Đánh giá laptop LG Gram 17 (2024) – Những cải tiến nhỏ và Core Ultra 7 mới

Gram mới của LG vẫn theo tiêu chí dòng sản phẩm này. Nhìn từ bên ngoài, hầu như không có gì thay đổi về laptop 17 inch mỏng manh này.

Vào năm 2024, LG tiếp tục cung cấp Gram 17 với phần cứng được cập nhật. Năm nay, Intel Core i7 của nó đã được đổi lấy Core Ultra 7. Tuy nhiên, LG đã không cung cấp cho Core Ultra 7 155H nhiều không gian—hoặc công suất—để dùng như các nhà sản xuất khác có.

Ba sắc thái của màu xám

Ngoài màu sắc so với Gram 17 đã được thử nghiệm trước đó, thay đổi duy nhất mà mình nhận thấy là webcam của model này không còn nằm trong một notch phía trên màn hình. Laptop có thể có màu đen, trắng và xám. Thiết bị thử nghiệm của mình có màu xám dễ chịu. Lớp sơn hoàn thiện của nó rất bền và kết hợp với hợp kim magiê của vỏ, nó tạo nên một bề mặt đẹp.

Quảng cáo

Như thường lệ, LG Gram có cảm giác hơi mỏng manh, nhưng LG hiện đã tiến xa hơn khi cho laptop này trải qua một số bài kiểm tra theo tiêu chuẩn MIL-STD-810H. Laptop đã vượt qua bảy bài kiểm tra ít nhiều có ý nghĩa. Gram 17 có thể chịu được áp suất thấp, nhiệt độ cao và thấp, phun muối và bụi.

LG Gram 17 thậm chí còn không dày đến 2 cm. Với kích thước 17 mm, chỉ có Galaxy Book4 Ultra là mỏng hơn. Tuy nhiên, do LG đang ngừng cung cấp các biến thể mẫu nhỏ hơn của Gram, Swift Go 14 có thể là một lựa chọn thay thế cho tất cả những ai thích một chiếc laptop nhỏ hơn.

Kết nối mở rộng

Mình cũng không ghi nhận bất kỳ thay đổi nào liên quan đến khả năng kết nối của laptop LG cỡ lớn. Về mặt vật lý, không có gì thay đổi về các tùy chọn kết nối trong nhiều năm. Webcam và mạng WLAN của nó tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn tốt của các mẫu máy tiền nhiệm.

Quảng cáo
microSD, 2x USB 3.2 Gen 2, khe khóa Kensington
HDMI; 2x USB 4 với Thunderbolt, DisplayPort và Power Delivery; Giắc cắm tai nghe 3,5 mm
Intel AX211 hỗ trợ WiFi 5, 6 và 6E cũng như các tiêu chuẩn cũ hơn

Webcam Full HD của Gram tạo ra hình ảnh đẹp. Đổi lại, vì máy ảnh cũng được dùng để nhận dạng khuôn mặt nên nó không có bộ lọc hồng ngoại.

BẢO TRÌ

RAM của LG Gram được hàn vào nhưng nếu bạn tháo tấm đáy ra, bạn sẽ có quyền truy cập vào khe cắm NVMe còn trống. Nhờ đó, bạn có thể mở rộng bộ nhớ của LG Gram 17. Tuy nhiên, các vít giữ nắp đế cố định lại được giấu bên dưới lớp phủ và chân trước của laptop. Ngoài tuốc nơ vít, bạn cũng sẽ cần một giác hút mạnh và các dụng cụ thích hợp để tháo vỏ nhựa nhằm mở chiếc laptop nhẹ.

Hiệu suất – Công suất thấp cho bộ xử lý Meteor Lake

Vào năm 2024, mọi người sẽ nói về Meteor Lake. Thế hệ vi xử lý thứ 14 của Intel cũng đã được đưa vào LG Gram 17. Đối với người dùng cá nhân, Gram 17 ban đầu chỉ có sẵn với Intel Core Ultra 7 155H . Người dùng có thể chọn giữa 16 hoặc 32 GB RAM kết hợp với tối đa một TB dung lượng lưu trữ SSD. Một phiên bản với  Core Ultra 5 125H cũng có sẵn cho khách hàng doanh nghiệp. Chip đồ họa chuyên dụng chỉ có trên LG Gram Pro.

LG thường cấu hình bộ xử lý dòng Gram của mình với giá trị TDP khá thấp. Nó chỉ cung cấp các giá trị hiệu suất dưới mức trung bình với một vài watt mà bộ xử lý đã cung cấp. Dù vậy, Intel Core Ultra 7 ở mức dưới trung bình vẫn là quá đủ cho các tác vụ hàng ngày. Tuy nhiên, thật không may, laptop mới không thể tạo sự khác biệt so với các mẫu LG Gram 17 2022 và 2023 khi nói đến các điểm chuẩn về hiệu suất bộ xử lý. Trong số các đối thủ cạnh tranh, MSI Prestige 16 tự hào có hiệu năng xử lý đặc biệt mạnh mẽ.

Tóm tắt review LG Gram 17

Như thường lệ khi nói đến dòng Gram, LG Gram 17 mới nhất cũng không hẳn là chiếc laptop mạnh nhất trên thị trường. LG thực sự không biết cách dùng Intel Core Ultra 7 mới để phát huy hết tiềm năng của nó và họ cũng chưa cung cấp cho con chip này đủ thời gian để tiêu thụ điện năng. Tuy nhiên, điều này không đáng kể trong quá trình dùng văn phòng hàng ngày cũng như khi lướt web và phát online. Bộ xử lý mang lại hiệu năng tốt ngay cả với TDP thấp. 

Kết quả là LG Gram 17 hầu hết hoạt động êm ái, tiết kiệm pin và tiết kiệm pin. Màn hình lớn, sáng và màu sắc chính xác của nó mang lại giá trị thực sự trong quá trình làm việc hiệu quả vì thông thường, bạn chỉ có thể tìm thấy bề mặt hiển thị lớn này trên các laptop chơi game hạng nặng. Ngược lại, LG Gram 17 lại là một thiết bị có trọng lượng nhẹ thực sự. Laptop và bộ nguồn chỉ nặng vỏn vẹn 1,5 kg. Nếu bạn phải di chuyển nhiều thì có thể bạn sẽ đánh giá cao trọng lượng nhẹ của laptop.

Nếu xét đến từng gam mà vẫn duy trì được nhiều không gian màn hình khi di chuyển thì laptop LG gần như hoàn toàn độc đáo.

Tuy nhiên, nếu bạn hài lòng với một chiếc laptop 16 inch và trọng lượng nặng hơn một chút không phải là vấn đề, thì bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn hơn về các laptop tương tự có màn hình 16 inch : Samsung Galaxy Book4 Ultra ,  HP Spectre x360 16  và  MSI Prestige 16  đều mang lại sức mạnh tính toán cao hơn.

Quảng cáo