Sửa lỗi bàn phím bị đơ, không gõ số được trên iPhone

Bàn phím iPhone là phần thiết yếu, công cụ chính để giao tiếp với thiết bị và ứng dụng. Tuy nhiên, nhiều người dùng iPhone đã lên các diễn đàn hỗ trợ và thảo luận online để nhờ cộng đồng sửa lỗi bàn phím bị liệt, không gõ số được trên iPhone.

Vì vậy, nếu bạn đang đọc bài viết này, mình cho rằng bạn đang gặp phải sửa lỗi bàn phím trên iPhone của mình và đang tìm giải pháp hiệu quả cho vấn đề đó. Chà, đừng lo lắng, vì trong hướng dẫn chuyên sâu này, mình đã liệt kê một số cách khắc phục hiệu quả nhất cho sửa lỗi bàn phím trên iPhone. Hãy xem các phần sau để biết tất cả các chi tiết!

Sửa lỗi bàn phím trên iPhone

Giờ đây, bàn phím ảo là một trong những thành phần giao diện người dùng trên iPhone mà người dùng có thể tùy chỉnh. Người dùng cũng có thể cài đặt và dùng các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba như Gboard, Swiftkey và các ứng dụng khác. Do đó, rất khó để xác định nguyên nhân cụ thể khiến bàn phím bị đơ trên iPhone.

Quảng cáo

Đối với trường hợp bàn phím bị đơ trên iPhone, có thể là do trục trặc kỹ thuật tạm thời, cài đặt bàn phím bị định cấu hình sai, sự cố trong ứng dụng bàn phím của bên thứ ba mà bạn đang dùng hoặc bất kỳ lý do nào khác.

Vì vậy, với các cách khắc phục và đề xuất sau đây, mình đã cố gắng giải quyết mọi nguyên nhân có thể khiến bàn phím bị đơ trên iPhone. Để giúp bạn thực hiện các cách sửa lỗi trên iPhone của mình, mình cũng đã cung cấp các hướng dẫn từng bước, dễ làm theo cho hầu hết các cách sửa lỗi.

Như đã nói, chúng ta hãy đi sâu vào danh sách các cách khắc phục lỗi bàn phím bị đơ trên iPhone, phải không?

Quảng cáo

1. Buộc đóng ứng dụng và mở lại

Bây giờ, nếu bạn đang gặp sửa lỗi bàn phím trong một ứng dụng trên iPhone, bạn có thể thử buộc đóng ứng dụng đó rồi mở lại ứng dụng trên thiết bị của mình. Vì vậy, nếu bạn thấy bàn phím bị đơ, chẳng hạn như ứng dụng Instagram trên iPhone, hãy đóng nó lại và khởi chạy lại ứng dụng tương tự.

Bạn có thể làm theo các bước ngay bên dưới để buộc đóng ứng dụng mà bạn đang gặp sửa lỗi bàn phím trên iPhone và mở lại:

1. Khi ứng dụng được mở trên thiết bị, hãy vuốt lên từ cạnh dưới của màn hình và giữ giữa chừng để mở Trình chuyển đổi ứng dụng .

Buộc đóng ứng dụng Thư trên iPhone 1

2. Tại đây, hãy chạm và giữ thẻ ứng dụng rồi trượt lên cho đến khi thẻ biến mất khỏi màn hình.

Buộc đóng ứng dụng Thư trên iPhone 2

3. Sau khi buộc đóng ứng dụng, hãy tìm ứng dụng tương tự trên thiết bị và nhấn vào ứng dụng đó để khởi chạy lại .

Mở ứng dụng Thư trên iPhone

Sau khi khởi chạy lại ứng dụng, hãy dùng trường văn bản để mở bàn phím iPhone và kiểm tra xem lần này nó có hoạt động bình thường hay không.

Mặt khác, nếu bạn gặp phải sửa lỗi bàn phím đối với các tính năng dựa trên hệ thống như Tìm kiếm Spotlight, bạn có thể  xem hướng dẫn chuyên sâu của mình về vấn đề tương tự  để giải quyết vấn đề đó. Bạn cũng có thể xem hướng dẫn của mình về  sự cố bàn phím GIF không hoạt động , trong trường hợp đó là lúc bạn gặp sự cố trên thiết bị của mình.

Quảng cáo

2. Kiểm tra cài đặt bàn phím trên iPhone

Như đã đề cập trước đó, cài đặt sai cho bàn phím trên iPhone có thể dễ dàng khiến bàn phím bị đơ trên iOS. Ví dụ: nếu các tính năng như Văn bản dự đoán, Tự động sửa, Tự động viết hoa và Dự đoán nội tuyến không hoạt động trên bàn phím iPhone, bạn có thể muốn xem cài đặt bàn phím của mình.

Vì vậy, hãy dùng các bước ngay bên dưới để đi tới cài đặt bàn phím trên iPhone và kiểm tra xem chúng có được định cấu hình theo sở thích không:

1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên iPhone.

Cài đặt iPhone mở

2. Nhấn vào tùy chọn Chung trên danh sách để mở.

cập nhật ios 1 1

3. Cuộn xuống một chút để tìm cài đặt Bàn phím và nhấn vào đó để mở .

Mở cài đặt Bàn phím iPhone

4. Tại đây, hãy xem qua tất cả các tùy chọn có sẵn và đảm bảo chúng được định cấu hình theo sở thích .

Cài đặt bàn phím iPhone

5. Bạn có thể chỉ cần nhấn vào nút chuyển đổi cho từng tính năng bàn phím được liệt kê ở đây để bật hoặc tắt chúng trên iPhone của mình.

Quảng cáo

Khi bạn định cấu hình đúng cài đặt bàn phím trên iPhone của mình, các tính năng được bật sẽ bắt đầu hoạt động ngay lập tức.

3. Xóa bàn phím có vấn đề và thêm lại trên iPhone

Bây giờ, nếu bạn dùng nhiều bàn phím trên iPhone và gặp sự cố với một trong số chúng, bạn có thể xóa bàn phím có vấn đề đó và thêm lại bàn phím đó trên iPhone của mình. Điều này có thể loại bỏ bất kỳ trục trặc hoặc lỗi nào có thể khiến bàn phím đó gặp trục trặc trên iPhone.

Vì vậy, hãy làm theo các bước ngay bên dưới để xóa bàn phím và thêm lại bàn phím trên iPhone:

1. Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị.

Cài đặt iPhone mở

2. Đi tới cài đặt Chung từ danh sách.

cập nhật ios 1 1

3. Nhấn vào cài đặt Bàn phím trên trang tiếp theo.

Mở cài đặt Bàn phím iPhone

4. Tại đây, hãy nhấn vào tùy chọn Bàn phím ở trên cùng để truy cập tất cả bàn phím trên iPhone.

Quảng cáo
Xóa bàn phím trên iPhone 1

5. Bây giờ, bạn có thể trượt bàn phím mà bạn muốn xóa từ phải sang trái để hiển thị nút Xóa hoặc bạn có thể dùng nút Chỉnh sửa ở góc trên cùng bên phải để xóa bàn phím đó khỏi thiết bị của mình.

Xóa bàn phím trên iPhone 2

6. Nhấn vào nút Xóa để xóa bàn phím.

Xóa bàn phím trên iPhone 3

7. Sau khi bạn xóa bàn phím có vấn đề, hãy nhấn vào tùy chọn Thêm bàn phím mới… ở dưới cùng.

Xóa bàn phím trên iPhone 4

8. Tại đây, hãy dùng thanh tìm kiếm bên trên để tìm bàn phím và thêm nó vào iPhone .

Xóa bàn phím trên iPhone 5

Sau quá trình này, hãy thử dùng bàn phím bạn vừa xóa và thêm lại trên iPhone của mình và kiểm tra xem nó có hoạt động bình thường hay không.

4. Khởi động lại iPhone

Bây giờ, một lý do khác khiến bạn có thể gặp sửa lỗi bàn phím trên iPhone là trục trặc hoặc lỗi tạm thời trong iOS. Nếu đó thực sự là lý do khiến bàn phím bị đơ trên thiết bị, việc khởi động lại nhanh có thể khá hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề tương tự.

Khởi động lại iPhone có thể giúp loại bỏ sự cố tạm thời có thể khiến bàn phím trên thiết bị gặp trục trặc. Vì vậy, hãy làm theo các bước ngay bên dưới để thực hiện khởi động lại trên iPhone:

Quảng cáo

1. Nhấn và giữ đồng thời một trong hai nút Âm lượng và nút Bên cạnh/Nguồn của iPhone .

Khởi động lại iPhone

2. Khi các thanh trượt xuất hiện, hãy dùng thanh trượt để tắt  nguồn để tắt thiết bị.

iPhone tắt

3. Sau khi thiết bị tắt hoàn toàn, nhấn và giữ nút Side/Power cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình.

5. Buộc khởi động lại iPhone

Nếu khởi động lại thường xuyên không giải quyết được vấn đề bàn phím bị đơ trên iPhone, bạn có thể thử buộc khởi động lại thiết bị của mình. Không giống như khởi động lại mềm, khởi động lại lực lượng iPhone không chỉ đóng tất cả các ứng dụng và hoạt động nền mà còn xóa bộ nhớ động.

Do đó, khả năng cao hơn là việc buộc khởi động lại thiết bị có thể giải quyết được sửa lỗi bàn phím. Dùng các bước ngay bên dưới để buộc khởi động lại iPhone:

1. Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng .

2. Thực hiện tương tự với nút Giảm âm lượng .

Quảng cáo

3. Ngay sau khi nhả nút trước đó, hãy nhấn và giữ nút Side/Power cho đến khi thiết bị tắt và khởi động lại với logo Apple.

iPhone buộc khởi động lại

Sau khi buộc khởi động lại, hãy thử dùng bàn phím trên iPhone và kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.

6. Kiểm tra xem bàn phím của bên thứ ba có được bật trên iPhone không

Bây giờ, nếu bạn đang cố gắng dùng ứng dụng bàn phím của bên thứ ba như Gboard trên iPhone nhưng không thể, bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng này có được bật trong cài đặt iOS trên thiết bị của mình hay không. Nếu ứng dụng bàn phím không được bật trên iPhone, bạn sẽ không thể dùng hoặc truy cập ứng dụng đó khi đang dùng bàn phím ảo.

Vì vậy, hãy dùng các bước ngay bên dưới để kiểm tra xem ứng dụng bàn phím của bên thứ ba có được bật hay không:

1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên iPhone.

Cài đặt iPhone mở

2. Xác định vị trí ứng dụng bàn phím trong danh sách cài đặt và nhấn vào ứng dụng đó để mở .

Tắt ứng dụng bàn phím trên iPhone 1

3. Nhấn vào tùy chọn Bàn phím trên trang tiếp theo.

Quảng cáo
Tắt ứng dụng bàn phím trên iPhone 2

4. Tại đây, hãy nhấn vào nút bật tắt bên cạnh ứng dụng bàn phím để bật ứng dụng này trên thiết bị. Khi bạn ở đó, hãy đảm bảo rằng nút chuyển đổi cho tùy chọn Cho phép toàn quyền truy cập cũng được bật.

Kích hoạt Gboard trên iPhone 1

5. Sau khi hoàn tất, hãy dùng hộp văn bản để mở bàn phím trên thiết bị rồi chạm và giữ biểu tượng quả địa cầu ở góc dưới cùng bên trái.

Kích hoạt Gboard trên iPhone 2

6. Tại đây, hãy nhấn vào ứng dụng bàn phím của bên thứ ba để dùng nó làm bàn phím ảo chính trên iPhone.

Kích hoạt Gboard trên iPhone 3

7. Kiểm tra cập nhật ứng dụng cho ứng dụng bàn phím của bên thứ ba

Nếu việc bật ứng dụng bàn phím của bên thứ ba không khắc phục được sửa lỗi bàn phím trên iPhone, có thể bạn đang dùng phiên bản ứng dụng bàn phím lỗi thời. Trong trường hợp đó, ứng dụng bàn phím của bên thứ ba có thể gặp sự cố kỹ thuật trên iPhone, do đó có thể khiến ứng dụng gặp trục trặc.

Vì vậy, hãy làm theo các bước ngay bên dưới để kiểm tra bản cập nhật cho ứng dụng bàn phím của bên thứ ba trên iPhone và cài đặt nó ngay lập tức:

1. Khởi chạy App Store trên thiết bị.

Mở App Store iPhone 1

2. Nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở trên cùng bên phải.

Quảng cáo
cập nhật kho ứng dụng bàn phím GIF iPhone 1

3. Bây giờ, hãy cuộn qua các bản cập nhật ứng dụng có sẵn để tìm bản cập nhật cho ứng dụng bàn phím.

cập nhật kho ứng dụng bàn phím GIF iPhone 2

4. Nếu không tìm thấy ngay, bạn có thể lên đầu trang và kéo xuống để kiểm tra các bản cập nhật trên iPhone của mình theo cách thủ công.

cập nhật kho ứng dụng bàn phím GIF iPhone 3

5. Sau khi có bản cập nhật, hãy nhấn vào nút Cập nhật bên cạnh ứng dụng bàn phím để cài đặt bản cập nhật trên thiết bị.

6. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào nút Cập nhật tất cả để cài đặt tất cả các bản cập nhật ứng dụng có sẵn trên iPhone của mình.

cập nhật kho ứng dụng bàn phím GIF iPhone 4

8. Cài đặt lại ứng dụng bàn phím của bên thứ ba trên iPhone

Nếu việc cập nhật bàn phím của bên thứ ba không giải quyết được sự cố trên iPhone, bạn có thể thử cài đặt lại ứng dụng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sau khi cài đặt lại ứng dụng bàn phím, bạn sẽ phải thiết lập và kích hoạt lại ứng dụng này trên thiết bị của mình để bắt đầu dùng.

Như đã nói, hãy làm theo các bước ngay bên dưới để cài đặt lại ứng dụng bàn phím của bên thứ ba trên iPhone:

1. Xác định vị trí bàn phím của bên thứ ba trên iPhone rồi chạm và giữ biểu tượng ứng dụng .

Quảng cáo
Cài đặt lại Gboard trên iPhone 1

2. Trên menu ngữ cảnh tiếp theo, hãy nhấn vào tùy chọn Xóa ứng dụng .

Cài đặt lại Gboard trên iPhone 2

3. Xác nhận hành động theo Câu lệnh sau.

Cài đặt lại Gboard trên iPhone 3

4. Sau khi gỡ cài đặt, hãy khởi chạy App Store trên thiết bị.

Mở App Store iPhone 1

5. Dùng tab Tìm kiếm trên thanh điều hướng phía dưới để tìm ứng dụng bàn phím và nhấn vào nút Tải xuống bên cạnh ứng dụng đó.

Cài đặt lại Gboard trên iPhone 4

6. Đợi ứng dụng tải xuống và cài đặt trên iPhone.

7. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào nút Mở .

Cài đặt lại Gboard trên iPhone 5

8. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập ứng dụng bàn phím của bên thứ ba trên thiết bị để bắt đầu dùng.

Quảng cáo
Cài đặt lại Gboard trên iPhone 6

9. Kiểm tra cập nhật iOS trên iPhone

Giờ đây, ngoài các phiên bản ứng dụng lỗi thời của ứng dụng bàn phím bên thứ ba, cài đặt bàn phím bị định cấu hình sai và các sự cố khác, sửa lỗi bàn phím cũng có thể phát sinh do phiên bản iOS lỗi thời. Vì vậy, nếu bạn chưa cập nhật iPhone của mình trong một thời gian, bạn thậm chí có thể gặp sự cố với bàn phím hệ thống trên thiết bị của mình.

Do đó, hãy dùng các bước ngay bên dưới để kiểm tra bản cập nhật iOS mới nhất trên iPhone và cài đặt nó ngay lập tức:

1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên thiết bị.

Cài đặt iPhone mở

2. Nhấn vào tùy chọn Chung trên danh sách để mở.

cập nhật ios 1 1

3. Tiếp theo, chạm vào tùy chọn Cập nhật phần mềm .

cập nhật ios 2

4. Tại đây, hãy đợi bản cập nhật iOS mới nhất xuất hiện trên màn hình.

5. Sau khi có sẵn, hãy nhấn vào nút Cập nhật ngay hoặc Tải xuống và cài đặt (tùy theo nút nào có sẵn trên iPhone) để bắt đầu quá trình cập nhật.

Quảng cáo
bản cập nhật iphone iOS 3

6. Đợi quá trình cập nhật hoàn tất. Trong quá trình này, iPhone có thể tự động khởi động lại nhiều lần và hiển thị thanh tiến trình cập nhật.

Sau khi cập nhật iOS, hãy mở khóa iPhone bằng Mật mã và thử dùng bàn phím. Nếu một phiên bản iOS lỗi thời khiến bàn phím bị đơ trên thiết bị thì vấn đề này cần được khắc phục tại thời điểm này.

10. Đặt lại từ điển bàn phím trên iPhone

Một cách khác bạn có thể thử khi gặp sửa lỗi bàn phím trên iPhone là đặt lại từ điển bàn phím. Vì vậy, hãy làm theo các bước ngay bên dưới để đặt lại từ điển bàn phím trên iPhone và kiểm tra xem cách đó có hiệu quả trong việc giải quyết sửa lỗi bàn phím trên thiết bị không:

1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt .

Cài đặt iPhone mở

2. Đi tới trang Cài đặt chung .

cập nhật ios 1 1

3. Cuộn xuống cuối trang và nhấn vào tùy chọn Chuyển hoặc Đặt lại iPhone .

cài đặt lại cài đặt iPhone ss 1

4. Nhấn vào nút Đặt lại trên trang tiếp theo.

Quảng cáo
cài đặt lại cài đặt iPhone ss 2

5. Trên menu bật lên tiếp theo, hãy nhấn vào tùy chọn Đặt lại từ điển bàn phím .

reset từ điển bàn phím iphone 1 1

6. Đợi quá trình thiết lập lại hoàn tất.

7. Sau khi thiết lập lại, bạn có thể dùng các bước khởi động lại iPhone được đề cập trong hướng dẫn này để khởi động lại thiết bị của mình một lần .

Sau đó, mở bàn phím ảo trên iPhone và kiểm tra xem nó có hoạt động bình thường hay không.

11. Đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone

Nếu việc đặt lại từ điển bàn phím không giải quyết được vấn đề và bạn vẫn gặp phải sửa lỗi bàn phím trên iPhone, giờ đây bạn có thể thử đặt lại tất cả cài đặt của thiết bị. Trước khi bạn làm điều đó, điều quan trọng cần lưu ý là quy trình sẽ hoàn nguyên tất cả các thay đổi cài đặt của iPhone về giá trị mặc định của chúng.

Như đã nói, bạn có thể làm theo các bước được cung cấp bên dưới để đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone của mình:

1. Dùng các bước 1-4 từ cách sửa lỗi trước ( Fix #10 ) để mở trang Chuyển hoặc Đặt lại iPhone và nhấn vào nút Đặt lại .

Quảng cáo
reset cài đặt mạng iphone 2

2. Trên menu bật lên tiếp theo, hãy nhấn vào tùy chọn Đặt lại tất cả cài đặt .

cài đặt lại cài đặt iPhone ss 3

3. Cung cấp Mật mã hiện tại để bắt đầu quá trình.

4. Sau khi quá trình thiết lập lại hoàn tất, hãy khởi động lại iPhone một lần .

Bây giờ, hãy dùng Mật mã để mở khóa iPhone, mở bàn phím ảo và kiểm tra xem sửa lỗi bàn phím đã được giải quyết chưa.

Câu hỏi thường gặp

Tại sao bàn phím iPhone của tôi không hoạt động?

Có thể có nhiều lý do khiến bàn phím iPhone không hoạt động. Vì vậy, bàn phím iPhone có thể không hoạt động do cài đặt iOS bị định cấu hình sai, ứng dụng bàn phím của bên thứ ba không được bật, trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi trong iOS và các sự cố khác tương tự.

Làm sao đặt lại bàn phím iPhone của tôi?

Mặc dù không có cách chính thức nào để reset bàn phím iOS trên iPhone nhưng người dùng có thể reset từ điển bàn phím trên thiết bị của mình để reset bàn phím hệ thống. Đối với các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba, người dùng có thể cài đặt lại chúng để đặt lại bàn phím trên iPhone của mình.

Làm sao bật bàn phím trên iPhone?

Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng bàn phím của bên thứ ba như Gboard hoặc Swiftkey trên iPhone, bạn có thể bật ứng dụng đó từ ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của mình. Chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt, tìm bàn phím của bên thứ ba, nhấn vào tùy chọn Bàn phím trên trang cài đặt trong ứng dụng và bật chuyển đổi cho nó. Đảm bảo bật tùy chọn bật tắt cho tùy chọn Cho phép truy cập đầy đủ cho ứng dụng bàn phím.

Quảng cáo

Mình hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải quyết vấn đề bàn phím bị đơ trên iPhone. Nếu đúng như vậy, đừng quên cho mình biết trong phần bình luận bên dưới. Bạn cũng có thể cho mình biết nếu mình bỏ sót bất kỳ cách sửa lỗi nào để giúp những người dùng iPhone khác giải quyết sự cố trên thiết bị của họ. Cảm ơn đã đọc bài viết này cho đến cuối.