Cách download, cài đặt hình nền động đẹp cho Macbook

Hình nền động có thể thay đổi suốt cả ngày tùy thuộc vào vị trí của bạn. Mặc dù bạn có thể tìm thấy một số hình nền động vốn có trong cài đặt macOS của mình, nhưng nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với chúng, bạn có thể tạo hình nền động tùy chỉnh của riêng mình cho Mac. Có rất nhiều ứng dụng sẵn có tuyên bố thực hiện công việc này nhưng mình đã đưa vào ứng dụng duy nhất bạn cần xem xét.

Dùng Equinox

Equinox là một ứng dụng miễn phí mà bạn có thể tải xuống từ Mac App Store để tạo hình nền động tùy chỉnh. Nó dễ dùng, cung cấp giao diện gọn gàng và không khiến mọi thứ trở nên quá phức tạp.

Equinox cung cấp ba cách để tạo hình nền động:

  • Solar Wallpapers: Loại hình nền này phụ thuộc vào tính toán mặt trời và thay đổi theo vị trí của mặt trời trong suốt cả ngày và năm. Bạn có thể định cấu hình nó để thay đổi tùy thuộc vào vị trí của mặt trời tại vị trí của bạn hoặc thời gian và địa điểm của ảnh được chụp.
  • Time Wallpapers: Hình nền thay đổi theo thời gian trong ngày bạn đặt.
  • Appearance Wallpapers: Hình nền thay đổi tùy theo giao diện (sáng/tối) của màn hình của bạn.

Bạn sẽ cần hình ảnh của riêng mình trước khi có thể tạo hình nền động tùy chỉnh bằng Equinox. Nó không cung cấp bất kỳ hình nền nào để lựa chọn. Đối với hình nền Appearance, bạn sẽ chỉ cần hai hình ảnh nhưng bạn có thể dùng bao nhiêu tùy thích với hai danh mục còn lại.

Quảng cáo

Bạn có thể tải hình nền từ Internet, (tốt nhất là ở cùng một nơi vào các thời điểm khác nhau) hoặc dùng các công cụ AI để tạo ra chúng. Có rất nhiều công cụ AI mà bạn có thể dùng, như DALL-E 3 trong ChatGPT , Midjourney , Copilot của Microsoft , AI Image Generator của Meta , v.v.

Bạn cần hình ảnh ở format PNG, JPEG, TIFF hoặc HEIF.

  • Tuy nhiên, trước khi có thể đặt hình nền động, bạn phải có bộ hình nền động từ cài đặt. Mở Cài đặt macOS của bạn và điều hướng đến ‘Hình nền’.
  • Chọn bất kỳ hình nền động nào từ các tùy chọn và chọn ‘Động’ làm loại hình nền.
  • Khi bạn đã sẵn sàng cài đặt hình nền và hình ảnh của mình, hãy mở ứng dụng và chọn loại hình nền động bạn muốn tạo.

    Trước tiên, hãy bắt đầu với hình nền ‘Mặt trời’. Nhấp đúp vào Solar để tiếp tục.
  • Sau đó, nhấp vào ‘Duyệt’ và chọn hình nền bạn muốn dùng từ thư viện hoặc kéo và thả chúng vào ứng dụng.
  • Tiếp theo, bạn sẽ cần cung cấp giá trị Độ cao và Góc phương vị cho mỗi ảnh. Bạn có thể tính toán nó bằng Máy tính năng lượng mặt trời. Lý tưởng nhất là bạn muốn cung cấp giá trị độ cao và góc phương vị của mặt trời cho ảnh được đề cập, tức là ảnh bạn muốn dùng làm hình nền được chụp khi nào và ở đâu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cấu hình các hình nền để chúng thay đổi theo vị trí của mặt trời dựa trên vị trí của bạn thì hãy chọn những thông số đó.

    Nhấp vào tùy chọn ‘Máy tính’ để mở Máy tính Mặt trời.
  • Sau đó, điều chỉnh vị trí, ngày và giờ (từ dòng thời gian Mặt trời) theo vị trí, ngày và vị trí của mặt trời trong ảnh.
  • Các giá trị cho Góc phương vị và Độ cao sẽ được cập nhật trong phần “Kết quả”. Kéo và thả chúng bên dưới bức ảnh đầu tiên. Lặp lại các bước này cho mỗi bức ảnh.
  • Sau đó, nhấp vào nút ‘Tạo’.
  • Bạn sẽ nhận được một số tùy chọn, như ‘Lưu’, ‘Đặt’, ‘Chia sẻ’, v.v. Để đặt hình nền, hãy nhấp vào nút ‘Đặt’.
  • Sau đó, nhấp vào nút ‘Save’ để lưu hình nền vào vị trí mong muốn và hình nền động sẽ được thiết lập.
  • Tương tự, bạn có thể chọn và tạo hình nền ‘Thời gian’ và ‘Giao diện’ từ ứng dụng.
  • Đối với hình nền ‘Thời gian’, tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp thời gian bạn muốn mỗi hình nền xuất hiện trong trường tương ứng.
  • Đối với “Giao diện”, bạn chỉ cần chọn hai hình ảnh và chúng sẽ tự động thay đổi khi hệ thống của bạn chuyển sang chế độ sáng hoặc tối.

Đó là về nó. Bạn có thể tạo bao nhiêu hình nền động tùy thích bằng cách dùng ứng dụng này và mang đến cho máy Mac của bạn sự thay đổi cá nhân hóa xứng đáng.

Quảng cáo

Ngoài ra còn có một ứng dụng khác, Dynaper , đó là một lựa chọn tốt để tạo hình nền động thay đổi thời gian/thay đổi diện mạo. Mặc dù có thể khó hiểu một chút nhưng nó có nhiều tùy chọn hơn như tự động phát hiện thời gian trong ảnh, hỗ trợ nhiều format hình ảnh hơn, trình metadata, v.v. Tuy nhiên, trong các thử nghiệm của tôi, Solar Wizard (tức là công cụ để tạo ra những bức ảnh dịch chuyển mặt trời) không hoạt động, khiến tôi phải bỏ nó đi.