Đánh giá laptop Xiaomi RedmiBook Pro 2024 16 inch

Với RedmiBook Pro 16 mới, Xiaomi cung cấp một laptop 16 inch chất lượng cao mạnh mẽ cho giải trí và văn phòng tại nhà nếu bạn không cần card đồ họa chuyên dụng. Vỏ nhôm chứa hệ thống làm mát mạnh mẽ, bộ xử lý Core Ultra 7 155H Meteor Lake mới của Intel bao gồm đồ họa Arc, RAM 32 GB, ổ SSD lớn 1 TB và tấm nền IPS mờ, độ phân giải cao với độ sáng 500 Nits và Tốc độ làm mới 165 Hz.

Vỏ nhôm nguyên khối

Xiaomi dùng vỏ nhôm màu bạc cho RedmiBook Pro 16. Phần đế mỏng hơn một chút ở các cạnh, khiến laptop nhìn từ trông rất mỏng, mặc dù chắc chắn nó không cố gắng trở thành chiếc laptop mỏng nhất trên thị trường. Với viền màn hình mỏng, thiết kế trông hiện đại và dấu vân tay cũng không phải là vấn đề trên bề mặt. Nhờ vẻ ngoài nhẹ nhàng, RedmiBook Pro cũng có thể được dùng trong môi trường chuyên nghiệp mà không gặp vấn đề gì.

Bản lề được điều chỉnh tốt và nắp có thể được nâng lên dễ dàng chỉ bằng một tay. Tuy nhiên, khi thay đổi góc hiển thị (góc mở tối đa ~170 độ), bản lề vẫn không thể ngăn hoàn toàn việc máy bị rung nhẹ.

Quảng cáo

Thunderbolt 4 và HDMI 2.1

Các kết nối được phân bổ ở khu vực phía sau của cả hai bên và không cần phải chấp nhận bất kỳ sự thỏa hiệp nào ở đây. Ngoài cổng USB-C còn có Thunderbolt 4 và cổng HDMI. Cạnh phải cung cấp hai cổng USB-A thông thường nên bạn sẽ không cần bất kỳ adapter nào trong hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, RedmiBook Pro không có đầu đọc thẻ hoặc cổng cắm dây mạng LAN.

Cạnh trái: USB-C 3.2 Gen.1 (5 Gb/s, chế độ thay thế DisplayPort, Power Delivery), USB-C 4.0 với Thunderbolt 4 (40 Gb/s, chế độ thay thế DisplayPort, Power Delivery), HDMI 2.1, 3, âm thanh 5 mm
Cạnh phải: 2x USB-A 3.2 Gen.1 (5 Gb/s)
Mô-đun WLAN Intel AX211 có thể thay thế

Nắp hộp ở phía dưới được cố định bằng một số vít Torx (T5) và có thể tháo ra mà không gặp vấn đề gì. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy hai khe cắm cho ổ SSD M.2-2242 nhỏ gọn và một mô-đun WLAN có thể thay thế. Pin được vặn vào và có thể thay thế nếu cần, nhưng RAM được hàn vào. 

Xây dựng nội bộ
SSD M.2-2242 chính có nắp bổ sung
Khe cắm M.2-2242 phụ

RedmiBook Pro 16 có bàn phím sang trọng màu đen với đèn chiếu sáng trắng ba bước. Chất lượng bàn phím để lại ấn tượng rất tốt, mang lại khoảng cách phím dài và trải nghiệm gõ chính xác, phím cũng không hề kêu lạch cạch. Vì vậy, đây là một bàn phím rất tốt và mình cũng thích nó hơn bàn phím trên Lenovo IdeaPad Pro 5 16 . Nút nguồn nằm ở phía trên bên phải bên ngoài khu vực bàn phím và cũng bao gồm cảm biến vân tay.

Quảng cáo
Thiết bị đầu vào
Chiếu sáng bàn phím

Với kích thước 15 x 9,5 cm (~5,9 x 3,7 in), ClickPad lớn cung cấp nhiều không gian cho đầu vào và đặc tính trượt của nó cũng rất tốt. Mình hoàn toàn không gặp vấn đề gì với đầu vào trong suốt quá trình thử nghiệm và nếu mình phải phàn nàn về điều gì đó, thì đó sẽ là tiếng click lớn hơn một chút nếu bạn nhấn xuống khu vực dưới cùng của miếng đệm.

Màn hình – IPS 3K với 165 Hz

RedmiBook Pro được trang bị màn hình IPS 16 inch lớn cung cấp độ phân giải 3072×1920 pixel ở format 16:10. Ấn tượng hình ảnh chủ quan là rất tốt, nội dung trông rất sắc nét và màu sắc trông rực rỡ, tấm nền OLED tất nhiên có lợi thế ở đây.

Độ sáng tối đa là 526 cd/m2 và trung bình là 510 cd/m2. Giá trị màu đen tăng nhẹ ở mức 0,35 cd/m2 nhưng tỷ lệ tương phản tối đa vẫn ở mức rất tốt ~ 1.500:1.

Hiệu suất

RedmiBook Pro 16 được trang bị chip Core Ultra 7 155H Meteor Lake mới. Nó có 16 lõi (22 luồng) và lõi Hiệu suất có thể chạy ở tốc độ lên tới 4,8 GHz. Giới hạn công suất trong đơn vị thử nghiệm của mình là 90/45 watt, do đó hiệu suất tổng thể rất tốt. MateBook D16 với Core i9-13900H về tổng thể có một chút lợi thế, nhưng điều đó chủ yếu là do hiệu năng lõi đơn tốt hơn. Về cơ bản, bộ xử lý Meteor Lake mới ở đây yếu hơn một chút so với các mẫu Raptor Lake cũ.

Làm mát bằng hai quạt

Tóm tắt review

Xiaomi RedmiBook Pro 16 mới đã để lại ấn tượng rất tốt, máy có vỏ nhôm chất lượng cao và chắc chắn, không có góc cắt với thiết bị kết nối và bàn phím cũng rất thoải mái với khoảng cách phím dài. Tấm nền IPS mờ cũng gây ấn tượng với chất lượng hình ảnh chủ quan tốt, độ sáng cao, hiển thị mượt mà nhờ tần số quét 165 Hz.

Giới hạn công suất ở mức 90 watt rất cao, nhưng điều này tất nhiên mang lại nhiều hiệu suất. Hiệu năng đồ họa của Arc iGPU mới cũng rất tốt và được hưởng lợi từ RAM hoạt động nhanh.