Đánh giá Đồng hồ Polar Ignite 3 Titanium

Đồng hồ thể thao Polar Ignite 3 Titanium là một bản cập nhật mới dựa trên original Ignite 3, đến từ nhà sản xuất đồng hồ Polar. Nó đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng trong những năm gần đây khi cung cấp kết quả chi tiết, chính xác và đạt hiệu quả về mặt thiết kế.

Chiếc đồng hồ tập trung vào thể thao này có nhiều tính năng tương tự như trên chiếc Vantage V hàng đầu. Polar Ignite 3 Titanium đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ nhiều khách hàng với mức giá thấp hơn và sở hữu khung máy mỏng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về chiếc đồng hồ này trước khi quyết định chọn mua thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của tekzone.vn về Đánh giá Đồng hồ Polar Ignite 3 Titanium.

Thiết kế & Kiểu dáng

Mặt trước đánh giá Polar Ignite 3 Titanium

Polar Ignite 3 Titanium có thiết kế đẹp và mỏng giống như hai phiên bản tiền nhiệm. Nó có độ dày chỉ 9,5mm, với mặt đồng hồ hình tròn 1,28 inch được bọc trong kính cường lực Gorilla Glass kiểu dáng cong bền bỉ. Trông có cảm giác nó tương tự như Google Pixel Watch. Nâng cấp lớn nhất của chiếc đồng hồ này đó chính là viền titan, nó nặng ở mức 36g và nặng hơn 1g so với viền thép không gỉ. Tuy nhiên, sự thay đổi về viền kim loại mới này cũng sẽ làm cho đồng hồ trông bền hơn.

Quảng cáo
Đánh giá dây đeo Polar Ignite 3 Titanium

Ignite 3 Titanium phiên bản dây đeo bằng da như trong hình minh họa sẽ có trọng lượng nhẹ, có giá đắt hơn một chút so với phiên bản tiêu chuẩn (thép không gỉ). Tuy nhiên, nó lại thiếu lợi thế cao cấp mà bạn tìm thấy từ một chiếc Apple Watch SE với giá rẻ hơn. 

Phiên bản dây đeo bằng da rất thoải mái khi đeo nhưng có lẽ không lý tưởng cho những trường hợp bạn đổ nhiều mồ hôi. Vì vậy, đó chính là lý do cho sự xuất hiện của dây đeo silicon. Nếu muốn, bạn có thể bỏ thêm chi phí để có được tính linh hoạt khi sở hữu hai dây đeo là điều hoàn toàn xứng đáng. Ví dụ: Bạn có thể thay thế dây silicone khi đến phòng tập thể dục và đeo lại dây đeo da khi bạn ra ngoài ăn tối. Bản thân đồng hồ có khả năng chống thấm nước ở độ sâu tới 30m, nhưng nếu bạn dự định ngâm mình, bạn nên sử dụng dây đeo silicon.

Đánh giá khóa da Polar Ignite 3 Titanium

Đồng hồ có một nút duy nhất ở bên trái để điều hướng menu hoặc kiểm soát quá trình tập luyện. Tất cả đều hoạt động tốt, với khả năng điều hướng linh hoạt giữa các menu, đây là một cải tiến đáng hoan nghênh so với một số smartwatch có màn hình cảm ứng cũ hơn của Polar, đôi khi sẽ hơi lag. Mặc dù một số người dùng có thể thích điều khiển Ignite 3 Titanium thông qua giao diện cảm ứng tiện lợi của nó, nhưng điều này có thể gây khó chịu cho những ai muốn sử dụng đồng hồ để theo dõi nhiều hơn.

Quảng cáo

Giống như Ignite 3 ra mắt trước đó, Ignite 3 Titanium là smartwatch đầu tiên của thương hiệu có màn hình cảm ứng Hi-Res AMOLED, mang đến dải màu sắc nét hơn, sinh động hơn và rực rỡ hơn. 

Tính năng

Phản chiếu màn hình đánh giá Polar Ignite 3 Titanium

Tính năng chính của Ignite 3 Titanium là theo dõi nhịp tim, hoạt động và giấc ngủ, nhằm giúp người dùng đạt được lối sống cân bằng phù hợp với nhịp sinh học của họ. Các tính năng Nightly Recharge và Sleep Plus Stages theo dõi chất lượng giấc ngủ, trong khi tính năng SleepWise dự báo mức độ tỉnh táo và thời gian ngủ tối ưu. Những tính năng này dường như hoạt động tốt và cung cấp một số thông tin chi tiết rất thú vị.

Đánh giá cảm biến nhịp tim Polar Ignite 3 Titanium

Dữ liệu này được truy cập thông qua ứng dụng Polar Flow, được kết nối sau khi bạn đã đồng bộ hóa thiết bị với điện thoại của mình theo cách thủ công. Bản thân ứng dụng này không được thiết kế tốt và chắc chắn phải mất một thời gian để bạn làm quen với nó.

Về mặt tích cực, đồng hồ có khả năng theo dõi hơn 150 bộ môn thể thao được xác định trước, bao gồm cả hoạt động chạy, đạp xe và bơi lội tiêu chuẩn. Tùy chọn thứ hai khá thông minh vì nó tự động phát hiện kiểu bơi, khoảng cách và sải bơi. Mỗi loại hình thể có thể theo dõi đều cung cấp bản tóm tắt số liệu thống kê theo thời gian thực và sau khi tập luyện, giúp bạn theo dõi tiến độ và hiệu suất tốt hơn.

Đánh giá Polar Ignite 3 Titanium trên cổ tay

Tuy nhiên ngoài những ưu điểm tuyệt vời vừa kể trên thì có một điểm trừ dành cho chiếc đồng hồ này đó chính là thiếu các tính năng thông minh mà bạn mong đợi từ một chiếc smartwatch, chẳng hạn như phát lại bản nhạc và có thể tải nhạc xuống, thanh toán không tiếp xúc, trả lời cuộc gọi hoặc trả lời văn bản. Và mặc dù nó có vẻ chạy mượt mà trong lần sử dụng đầu tiên, nhưng khi đeo Ignite 3 Titanium một thời gian dài nó sẽ bị chạy chậm lại làm bạn cảm thấy khó chịu.

Hiệu suất

Đánh giá số liệu chạy Polar Ignite 3 Titanium

Polar tuyên bố rằng tốc độ xử lý của Ignite 3 Titanium sẽ gấp đôi so với người tiền nhiệm của nó là Ignite 2, nhưng trên thực tế là CPU của Ignite 3 Titanium khiêm tốn và dung lượng bộ nhớ hạn chế ngay cả trên giao diện tối giản của hãng.

Gợi ý bài tập đánh giá Polar Ignite 3 Titanium

Mặc dù việc cuộn qua các ô hoạt động nhìn chung diễn ra mượt mà nhưng việc vuốt để xem thông báo trong quá trình theo dõi hoạt động thể dục có thể khiến nó gặp khó khăn. Điều tương tự cũng có thể kể đến đối với chức năng ‘raise to wake’, chức năng này thường xuyên không hoạt động và thay vào đó bạn phải sử dụng nút bên cạnh để mở màn hình, điều này được xem là một hạn chế.

Quảng cáo
Đang chạy đánh giá Polar Ignite 3 Titanium

Điểm cộng dành cho Ignite 3 Titanium đó chính là việc theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, số bước và tập luyện một cách chính xác một cách ấn tượng. Công nghệ multi-band GPS cũng rất lý tưởng trong việc cung cấp khả năng theo dõi chính xác về tốc độ, khoảng cách và vị trí trong quá trình chạy và đạp xe.

Thời lượng pin của đồng hồ này cũng khá tốt, cung cấp tới 120 giờ ở Chế độ Basic với tính năng theo dõi nhịp tim và thông báo liên tục. Khi sử dụng GPS nhiều, cần phải sạc khoảng 3 ngày một lần. Tuy nhiên, việc sạc đồng hồ sẽ đủ nhanh bằng cáp USB-A độc quyền.

Kết luận về Polar Ignite 3 Titanium

Bản đánh giá Polar Ignite 3 Titanium

Polar Ignite 3 Titanium nổi bật là chiếc đồng hồ hấp dẫn hàng đầu của thương hiệu cho đến nay nhờ thiết kế mỏng, bóng bẩy và màn hình AMOLED linh động. Nó cung cấp dữ liệu đáng tin cậy, ngay cả khi ứng dụng đồng hành có phần không đơn giản và thời lượng pin cũng ở mức khá.

Việc thiếu các tính năng thông minh khác là bởi vì đây chủ yếu là một thiết bị theo dõi thể dục và sức khỏe hơn là một chiếc smartwatch đúng nghĩa và thậm chí màn hình cảm ứng chậm chạp, cản trở việc sử dụng khi di chuyển. Những người muốn tập thể dục có thể nhận được tất cả dữ liệu họ cần từ một chiếc smartwatch thông thường, trong khi các vận động viên chuyên dụng có thể sẽ hướng tới Vantage V cấp cao hơn hoặc thay vào đó là hướng đến các lựa chọn thay thế của Garmin.

Thông số kỹ thuật của Polar Ignite 3 Titanium

Màn hình1,28 inch, 416×416
RAM5 MB
Dung lượng lưu trữ32MB
Hệ điều hànhPolar bespoke
Pin215mAh
Kết nốiBluetooth
Độ bềnChống nước WR30
Kích thước43x43x9,5mm, 36g