Phần mềm quản lý mật khẩu tốt nhất 2024

Chìm trong biển lựa chọn? Hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm Phần mềm quản lý mật khẩu tốt nhất.

Phần mềm quản lý mật khẩu đã xuất hiện từ đầu những năm 2000, lần đầu tiên trở nên phổ biến khi game online bắt đầu thu hút sự chú ý: Game thủ thường cần một mật khẩu bổ sung để vào máy chủ chơi game online. Đồng thời, ngày càng có nhiều ứng dụng online bắt đầu có sẵn.

Nhiều ứng dụng và game hơn đồng nghĩa với nhiều mật khẩu hơn và việc quản lý tất cả chúng cùng nhau đồng nghĩa với việc phải dựa vào phần mềm quản lý mật khẩu. Chuyển nhanh đến ngày hôm nay và bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng phần mềm quản lý mật khẩu hiện có.

Mặc dù tất cả chúng đều cố gắng làm điều giống nhau, nhưng cách mỗi hãng thực hiện có thể khác nhau đáng kể, đó là điều khiến một số người trong số chúng trở nên giỏi còn những người khác thì không quá nhiều. Phần mềm quản lý mật khẩu có thể khác nhau về số lượng mật khẩu mà chúng cho phép bạn lưu trữ, nơi lưu trữ chúng, tính linh hoạt mà chúng mang lại trong quản lý mật khẩu, tích hợp với các dịch vụ khác, v.v.

Quảng cáo

Điều này có nghĩa là việc chọn một phương án phù hợp đáp ứng nhu cầu của bạn không còn đơn giản như trước nữa. Đó là lý do tại sao mình quyết định thử nghiệm một số phần mềm quản lý mật khẩu để xem những gì họ cung cấp và chia sẻ với bạn những phần mềm quản lý mật khẩu tốt nhất đáng để dùng thử vào năm 2024.

Bitwarden

Điều khiến Bitwarden trở thành một phần mềm quản lý mật khẩu tốt nhất đối với hầu hết mọi người là nó có nguồn mở, an toàn và hoàn toàn miễn phí.

Quảng cáo

Ưu điểm: Dễ dùng. Lưu trữ miễn phí không giới hạn. Có sẵn cho hầu hết các nền tảng và trình duyệt web

Nhược điểm: Giao diện người dùng có thể cảm thấy hơi lỗi thời. Phiên bản miễn phí chỉ có thể chia sẻ vault với một người dùng khác.

Bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý mật khẩu không chỉ dễ dùng mà miễn phí ? Vậy thì Bitwarden sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn. Phần mềm quản lý mật khẩu nguồn mở này có sẵn cho hầu hết các trình duyệt chính, bao gồm Chrome, Safari, Firefox, Edge, Opera, v.v. và có ứng dụng cho các nền tảng như Windows, Linux, macOS, Android và iOS.

Hơn nữa, nó thậm chí còn hỗ trợ Touch ID trên macOS và Windows Hello trên Windows, cung cấp bảo mật bổ sung thông qua sinh trắc học. Để dễ dùng, việc tạo tài khoản và thêm mật khẩu cực kỳ đơn giản và bạn thậm chí có thể dùng mã một lần để giúp bạn đăng nhập và cho phép bạn dễ dàng chọn mật khẩu cho các trang web khác nhau.

Bitwarden cũng hỗ trợ mật mã, nghĩa là bạn không cần dùng tên người dùng hoặc mật khẩu để đăng nhập vào trang web và bạn cũng có thể chia sẻ file một cách an toàn thông qua tính năng Bitwarden Send. Một điểm nổi bật khác là Bitwarden được kiểm toán hàng năm bởi một công ty bên thứ ba, đảm bảo tính minh bạch tốt nhất mà thậm chí nhiều tùy chọn trả phí còn thiếu.

Nhưng điều tôi thích nhất ở phần mềm quản lý mật khẩu này là tính năng tự động điền của nó. Khi bạn truy cập một trang web mà bạn đã lưu thông tin xác thực bằng Bitwarden, phần mềm quản lý mật khẩu sẽ hiển thị cho bạn số lần đăng nhập và mật khẩu bạn đã lưu cho trang web đó. Bạn có thể dễ dàng chọn tài khoản bạn muốn đăng nhập và Bitwarden sẽ điền thông tin đăng nhập đó, cho phép bạn đăng nhập dễ dàng. Điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn dùng nhiều tài khoản cho các trang web.

Nếu muốn, bạn có thể nâng cấp lên gói trả phí. Gói Bitwarden Premium có giá 10 USD mỗi năm và cung cấp xác thực hai yếu tố với nhiều dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như Duo và YubiKey, đồng thời bạn cũng nhận được 1 GB dung lượng lưu trữ file được mã hóa. Ngoài ra còn có gói Bitwarden Family có giá 40 USD mỗi năm, cung cấp sáu tài khoản trả phí và chia sẻ không giới hạn. Nếu bạn muốn dùng thử gói Bitwarden Premium mà không cần cam kết mua hàng, thậm chí còn có bản dùng thử bảy ngày.

Quảng cáo

1Password

1Password cung cấp ứng dụng cho tất cả các nền tảng chính, có thể đồng bộ hóa trên tất cả các nền tảng đó và được các chuyên gia bảo mật trên toàn thế giới tin cậy.

Ưu điểm: Đi kèm với mã hóa tiêu chuẩn ngành. Chính sách không có kiến ​​thức nghĩa là không có dữ liệu nào được lưu trữ. Giao diện trực quan trên mọi thiết bị.

Nhược điểm: Không có phiên bản miễn phí. Hơi đắt tiền.

Một phần mềm quản lý mật khẩu tốt nhất khác đáng để thử là 1Password, ứng dụng này hoạt động ở hầu hết mọi nơi. Cho dù bạn dùng Windows, macOS, Linux, Android, iOS hay thậm chí ChromeOS, 1Password đều có ứng dụng cho tất cả chúng. Tính bảo mật được đặt lên hàng đầu và thậm chí còn có một hướng dẫn rất hữu ích cho phép người dùng mới hiểu cách dùng phần mềm quản lý mật khẩu một cách nhanh chóng.

1Password cũng dùng các kho lưu trữ để hoạt động, chứa tất cả thông tin xác thực của bạn ở một nơi và bạn có thể thiết lập một số kho lưu trữ cho các mục đích khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể lưu trữ tài liệu và ghi chú trong các kho lưu trữ này và tất cả chúng đều hỗ trợ tự động điền. Sau đó là tính năng Tháp Canh, tính năng này đánh giá mức độ bảo mật mật khẩu của bạn.

Nếu bất kỳ mật khẩu nào của bạn trùng lặp, yếu hoặc bị xâm phạm, 1Password sẽ thông báo cho bạn về chúng để bạn có thể thay đổi chúng nhanh chóng. Không giống như nhiều phần mềm quản lý mật khẩu khác, 1Password cho phép bạn chia sẻ các mục trong kho lưu trữ với người khác ngay cả khi họ không phải là người dùng 1Password.

Quảng cáo

Một tính năng khác của 1Password mà tôi muốn đề cập ở đây là Chế độ Du lịch, cho phép bạn đánh dấu các mục là ‘An toàn cho Du lịch’. Các mục không được đánh dấu như vậy sẽ tạm thời bị xóa khỏi tất cả các thiết bị. Điều này sẽ cho phép bạn giữ an toàn thông tin đăng nhập tài chính hoặc thông tin đăng nhập nhạy cảm khỏi những người khác có thể xử lý thiết bị của bạn.

Nhược điểm chính của 1Password là nó không có cấp độ miễn phí và có giá 36 USD mỗi năm cho một tài khoản và 60 USD mỗi năm cho tối đa năm tài khoản gia đình. Tuy nhiên, có bản dùng thử 14 ngày cho phép bạn dùng thử miễn phí.

Dashlane

Dashlane đi kèm với các tính năng độc đáo như VPN tích hợp, trình giám sát web tối và chia sẻ file an toàn miễn phí.

Ưu điểm: Đi kèm với VPN và cảnh báo lừa đảo. Giữ lại lịch sử mật khẩu đầy đủ. Điểm tình trạng mật khẩu

Nhược điểm: Cấp miễn phí hạn chế. Đắt

Khi nói đến phần mềm quản lý mật khẩu, Dashlane vẫn là lựa chọn phổ biến của nhiều người dùng. Nó chủ yếu có sẵn trên Android và iOS và có ứng dụng macOS với phần mở rộng cho trình duyệt Safari. Thật không may, hiện tại không có ứng dụng dành cho máy tính để bàn nào vì chúng đã ngừng hoạt động một thời gian trước. Vì vậy, bạn sẽ cần dùng ứng dụng web hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt trên Linux và Windows để truy cập phần mềm quản lý mật khẩu.

Quảng cáo

Ngoài ra, Dashlane còn bổ sung thêm một số tính năng hữu ích khiến nó khá hấp dẫn. Trong số này có cảnh báo Vi phạm trang web, thông báo cho bạn biết mật khẩu của bạn có bị xâm phạm khi theo dõi Dark Web hay không. Điểm tình trạng mật khẩu là một tính năng khác mà tôi thích và nó hoạt động tương tự như tính năng Tháp canh của 1Password.

Dashlane cũng đã hợp tác với Hotspot Shield và cung cấp VPN với gói trả phí cho phép bạn truy cập nội dung bị khóa theo khu vực và bảo vệ quyền riêng tư của bạn. Ngoài ra, bạn nhận được một tài khoản miễn phí giới hạn ở một thiết bị duy nhất và thậm chí gói miễn phí còn có tính năng chia sẻ file an toàn.

Nói về các gói, Gói cao cấp có giá 4,99 đô la hàng tháng, trong khi Gói Bạn bè và Gia đình có giá 7,49 đô la mỗi tháng và bao gồm 10 thành viên. Gói trả phí có bộ nhớ mật khẩu và mật khẩu không giới hạn cũng như chia sẻ mật khẩu theo thời gian thực bên cạnh các tính năng đã được đề cập.

Nhìn chung, Dashlane là một tùy chọn dễ dùng đi kèm với một số tính năng tốt nhưng gói miễn phí của nó khá hạn chế và các gói trả phí thì cực kỳ đắt.

NordPass

Cung cấp giao diện dễ dùng và các tính năng như Truy cập khẩn cấp, NordPass là một lựa chọn hợp lý với mức giá hợp lý.

Ưu điểm: Có sẵn trên hầu hết các nền tảng. Cài đặt không có kiến ​​thức. Trình tạo mật khẩu tích hợp. Xác thực hai yếu tố

Quảng cáo

Nhược điểm: Không phải là sự hỗ trợ tốt nhất. Gói miễn phí có giới hạn

Bạn có thể đã nghe nói về NordVPN, một trong những VPN phổ biến nhất hiện có trong 12 năm qua. NordPass là phần mềm quản lý mật khẩu được phát triển bởi chính những người đứng sau NordVPN và là một lựa chọn rất hợp lý mà bạn có thể xem xét. Nó rất dễ điều hướng, được thiết kế rất tốt và có hệ thống cài đặt không cần kiến ​​thức. Điều này có nghĩa là dữ liệu của bạn được mã hóa trên máy trước khi được gửi đến máy chủ NordPass.

Có sẵn trên Windows, Linux macOS, iOS và Android, Nordpass đi kèm xác thực hai yếu tố để đăng nhập vào tài khoản của bạn và thậm chí còn có trình tạo mật khẩu. Tôi đặc biệt thích tính năng lưu trữ thông tin cá nhân giúp bạn dễ dàng truy cập thông tin đăng nhập mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tuy nhiên, tính năng nổi bật của phần mềm quản lý mật khẩu này là tính năng truy cập khẩn cấp, qua đó bạn có thể cấp cho người khác quyền truy cập vào kho tiền của mình nếu có nhu cầu. Nhờ đó, các thành viên gia đình hoặc bạn bè đáng tin cậy của bạn có thể giúp đỡ bạn nếu bạn không thể truy cập vào kho tiền của mình.

NordPass có gói miễn phí, bao gồm bản dùng thử miễn phí 30 ngày, gói Premium có giá 1,19 USD mỗi tháng và Gói dành cho gia đình có giá 2,79 USD mỗi tháng. Cả hai gói trả phí đều có bảo đảm hoàn lại tiền trong 30 ngày. Tuy nhiên, không có diễn đàn hoặc hỗ trợ qua điện thoại và cũng như nhiều gói miễn phí cạnh tranh, bậc miễn phí khá hạn chế.

Keeper

Keeper cung cấp các công cụ độc đáo, như công cụ nhắn tin được mã hóa và chế độ offline, cùng với khả năng quản lý mật khẩu.

Quảng cáo

Ưu điểm: Chế độ offline cho phép truy cập dễ dàng mà không cần truy cập internet. Chỉ báo tình trạng mật khẩu. Tính năng tự hủy để bảo mật tốt hơn

Nhược điểm: Gói miễn phí chỉ cho phép lưu trữ mười mật khẩu và chỉ hoạt động trên một thiết bị. Một số tính năng bổ sung có thể không được dùng nhiều

Không giống như các tùy chọn khác trong danh sách này, Keeper không chỉ là phần mềm quản lý mật khẩu mà còn cung cấp nhiều công cụ bảo mật, bao gồm một công cụ để giám sát web đen và công cụ nhắn tin được mã hóa. Mặc dù nó cung cấp các tính năng quản lý mật khẩu tiêu chuẩn nhưng nó cũng có ‘chế độ offline’ chuyên dụng, cho phép bạn truy cập kho tiền của mình ngay cả khi không có truy cập Internet.

Keeper có sẵn trên Windows, macOS, Linux, Android, iOS và Apple Watch. Tiện ích mở rộng trình duyệt cũng có sẵn cho tất cả các trình duyệt phổ biến và phần mềm quản lý mật khẩu hỗ trợ không giới hạn số lượng thiết bị và cho phép bạn đồng bộ hóa các mục trong vault mà không có bất kỳ giới hạn nào nếu bạn là người dùng trả phí.

Mặt khác, gói miễn phí được giới hạn ở một thiết bị di động và chỉ cho phép bạn tạo và lưu trữ mười mật khẩu. Nó cũng thiếu các tùy chọn hỗ trợ khách hàng trực tiếp, vì vậy tôi khuyên bạn nên chọn gói trả phí. Gói Keeper’s Family bao gồm năm thành viên và có giá 6,25 USD mỗi tháng, trong khi gói Cá nhân có giá 2,92 USD mỗi tháng.

Về các tính năng, bạn nhận được mật khẩu an toàn, chỉ báo tình trạng mật khẩu và xác thực sinh trắc học, cùng nhiều tính năng khác. Keeper còn có tính năng tự hủy, khiến phần mềm quản lý mật khẩu sẽ hủy toàn bộ dữ liệu sau 5 lần đăng nhập sai.

Roboform

Quảng cáo

Khởi đầu là một công cụ điền biểu mẫu tự động, Roboform có khả năng quản lý mật khẩu vững chắc và tính bảo mật tốt nhất.

Ưu điểm: Cho phép điền biểu mẫu dễ dàng. Hỗ trợ đăng nhập bằng một cú nhấp chuột. Mã hóa 256-bit đảm bảo an ninh hoàn toàn.

Nhược điểm: Giao diện người dùng lỗi thời. Không đồng bộ hóa mật khẩu với gói miễn phí.

Roboform là một tùy chọn âm thanh khác cung cấp khá nhiều tính năng tương tự như các phần mềm quản lý mật khẩu khác nhưng lại thiếu một số tính năng. Chẳng hạn, nó không phải là nguồn mở, như Bitwarden và không có các tính năng du lịch do 1Password cung cấp. Điều đó cho thấy, Roboform vượt trội ở một số việc nhất định, chẳng hạn như điền biểu mẫu, đó là cách mà phần mềm quản lý mật khẩu thực sự bắt đầu.

Phần mềm quản lý mật khẩu này là một lựa chọn lý tưởng cho những ai thích các ứng dụng cũ, điều này thể hiện rõ trong ứng dụng Windows thiếu giao diện người dùng hiện đại. Tuy nhiên, nó có trình tạo mật khẩu, cho phép đăng nhập bằng một cú nhấp chuột và các tính năng khác như truy cập web và chia sẻ file an toàn với gói Premium.

Roboform cũng dùng mã hóa ES 256-bit với PBKDF2 SHA256, đảm bảo mật khẩu chính của bạn không bị chia sẻ với máy chủ. Bạn có thể nhập mật khẩu từ trình duyệt hoặc file CSV, giống như các phần mềm quản lý mật khẩu khác và quét để tìm mật khẩu bị xâm phạm.

Gói miễn phí của Roboform cho phép bạn lưu mật khẩu không giới hạn trên một thiết bị, trong khi Gói cao cấp có giá 2,49 USD hàng tháng. Gói Gia đình có sẵn với giá 3,98 USD mỗi tháng và bao gồm năm tài khoản. Roboform có sẵn trên tất cả các nền tảng và trình duyệt chính.

Quảng cáo

Thật không may, gói miễn phí của Roboform không cho phép bạn đồng bộ hóa mật khẩu giữa các thiết bị, đây là một trong những chức năng cơ bản của bất kỳ phần mềm quản lý mật khẩu tốt nào. Nhưng nếu bạn muốn các khả năng và tính năng tự động điền tốt nhất như mã hóa 256 bit ở mức giá hợp lý thì Gói cao cấp của Roboform là một lựa chọn chắc chắn.


Với rất nhiều phần mềm quản lý mật khẩu hiện có, việc chọn một phần mềm quản lý mật khẩu tốt nhất cho bạn không phải là điều dễ dàng. Đó là lý do tại sao tôi đã chọn sáu tùy chọn hàng đầu và xem xét chúng một cách chi tiết để bạn có thể đưa ra quyết định của riêng mình. Hãy nhớ rằng không có lựa chọn duy nhất nào cung cấp mọi thứ, đó là lý do tại sao bạn cần quyết định điều gì quan trọng nhất với mình. Tin vui là hầu hết các phần mềm quản lý mật khẩu được đề cập ở đây đều có bản dùng thử miễn phí, vì vậy bạn có thể dễ dàng thử các tùy chọn khác nhau và quyết định cái nào phù hợp với mình nhất.