Đánh giá Đồng hồ Garmin Vivoactive 5 giá 6 triệu

Trước tiên, hãy bắt đầu với những thông tin cơ bản: Vivoactive 5 có giá 300 USD (ở Việt Nam lúc này có giá tầm 6 triệu đồng), nó đi kèm với màn hình OLED tuyệt đẹp và thời lượng pin bốn ngày (với màn hình Luôn bật).

Nó đủ tiêu chuẩn là một chiếc đồng hồ lifestyle, nghĩa là nó không có thiết kế năm nút như đồng hồ thể thao chuyên dụng như dòng Forerunner.

Về cơ bản, Vivoactive 5 về nhiều mặt là một phiên bản mini của Garmin Venu 3 trị giá 450 USD , nhưng nó không có cảm biến Elevate mới mà Venu 3 có, cộng với việc nó thiếu máy đo độ cao khí áp.

Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ thể thao Garmin thực sự với năm nút vật lý để điều hướng, hãy xem Garmin Forerunner 165 hoặc nếu bạn muốn các tính năng nâng cao hơn (như hỗ trợ ba môn phối hợp) và lựa chọn hai kích cỡ, hãy xem xét dòng Garmin Forerunner 265.

Quảng cáo

Có gì mới về Garmin Vivoactive 5 ?

  • Màn hình OLED tuyệt đẹp
  • Hai nút vật lý
  • Cảm biến Elevate Gen 4 cũ hơn (KHÔNG hỗ trợ ECG)
  • Một cỡ
  • Sạc bằng dây
  • Thời lượng pin 4 ngày (với chế độ Luôn bật)

Garmin Vivoactive 5 Unboxing

Trải nghiệm mở hộp Garmin Vivoactive 5 rất đơn giản. Bao bì có vẻ rẻ tiền, bạn nhận được một chiếc hộp và bên trong bạn có chiếc đồng hồ có sẵn dây đeo, sau đó bạn có cáp sạc Garmin độc quyền (một chiếc khá ngắn, có USB-C ở đầu bên kia), như cũng như hướng dẫn dùng.

Quảng cáo

Chỉ cần thế là xong! Garmin thực sự có thể làm tốt hơn một chút với trải nghiệm mở hộp và đóng gói thiết bị này.

Thông số kỹ thuật của Garmin Vivoactive 5

Trước khi đi sâu hơn, đây là tổng quan về các thông số kỹ thuật chính của Vivoactive 5:

  • Màn hình: AMOLED1.2 inch
  • Thời lượng pin: Khoảng 21 giờ khi sử dụng GPS / Khoảng 11 ngày (ở chế độ đồng hồ thông minh)
  • Kết nối với hệ điều hành: iOS 15 trở lên / Android 10.0 trở lên
  • Mặt: Kính cường lực Gorilla Glass 342.2 mm

Thiết kế, kích thước

  • Viền thép không gỉ nhưng thân nhựa

Không giống như những chiếc đồng hồ Garmin đắt tiền hơn thường có hai hoặc thậm chí ba kích cỡ, Vivoactive 5 là một trong những mẫu giá rẻ của công ty và nó chỉ có một kích thước 42mm.

Điều này sẽ ổn đối với nhiều người, nhưng những người có cổ tay lớn có thể thích một chiếc đồng hồ lớn hơn. Cá nhân tôi có kích thước cổ tay nhỏ, 160mm và tôi thấy Vivoactive vừa vặn một cách hoàn hảo.

Đồng hồ chủ yếu được làm bằng nhựa và có cảm giác giống đồ chơi và hơi chung chung. Mặt khác, nó rất nhẹ, điều này rất quan trọng đối với chiếc đồng hồ bạn sẽ đeo 24/7.

Chất lượng xây dựng trên thiết bị của mình không hoàn hảo vì hai nút nhựa ở bên cạnh hơi rung lắc.

Ở mặt dưới của đồng hồ, bạn có thể tìm thấy cảm biến Elevate Gen 4, đi sau một thế hệ so với cảm biến Gen 5 mới nhất mà bạn có trên Garmin Venu 3 . Một số thử nghiệm cho thấy cảm biến Gen 5 mới hơn chính xác hơn một chút trong việc theo dõi nhịp tim và về mặt lý thuyết, nó có phần cứng cần thiết cho ECG, điều mà bạn không tìm thấy trên cảm biến Gen 4 ở đây.

Quảng cáo

Dây đeo silicon đi kèm với đồng hồ không có gì đáng chê trách nhưng nó khá thoải mái khi đeo và cảm giác mềm mại dễ chịu khi chạm vào. Một chi tiết đáng thất vọng là khóa nhựa (kim loại sẽ đẹp hơn và bền hơn).

Tuy nhiên, mình nhận thấy những dây đeo đồng hồ Garmin khiêm tốn này sẽ rất tốt nhất về lâu dài vì sự thoải mái là thước đo cuối cùng của một dây đeo đồng hồ tốt và chúng vượt trội ở điều đó.

Phần mềm và tính năng của Garmin Vivoactive 5

Vivoactive 5 có thể không phải là một chiếc đồng hồ thể thao theo định nghĩa nghiêm ngặt của Garmin, nhưng nó hỗ trợ nhiều loại hình tập luyện hơn Forerunner 165 thể thao hơn.

Mình sẽ không đi sâu vào chi tiết và đặc điểm cụ thể của hệ điều hành Garmin, nhưng bạn có thể tìm thấy một chút thông tin về chủ đề đó trong bài đánh giá Garmin Venu 3 của mình . Tóm lại, giao diện này vẫn có cảm giác lỗi thời và chưa được điều chỉnh phù hợp để dùng trên màn hình cảm ứng.

Mình nhận thấy Vivoactive 5 hầu như chính xác về thời gian bạn đi ngủ và thời gian bạn thức dậy, đây là những số liệu quan trọng nhất. Nó cũng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các giai đoạn của giấc ngủ. Và nó có Điểm ngủ, một số liệu khá hữu ích giúp bạn ước tính nhanh về chất lượng giấc ngủ của mình.

Nhịp tim

Garmin Vivoactive 5 có phải là thiết bị theo dõi nhịp tim hoàn hảo không? Chắc chắn là không, nhưng nó đủ tốt để có ích.

Các vận động viên thi đấu chắc chắn sẽ thích dây đeo ngực để theo dõi nhịp tim chính xác hơn và bạn có thể kết nối dây đeo ngực và đồng hồ đo điện với Vivoactive 5.

Quảng cáo

Tuy nhiên, về bản thân, độ chính xác ngang bằng với các Garmin khác dùng cùng cảm biến nhịp tim Elevate Gen4 này, có thể nói là khá tốt nhưng không phải là tốt nhất (cảm biến nhịp tim chính xác nhất trên smartwatch là cảm biến trên smartwatch). Apple Watch cho đến nay).

Pin và sạc của Garmin Vivoactive 5

Về thời lượng pin, Vivoactive 5 cho thời lượng pin trung bình khoảng bốn ngày nếu bạn luôn bật màn hình, theo trải nghiệm của mình với đồng hồ.

Nếu bạn tắt nó đi, Garmin cho biết bạn có thể dùng được tới 11 ngày. Mình chưa kiểm tra những tuyên bố đó nhưng Garmin thường đưa ra ước tính chính xác nên mình không có lý do gì để nghi ngờ chúng. Một lần sạc đầy trên Vivoactive 5 mất hơn một giờ một chút.

Garmin Vivoactive 5: Có nên mua không?

Vivoactive 5 là chiếc đồng hồ Garmin tốt với mức giá hợp lý.

Điểm bán hàng lớn của nó rõ ràng là thời lượng pin dài trên đồng hồ có màn hình OLED. Thời lượng pin trung bình bốn ngày vượt xa những gì bạn nhận được trên Apple Watch hoặc Galaxy Watch (những loại bạn thường sạc lại hàng ngày, ngoại trừ mẫu Apple Watch Ultra khổng lồ).

Ưu điểm

  • Thời lượng pin tốt nhất, kéo dài bốn ngày (với chế độ Luôn bật)
  • Rất nhiều loại tập luyện được hỗ trợ
  • Thoải mái khi mặc 24/7
  • Giá rẻ

Nhược điểm

Quảng cáo
  • Thiết kế không hấp dẫn, các nút bấm lung lay trên thiết bị của mình
  • Không có máy đo độ cao khí áp
  • Không có tính năng theo dõi thể thao nâng cao (ba môn phối hợp), không có bản đồ