Sửa lỗi Canva ‘Premium Images Can’t Be Exported On Their Own’

Mặc dù Canva là một công cụ tốt để thiết kế đồ họa, đặc biệt tốt đối với những người không có kinh nghiệm về thiết kế đồ họa, nhưng đôi khi nó cũng có thể gây khó chịu. Giờ đây, có một thông báo mới khiến người dùng khó chịu ngăn họ tải xuống các thiết kế Canva của họ.

Hy vọng rằng thông báo “There’s only one image or graphic on your design. Premium images can’t be exported on their own. Add more elements and then try again” việc ngăn tải xuống các thiết kế có một thành phần cao cấp là một lỗi chứ không phải một quyết định mới kỳ quái nào đó bởi công ty. Nếu có thì vẫn chưa có thông tin chính thức về nó. Dù lý do là gì đi nữa, rất may là có một cách giải quyết khá dễ dàng để bỏ qua thông báo lỗi này và tải xuống thiết kế của bạn.

Thông báo lỗi chỉ xuất hiện khi chỉ có một hình ảnh hoặc đồ họa cao cấp trong thiết kế của bạn. Nếu có nhiều hơn một phần tử thì sẽ không có vấn đề gì. Vì vậy, bạn có thể thêm một yếu tố hoặc hình ảnh khác vào thiết kế của mình.

Nếu bạn không muốn thêm bất cứ điều gì khác vào thiết kế của mình thì cũng không sao. Chỉ cần làm theo thủ thuật này:

Quảng cáo

Chọn thành phần/hình ảnh trong thiết kế của bạn và nhấp vào ‘Sao chép’ từ menu chuột phải. Bạn cũng có thể dùng phím tắt CmdCtrl+ .C

Sau đó, nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên thiết kế và chọn “Dán” từ menu ngữ cảnh hoặc dùng phím tắt CmdCtrl+ .V

Bây giờ, đặt phần tử đã sao chép lên trên phần tử trước đó, đảm bảo chúng căn chỉnh chính xác. Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng độ trong suốt của phần tử được sao chép là 100%.

Quảng cáo

Tuy nhiên, nếu độ trong suốt của phần tử gốc khác 100% thì hãy đặt độ trong suốt của phần tử được sao chép về 0% để nó không ảnh hưởng đến thiết kế.

Và thế là xong. Bây giờ, hãy thử tải xuống thiết kế và bạn sẽ có thể hoàn thành yêu cầu mà không gặp bất kỳ lỗi nào.


Việc không thể tải xuống các thiết kế cao cấp sau khi bạn đã trả tiền đăng ký có thể khá khó chịu. Hy vọng rằng đây chỉ là một lỗi sẽ sớm biến mất. Tuy nhiên, nếu thực tế điều này là cố ý thì người dùng có quyền cảm thấy thất vọng với công ty.