Review Tai nghe móc tai Shokz OpenFit

Xu hướng tai nghe ‘Air conduction’ đang nổi lên vài tháng qua, về cơ bản là đặt loa gần tai bạn thay vì bên trong tai. Air conduction (dẫn truyền không khí) là sự phát triển của công nghệ có trong tai nghe dẫn truyền qua xương kiểu đeo cổ, được thiết kế mỏng hơn để hoạt động như tai nghe không dây True Wireless . Shokz đã là thương hiệu dẫn bán Tai nghe truyền qua xương được ưa chuộng trong nhiều năm và hiện đã quyết định tham gia vào hoạt động dẫn Tai nghe Air conduction với OpenFit.

Những chiếc tai nghe không dây True Wireless kiểu móc tai này hứa hẹn sẽ nâng cao mọi thứ về mặt âm thanh, đồng thời giúp bạn nhận biết được môi trường xung quanh.

Cảm giác treo lơ lửng trên tai

OpenFit trông giống như một cặp tai nghe không dây True Wireless thông thường nhưng được thiết kế để đặt trước tai bạn thay vì bên trong chúng. Điều đó có nghĩa là ống tai của bạn không bị bít, giúp bạn vẫn có thể nghe thấy âm thanh xung quanh, giọng nói của chính mình.

Mỗi củ tai có trọng lượng dưới 10 gram nên chúng siêu nhẹ và có thiết kế được xếp hạng IP54, nghĩa là chúng cũng được chế tạo để chống mồ hôi.

Quảng cáo

Shokz cho biết hãng đã nghiên cứu 1 lượng lớn dữ liệu về tai để mang lại cảm giác cầm nắm mềm mại và an toàn, mặc dù hãng cho rằng có lẽ cần nhiều dữ liệu hơn. Nếu bạn đeo chúng ở nơi làm việc hoặc đi dạo, chúng sẽ không lắc lư. Khi bạn sử dụng chúng trong các bài tập khó hơn, nhiều mồ hôi hơn, kiểu dáng nhẹ đó dường như có tác dụng chống lại điều đó và chúng tôi nhận thấy rằng đôi khi bạn phải dành chút thời gian để định vị lại chúng một chút. Đó cũng là một câu chuyện tương tự trong điều kiện có gió, nơi có lẽ nó có thể làm được với số lượng lớn hơn đối với chúng. Mặc dù chúng chắc chắn mang lại cảm giác thoải mái khi đeo trong thời gian dài nhưng chúng không phải là loại siêu vừa vặn và an toàn trong mọi tình huống đeo.

Bất chấp ngôn ngữ thiết kế nhỏ bé đó, Shokz vẫn có chỗ cho micrô khi bạn muốn nhận cuộc gọi và có các điều khiển cảm ứng để điều chỉnh âm lượng, thay đổi bài hát và chắc chắn phù hợp nhất khi bạn không ở giữa buổi HIIT.

Hiệu suất

Không giống như các tai nghe khác của Shokz, tính năng dẫn truyền qua xương bị loại bỏ và tích hợp driver động DirectPitch tùy chỉnh 18x11mm. Chúng truyền âm thanh đến tai với ít rò rỉ âm thanh hơn so với tai nghe dẫn truyền qua xương và cũng hứa hẹn âm trầm lớn hơn, âm cao sáng và âm trầm sâu.

Quảng cáo

Kết quả là âm thanh chắc chắn lớn hơn và mạnh mẽ hơn so với tai nghe Shokz dựa trên dẫn truyền qua xương, khiến nó phù hợp hơn nhiều với những người yêu thích âm trầm. Việc rò rỉ âm thanh cũng không gây cảm giác nghiêm trọng như tai nghe dẫn truyền qua xương, khiến chúng phù hợp hơn một chút để đeo trong môi trường yên tĩnh hơn, công cộng hơn.

Phương pháp Air conduction này cũng có nghĩa là Shokz cũng có thể đưa một số tùy chỉnh âm thanh vào bản phối. Điều đó đã được mở khóa trong ứng dụng điện thoại đồng hành, nơi bạn có thể chọn từ các cài đặt trước hoặc tạo cấu hình EQ của riêng mình để có được thứ gì đó phù hợp hơn với podcast hoặc bạn thích sự rõ ràng hơn là âm trầm mạnh.

Bạn sẽ không tìm thấy thời lượng pin tốt nhất trên một bộ tai nghe không dây True Wireless ở đây, nhưng OpenFit vẫn mang lại hiệu suất đáng nể – đặc biệt là khi bạn sử dụng tính năng Sạc nhanh. Thời lượng pin được công bố là 7 giờ nếu bạn không nghe ở mức âm lượng gần cao nhất, với tổng cộng 28 giờ khả dụng nếu bạn có hộp sạc được sạc đầy. Một lần sạc nhanh trong 5 phút sẽ giúp bạn có thời lượng pin 1 giờ, đối với những người ngại nhớ đặt chúng trở lại hộp để sạc.

Tóm tắt Review Shokz OpenFit

Trong hầu hết các trường hợp, Shokz OpenFit mang lại âm thanh lớn, có thể tùy chỉnh nhờ kiểu dáng nhẹ và thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn dự định sử dụng chúng cho nhiều bài tập thể thao thì bạn có thể không hoàn toàn hài lòng với kiểu dáng vừa vặn của móc tai.

Với mức giá tầm 5 triệu đồng, chúng hiện là tai nghe đắt nhất trong dòng sản phẩm Shokz. Nếu bạn thực sự không thích thiết kế kiểu dây đeo cổ của tai nghe như OpenRun và OpenRun Pro, thì OpenFit sẽ hấp dẫn.