iOS 17.5 RC đã được phát hành – Có gì mới?

Với bản update iOS 17.5 Release Candidate, Apple sẽ bổ sung các hình nền Pride 2024 được công bố gần đây vào đó.

Apple cho biết những hình nền này “mang lại màu sắc đậm nét, mang tính biểu tượng cho Apple Watch, iPhone và iPad. Báo hiệu niềm hy vọng, sức mạnh và tình đoàn kết với cộng đồng LGBTQ+, những chùm ánh sáng tỏa sáng trên nền tối và xếp chồng lên nhau để thể hiện tác động lâu dài của hoạt động LGBTQ+ và vai trò của nó trong việc soi sáng con đường hướng tới sự bình đẳng hơn cho các thế hệ tương lai.”

Cho đến nay, thay đổi lớn nhất đối với phần mềm này là tính năng độc quyền của EU. Sau khi Apple mở cửa cho iPhone tải phụ do Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, bổ sung thêm các thị trường ứng dụng thay thế cho người dùng EU , Cupertino hiện đang cho phép mọi người trong khu vực tải xuống ứng dụng trực tiếp từ trang web của Developer.

Tải xuống ứng dụng trực tiếp từ trang web của Developer đã bắt đầu hoạt động với iOS 17.5 beta 2. Phiên bản thử nghiệm trước đó cũng đã bổ sung thêm tùy chọn quyền riêng tư mới. Trên cài đặt Thời gian dùng và tab Hạn chế nội dung & quyền riêng tư, bạn có thể cho phép cài đặt ứng dụng từ web.

Quảng cáo

Ngoài ra, iOS 17.5 RC còn bổ sung thêm:

  • Thay đổi tiện ích Podcast:  Tiện ích Podcast có màu động mới thay đổi tùy thuộc vào nội dung bạn đang nghe.
  • Tắt thiết bị Bluetooth theo dõi không mong muốn:  9to5Mac  tìm thấy các tham chiếu đến một hệ thống mới có thể tắt các phụ kiện theo dõi không mong muốn, chẳng hạn như AirTags hoặc các trình theo dõi vật phẩm khác của bên thứ ba. Tính năng chống rình rập này vẫn chưa được cung cấp.
  • Apple Universal Link để cài đặt eSIM:  Tính năng mới này cung cấp liên kết thay vì mã QR để kích hoạt eSIM trên iPhone.