Đánh giá Amazon Fire 7 2022: Tablet giá 2 triệu đồng

Với phiên bản 2022 của Amazon Fire 7 – máy tính bảng Android 7 inch giá rẻ chỉ khoảng 2 triệu đồng, Amazon hứa hẹn thời lượng pin dài hơn và bộ xử lý nhanh hơn. Máy tính bảng giá rẻ như vậy có thể tốt đến mức nào và làm thế nào để so sánh với chiếc Lenovo Tab M7 tương tự? Đó là những gì bạn sẽ biết được trong bài đánh giá Amazon Fire 7 này.

Phần cứng & Hiệu suất

Hãy bắt đầu với phần cứng và hiệu suất. Bên trong Amazon Fire 7 2022 có chip lõi tứ MediaTek MT8168A tốc độ 2 GHz với RAM 2GB. Bạn có thể chọn giữa 16GB và 32GB dung lượng lưu trữ nội bộ.

Fire 7 hiện mạnh hơn một chút so với Amazon Fire HD 8 đắt tiền hơn cả trong Geekbench 5 và trong Thử nghiệm 3D Mark Sling Shot. Công bằng mà nói, HD 8 lớn hơn hai tuổi. Nhưng hiệu năng đồ họa cũng nhỉnh hơn Samsung Galaxy Tab A7 Lite nhưng sức mạnh xử lý lại yếu hơn một chút.

Quảng cáo

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp duy nhất là Lenovo Tab M7 . So với con đó thì hiệu năng CPU của Fire 7 nhỉnh hơn một chút và hiệu năng đồ họa cũng tốt hơn nhiều.

Hiệu suất đủ tốt cho các tác vụ đơn giản, đơn lẻ. Bạn có thể lướt web tốt trên trình duyệt Chrome hoặc Silk. Và xem YouTube và Netflix cũng hoạt động tốt. Bạn cũng có thể sử dụng trợ lý giọng nói Alexa hoặc sử dụng các ứng dụng đơn giản hơn như Sách điện tử Kindle.

Tuy nhiên, đa nhiệm là không thể. Amazon thậm chí không cung cấp chế độ xem màn hình chia nhỏ. Và nếu bạn đang lướt web trong khi một ứng dụng đang được cài đặt ở chế độ nền thì tốc độ này thường quá chậm.

Quảng cáo

Mình không thể giới thiệu nó như một máy tính bảng chơi game. Nó phù hợp với các game đơn giản như Bad Piggies và thậm chí bạn có thể cài đặt PUBG Mobile và đặt đồ họa ở chế độ HD.

Màn hình & Loa

Màn hình của Amazon Fire 7 có kích thước 7 inch và là màn hình LCD tiêu chuẩn có độ phân giải 1024 x 600 pixel. Vì vậy, mật độ điểm ảnh khá thấp, đặc biệt là so với các smartphone giá rẻ và nhỏ hơn hầu như luôn có mật độ điểm ảnh cao hơn.

Amazon Fire 7 2022 so với Lenovo Tab M7

Góc nhìn và khả năng tái tạo màu sắc khá tốt và Fire 7 sáng hơn một chút so với Lenovo Tab M7. Có một khoảng cách không khí có thể nhìn thấy giữa tấm nền IPS và màn hình cảm ứng, giống như với Apple iPad 9.

Amazon cũng đang cắt giảm ở phần loa của mình. Chỉ có một loa, mặc dù chất lượng âm thanh tốt nhưng bạn không thể lấp đầy căn phòng bằng nó. Chúng thậm chí còn hoạt động quá im lặng để có thể sử dụng máy tính bảng trong căn bếp nhỏ khi đang nấu nướng. Loa đủ tốt nếu bạn chỉ xem nội dung nào đó một mình.

Phần mềm: Fire OS & Alexa

Hãy đến với phần mềm. Mặc dù Amazon Fire 7 là máy tính bảng Android nhưng nó không liên quan gì đến Android của Google, mà là Android của Amazon. Họ gọi nó là Fire OS và được cài đặt sẵn là phiên bản 8.3. Mình thích việc họ hứa sẽ phát hành các bản cập nhật bảo mật trong ít nhất bốn năm – điều đó hiếm khi xảy ra với các thiết bị giá rẻ như vậy.

Các ưu đãi của riêng họ như sách Prime Video, Audible và Kindle không được tích hợp sâu vào màn hình chính nữa mà là ứng dụng của riêng họ. Trên màn hình khóa, đôi khi bạn có thể thấy quảng cáo. Bạn có thể hủy kích hoạt nó với giá 15 đô la.

Trong vài ngày đầu tiên, mình đã sử dụng Fire 7 khi mua nó từ Amazon. Vì vậy, mình đã sử dụng các ứng dụng chỉ có trên Amazon App Store. Bạn có thể cài đặt các game như PUPG Mobile và Bad Piggies cũng như các ứng dụng như OneNote và Netflix. Nhưng còn thiếu rất nhiều so với Cửa hàng Google Play. Và điều đó đặc biệt bao gồm Google Apps như Gmail và YouTube.

Quảng cáo

Lúc đầu mình không nghĩ đó là một vấn đề quá lớn. Vì Fire 7 quá rẻ nên mình không coi nó như một chiếc máy tính bảng bình thường mà coi nó như một thiết bị đọc sách điện tử mạnh mẽ hơn. Và trình duyệt Silk rất phù hợp để đọc tin tức, Kindle và Audible vẫn hoạt động tốt, Netflix và Prime Video cũng hoạt động rất tốt.

Cuối cùng, mình bắt đầu nhớ YouTube. Có một ứng dụng YouTube không chính thức trong AppStore nhưng đây chỉ là phiên bản web dành cho thiết bị di động. Nó hoạt động giống như trong trình duyệt nhưng không có chức năng như ứng dụng YouTube chính thức.

Bạn có thể tự cài đặt Cửa hàng Google Play – trên internet, bạn có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn về cách thực hiện điều đó. Nó chưa hoạt động trơn tru với Fire 7 như với các máy tính bảng khác của Amazon vì nó quá mới. Mình gặp một số vấn đề với Dịch vụ của Google Play. Nhưng nó sẽ sớm chạy tốt trên Fire 7.

Bạn cũng có thể tự cài đặt các APK mà bạn tìm thấy trên internet. Hoặc bạn sử dụng một cái gì đó như APK, một loại App Store không chính thức mà bạn có thể cài đặt hầu hết tất cả các ứng dụng. Và điều đó hoạt động tốt nhất. Khi bạn đã chạy Cửa hàng Google Play hoặc APK, Fire 7 sẽ hoạt động gần như chính xác như mọi máy tính bảng Android khác.

Chất lượng thiết kế & xây dựng

Thiết kế của Amazon Fire 7 2022 giống với Fire HD 8 và Fire HD 10 hiện tại nhưng nhỏ hơn. Chúng ta thậm chí còn có viền màn hình đen và thân máy bằng nhựa. Nó có cảm giác giống như nhựa rẻ tiền nhưng theo Amazon, nó sẽ bền gấp đôi so với Apple iPad Mini trong các thử nghiệm thả rơi.

Với trọng lượng 282g, máy rất nhẹ nhưng khá dày với 9,67mm. Lenovo Tab M7 cho cảm giác cao cấp hơn nhiều vì nó có thân máy bằng kim loại và viền màn hình mỏng hơn.

Khe cắm thẻ nhớ microSD Amazon Fire 7 2022

Một lưu ý tích cực là Fire 7 cung cấp cổng USB C 2.0, đầu đọc thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe 3,5 mm tiêu chuẩn. Thật kỳ lạ, chúng ta chỉ có được một chiếc với máy tính bảng giá rẻ. Không có máy quét dấu vân tay.

Quảng cáo

Camera có độ phân giải 2 megapixel, vì vậy đừng mong đợi những bức ảnh chi tiết. Nhưng bên cạnh đó, chất lượng tốt đến bất ngờ. Đặc biệt trong điều kiện ánh sáng tốt, video trông đẹp nên rất phù hợp để chat video. Nhưng vâng, độ phân giải rất thấp.

Tuổi thọ pin

Theo Amazon, thời lượng pin của Fire 7 dài hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Và thực sự, trong thử nghiệm của mình, nó đã đạt được kết quả tốt nhất sau 10 giờ. Để làm được điều này, mình luôn lặp lại video HD YouTube ở độ sáng tối đa. Mình đã chạy thử nghiệm này bằng YouTube Vanced, ứng dụng này tương tự như ứng dụng YouTube tiêu chuẩn mà mình sử dụng với các máy tính bảng khác. Tuy nhiên, khi sử dụng YouTube trên trình duyệt, kết quả sẽ ngắn hơn nhiều, chỉ 5,5 giờ.

Tóm tắt Review Amazon Fire 7

Bạn có nên mua Amazon Fire 7 2022 không? Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng rẻ nhất có thể và bạn có thể chấp nhận những hạn chế của nó thì có.

Thời lượng pin của Fire 7 tốt, nhưng bên cạnh đó, nó xếp ở vị trí thấp nhất về tất cả các khía cạnh khác. Hiệu suất đã được cải thiện và bây giờ nó nhanh hơn Fire HD 8. Tuy nhiên nó vẫn chỉ dùng được cho việc lướt web và chơi các game đơn giản.

Mình đã đề cập đến Lenovo Tab M7 rồi. Chất lượng xây dựng của nó tốt hơn nhiều và nó có cảm giác cao cấp hơn nhiều. Mình cũng thích Android Go, chúng ta có được Android của Google, bao gồm cả các ứng dụng của Google. Tuy nhiên, hiệu suất yếu hơn và ở mức giá này, mọi sức mạnh đều có giá trị.

Nếu bạn sẵn sàng chi thêm khoảng 2 – 3 triệu đồng, mình nghĩ bạn nên mua realme Pad mini 8 inch . Ở đây chúng ta nhận được chất lượng xây dựng cao cấp hơn, Google Android và quan trọng nhất là bộ xử lý nhanh hơn nhiều. Nó tốt hơn Fire 7 ở hầu hết mọi khía cạnh và khiến việc chơi trở nên thú vị hơn nhiều.

Trong trường hợp bạn cũng muốn mua một chiếc máy tính bảng lớn hơn, bạn có thể xem Amazon Fire HD 10 đắt hơn tầm 2 triệu đồng – tốt hơn Fire 7 về hầu hết mọi khía cạnh.

Quảng cáo