Đánh giá Đồng hồ Huawei Watch GT 4

Đồng hồ Huawei Watch GT 4 là một trong những chiếc đồng hồ được lấy cảm hứng từ đồng hồ analog truyền thống với các cảm biến được nâng cấp và cung cấp khả năng theo dõi hoạt động thể chất chuyên sâu hơn, hệ thống giao diện được đổi mới và thời lượng pin lơn. Liệu những điều đó có thể thiết phục được người mua hay không? Cùng Tekzone tìm hiểu chi tiết về chiếc đồng hồ Huawei Watch GT 4 ngay sau đây nhé !

Thiết kế và xây dựng

Đánh giá Huawei Watch GT 4 trên cổ tay
Chỉ số phút đánh giá Huawei Watch GT 4
Đánh giá dây đeo Huawei Watch GT 4
Đánh giá Huawei Watch GT 4 vương miện kỹ thuật số
Đánh giá Huawei Watch GT 4 dây kim loại
Đánh giá độ dày của Huawei Watch GT 4
Đánh giá vấu Huawei Watch GT 4

Hai mẫu Watch GT 4 hoàn toàn khác nhau với phiên bản 41mm nhỏ hơn trông khá tinh tế với viền và dây đeo mỏng hơn. Bạn có thể lựa chọn với các màu White Leather, Milanese và Piano Key – có 2 màu có giá từ 6.9 triệu đồng đến 10,5 triệu đồng. Mặc khác, mẫu 46mm thì ngược lại, được thiết kế theo kiểu bát giác với khung viền chắc chắn và được khắc thời gian ở mép ngoài và chỉ báo phút đơn ở mặt trong. Tuy chưa thể chắc chắn rằng nó có khả năng bảo vệ tốt gơn so với lớp kính tràn cạnh được thấy trên Huawei Watch 4 Pro, nhưng nó lại tạo được ấn tượng tốt về một chiếc đồng hồ truyền thống.

Huawei Watch GT 4 có nhiều lựa chọn về khung và dây cao su màu đen – 6,9 triệu đồng hay khung bạc, da nâu bạc với dây đeo vải màu xanh lá cây – 7, 5 triệu đồng hoặc bạc với dây đeo kim loại phù hợp, tất cả đều được gia công từ thép không gỉ. Đối với dây da nâu bạc kim loại kết hợp liền mạch với thân đồng hồ trông khá bóng bẩy và được khá nhiều người lựa chọn mặc dù nó cao hơn so với các màu khác, có giá khoảng 9,1 triệu đồng. Các khớp nối cho phép bạn tháo nhanh các mắc xích mà không cần bất kỳ các dụng cụ hay hoán đổi dây đeo hiện tại bằng một dây đeo khác

Quảng cáo

Hệ thống kỹ thuật số ở phía trên bên phải và các nút thao tác ở phía dưới bên phải, bạn có thể xoay hoặc cuộn qua các menu một cách mượt mà, kích hoạt phản hồi xúc giác với mỗi lần xoay. Bạn có thể thoải mái bật đồng hồ vào ban đêm để theo dõi giấc ngủ . Mặc dù nó không thể chống nước cao như Huawei Watch Ultimate nhưng khả năng chống nước 5ATM vẫn khá tốt.

Màn hình

Màn hình đeo của Huawei được thiết kế rất ấn tượng và Watch GT 4 cũng không ngoại lệ. Mẫu 46mm có màn hình tròn 1,43 inch, trong khi mẫu 41mm thì lại có màn hình 1,32 inch nhỏ hơn; cả hai đều sử dụng công nghệ AMOLED và có cùng độ phân giải 466×466 trông cực kỳ sắc nét bạn có thể dễ dàng đọc được các thông tin hiển thị trên màn hình đồng hồ bạn mà bạn đang đeo.

Huawei Watch 4 bản base và Samsung Galaxy Watch 6 Classic có màn hình còn lớn hơn, nhưng Watch GT 4 hiển thịc ác chỉ báo phút xung quanh viền một cách khéo léo để che giấu viền màn hình, mang lại vẻ ngoài tràn cạnh giống như những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất đang được bán hiện nay.

Quảng cáo

Màu sắc nổi bật, độ tương phản và góc nhìn cũng khá tốt. Huawei đã không ngại để mặt đồng hồ của mình lấp đầy toàn bộ màn hình với các tổ hợp và tiện ích sống động sẽ khiến bạn muốn bật nó mọi lúc – ngay cả khi phải tốn khá nhiều dung lượng pin. Hầu hết, bạn có thể được tùy chỉnh với phong cách và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, chế độ luôn bật là một chế độ tuyệt vời, đủ mờ để xem nhanh thời gian và nhanh chóng tăng độ sáng chỉ bằng một cái búng tay. Nó cũng có đủ để sử dụng tốt ngoài trời vào những ngày nắng.

Giao diện

Danh sách ứng dụng đánh giá Huawei Watch GT 4
Tiện ích đánh giá lối sống Huawei Watch GT 4
Đánh giá cài đặt nhanh Huawei Watch GT 4

Watch GT 4 trang bị HarmonyOS 4 của Huawei – phiên bản mới nhất này tinh giản giao diện và giới thiệu nhiều tùy chọn mặt đồng hồ nặng về tiện ích mới, nhưng sẽ mang lại cảm giác rất quen thuộc với những ai đang sử dụng đồng hồ thông minh Huawei hiện có.

Có rất nhiều ý tưởng về mặt đồng hồ chứa các tiện ích giúp gộp các thông tin hữu ích lại với nhau trên một màn hình. Healthy widget hiển thị những thông tin như nhịp tim, SpO2, hồ sơ giấc ngủ và điểm số căng thẳng, trong khi  Lifestyle widget hiển thị các cuộc hẹn trên lịch và thời tiết. Tất cả đều có sẵn với một vài thao tác vuốt từ mặt đồng hồ chính. Cài đặt nhanh vẫn là thao tác vuốt xuống và thông báo được hiển thị bằng thao tác vuốt lên trên.

Theo dõi sức khỏe & thể chất

Đánh giá Huawei Watch GT 4 Ứng dụng Huawei Health
Đánh giá Huawei Watch GT 4 về lượng calo thiếu hụt
Đánh giá Huawei Watch GT 4 về số liệu chạy

Ngay khi tắt đồng hồ, Huawei Health sẽ theo dõi bước đi, giấc ngủ, mức độ Stress, nhiệt độ da và mức SpO2, cùng với tính năng theo dõi nhịp tim 24/7. Dữ liệu được lấy từ cảm biến quang học TruSeenTM 5.5+ thế hệ tiếp theo của Watch GT 4 và bạn cũng có thể cung cấp số đo huyết áp thủ công. Tuy nhiên , nó không thể đọc ECG và kiểm tra độ cứng động mạch như Watch GT 3 Pro .

Theo dõi giấc ngủ bao gồm nhận thức về hơi thở, có thể giúp phát hiện những thứ như ngưng thở khi ngủ. Sau một tuần theo dõi, bạn không nhận thấy điều gì bất thường và thích những gợi ý như tập thể dục nhẹ trước khi đi ngủ để khuyến khích giấc ngủ sâu hơn.

Bạn sẽ mất nhiều thời gian và cảm thấy nhàm chán với khoảng 100 bài tập, hoạt động và môn thể thao khác nhau mà đồng hồ có thể ghi lại. Xếp hạng khả năng chống nước 5ATM và IP68 – các môn thể thao dưới nước được phục vụ tốt, không giống như nhiều đồng hồ WearOS có xu hướng thiếu chế độ bơi.

Tuổi thọ pin

Đánh giá Huawei Watch GT 4 spo2

Trong khi đồng hồ của Apple, Google và Samsung thường gặp khó khăn trong việc vượt qua một ngày cuối tuần đầy đủ các thông báo, theo dõi hoạt động thể chất và theo dõi nhịp tim 24/7, thì Huawei thường có thể tiến xa hơn rất nhiều. Watch GT 4 46mm có khả năng sử dụng lên đến 14 ngày trong một lần sạc, trong khi mẫu 41mm chỉ có bảy ngày.

Quảng cáo

Trong thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy pin tiêu hao 10% trong hai ngày chủ yếu ngồi làm việc trên bàn, trong khi một ngày cuối tuần năng động hơn liên quan đến một bài tập được ghi lại thì pin bị ảnh hưởng nhiều hơn. Bạn vẫn sử dụng cả tuần mà không cần cắm điện, đây là một kết quả tuyệt vời đối với một chiếc đồng hồ thông minh và cũng là điều đáng kinh ngạc đối với một số thiết bị đeo thể dục chuyên dụng.

Việc nạp tiền được thực hiện không dây bằng cách sử dụng puck sạc từ tính, gắn với cổng USB-A ở đầu kia. Khoảng một giờ sẽ đủ để tiếp nhiên liệu đầy đủ. Tuy nhiên, có lẽ đã đến lúc Huawei chuyển sang Type-C

Tóm tắt review về Huawei Watch GT 4

Mặt đánh giá Huawei Watch GT 4

Nếu chất lượng thiết kế và vật liệu quan trọng nhất khi nói đến đồng hồ đeo tay, thì thật khó để không thích Huawei Watch GT 4. Hiểm thấy smartwatch nào có thiết kế ấn tượng, tuổi thọ pin tốt mà ở cùng mức giá bán nhưu Watch GT 4.

Tuy nhiên, những lỗi phần mềm thông thường vẫn còn: việc cài đặt ứng dụng đồng hành vẫn gặp phải nhiều vấn đề, hỗ trợ phần mềm của bên thứ ba rất hạn chế và hầu hết người mua sẽ bỏ lỡ các tính năng như trợ lý giọng nói và thanh toán không tiếp xúc. Thiết kế không hề kém đồng hồ Apple Watch nào, nhưng nó sẽ khó hấp dẫn người dùng iPhone lâu năm.

Tuy nhiên, nếu bạn xem nó như 1 thiết bị bổ sung thì Watch GT 4 sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều. Huawei Health đủ chi tiết cho cả hoạt động tập luyện thông thường và tập luyện nghiêm túc, đồng thời thực sự theo dõi sức khỏe hàng ngày rất tốt.

Thông số kỹ thuật của Huawei Watch 4

Màn hìnhOLED 1,43 inch, 466×466
Cảm biếnGia tốc kế, con quay hồi chuyển, từ kế, cảm biến nhịp tim quang học, phong vũ biểu, cảm biến nhiệt độ
Kết nốiGPS, Bluetooth, NFC (tùy theo quốc gia)
Phần mềmHarmonyOS
Battery524mAh
Độ bền5ATM, IP68
Kích thước46x46x10.9mm, 48g (không bao gồm dây đeo)