Cách chơi game Retro trên iPhone bằng Delta

Với trình giả lập Delta hiện có trên App Store, bạn có thể dễ dàng chơi các game cổ điển trên iPhone của mình!

Apple gần đây đã thực hiện các thay đổi đối với nguyên tắc dành cho App Store, cho phép các Developer lưu trình giả lập cổ điển cho iOS. Mặc dù trình giả lập đầu tiên như vậy xuất hiện trong App Store, iGBA, không trở thành kẻ bắt chước (Apple đã rút nó ra để sao chép tác phẩm của Developer khác). Giờ đây, trình giả lập gốc mà iGBA đã sao chép đã có sẵn trong App Store.

Delta, từ Developer Riley Testut, là trình giả lập miễn phí cho iPhone. Phiên bản App Store giống hệt với phiên bản có sẵn trong AltStore PAL, chợ ứng dụng của bên thứ ba được Riley Testut phát hành gần đây tại EU.

Nếu bạn sống bên ngoài Châu Âu, bạn có thể cài đặt Delta từ App Store và chơi các game cổ điển trên iPhone của mình. Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết.

Quảng cáo

Delta là gì?

Delta là trình giả lập dành cho iOS hỗ trợ các game dành cho Game Boy, Game Boy Color, Game Boy Advance, Nintendo Entertainment System, Super Nintendo, Nintendo 64, Nintendo DS và Sega Genesis. Ứng dụng này cung cấp trải nghiệm dễ dùng để chơi các game này trên màn hình iPhone và thậm chí còn hỗ trợ các tính năng như AirPlay.

Delta có các nút trên màn hình thay đổi bố cục và giao diện tùy theo hệ thống bạn đang mô phỏng. Ứng dụng này cũng cung cấp một số tính năng tốt nhất khác: Bạn cũng có thể tùy chỉnh bố cục, đặt các nút bổ sung cho những thứ như trạng thái lưu nhanh hoặc thậm chí tua nhanh qua các đoạn cắt cảnh của game.

Nó cũng hỗ trợ các bộ điều khiển Bluetooth, như bộ điều khiển Nintendo Switch Pro, bộ điều khiển online Nintendo Switch, Joy-cons, PS5 và Xbox Series X.

Quảng cáo

Tất cả điều đó là tốt và tốt. Nhưng nếu bạn đang suy nghĩ liệu ứng dụng này có hợp pháp hay không, xem xét những sự cố gần đây như cuộc đàn áp của Nintendo đối với các trình giả lập, thì bạn không cần phải lo lắng (hiện tại). Mặc dù không ai biết tương lai của các trình giả lập sẽ ra sao nhưng việc cài đặt và dùng Delta từ App Store là hoàn toàn hợp pháp. Và miễn là ứng dụng tuân thủ các nguyên tắc thì ứng dụng đó vẫn sẽ tồn tại trong App Store.

Dùng Delta để chơi game cực kỳ dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần là các file ROM (Bộ nhớ chỉ đọc) cho các game bạn muốn chơi. Cách hợp pháp duy nhất để nhận ROM cho trình giả lập là lấy chúng ra khỏi hộp mực vật lý bằng cách dùng công cụ như GB Operator của Epilogue . Tải xuống các file ROM ở bất kỳ đâu từ Internet, như Reddit , bị coi là vi phạm bản quyền.

Các format file này cho ROM được hỗ trợ:

SystemFormat được hỗ trợ
NES.nes
SNES.smc, .sfc, .fig
Nintendo DS.ds, .nds
Nintendo 64.n64, .z64
Game Boy.gb
Game Boy Color.gbc
Game Boy Advance.gba
Sega Genesis.gen, .bin, .md, .smd

Khi bạn có ROM, đây là cách bạn có thể chơi ở Delta.

Thêm ROM vào Delta

Việc thêm ROM vào Delta khá dễ dàng. Bạn có thể thêm chúng từ ứng dụng File trên iPhone (đây là phương pháp dễ nhất) hoặc dùng đồng bộ hóa iTunes hoặc Finder từ PC. Nếu file được nén, trước tiên bạn cần giải nén chúng.

  • Nếu bạn chưa có, hãy truy cập App Store và cài đặt ‘Delta’ trên iPhone.
  • Sau đó, nhấn vào biểu tượng ‘+’ ở góc trên bên phải màn hình.
  • Chọn ‘File’ hoặc ‘iTunes’ từ các tùy chọn. Đối với hướng dẫn này, mình đang chọn File, đây cũng là cách thực sự thuận tiện nhất.
  • Các ROM có sẵn trong File sẽ xuất hiện. Chọn cái bạn muốn thêm và nhấn vào ‘Mở’.
  • ROM sẽ được thêm vào bộ sưu tập của bảng điều khiển mà nó dành cho.
  • Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào ROM và chơi game!

Mặc dù Delta có các giao diện khác nhau cho các hệ thống khác nhau nhưng bạn cũng có thể thêm giao diện mới vào ứng dụng. Bạn có thể lấy giao diện từ skins4delta.com và thêm chúng giống như cách bạn có thể thêm ROM vào ứng dụng.


Ứng dụng giả lập Delta trên iOS là một cách tốt nhất để chơi các game cổ điển mà bạn không còn Media chơi nữa. Và bây giờ bạn cài đặt và tận hưởng ứng dụng mà không cần bất kỳ cách giải quyết phức tạp hoặc bẻ khóa nào.

Quảng cáo