Đánh giá Đồng hồ Garmin Forerunner 165: OLED pin 11 ngày

Garmin Forerunner 165 là chiếc đồng hồ Garmin mà hầu hết mọi người nên mua vào năm 2024.

Nó có hầu hết các tính năng bạn cần trên một chiếc đồng hồ thể thao và thời lượng pin kéo dài nhiều ngày – mà Đồng hồ Apple và Đồng hồ Galaxy chỉ có thể ghen tị. Trên hết, bạn có thể điều hướng nó bằng năm nút vật lý, do đó bạn không bị giới hạn chỉ ở màn hình cảm ứng, rất thuận tiện khi tập luyện. Và điều tốt nhất nhất là nó có giá 250 USD ~ 9 triệu đồng, gần bằng một nửa giá của những chiếc đồng hồ OLED Garmin khác như Forerunner 265 và Venu 3 .

Tất nhiên, Garmin đã thực hiện một số ‘cắt giảm’ để làm cho Forerunner 165 có giá rẻ, nhưng chúng là gì và có quan trọng không? Đọc để tìm hiểu!

Thông số kỹ thuật của Garmin Forerunner 165

Quảng cáo
  • Một kích thước 43mm, chỉ nặng 39 g (1.4oz)
  • Mẫu cơ bản có giá 250 USD, phiên bản Music có giá 300 USD
  • Màn hình cảm ứng OLED 1,2″
  • Và điều hướng năm nút
  • Thời lượng pin lên tới 11 ngày ở mẫu smartwatch (không có màn hình luôn bật)
  • Dùng bộ sạc độc quyền của Garmin
  • Nâng cao cảm biến Gen 4
  • GPS băng tần đơn và máy đo độ cao

Mở hộp Garmin Forerunner 165

Giống như hầu hết các đồng hồ Garmin gần đây, bạn sẽ nhận được một hộp nhỏ chỉ có đồng hồ, cáp sạc và sách hướng dẫn dùng bên trong.

Trải nghiệm mở hộp rất đơn giản và Garmin chắc chắn có thể làm tốt hơn nhiều với phần trình bày.

Quảng cáo

Thiết kế, kích thước và dây đeo của Garmin Forerunner 165

Forerunner 165 có một kích thước 43mm, đây là một kích thước rất phổ biến, phù hợp với hầu hết các kích cỡ cổ tay, ngoại trừ những kích thước cổ tay rất lớn.

Bản thân chiếc đồng hồ này rất nhẹ chỉ 39 gram và cực kỳ thoải mái khi đeo trong thời gian dài (được thiết kế để đeo 24/7).

Nó đi kèm với dây đeo hai tông màu trông tốt nhất và tinh tế hơn một chút so với dây đeo một màu truyền thống. Mình đã thử nghiệm smartwatch trong nhiều năm và thấy dây đeo Garmin là loại dây đeo thoải mái nhất trong số tất cả các đồng hồ mà mình đã thử nghiệm. Forerunner 165 và các đồng hồ Garmin khác dùng dây đeo có lò xo tiêu chuẩn, do đó, chúng không được chuyển đổi nhanh như Apple Watch, nhưng chúng rất phổ biến và bạn có vô số loại để lựa chọn.

Đồng hồ được làm bằng nhựa và đó là một sự thỏa hiệp. Đồng hồ Garmin cao cấp hơn dùng khung bezel bằng thép không gỉ ( Garmin Venu 3 ) hoặc thậm chí là thân kim loại để có vẻ ngoài cao cấp hơn.

Tuy nhiên, một lợi thế của chiếc đồng hồ rẻ hơn này so với những chiếc đắt tiền hơn là nó có màn hình phẳng. Điều này thực tế hơn so với màn hình vòm trên Forerunner 265 vì nó ít bị trầy xước hơn và bạn có thể dễ dàng dán miếng bảo vệ màn hình nếu muốn.

Kích thước màn hình là 1,2 inch và có viền lớn hơn xung quanh, vì vậy đây không phải là màn hình lớn nhất nhưng nó sắc nét và là OLED. Nếu bạn đến từ màn hình MiP Garmin, bạn có thể lo ngại về khả năng hiển thị ngoài trời. Nhưng đừng lo lắng! Mình chưa bao giờ gặp vấn đề khi xem nội dung trên màn hình này, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.

Phần mềm và tính năng của Garmin Forerunner 165

  • Tốt nhất cho người chạy bộ và người đi xe đạp.

Giống như tất cả các đồng hồ Garmin khác, Forerunner 165 chạy trên GarminOS. Về mặt kỹ thuật, đây không phải là một chiếc smartwatch và bạn không thể cài đặt ứng dụng trên đó nên nó có phần hạn chế hơn so với những chiếc smartwatch truyền thống. Nhưng thành thật mà nói, có rất ít ứng dụng smartwatch thực sự hữu ích, nếu bạn hỏi mình.

Quảng cáo

Điều này không có nghĩa là mình hoàn toàn hài lòng với giao diện này. Bạn có thể dùng màn hình cảm ứng để điều hướng hoặc các nút, điều này tốt, nhưng có cảm giác Garmin chưa tối ưu hóa hoàn toàn giao diện người dùng cho cảm ứng. Ví dụ: vuốt sang trái hoặc sang phải hoàn toàn không có tác dụng gì trên GarminOS!

Bạn cũng không thể tùy chỉnh đầy đủ các mặt đồng hồ và việc lựa chọn khá hạn chế. Rất may, bạn có một số tùy chọn đẹp mắt trên Forerunner 165. Garmin đã quyết định rằng một số mặt đồng hồ sẽ vẫn dành riêng cho một số đồng hồ, vì vậy, chẳng hạn như đồng hồ Garmin Venu 3 đắt tiền hơn không hỗ trợ các mặt đồng hồ của Forerunner. Như mình đã nói, đây không phải là vấn đề, mà chắc chắn là vấn đề trên chiếc đồng hồ Venu 3 đắt gấp đôi, chỉ có một vài mặt đồng hồ rất hoạt hình! Bạn có ứng dụng Garmin Connect IQ nơi bạn có thể tìm thấy các mặt đồng hồ bổ sung, nhưng mặc dù có rất nhiều tùy chọn ở đó nhưng rất ít trong số đó thực sự tốt.

Đối với thông báo, đồng hồ cung cấp chúng kịp thời và duy trì kết nối Bluetooth chắc chắn. Nếu bạn ghép nối nó với điện thoại Android , bạn có thể trả lời thông báo bằng một số cụm từ đặt trước, nhưng rất tiếc là không phải nếu bạn dùng iPhone (Apple giới hạn tùy chọn đó chỉ đối với Apple Watch).

Workout

Thể thao là nơi Garmin Forerunner 165 trở nên sống động. Nó dùng cảm biến Elevate Gen4 của Garmin, đã được chứng minh là rất đáng tin cậy. Nhưng đây không phải là cảm biến mới nhất của Garmin. Những chiếc đồng hồ đắt tiền hơn như Garmin Venu 3 đi kèm với cảm biến Elevate Gen5 tinh tế hơn, hỗ trợ điện tâm đồ (ECG), một tính năng mà bạn không có trên cảm biến Gen4.

Vậy còn độ chính xác của GPS thì sao?

Việc có độ chính xác GPS tốt là điều cần thiết đối với người chạy bộ và người đi xe đạp, để bạn có thể tính thời gian và đo lường chính xác các khoảng thời gian cũng như nhịp chạy của mình. Forerunner 165 không có GPS băng tần kép như các tùy chọn cao cấp hơn, nhưng mặc dù vậy nó vẫn rất chính xác.

Các phép đo nhịp tim cũng hầu như chính xác với rất ít khoảnh khắc đồng hồ sai lệch so với kết quả của máy đo nhịp tim ngực chuyên dụng.

Quảng cáo

Một trong những số liệu cơ bản quan trọng nhất giúp Garmin tính toán điểm Pin cơ thể của bạn là HRV (sự thay đổi nhịp tim). Trong trường hợp bạn không quen với HRV, nó sẽ đo sự thay đổi về thời gian giữa mỗi nhịp tim. Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng càng thay đổi nhiều thì càng tốt, vì người ta cho rằng tim của bạn có thể điều chỉnh tốt hơn trước các tác nhân gây căng thẳng khác nhau có HRV cao hơn.

Khi bạn bắt đầu dùng Body Battery, nó sẽ nhanh chóng trở nên rất gây nghiện và giống như một game giúp bạn có một giấc ngủ ngon và bắt đầu ngày mới với số điểm cao nhất có thể. Mình thành thật nghĩ rằng đây là một tính năng khiến Garmin khác biệt so với Apple và Samsung.

Nói về giấc ngủ, bạn có thể xem thời gian bạn đã ngủ, chu kỳ giấc ngủ của bạn (đừng tính đến độ chính xác hoàn hảo với bất kỳ chiếc đồng hồ nào cho việc này) và HRV suốt đêm. Sau đó, tất cả dữ liệu này sẽ được phân tích và bạn thức dậy với Báo cáo buổi sáng của Garmin, trong đó hiển thị cho bạn dự báo thời tiết trong ngày và Điểm ngủ. Điểm ngủ này là một ý tưởng tốt nhất khác vì bạn có thể dễ dàng thấy chỉ bằng một con số thời gian nhắm mắt của bạn phục hồi như thế nào.

Sau khi tập luyện, Garmin cũng hiển thị cho bạn Thời gian phục hồi của bạn. Một lần nữa, siêu hữu ích. Chỉ cần nhớ rằng con số bạn nhìn thấy cho biết bạn phải đợi bao lâu cho đến buổi tập luyện cường độ cao tiếp theo .

Pin và sạc của Garmin Forerunner 165

Thời lượng pin trên Forerunner 165 tốt và đó là điểm bán hàng lớn nhất khi bạn so sánh với Apple Watch hoặc Galaxy Watch dùng một ngày.

Khi bật màn hình luôn bật, bạn sẽ dùng trung bình khoảng bốn ngày, không hoàn toàn tốt bằng đồng hồ Garmin cũ có màn hình MiP, nhưng tốt hơn nhiều so với tất cả các đồng hồ khác có màn hình OLED.

Nếu bạn tắt tùy chọn màn hình luôn bật, bạn sẽ có tối đa 11 ngày dùng ở chế độ smartwatch.

Quảng cáo

Quá trình sạc diễn ra với đầu nối phích cắm độc quyền tiêu chuẩn của Garming. Cáp trong hộp đi kèm với USB-C ở đầu bên kia, điều này mình đánh giá cao, chỉ cần lưu ý rằng cáp khá ngắn. Một lần sạc đầy mất khoảng một tiếng rưỡi.

Tóm tắt Review Garmin Forerunner 165

Suy cho cùng, Forerunner 165 có lẽ là sản phẩm quan trọng nhất của Garmin cho năm 2024.

Nó tạo ra sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa giá rẻ, thời lượng pin nhiều ngày, khả năng theo dõi quá trình tập luyện và giấc ngủ cũng như màn hình OLED đẹp mắt. Có điều hướng 5 nút cũng vô cùng có giá trị.

Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ mà bạn không phải coi như một công việc bán thời gian, phải sạc pin hàng ngày thì Garmin Forerunner 165 là một lựa chọn tốt nhất và nó được mình đánh giá cao.

Ưu điểm

  • Đồng hồ thể thao Garmin OLED giá rẻ nhất
  • Tuổi thọ pin tốt nhất
  • Điều hướng năm nút rất tiện dụng
  • Thoải mái khi mặc 24/7

Nhược điểm

  • Thiếu một số chỉ số nâng cao như Mức độ sẵn sàng đào tạo
  • Một số loại hình tập luyện như Trượt tuyết thiếu
  • Không có chế độ ba môn phối hợp