Review tai nghe OnePlus Buds 3

Dòng sản phẩm OnePlus Buds dễ gây ‘nhầm lẫn’ nên khi nhìn vào OnePlus Buds 3 hoàn toàn mới, có thể bạn sẽ thắc mắc ” Có tốt hơn OnePlus Buds Pro 2 không ?”. Câu trả lời là không, chúng ra mắt ở phân khúc tai nghe tầm trung dưới 3 triệu đồng, giữa OnePlus Buds Pro 2 và OnePlus Nord Buds 2 giá rẻ hơn nhiều.

Hãng hứa hẹn khả năng khử tiếng ồn chủ động lên tới -49 dB, âm thanh chất lượng cao với driver động kép, tổng thời lượng pin là 44 giờ. Họ tốt như thế nào và họ có xứng đáng với số tiền của bạn không?

Tóm tắt về OnePlus Buds 3:

  • Driver kép – loa trầm 10,4 mm, loa tweeter 6 mm
  • Khử tiếng ồn chủ động
  • Âm thanh độ phân giải cao LHDC 5.0
  • Độ trễ thấp
  • Có Âm thanh theo ID cho trải nghiệm nghe được cá nhân hóa
  • Âm thanh 3D
  • IP55

Thông số kỹ thuật của OnePlus Buds 3

Quảng cáo
  • Tùy chọn màu sắc Màu xanh lộng lẫy, màu xám kim loại
  • Âm thanh 10,4 mm + 6 mm, codec độ phân giải cao LHDC
  • Kiểu điều khiển Touch, pad cũng đọc thao tác vuốt
  • Khử tiếng ồn 3 mức ANC, -49 dB, lên tới 4 kHz
  • Kết nối BT đa điểm (thiết bị kép), Google Fast Pair
  • Độ trễ 94 mili giây (thấp)
  • Tuổi thọ pin ANC Bật: 6,5 giờ từ chồi, +21,5 giờ từ Hộp sạc
  • ANC Tắt: 10 giờ từ chồi, +34 giờ từ Hộp sạc
  • Sạc nhanh

Trên giấy tờ, thông số kỹ thuật khá tốt và mình sẽ nói điều đó ngay bây giờ – thời lượng pin trên những thiết bị này khá đáng tin cậy. Nhưng hãy đi sâu vào!

Thiết kế

OnePlus Buds 3 trông rất giống OnePlus Buds Pro 2 trước đó, nhưng có những khác biệt rất nhỏ về hình dạng. OnePlus hứa hẹn sự thoải mái tối đa và mình có thể nói điều đó là chính xác. OnePlus Buds 3 vừa khít với tai, không gây áp lực và có thể đeo trong nhiều giờ mà không gây khó chịu theo trải nghiệm của mình. So với OnePlus Buds Pro 2, chúng thoải mái hơn một chút vì Ưu điểm tạo thêm một chút áp lực.

Quảng cáo

Hộp sạc có kích thước lớn hơn một chút – thiết kế thon gọn của nó mang lại vẻ ngoài bóng bẩy và dễ dàng trượt vào và lấy ra khỏi túi, nhưng so với Hộp sạc AirPods Pro hoặc Galaxy Buds Pro, nó hơi mập mạp.

Bạn điều khiển chúng thông qua bàn di chuột nhỏ trên mỗi củ tai. Mình ghét bàn di chuột, bởi vì mỗi khi bạn điều chỉnh nút tai, bạn sẽ tạm dừng hoặc phát nhạc của mình. OnePlus biết điều này nên tính năng nhập một lần nhấn bị tắt theo mặc định. Nếu truy cập ứng dụng HeyMelody, bạn có thể chọn điều gì xảy ra bằng một lần nhấn, nhấn đúp, nhấn ba lần cũng như vuốt lên và xuống trên thân tai nghe.

Vì vậy, với cài đặt mặc định khi tắt một lần nhấn, mọi thứ đều ổn và tốt nhất ngay từ đầu, miễn là việc nhấn chính xác vào bàn di chuột sẽ mất một chút thời gian học hỏi. Tuy nhiên, cử chỉ vuốt để điều chỉnh âm lượng hoạt động khá tốt!

OnePlus Buds 3 đi kèm với ba đầu kích thước tiêu chuẩn trong hộp và rất có thể bạn sẽ tìm thấy kích thước phù hợp của mình trong số đó. Ứng dụng HeyMelody có bài kiểm tra mức độ phù hợp, bài kiểm tra này sẽ kiểm tra xem bạn có nhận được con dấu phù hợp hay không bằng các mẹo bạn chọn.

Có xếp hạng IP55, nghĩa là khả năng chống bụi và chống lại tia nước bị hạn chế. Vì vậy, bạn có thể chạy bộ với chúng và đổ mồ hôi khắp người, nhưng đừng ném chúng xuống ao.

Driver kép và cải tiến Basswave

Có thể nói rằng OnePlus Buds 3 cho âm thanh… ổn – trong tầm giá 3 triệu. Chúng không sắc nét, chi tiết, rộng hoặc ngoạn mục.

Am trầm nghe hay, không gây đau đầu. Mình có cảm giác như đã rất cẩn thận trong việc điều chỉnh âm trầm ở đây, không phải tăng âm lượng đến mức vô lý mà để làm cho nó thực sự dễ chịu khi nghe.

Quảng cáo

Có một sự sụt giảm ở dải âm trung, khiến phần nào đó để lại các chi tiết của đoạn riff guitar ở phía sau. Mình sẽ không nói rằng âm thanh của OnePlus Buds 3 bị bóp nghẹt, nhưng chúng không phát ra âm thanh hay kêu vang, chúng chắc chắn cho âm thanh rất “an toàn”. Thiếu không khí và âm thanh trong trẻo.

OnePlus Buds 3 đi kèm với tính năng Âm thanh 3D được bật theo mặc định. Chúng ta không thể nói nó nghe “hay hơn” khi nó được bật… hơi khác một chút, chắc chắn là âm trung thấp hơn và âm trường rộng hơn một chút. Mình nhận thấy rằng việc tắt nó thực sự giúp giọng hát tỏa sáng tốt hơn một chút và loại bỏ một số âm cao ở giữa hơi chói tai.

Tính năng khử tiếng ồn và độ trong suốt của OnePlus Buds 3

Tính năng khử tiếng ồn chủ động ở đây sẽ không làm bạn ngạc nhiên. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể không nghĩ rằng nó đang bật. OnePlus hứa hẹn giảm -49 dB, với dải tần lên tới 4 kHz. Nó lọc ra những tiếng ồn ở mức độ thấp nhưng rất nhiều tiếng ồn vẫn phát ra.

Những âm thanh phổ biến như tiếng người nói chuyện trong văn phòng, tiếng quần áo và giấy sột soạt, tiếng lách cách của bút và đồ dùng văn phòng đập vào bàn – bạn vẫn sẽ nghe thấy những âm thanh này với âm trầm giảm nhẹ.

ANC có 3 bước cường độ — từ Thấp đến Cao — và có chế độ Thích ứng để chọn chế độ phù hợp. Ở mức cao nhất, nó gần như lọc ra tiếng ồn ở mức độ thấp của máy sưởi không gian của tôi (nhưng tôi vẫn có thể nghe thấy tần số cao hơn của quạt).

Nếu bạn phát nhạc qua chúng – thì chắc chắn thế giới bên ngoài sẽ bị nhấn chìm. Nhưng trong trường hợp bạn là một trong những người chọn những chiếc tai nghe này làm thiết bị chặn tiếng ồn cụ thể thì đây không phải là loại tai nghe như vậy.

Chế độ trong suốt khá ổn. Có một sự sụt giảm ở các âm cao, nhưng mặt khác, chúng có âm thanh trong trẻo. Việc tái tạo âm thanh định hướng hầu hết là chính xác — một số nguồn âm thanh từ bên phải của bạn sẽ truyền vào tai nghe bên trái (và ngược lại), nhưng ở mức âm lượng đủ thấp để bạn hiểu là “Có, cái này ở bên phải của tôi”.

Quảng cáo

Thời lượng pin của OnePlus Buds 3

Thông số kỹ thuật của OnePlus ở trạng thái Buds 3 — ở mức âm lượng 50% và khi tắt ANC, bạn sẽ có tối đa 10 giờ dùng từ chồi và thêm 34 giờ kể từ hộp đựng. Khi bật ANC và âm lượng 50%, thời gian dùng là 6,5 giờ kể từ khi bắt đầu hoạt động, cộng thêm 21,5 giờ kể từ hộp đựng. Sau đó, bạn có tính năng sạc nhanh — bạn sẽ có được tối đa 7 giờ nghe chỉ sau 10 phút dùng dây.

Trang thông số kỹ thuật không cho biết bạn cần loại bộ sạc nào cho việc đó. Nhưng OnePlus Buds Pro 2 cần tối thiểu 5V 2A. Mình cho rằng ở đây cũng có vấn đề tương tự – bất kỳ bộ sạc smartphone hiện đại nào cũng được. Đừng lo lắng nếu nó có công suất trên 10 W, USB C sẽ điều chỉnh nguồn điện theo nhu cầu của hộp đựng Buds.

Vì vậy, mặc dù mình không thực hiện bài kiểm tra điểm chuẩn pin phức tạp của tai nghe nhét tai, nhưng mình đã thử chúng trong thời gian dài. Sau vài ngày dùng liên tục trong 6 giờ, hiện tại mình đã sạc được 100% trong hộp và hộp vẫn ở mức 30%. Đó là khi bật ANC cũng như ghép nối và trao đổi giữa các thiết bị khác nhau trong khi thử nghiệm. Mình khá chắc chắn rằng họ có thể đạt được mốc 28 giờ đã hứa (bật ANC) hoặc rất gần với mốc đó.

Tóm tắt Review về OnePlus Buds 3

Được rồi, điểm mấu chốt – những chiếc tai nghe nhét tai này không có ANC xuất sắc và chúng sẽ không cho phép bạn thưởng thức âm nhạc của mình ở mức độ sâu sắc.

Tuy nhiên, nếu ANC hoặc chất lượng âm thanh là ưu tiên lớn hơn – tại thời điểm viết bài này, OnePlus Buds Pro 2 được giảm giá xuống và chúng tốt hơn ở cả hai lĩnh vực này. Samsung Galaxy Buds FE ở mức mà mình chưa đánh giá cũng được cho là xuất sắc trong hai lĩnh vực đó.

Ưu điểm

  • Rất nhẹ và thoải mái
  • Đa điểm – kết nối với hai thiết bị
  • Tuổi thọ pin tốt
  • Độ trễ thấp

Nhược điểm

Quảng cáo
  • Khả năng khử tiếng ồn còn yếu
  • Nghe trong Phòng kín để cải thiện chất lượng âm thanh