Review tai nghe Jabra Elite 8 Active

Jabra vừa cho ra mắt mẫu tai nghe không dây Jabra Elite 8 Active đã thu hút được nhiều vận động viên thể thao trên toàn thế giới sử dụng. Sản phẩm hiện đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 4,8 – 6 triệu đồng. Và câu hỏi được đặt ra là liệu tai nghe Jabra Elite 8 Active có xứng đáng để mua với mức giá này không? Để đưa ra câu trả lời có độ đáng tin cậy, mình đã thử dùng nó trong chuyến đi du lịch, dã ngoại ngoài trời cũng như trong khi tập luyện thể dục và dưới đây là những điều mà mình nhận thấy khi dùng sản phẩm này.

1. Thiết kế

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về mặt thiết kế của tai nghe Jabra Elite 8 Active. Sản phẩm này hiện đang được bán trên thị trường với 4 phiên bản màu sắc gồm: Đen, Kem, Xám và Xanh đậm.

Thiết kế tai nghe nhỏ gọn có hình tròn với phần đầu bịt kín và có sẵn ba cặp EarGels (size S/M/L) khác nhau bên trong hộp để bạn chọn đeo phù hợp với hình dạng tai . Với Jabra Elite 8 Active, bạn có thể đeo thoải mái kể cả khi đội mũ bảo hiểm mà không gặp vấn đề gì, đồng thời thiết kế tối giản, sang trọng cũng là một điểm cộng giúp sản phẩm được nhiều người dùng cả nam lẫn nữ đều ưa chuộng.

Quảng cáo

Hai bên tai nghe của Elite 8 Active đạt tiêu chuẩn chống bụi, chống nước IP68 và case sạc thì đạt tiêu chuẩn IP54 điều này rất hiếm thấy trên mẫu tai nghe không dây và nó đồng nghĩa với việc bạn có thể đeo chúng mà không sợ ra mồ hôi hoặc nước mưa làm hư tai nghe .

Bạn có thể đeo tai nghe Jabra Elite 8 Active cả ngày mà không sợ bị đau tai hay khó chịu gì. Đặc biệt hơn là nó đạt chứng nhận độ bền chuẩn quân đội Mỹ (MIL-STD-810H) nghĩa là có khả năng chịu va đập cao mà không sợ bị hư hỏng nào kể cả khi rơi ở độ cao 1m xuống đất.

Khi đeo tai nghe Jabra Elite 8 Active để tập thể dục như chạy bộ hay trong quá trình tập luyện HIIT khắc nghiệt với các bài tập Squats và Burpee, tai nghe vẫn luôn được cố định đúng vị trí một cách chắc chắn nên đa số người tập thể thao đều thích dùng nó.

Quảng cáo

2. Các tính năng thông minh  

Với Jabra Elite 8 Active, bạn có thể dễ dàng thiết lập kết nối với smartphone chỉ bằng cách lấy tai nghe ra khỏi hộp, rồi nhấn các nút trong ba giây cho đến khi đèn LED bắt đầu nhấp nháy màu xanh lam (diều này cho biết nó hiện đang ở chế độ ghép nối), sau đó đi tới cài đặt Bluetooth trên điện thoại để kết nối tai nghe.

Và để tận dụng tối đa mức sử dụng của tai nghe, Jabra đã tạo ra ứng dụng Jabra+ dành cho iOS và Android. Bạn có thể thông qua Jabra+ để điều chỉnh các chức năng trên tai nghe như mức ANC, HearThrough, kích hoạt trợ lý giọng nói và nút điều khiển,…

Một điều ấn tưởng nữa là bạn có thể cài đặt trước EQ cho tai nghe với sáu chế độ cài đặt âm thanh gồm: Neutral, Speech, Bass Boost, Treble Boost, Smooth và Energize. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh âm thanh theo cách thủ công phù hợp với sở thích của mình bằng một thanh trượt chức năng trên điện thoại.

Ảnh chụp màn hình Jabra Elite 8 Active

Ứng dụng Jabra+ thậm chí còn bao gồm các tùy chọn cho đầu ra âm thanh cuộc gọi . Cụ thể là bạn có thể nghe giọng nói của chính bạn trong khi gọi điện thoại và tùy chọn thay đổi mức EQ để ưu tiên âm bổng hoặc âm trầm. Ngoài ra, Jabra+ còn có hỗ trợ cho Spotify Tap và Google Assistant trên Android và Siri trên iOS nữa.

Giao diện ứng dụng của Jabra+ có bố cục rõ ràng, dễ sử dụng và có thể tùy chỉnh để tránh lãng phí dung lượng cũng như không gặp vấn đề gì khi tải nhạc. Nói tóm lại nhờ có ứng dụng Jabra+ mà tai nghe Elite 8 Active có thể mang lại những trải nghiệm âm thanh tốt nhất mà người dùng chắc chắn sẽ đánh giá cao.

Thêm một điểm cộng nữa là phạm vi Bluetooth kết nối với tai nghe có thể lên tới 10m nên bạn không cần quá lo nếu để quên điện thoại đâu đó trong phạm vi này khi dùng tai nghe. Ngoài ra, tai nghe cũng có tính năng tự động tạm dừng phát âm thanh khi bạn bất ngờ tháo một hoặc cả hai tai nghe và bạn có thể bật hoặc tắt tính năng tự động tạm dừng này trong cài đặt ứng dụng.

3. Chất lượng âm thanh

Về chất lượng âm thanh của tai nghe Jabra Elite 8 Active thì không có gì quá nổi bật, vì Jabra thiết kế nó tập trung chủ yếu vào độ bền bỉ. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm mà tai nghe đáp ứng được như nó có driver 6 mm, với dải âm tần từ 20 – 20000Hz. Nó cũng có hỗ trợ các codec tiêu chuẩn như SBC và AAC, nhưng không hỗ trợ codec độ phân giải cao như các tai nghe không dây khác, chẳng hạn Sony WF-1000XM5.

Quảng cáo

Nhưng không vì thế mà chê được chất lượng âm thanh của Elite 8 Active, vì chất âm của nó có sự cân bằng rất hợp lý giữa âm trầm, âm trung và âm cao nên bạn có thể nghe những bản nhạc yêu thích từ nhạc dance, ballad cho đến Rock đều rất êm tai, dễ nghe.

Ở chế độ tiêu chuẩn, âm trầm không thực sự hay, điều này có thể được cải thiện trong cài đặt EQ và bạn nên chuyển sang chế độ Smooth hoặc Energize để nghe nhạc hay hơn.

Tai nghe cũng được hỗ trợ Spatial Sound của Dolby Audio giúp người dùng nghe âm thanh trong các bộ phim hay hơn. Tuy nhiên, bạn hãy tránh sử dụng nó trên các bản nhạc thông thường.

Điều đặc biệt nhất ở tai nghe là nó được trang bị công nghệ chống ồn chủ động ANC, giúp ngăn chặn những tạp âm khó chịu như tiếng nói chuyện hay tiếng động cơ bên ngoài để bạn có thể tận hưởng những âm thanh tuyệt vời của bản nhạc mà bạn thích.

Chế độ âm thanh xung quanh hay xuyên âm Talk Through/Ambient cũng là một điều thú vị của tai nghe này, nó giúp bạn vừa có thể nghe nhạc mà vẫn nghe được tiếng người ngoài gọi bạn. Tuy nhiên, lúc này âm thanh trong tai nghe sẽ bị nhỏ đi rất nhiều.

Jabra Elite 8 được trang bị tổng cộng có 6 microphone (MEMS) chia ra 2 bên tai nghe, mỗi bên ba micro. Điều hấp dẫn là chúng có khả năng chặn tiếng ồn bên ngoài hiệu quả để mang lại chất lượng âm thanh khi gọi thoại rõ ràng hơn.

4. Thời lượng pin và cách sạc 

Jabra Elite 8 Active có thời lượng pin lên tới 32 giờ, nếu bạn dùng liên tục thì thời gian là 8 giờ. Khi sắp hết pin, điện thoại sẽ nhắc bằng giọng nói qua tai nghe để bạn sạc lại pin cho tai nghe.

Quảng cáo

Để sạc đầy Elite 8 Active bạn mất khoảng 2 giờ 35 phút và bạn có thể dùng cáp sạc USB-C đi kèm trong hộp và hộp đựng tai nghe cũng hỗ trợ sạc không dây rất tiện lợi.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ sử dụng tai nghe để đi ra ngoài một lúc thì chỉ cần sạc 5 phút sẽ cung cấp một giờ nghe nhạc cho bạn sử dụng.

5. Giá bán tai nghe Jabra Elite 8 Active

Hiện tai nghe Jabra Elite 8 Active có giá bán dao động từ 4,8 – 6 triệu đồng và bạn có thể mua chúng từ Jabra, Thế giới di động hoặc trên Lazada,… có giấy bảo hành hai năm đi kèm nên bạn cứ yên tâm mua dùng. 

6. Có nên mua Jabra Elite 8 Active không? 

Mặc dù Jabra Elite 8 Active có mức giá cao nhưng điều đó rất hợp lý, đặc biệt nếu bạn cần tìm tai nghe để dùng trong khi tập thể dục. Nó không chỉ có thiết kế tối giản và có độ bền tốt mà nó còn có khả năng chống bụi, chống nước IP68. Cộng với độ bền tốt không sợ bị rơi hỏng kể cả khi bạn tập luyện cường độ cao.

Âm thanh cũng rất ấn tượng, phù hợp với nhiều thể loại nhạc. Chế độ ANC chặn rất nhiều tiếng ồn hiệu quả. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đôi khi micrô thu được một chút tiếng ồn xung quanh khi không phát gì. 

Kết hợp tất cả những điều đó cộng với thời lượng pin dài đã tạo nên một tai nghe không dây Elite 8 Active rất đáng mua cho các vận động viên nói chung và các bạn nào thích vừa nghe cái gì đó trong lúc tập luyện thể dục. Tuy nhiên, nếu bạn không thích mẫu tai nghe này thì bạn có thể mua tai nghe có thể sử dụng tập trung vào thể dục như Beats Fit Pro, nó được bán lẻ với mức giá tương đương với Elite 8 Active. Ngoài ra còn có Shokz OpenFit cũng rất đáng cân nhắc đấy.

7. Thông số kỹ thuật của Elite 8 Active

  • Driver: 6mm và 6 micro
  • Bluetooth 5.3, A2DP v1.3, AVRCP v1.6, HFP v1.8, PBP V1.0, TMAP V 1.0
  • Thời lượng pin: Lên đến 32 giờ (có ANC và có hộp đựng), lên đến 56 giờ (không có ANC và có hộp đựng)
  • Xếp hạng IP68 (chỉ chồi), khả năng chống nước IP54 (vỏ)
  • Hoạt động với ứng dụng Jabra Sound+
  • Hỗ trợ âm thanh không gian Dolby
  • Hỗ trợ codec AAC và SBC
  • Hỗ trợ Siri và Trợ lý Google
  • Phạm vi hoạt động 10m
  • Chứng nhận MIL-810H của Mỹ
  • Trọng lượng: 5g mỗi tai nghe, vỏ 46g