Đánh giá Đồng hồ Apple Watch Series 8

Apple đã công bố Apple Watch Series 8 mới cùng với những chiếc iPhone mới nhất của mình vào tháng 9. Apple Watch Series 8 là một chiếc đồng hồ thông minh xuất sắc, ở vị trí hàng đầu, có đầy đủ các cảm biến hữu ích và chức năng vô song, nhưng chúng tôi có cảm giác như Apple Watch không cần phải làm mới hàng năm.

Apple Watch Series 8 có gì mới ?

  • Cảm biến nhiệt độ (giới hạn ở theo dõi rụng trứng)
  • Phát hiện sự cố
  • S8 SiP mới (System in Package) có cùng CPU với Watch Series 6

Mở hộp Apple Watch Series 8

Cũng giống như những chiếc Đồng hồ trước đây, Series 8 có trong một chiếc hộp dài, trông đẹp mắt, chứa Apple Watch, dây đeo bạn đã đặt hàng, đế cắm sạc từ tính (kèm theo cáp USB C) và một số tập sách nhỏ.

Quảng cáo

Thông số kỹ thuật của Apple Watch Series 8

Về hình dạng và kích thước vật lý, Series 8 rất giống Series 7. Rất may, điều này cũng có nghĩa là tất cả các dây đeo đồng hồ cũ của bạn sẽ tương thích ngay lập tức. Nhưng những gì về thông số kỹ thuật bên dưới?

THÔNG SỐ KỸ THUẬTAPPLE WATCH SERIES 8
Model (Kích thước, Trọng lượng, Giá cả)41mm / 45mm, cả hai phiên bản GPS hoặc GPS + Di động
Bộ xử lý, RAM, bộ nhớChip S8
Phần mềmwatchOS 9
Pin và sạcThời lượng pin 18 giờ
36 giờ với
bộ sạc Từ tính Công suất thấp, 80% trong 60 phút
Cảm biếnHR, oxy trong máu, máy đo độ cao, ECG, nhiệt độ
Các tính năng mớiCảm biến nhiệt độ mới
Phát hiện sự cố với con quay hồi chuyển 3 trục

Về phần cứng, không có nhiều thay đổi so với Series 7 và thậm chí là Series 6. Apple Watch mới bổ sung một con quay hồi chuyển mới, cho phép tính năng Phát hiện sự cố hoạt động – nó có thể cảm nhận được một vụ tai nạn ô tô và gọi dịch vụ khẩn cấp cho bạn, nếu bạn không có khả năng và không thể tự mình làm điều đó. Cảm biến nhiệt độ theo dõi nhiệt độ cơ thể cơ bản để đọc sức khỏe của phụ nữ – theo dõi chu kỳ và báo cáo rụng trứng chính xác hơn.

Bất kỳ tính năng watchOS 9 mới nào khác (được liệt kê dưới đây) đều có sẵn cho bất kỳ mẫu Apple Watch nào hỗ trợ hệ điều hành mới.

Quảng cáo

Thiết kế, kiểu và kích thước của Apple Watch Series 8

Apple Watch về cơ bản đã có cùng một thiết kế kể từ khi ra đời – hình vuông cạnh tròn, phản chiếu giao diện của những chiếc iPhone từ iPhone X đến iPhone 11.

Chúng ta đã có màn hình lớn hơn – kể từ Apple Watch Series 7, chiếc đồng hồ đã phát triển để có viền siêu mỏng với mặt trước gần như toàn màn hình. Series 7 và giờ là Watch Series 8 có hai kích thước – vỏ 41 mm và 45 mm.

Hai tùy chọn này đáp ứng hầu hết các nhu cầu tốt. Chúng tôi nhận thấy 45 mm là kích thước vừa phải ngay cả với những người cổ tay lớn hơn – nó không quá cồng kềnh, không quá nhỏ. Và với nhiều loại dây đeo tay có sẵn, bạn có thể chọn nó để phù hợp với phong cách của mình. 41 mm là một lựa chọn tuyệt vời cho những cổ tay mỏng manh hơn, trong khi nó vẫn có nhiều màn hình để hiển thị cho bạn giao diện watchOS 9 đầy đủ.

Một lần nữa, màn hình là tấm nền LTPO OLED 1,9 ”có thể khiến bạn phát sáng với độ sáng 1.000 nits, trong trường hợp bạn đang cố gắng kiểm tra thời gian dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nó vẫn giữ chức năng Luôn bật mà chúng tôi đã có kể từ Series 4, một cách tự nhiên.

Apple gắn nhãn hiệu Retina Display ở đây, có nghĩa là Watch Series 8 có độ phân giải 396 x 484 cho mật độ khoảng 326 pixel mỗi inch.

Chúng tôi rất vui khi được xem và sử dụng, mặc dù cấu tạo của nó giống như một con dao hai lưỡi. Với viền mỏng và màn hình gần như cong vào các cạnh của Đồng hồ, thật khó để giữ cho thiết bị này nguyên sơ, không có vết trầy xước ngẫu nhiên. Thậm chí còn khó hơn để tìm một tấm bảo vệ màn hình cho nó, nhưng nhiều người dùng đã chọn một số dạng ốp lưng có viền.

Phần mềm và tính năng của Apple Watch Series 8

WatchOS của Apple tự nhiên hoạt động hiệu quả trong hệ sinh thái Apple của bạn bằng cách cung cấp tất cả các loại thông báo trực tiếp trên cổ tay của bạn. Bạn có thể mở khóa iPhone hoặc Mac chỉ bằng cách ở gần nó với Apple Watch (đừng lo lắng, bạn sẽ bị rung trên cổ tay khi điều đó xảy ra), bạn có thể gửi và nhận iMessages hoặc các cuộc trò chuyện của bên thứ ba, thậm chí bạn có thể lấy điện thoại cuộc gọi thông qua nó, nhờ micrô và loa tích hợp.

Quảng cáo

Bạn thậm chí có thể thiết lập Apple Watch cho một thành viên trong gia đình – họ không cần iPhone vì dữ liệu từ Đồng hồ của họ sẽ được truyền vào một phần riêng biệt trên iPhone của bạn. Tất nhiên, tính năng này dành cho những người chăm sóc trẻ em hoặc cha mẹ già.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều mong muốn và watchOS 9là một sự phát triển khá tốt của nền tảng có thể đeo được. Nó mang lại một số tính năng mới đáng hoan nghênh và cuối cùng bắt kịp đối thủ cạnh tranh bằng cách tăng cường các tính năng cũ đáng lẽ phải có theo cách này ngay từ đầu.

Theo dõi giấc ngủ

Cụ thể là Theo dõi giấc ngủ. Cuối cùng! Bây giờ chúng ta thực sự có thông tin về Các giai đoạn Ngủ trong phần Giấc ngủ gốc của Sức khỏe. Apple đã tham gia muộn khi bổ sung tính năng Theo dõi giấc ngủ vào năm 2020, với watchOS 7. Và thậm chí sau đó, nó là một tính năng rất cơ bản, chỉ hiển thị cho bạn thời gian trên giường. Rất nhiều người dùng đã tải xuống hoặc thậm chí đăng ký các ứng dụng bên ngoài để theo dõi giấc ngủ của họ chính xác hơn.

Giờ đây, với watchOS 9, chúng tôi nhận được báo cáo đầy đủ về thời gian ngủ chính và ngủ sâu, giai đoạn REM và thời gian tỉnh táo.

Sức khỏe phụ nữ

Ngoài ra, cảm biến theo dõi nhiệt độ mới sẽ đo nhiệt độ cơ thể cho người dùng nữ, cho phép Đồng hồ báo cáo thời gian rụng trứng (post factum, với thông báo rất hữu ích “Có khả năng bạn rụng trứng vào ngày x”) và theo dõi chu kỳ chính xác hơn. Thật không may, đây là tính năng duy nhất mà cảm biến nhiệt độ được sử dụng, ít nhất là tại thời điểm này.

Phát hiện sự cố

Quảng cáo

Phát hiện sự cố là một tính năng dành riêng cho Apple Watch Series 8, Apple Watch Ultra và Watch SE mới. Nguyên nhân là do phần cứng – Apple cần trang bị đồng hồ với con quay hồi chuyển 3 trục mới để có kết quả đọc chính xác cần thiết cho việc xử lý dữ liệu. Apple Watch Series 8 sẽ có thể phát hiện 4 loại tác động – mặt trước, mặt sau, mặt bên và chuyển động qua lại. Thứ lỗi cho chúng tôi, chúng tôi đã không thực sự kiểm tra điều này.

Nguồn điện thấp

Chế độ Nguồn điện thấp – một tính năng mới cho tất cả Đồng hồ Apple hỗ trợ watchOS 9. Chế độ này sẽ tự động vô hiệu hóa màn hình Luôn bật, cũng như giới hạn kết nối Wi-Fi và chỉ số cảm biến nền. Đó là một bổ sung đáng hoan nghênh, vì mặc dù Apple Watch đã đạt được một số bước tiến về thời lượng pin trong 3 năm qua, nhưng nó vẫn không phải là nhà vô địch. Chúng tôi chỉ ước có một chuyển đổi nhanh cho Nguồn điện thấp trong menu kéo lên, thay vì phải điều hướng tất cả các cách vào Cài đặt -> Pin để có thể chuyển đổi nó.

Cải thiện thể chất

Ứng dụng Thể dục cũng nhận được một số cải tiến đáng hoan nghênh đối với việc theo dõi – chúng tôi nhận được các vùng nhịp tim và các chỉnh sửa tập luyện tùy chỉnh. Vì vậy, ví dụ: nếu bạn đang muốn xây dựng một bài tập luyện chạy bộ, bạn có thể đặt thời gian chạy và phục hồi của mình và để Apple Watch thông báo cho bạn khi nào cần chuyển đổi, thay vì sử dụng ứng dụng chạy bộ của bên thứ ba với các chương trình tập luyện.

Pin và sạc của Apple Watch Series 8

Apple Watch Series 8, giống như Series 7, sẽ có thời lượng pin lên đến 18 giờ chỉ với một lần sạc. Chế độ Nguồn điện thấp mới có thể tăng gấp đôi lên đến 36 giờ, theo các phép đo của Apple.

Mặc dù chúng tôi không có bài kiểm tra pin thiết lập cho thiết bị đeo được, nhưng chúng tôi chắc chắn đã dành nhiều thời gian với Watch Series 8 trong các hoạt động hàng ngày. Thực tế, nó yêu cầu một khoản phí trong chu kỳ một ngày rưỡi. Tuy nhiên, trên thực tế, vì nó hỗ trợ sạc nhanh (0% -80% trong 1 giờ), chúng tôi thường chỉ đặt nó xuống bộ sạc bất cứ khi nào chúng tôi có một số thời gian ngừng hoạt động và sẵn sàng sử dụng ngay sau đó.

Quảng cáo

Vì vậy, chúng tôi không có nỗi ám ảnh về điện năng thấp với thiết bị đeo này trong khi sống cuộc sống bình thường, hàng ngày của chúng tôi. Chỉ cần biết rằng bạn cần một phích cắm điện 20 W nếu muốn sử dụng tính năng sạc nhanh.

Bộ xử lý và lưu trữ Apple Watch Series 8

Apple Watch Series 8 có SiP thế hệ thứ 8 mới. Tuy nhiên, con số mới có thể biểu thị việc sử dụng các cảm biến mới (như con quay hồi chuyển 3 trục và cảm biến nhiệt độ), vì bộ xử lý bên dưới là “t8301” rất giống với Series 7 và Series 6.

Đó là 64-bit, CPU lõi kép hoạt động tốt – các ứng dụng khởi chạy đủ nhanh, đọc nhanh và đồ họa mượt mà trên giao diện Apple Watch vẫn dễ chịu hơn bao giờ hết. Trên thực tế, chúng tôi cũng sử dụng Apple Watch Series 6, chiếc đồng hồ này vẫn hoạt động hoàn hảo cho đến ngày nay. Đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu đánh giá theo cách mà chúng tôi đã làm – nếu bạn có một chiếc Apple Watch 6 cũ hơn (hoặc nếu bạn có thể tìm thấy một chiếc với giá giảm mạnh), bạn sẽ hoàn toàn ổn trong thời đại ngày nay.

Watch Series 8 vẫn đi kèm với 32 GB để lưu trữ một số tệp giới hạn – các bài hát yêu thích hoặc ảnh từ thư viện trên iPhone của bạn. Sẽ là đủ để có một vài danh sách phát để tập luyện hoặc học tập mà không cần phải mang theo iPhone của bạn mọi lúc.

Kết nối Apple Watch Series 8

Apple Watch Series 8 có các biến thể chỉ có GPS hoặc GPS + Di động. Loại thứ hai sử dụng công nghệ eSIM, vì vậy nó chỉ có sẵn để sử dụng ở các quốc gia nơi các nhà khai thác có thể đăng ký eSIM. Với watchOS 9, bạn thậm chí sẽ được mở khóa chuyển vùng cho Apple Watch của mình (tính năng chưa được phát hành).

Đồng hồ cũng có ăng-ten Wi-Fi và nó sẽ tải xuống thông tin điểm truy cập Wi-Fi từ tài khoản iCloud của bạn. Vì vậy, nó không phải lúc nào cũng có kết nối với iPhone của bạn – Đồng hồ hoàn toàn có khả năng nhận tin nhắn Facebook qua Wi-Fi thay vì phụ thuộc vào đồng bộ hóa mọi lúc. Ví dụ: nếu chúng ta mang điện thoại Android đến văn phòng ngày hôm nay nhưng vẫn đeo Apple Watch, nó sẽ vẫn tự kết nối với Wi-Fi ở văn phòng và có khả năng gửi và nhận dữ liệu liên quan.

Chất lượng âm thanh và độ nhạy của Apple Watch Series 8

Đồng hồ có micrô và loa bên trong, vì vậy bạn có thể nhận cuộc gọi từ cổ tay của mình. Nó không quá lớn, nhưng loa đủ rõ ràng để thực sự hiểu đối tác cuộc gọi của bạn. Micrô cũng thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển tiếp giọng nói của bạn và chúng tôi không nhận được nhiều lời phàn nàn, miễn là chúng tôi đang ở trong một môi trường thân thiện với cuộc gọi thoại.

Quảng cáo

Đối với haptics – công cụ Taptic của Apple đã xuất hiện lần đầu trên Apple Watch ban đầu và vẫn xuất sắc như bao giờ hết. Có thể là báo thức đánh thức, thông báo hoặc cuộc gọi, nó chạm, rung và nhấp chỉ với một lực và độ chính xác phù hợp.

Đối thủ cạnh tranh của Apple Watch Series 8

Galaxy Watch 5 Pro

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Apple Watch lúc này là dòng Galaxy Watch của Samsung. Sammy vừa phát hành Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 5 Pro của riêng mình vào tháng 8 vừa qua. Chúng thường là thiết bị phù hợp cho những người muốn có một chiếc đồng hồ không khóa họ vào một hệ sinh thái – đồng hồ của Samsung hoạt động với mọi điện thoại Android và chúng có hình tròn, dành cho những người hâm mộ hình dạng đồng hồ cổ điển. Đồng hồ Galaxy đã xuất hiện được một thời gian và đã có thời gian để phát triển phần mềm và chức năng của chúng. Chúng không hề kém cạnh khi nói đến thời lượng pin và tính năng theo dõi giấc ngủ của Samsung luôn chính xác một cách kỳ diệu. Thêm vào đó, chúng cũng có màn hình AMOLED rất đẹp, vì Samsung là ông vua của công nghệ AMOLED. Google cũng được đồn đại là có.

Tuy nhiên, trên thực tế, đối thủ cạnh tranh thực sự của Apple Watch Series 8 sẽ là Series 7 cũ hơn và thậm chí là Series 6 (mặc dù có màn hình nhỏ hơn một chút).

Tóm tắt về Apple Watch Series 8

Phần cứng thực tế của Watch Series 8 là… một bản nâng cấp nhỏ. Nó có tính năng phát hiện sự cố mới, điều này rất tốt và chúng tôi hy vọng bạn không bao giờ cần đến nó. Và nó có một cảm biến nhiệt độ cho một trường hợp sử dụng duy nhất, rất cụ thể.

Nếu bạn không sở hữu một chiếc Apple Watch gần đây, thì Series 8 hoàn toàn là một điểm nhảy tuyệt vời. Nó chạy tốt hơn bao giờ hết, watchOS 9 được bổ sung và giảm nhu cầu sử dụng các giải pháp của bên thứ 3 và các cảm biến mà dòng Watch đã có (oxy trong máu, cảm biến tim) đã hoạt động rất tốt trong việc cung cấp thông tin cho bạn sức khỏe của bạn và giúp bạn cải thiện lối sống của mình.

Có nên mua Apple Watch Series 8 ? Bất kỳ ai có Series 6 hoặc Series 7 đều có thể bỏ qua phần này. Apple tuyên bố họ luôn nỗ lực vì sự bền vững. Tạo ra những sản phẩm tồn tại lâu dài hoàn toàn phải là một phần của mục tiêu đó. Vì vậy, có lẽ chúng ta không quá gay gắt với Series 8.

Ưu điểm

Quảng cáo
  • Giao diện đẹp, cảm giác cao cấp
  • Hiệu suất mượt mà
  • Hàng tấn ban nhạc có sẵn – bên thứ nhất và thứ ba
  • Chống nước
  • Số lượng lớn các tùy chọn theo dõi hoạt động thể chất, cộng với các chương trình tùy chỉnh (khả dụng với watchOS 9)
  • Giai đoạn ngủ (khả dụng với watchOS 9)

Nhược điểm

  • Cảm biến nhiệt độ không được sử dụng
  • Một số có thể cảm thấy nhàm chán với thiết kế
  • Chỉ ghép nối và kích hoạt với iPhone (không hoạt đông với iPad)