Máy iPhone Lock, Unlock và máy quốc tế khác nhau thế nào ?

Sự khác biệt giữa iPhone Lock và quốc tế là gì ? Có một số từ mà bạn có thể thường xuyên gặp phải khi tìm kiếm một chiếc iPhone mới hoặc đã được tân trang lại: “iPhone Lock” và “iPhone quốc tế”. Khi phải lựa chọn giữa cái này hay cái kia, điều quan trọng là chọn cái phù hợp nhất với lối sống. 

iPhone Lock

iPhone “Lock” là iPhone được liên kết với một nhà cung cấp dịch vụ iPhone cụ thể (chẳng hạn như AT&T, T-Mobile, Verizon, v.v.). iPhone Lock có mã phần mềm được nhúng bên trong khiến chúng không thể dùng được với các mạng khác. Về cơ bản, iPhone Lock chỉ có thể lấy SIM hoạt động với nhà mạng. Ví dụ: nếu bạn có một chiếc iPhone Lock trên mạng của Verizon, nó sẽ chỉ có thể được dùng với SIM của Verizon. Nếu bạn cố gắng dùng SIM T-Mobile trên iPhone Verizon, bạn sẽ không gặp may.

Sau khi được lắp vào iPhone, nó có thể kết nối bạn với mạng và cho phép gọi điện, nhắn tin, truy cập Internet – bạn biết đấy, mọi thứ bạn cần có trên một chiếc iPhone.

Quảng cáo

iPhone Quốc tế

Mặt khác, một chiếc iPhone “Quốc tế” không bị ràng buộc với một nhà cung cấp dịch vụ cụ thể. Nó có thể được dùng với hầu hết mọi nhà cung cấp dịch vụ. Với một chiếc iPhone Quốc tế, bạn thực tế có thể dùng bất kỳ SIM nào mà trái tim bạn mong muốn. Ngoài ra, iPhone Quốc tế cũng có thể hoạt động với các nhà mạng quốc tế, vì vậy nếu bạn là người thường xuyên di chuyển, bạn có cơ hội dùng iPhone của mình trên mạng ở quốc gia bạn đang ở. 

Một chiếc iPhone Quốc tế không chỉ mang lại lợi ích cho khách du lịch. Một điểm khác biệt giữa iPhone Lock và mở khóa là cách thiết lập ăng-ten bên trong. 

iPhone Lock thường đi kèm với ăng-ten dành riêng cho nhà cung cấp dịch vụ iPhone, giúp truyền nhiều tín hiệu khác nhau (và có thể khác nhau tùy theo nhà cung cấp). Với iPhone Quốc tế, điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ xem iPhone có ăng-ten bạn muốn hay không, mặc dù một số nhà cung cấp dịch vụ dùng ăng-ten tương tự.

Quảng cáo

Mạng di động và iPhone Quốc tế

Tuổi của iPhone Quốc tế cũng quan trọng. Có hai mạng di động (Cellular) chính mà các nhà cung cấp dùng, được gọi là GSM và CDMA. Nếu bạn có iPhone Quốc tế mới hơn, nó phải tương thích với một trong hai mạng. Nhưng nếu bạn mua một mẫu iPhone đời cũ hơn, điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ các thông số kỹ thuật vì một số iPhone cũ hơn chỉ hoạt động với mẫu này hoặc mẫu kia.

iPhone Lock có thể Unlock được không?

Nếu bạn mua iPhone Lock giá rẻ và sau 1 thời gian muốn unlock thì bạn có thể làm được. Nhà cung cấp dịch vụ có thể mở khóa iPhone Lock nhưng hãy cảnh giác: trước tiên, iPhone có thể phải được thanh toán hết – Sạch cước và bạn cũng có thể phải chờ một khoảng thời gian chờ (thường là 45 ngày) trước khi được phép Unlock.

Bảng giá dịch vụ Unlock iPhone năm 2024

Trong một số trường hợp, chẳng hạn như nếu bạn đang đi du lịch quốc tế, nhà cung cấp dịch vụ có thể tạm thời mở khóa iPhone (1 – 2 tháng) để cho phép bạn dùng iPhone trong một khoảng thời gian, nhưng điều này tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ. Để biết thêm thông tin về quy trình, hãy liên hệ với số dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ iPhone. 

Bạn có nên thử tự mở khóa iPhone của mình không? Nếu bạn cố gắng tự mở khóa iPhone, ở Việt Nam thường là web ‘Táo đen’ hoặc ‘Phường táo’ làm dịch vụ này, nghe có vẻ hấp dẫn nhưng cũng có thể chứa nhiều rủi ro bị báo mất – Blacklist.

Bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ “jailbreaking”, dùng để chỉ việc loại bỏ các giới hạn trên iPhone trong phần mềm. Hãy cẩn thận: đây KHÔNG giống như việc Unlock iPhone. Loại bỏ các giới hạn có nghĩa là bạn có thể có toàn quyền truy cập vào hệ điều hành của iPhone, nhưng phải trả giá bằng việc loại bỏ các tính năng bảo mật quan trọng và khiến thiết bị có nguy cơ bị phần mềm độc hại tấn công.

iPhone Unlock không phải là iPhone Quốc tế

iPhone đã Unlock thành công có thể hoạt động như iPhone Quốc tế, nhưng cũng có thể bị Lock lại bất kỳ lúc nào – tức bị Relock.

Ví dụ : Điều khoản cam kết của 1 số dịch vụ Unlock nhà mạng AT&T như sau :

Lưu ý của dịch vụ Unlock
Giá Unlock theo model iPhone và tình trạng

Và khi nhấp vào dịch vụ Unlock AT&T Semi Premium giá 5,900,000 đ tyhif có kèm theo cam kết :

Quảng cáo
Hoàn tiền nếu không unlock được, nhưng nếu bị Báo mất – Blacklist thì không bảo hành

Cách phân biệt iPhone Unlock và iPhone Quốc tế

Sau khi unlock thì người mua không thể biết được, chỉ có người bán là biết tình trạng nhập hàng iPhone ra sao.

Mô tả và cam kết của người bán

Về cơ bản, iPhone quốc tế là iPhone bảo hành vĩnh viễn bất cứ khi nào iPhone bị lock lại. Bảo hành là sao Tức là nếu iPhone bị lấp lại thì người bán sẽ hỗ trợ hoàn tiền 100%, hoặc là theo thời giá để hỗ trợ người mua.

Check tình trạng qua số IMEI

Rất nhiều dịch vụ kiểm tra số imei iPhone miễn phí và có phí. Nếu mà bạn muốn chắc chắn thì hãy dùng dịch trả phí để chính xác hơn.

Hỏi đáp iPhone Lock

iPhone Lock đã CNCN khe SIM có kháng nước không ?

Hầu như giảm khả năng kháng nước, muốn kháng nước thì dán Ron lại.

iPhone Lock có phát mạng WiFi từ 4G được không ?

Được.

iPhone Lock dùng được 2 SIM không ?

Được, nhưng nên ghép 1 SIM cho ổn định

iPhone Lock sau khi fix hết thì còn hạn chế, lưu ý gì ?

Hạn chết tắt nguồn, update iOS mới. Nếu tắt nguồn thì phải load IPCC fix lại Tiktok Shop, Google Maps xe máy và Danh bạ.

Quảng cáo

Respring là gì ?

Fix lỗi khóa xoay màn hình và thống báo khi load IPCC