8 Cách xóa tất cả ảnh trên iPhone an toàn

Ứng dụng Ảnh của Apple hiển thị cho bạn những hình ảnh và video bạn chụp trên iPhone cũng như các Media bạn lưu thông qua ảnh chụp màn hình và các ứng dụng khác. Theo thời gian, ứng dụng này có thể tiêu tốn một lượng lớn bộ nhớ iPhone với mỗi hình ảnh hoặc video bạn chụp và lưu trên thiết bị.

Nếu bạn đang muốn xóa ảnh và giải phóng dung lượng trên thiết bị của mình, bài đăng sau đây sẽ giúp bạn xóa tất cả ảnh trên iPhone.

Cách xóa tất cả ảnh khỏi iPhone

Có một số cách để bạn có thể xóa thư viện ảnh của mình trên iPhone. 

Quảng cáo

Lưu ý : Đảm bảo bạn đã sao lưu ảnh và video của mình trên đám mây hoặc qua thiết bị khác để tránh mất dữ liệu. 

Cách 1: Xóa toàn bộ thư viện ảnh

Mặc dù Apple cho phép người dùng xóa nhiều ảnh cùng lúc khỏi iPhone của họ nhưng sẽ có một chút khó khăn khi bạn muốn xóa tất cả ảnh trong thư viện của mình cùng một lúc. Đó là vì các phiên bản iOS gần đây không còn cho phép bạn ‘Chọn tất cả’ ảnh khỏi iPhone và xóa chúng. Thay vào đó, bạn sẽ phải dùng cử chỉ vuốt trong ứng dụng để chọn tất cả ảnh trong thư viện của mình rồi xóa chúng. Phương pháp này sẽ mất vài giây và cần lưu ý rằng không có phím tắt nào khác để thực hiện việc này. 

  • Để chọn tất cả ảnh trong thư viện, hãy mở ứng dụng Ảnh trên iPhone. 
  • Trong Ảnh, hãy đảm bảo bạn đang ở tab Thư viện ở góc dưới bên trái của màn hình.
  • Trên màn hình Thư viện, chạm vào Chọn ở góc trên cùng bên phải. 
  • Khi màn hình chuyển sang chế độ chọn, hãy nhấn vào ảnh cuối cùng trong thư viện và bắt đầu kéo ngón tay về phía góc trên cùng bên trái.
  • iPhone bây giờ sẽ bắt đầu chọn ảnh trên màn hình từ mới đến cũ và màn hình sẽ cuộn lên trên khi quá trình lựa chọn tiếp tục.
  • Bạn cần đảm bảo không nhấc ngón tay lên khi ảnh đang được chọn. Khi bạn đến hàng ảnh trên cùng, hãy nhấc ngón tay lên để hoàn tất lựa chọn. Bây giờ bạn sẽ thấy tổng số ảnh hiển thị ở cuối màn hình. Để xóa những ảnh này khỏi iPhone, hãy nhấn vào biểu tượng Thùng rác ở góc dưới bên phải. 
  • Trong lời nhắc xuất hiện ở dưới cùng, hãy chọn Xóa Mục . 

Tất cả ảnh trong thư viện giờ đây sẽ bị xóa khỏi màn hình này và được gửi đến thư mục Đã xóa gần đây trên ứng dụng Ảnh. Mọi mục bạn gửi tới thư mục này sẽ được lưu trữ trong tối đa 30 ngày, sau đó chúng sẽ tự động bị xóa khỏi iPhone vĩnh viễn. 

Quảng cáo

Cách 2: Xóa toàn bộ ảnh trong album

Ứng dụng Ảnh cũng cho phép bạn xóa ảnh khỏi một album cụ thể nếu bạn không muốn xóa toàn bộ thư viện ảnh của mình trên iPhone. Bạn có thể xóa nhiều ảnh trong một album nhưng không thể xóa ảnh khỏi tất cả các album cùng một lúc. 

  • Để xóa tất cả ảnh khỏi album, hãy mở ứng dụng Ảnh trên iPhone. 
  • Bên trong Ảnh, nhấn vào tab Album ở dưới cùng. 
  • Trên màn hình Album, chọn album mà bạn muốn xóa tất cả ảnh trong Album của tôi. Nếu album mong muốn không hiển thị trên màn hình, hãy vuốt sang phải trên phần Album của tôi hoặc nhấn vào Xem tất cả ở góc trên cùng bên phải. 
  • Nếu nhấn vào Xem tất cả, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các album được lưu trữ trên iPhone của mình. Từ đây, nhấn vào album nơi bạn muốn xóa tất cả ảnh. 
  • Khi album đã chọn tải lên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Chọn ở góc trên cùng bên phải. 
  • Bây giờ, hãy nhấn vào Chọn tất cả ở góc trên cùng bên trái. 
  • Ứng dụng sẽ đánh dấu tất cả các hình ảnh trong album bằng một dấu tích. Với những hình ảnh đã chọn, hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc dưới cùng bên phải. 
  • Bây giờ bạn sẽ thấy lời nhắc hỏi bạn muốn xóa ảnh khỏi album hay xóa chúng hoàn toàn. Tại đây, hãy nhấn vào Xóa . 
  • Để xác nhận hành động, hãy nhấn vào Xóa Ảnh  trong lời nhắc xuất hiện tiếp theo. 

Tất cả ảnh trong album đã chọn giờ đây sẽ bị xóa khỏi màn hình này và được gửi đến thư mục Đã xóa gần đây trên ứng dụng Ảnh. Mọi mục bạn gửi tới thư mục này sẽ được lưu trữ trong tối đa 30 ngày, sau đó chúng sẽ tự động bị xóa khỏi iPhone vĩnh viễn. Bạn có thể lặp lại các bước trên để xóa ảnh khỏi các album khác trên iPhone của mình. 

Cách 3: Chỉ xóa ảnh khỏi thư viện 

Thư viện Ảnh sẽ chứa cả ảnh và video và bạn có thể không muốn xóa cả hai chúng khỏi iPhone để giải phóng dung lượng. Nếu bạn chỉ muốn xóa ảnh đã lưu trên thư viện của mình, bạn sẽ phải dùng chức năng tìm kiếm của ứng dụng để thực hiện việc đó. 

  1. Để chỉ xóa những ảnh được lưu trên iPhone, hãy mở ứng dụng Ảnh . 
  2. Trong Ảnh, chạm vào tab Tìm kiếm ở góc dưới cùng bên phải. 
  3. Trên màn hình Tìm kiếm, chạm vào thanh tìm kiếm ở trên cùng. 
  4. Tại đây, nhập “ ảnh ” và chọn Ảnh từ kết quả tìm kiếm. 
  5. Khi chọn Ảnh, bạn sẽ thấy tất cả ảnh được lưu trên iPhone của mình bên dưới với tổng số ảnh được hiển thị ở trên cùng.
  6. Để mở những ảnh này ở chế độ xem đầy đủ, hãy nhấn vào Ảnh trong “Loại Media” ở cuối màn hình này. 
  7. Ứng dụng bây giờ sẽ chỉ hiển thị hình ảnh có sẵn trên iPhone. Để chọn chúng trước khi xóa, hãy nhấn vào Chọn ở góc trên cùng bên phải. 
  8. Khi màn hình chuyển sang chế độ chọn, hãy nhấn vào ảnh đầu tiên ở góc trên cùng bên trái và bắt đầu kéo ảnh đó về phía dưới màn hình. Bạn sẽ thấy các ảnh được chọn có dấu tích khi màn hình cuộn xuống. Đảm bảo bạn không nhấc ngón tay đang kéo cho đến khi tất cả ảnh được chọn. 
  9. Khi bạn chạm đến cuối màn hình này, hãy kéo ngón tay đến ảnh cuối cùng hiển thị ở đây rồi nhấc nó lên. Bây giờ, hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc dưới bên phải để xóa ảnh đã chọn khỏi thư viện. 
  10. Trong lời nhắc xuất hiện, hãy nhấn vào Xóa ảnh để xác nhận hành động. 

Ứng dụng Ảnh bây giờ sẽ xóa tất cả ảnh khỏi thư viện iPhone. Các ảnh đã chọn sẽ được gửi đến thư mục Đã xóa gần đây trên ứng dụng Ảnh và chúng sẽ được lưu trữ tại đây tối đa 30 ngày trước khi tự động bị xóa vĩnh viễn khỏi iPhone.

Cách 4: Chỉ xóa video, ảnh chụp màn hình, ảnh selfie, ảnh trực tiếp hoặc ảnh chân dung 

Nếu bạn muốn giữ hầu hết các mục trên thư viện Ảnh của mình nhưng chỉ xóa một số loại Media nhất định khỏi iPhone, bạn có thể thực hiện việc đó trong ứng dụng Ảnh. Bạn có thể xóa cụ thể chỉ video, ảnh tự chụp, ảnh trực tiếp, ảnh chân dung, ảnh chụp liên tục hoặc ảnh chụp màn hình khỏi iPhone để chỉ xóa các mục thuộc các loại Media này khỏi thư viện. 

  1. Mở ứng dụng Ảnh trên iPhone. 
  2. Bên trong Ảnh, nhấn vào tab Album ở dưới cùng. 
  3. Trên màn hình Album, cuộn xuống phần Loại Media. Tại đây, bạn sẽ thấy các loại Media khác nhau như Video , Ảnh tự chụp , Ảnh trực tiếp , Chân dung , Chụp liên tục và Ảnh chụp màn hình . Để xóa các mục khỏi một danh mục cụ thể, hãy chọn loại Media bạn đã chọn từ phần này. Trong trường hợp này, mình đã chọn Video để xóa tất cả video khỏi thư viện. 
  4. Trên màn hình tiếp theo, bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các mục từ danh mục đã chọn. Để chọn tất cả các mục trong danh mục này, trước tiên hãy nhấn vào Chọn ở góc trên cùng bên phải. 
  5. Khi màn hình chuyển sang chế độ chọn, chạm vào Chọn tất cả ở góc trên cùng bên trái. 
  6. Tất cả các mục trên màn hình bây giờ sẽ được đánh dấu bằng dấu tích. Với các mục đã chọn, hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc dưới cùng bên phải. 
  7. Để xác nhận quyết định, hãy nhấn vào Xóa <Mục>  từ lời nhắc xuất hiện ở phía dưới. Tên của mục phụ thuộc vào việc bạn đang xóa ảnh hay video.  

Giờ đây, ứng dụng sẽ xóa tất cả các mục khỏi loại Media đã chọn (trong trường hợp này là video) và gửi chúng đến thư mục Đã xóa gần đây. Bạn có thể chọn giữ chúng trong thư mục đó tối đa 30 ngày hoặc xóa chúng vĩnh viễn khỏi đó. Bạn có thể lặp lại các bước này để xóa các mục khỏi các loại Media khác trên ứng dụng Ảnh.  

Cách 5: Xóa toàn bộ ảnh của ai đó 

Giống như chọn các mục từ một loại Media nhất định, ứng dụng Ảnh cũng cho phép bạn tìm kiếm ảnh của những người cụ thể trong thư viện của mình. Nếu không muốn lưu trữ hình ảnh của ai đó trên iPhone nữa, bạn có thể xóa chúng nhanh chóng bằng hướng dẫn dưới đây. 

Quảng cáo
  1. Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Ảnh trên iPhone. 
  2. Bên trong Ảnh, nhấn vào tab Album ở dưới cùng. 
  3. Trên màn hình Album, cuộn xuống phần Mọi người & Địa điểm và nhấn vào Mọi người . 
  4. Trong màn hình Mọi người hiển thị, hãy chọn người có ảnh bạn muốn xóa khỏi iPhone. 
  5. Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các hình ảnh mà người này xuất hiện. Bạn cần lưu ý rằng những bức ảnh này cũng có thể bao gồm những người khác chứ không chỉ những bức ảnh mà người này xuất hiện riêng lẻ. Để xem tất cả hình ảnh của người này, hãy nhấn vào Hiển thị thêm .
  6. Bây giờ, hãy nhấn vào Chọn ở góc trên cùng bên phải.
  7. Khi màn hình chuyển sang chế độ chọn, chạm và kéo từ ảnh đầu tiên ở góc trên bên trái về phía dưới màn hình. Bạn sẽ thấy các ảnh được chọn có dấu tích khi màn hình cuộn xuống. Đảm bảo bạn không nhấc ngón tay đang kéo cho đến khi tất cả ảnh được chọn. 
  8. Khi bạn chạm đến cuối màn hình này, hãy kéo ngón tay đến ảnh cuối cùng hiển thị ở đây rồi nhấc nó lên. Bây giờ, hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc dưới bên phải để xóa ảnh đã chọn khỏi thư viện. 
  9. Trong lời nhắc xuất hiện, hãy nhấn vào Xóa ảnh để xác nhận hành động.

Ứng dụng Ảnh hiện sẽ xóa tất cả ảnh của người đã chọn khỏi thư viện iPhone. Các ảnh đã chọn sẽ được gửi đến thư mục Đã xóa gần đây trên ứng dụng Ảnh, nơi chúng sẽ được lưu trữ tối đa 30 ngày trước khi tự động bị xóa vĩnh viễn khỏi iPhone.

Cách 6: Xóa tất cả ảnh khỏi một vị trí cụ thể

Bạn có thể xóa ảnh bạn đã chụp hoặc lưu ở một vị trí cụ thể khỏi iPhone với điều kiện bạn đã bật quyền truy cập vị trí khi ảnh được chụp.

  1. Để xóa ảnh khỏi một vị trí, hãy mở ứng dụng Ảnh trên iPhone. 
  2. Bên trong Ảnh, nhấn vào tab Album ở dưới cùng. 
  3. Trên màn hình Album xuất hiện, cuộn xuống phần Người & Địa điểm và nhấn vào Địa điểm . 
  4. Ứng dụng hiện sẽ hiển thị bản đồ với các hình ảnh nằm rải rác ở các vị trí khác nhau. Bạn có thể di chuyển xung quanh bản đồ này hoặc phóng to/thu nhỏ màn hình để xem tất cả các vị trí mà bạn đã lưu ảnh trên iPhone. Để chọn một vị trí để xóa ảnh, hãy nhấn vào vị trí đó từ bản đồ này. 
  5. Trong màn hình Địa điểm xuất hiện, bạn sẽ thấy tên của vị trí bạn đã chọn. Để xem tất cả ảnh từ vị trí này, hãy nhấn vào Hiển thị tất cả ở bên phải. 
  6. Để chọn tất cả ảnh từ vị trí này, hãy nhấn vào Chọn ở góc trên cùng bên phải. 
  7. Khi màn hình chuyển sang chế độ chọn, chạm và kéo từ ảnh đầu tiên ở góc trên bên trái về phía dưới màn hình. Bạn sẽ thấy các ảnh được chọn có dấu tích khi màn hình cuộn xuống. Đảm bảo bạn không nhấc ngón tay đang kéo cho đến khi tất cả ảnh được chọn. 
  8. Khi bạn chạm đến cuối màn hình này, hãy kéo ngón tay đến ảnh cuối cùng hiển thị ở đây rồi nhấc nó lên. Bây giờ, hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc dưới bên phải để xóa ảnh đã chọn khỏi thư viện. 
  9. Trong lời nhắc xuất hiện, hãy nhấn vào Xóa ảnh để xác nhận hành động.

Ứng dụng Ảnh hiện sẽ xóa tất cả ảnh về vị trí đã chọn khỏi thư viện iPhone. Các ảnh đã chọn sẽ được gửi đến thư mục Đã xóa gần đây trên ứng dụng Ảnh, nơi chúng sẽ được lưu trữ tối đa 30 ngày trước khi tự động bị xóa vĩnh viễn khỏi iPhone. Bạn có thể lặp lại các bước này để xóa ảnh bạn đã chụp ở vị trí khác. 

Cách 7: Xóa vĩnh viễn ảnh đã xóa

Khi bạn xóa ảnh và video khỏi ứng dụng Ảnh, những ảnh đã chọn sẽ không bị xóa ngay lập tức khỏi iPhone. Thay vào đó, chúng sẽ được gửi tới album Đã xóa gần đây nơi chúng sẽ được lưu trữ tối đa 30 ngày sau khi xóa. Nếu bạn muốn giải phóng dung lượng trống trên iPhone ngay lập tức và không muốn khôi phục ảnh bạn đã xóa khỏi thư viện, bạn có thể xóa vĩnh viễn ảnh đã xóa trong album Đã xóa gần đây. 

  1. Để xóa ảnh đã xóa, hãy mở ứng dụng Ảnh trên iPhone. 
  2. Bên trong Ảnh, nhấn vào tab Album ở dưới cùng. 
  3. Trên màn hình Album, cuộn xuống phía dưới và nhấn vào Đã xóa gần đây trong “Tiện ích”. 
  4. Bạn sẽ được nhắc xác thực bằng Face ID hoặc mật mã thiết bị. 
  5. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy tất cả các mục bạn đã xóa khỏi thư viện Ảnh của mình. Dưới mỗi bức ảnh, bạn sẽ thấy bộ đếm số ngày còn lại cho bạn biết chúng sẽ tồn tại trong bao lâu trong phần này trước khi chúng tự động bị xóa. Để xóa ảnh khỏi phần này, hãy nhấn vào Chọn ở góc trên cùng bên phải. 
  6. Để xóa từng ảnh khỏi album Đã xóa gần đây, hãy nhấn vào Xóa tất cả ở góc dưới cùng bên trái. 
  7. Bây giờ bạn sẽ thấy lời nhắc ở phía dưới yêu cầu bạn xác nhận hành động của mình. Để tiếp tục, hãy nhấn vào Xóa ảnh . 

Album đã xóa gần đây bây giờ sẽ bị xóa và tất cả các mục trong album này sẽ bị xóa vĩnh viễn và không thể khôi phục được nữa. 

Cách 8: Xóa ảnh iPhone khỏi máy Mac

Nếu bạn có nhiều ảnh trên iPhone và gặp khó khăn trong việc chọn tất cả chúng trước khi xóa, bạn có thể tránh tình trạng này bằng cách dùng máy Mac để xóa những ảnh này. Nếu sở hữu máy Mac, bạn có thể dùng ứng dụng Image Capture được cài đặt sẵn trên máy để xóa tất cả ảnh hoặc iPhone một cách dễ dàng mà không cần phải chọn chúng trên điện thoại.

  1. Để xóa ảnh iPhone, hãy mở ứng dụng Chụp ảnh trên máy Mac từ Spotlight hoặc Launchpad. 
  2. Khi ứng dụng mở ra, hãy kết nối iPhone với máy Mac bằng cáp USB-to-Lightning đi kèm với iPhone. Sau khi kết nối được thiết lập, iPhone sẽ xuất hiện trong phần “Thiết bị” trên thanh bên trái. Để truy cập các hình ảnh có trên đó, hãy nhấp vào iPhone của bạn từ thanh bên trái. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn mở khóa iPhone. Vì vậy, hãy mở khóa iPhone bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã thiết bị. 
  3. Sau khi iPhone được mở khóa, bạn sẽ thấy tất cả ảnh từ iPhone của mình xuất hiện bên trong cửa sổ Chụp ảnh. Để chọn tất cả ảnh từ danh sách này, hãy dùng phím tắt Command + A trên bàn phím.
  4. Điều này sẽ chọn tất cả các hình ảnh trên iPhone. Để xóa những ảnh đã chọn, nhấn vào biểu tượng thùng rác ở trên cùng. 
  5. Bây giờ bạn sẽ thấy lời nhắc trên màn hình hỏi bạn có muốn xóa các ảnh đã chọn hay không. Để xác nhận hành động, hãy nhấp vào Xóa . 

Ứng dụng Chụp ảnh bây giờ sẽ xóa tất cả ảnh khỏi iPhone và chúng sẽ bị xóa vĩnh viễn, nghĩa là chúng sẽ không thể khôi phục được từ album Đã xóa gần đây như các phương pháp trước đó. 

Quảng cáo

Điều gì xảy ra khi bạn xóa tất cả ảnh khỏi iPhone?

Khi bạn xóa ảnh bằng ứng dụng Ảnh trên iPhone, những ảnh đã chọn sẽ bị xóa khỏi thư viện ngay lập tức nhưng chúng không bị xóa vĩnh viễn. Các mục đã xóa sẽ được gửi đến album Đã xóa gần đây bên trong ứng dụng Ảnh, nơi chúng sẽ được lưu trữ tối đa 30 ngày; để bạn có thể phục hồi chúng theo ý muốn trong thời gian này.  

Sau khi các mục đã hết 30 ngày, ứng dụng sẽ tự động xóa chúng khỏi album Đã xóa gần đây và bạn sẽ không thể khôi phục chúng bằng bất kỳ cách nào. Bạn có thể cho phép ứng dụng Ảnh giữ các mục đã xóa trong 30 ngày hoặc chọn xóa dung lượng trên iPhone bằng cách xóa chúng khỏi album này theo cách thủ công. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc xóa tất cả ảnh khỏi iPhone.