Cách sửa lỗi mất mạng “No Internet, Secured” trên Windows

Nếu bạn gặp lỗi khi đang dùng máy tính, điều đầu tiên bạn có thể làm là tìm kiếm các giải pháp khả thi trên internet. Tuy nhiên, khi gặp lỗi No Internet, Secured thì bạn chỉ có thể tìm kiếm bằng thiết bị khác như điện thoại.

Một trong những lỗi phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải là lỗi ‘No Internet, Secured’. Lỗi này có thể xuất hiện nếu hệ thống được cấu hình không chính xác, do bản cập nhật Windows gần đây hoặc một số lý do khác. Mình đã chia sẻ một số cách khắc phục khả thi có thể giúp bạn loại bỏ lỗi này và cho phép PC kết nối lại với Internet.

Khởi động lại PC và router

Giải pháp khả thi đầu tiên cũng là giải pháp dễ dàng nhất và có thể giúp máy tính kết nối với Internet mà bạn không cần phải thực hiện bất kỳ cài đặt nào. Chỉ cần khởi động lại PC và router, sau đó thử kết nối lại với Internet. Router phải có nút khởi động lại mà bạn có thể dùng để khởi động lại hoặc chỉ cần tắt nó đi, đợi khoảng 30 giây rồi bật lại.

Quảng cáo

Làm như vậy sẽ làm mới kết nối của nó với Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và các thiết bị được kết nối khác. Tương tự, khởi động lại máy tính có thể giúp khắc phục các trục trặc có thể gây ra sự cố.

Di chuyển PC đến gần Router hơn

Đôi khi bạn có thể thấy thông báo lỗi ‘No Internet, Secured’ nếu máy tính ở quá xa router. Điều này sẽ ngăn thiết bị kết nối Internet đúng cách vì có thể gặp sự cố khi phát hiện tín hiệu WiFi. Ngay cả khi có, tín hiệu có thể quá yếu để cho phép truyền dữ liệu.

Để giải quyết vấn đề, hãy thử di chuyển máy tính đến gần router hơn hoặc nếu không thể, hãy di chuyển router đến gần PC hơn. Lý tưởng nhất là router phải ở vị trí trung tâm, ở độ cao vừa phải so với mặt đất và cách xa các vật thể có thể chặn tín hiệu của nó.

Quảng cáo

Bạn cũng có thể cân nhắc đầu tư vào mạng lưới hoặc bộ mở rộng WiFi nếu router không phủ sóng tất cả các khu vực trong nhà bạn.

Kiểm tra sự cố mất mạng

Một lý do có thể khác gây ra lỗi ‘No Internet, Secured’ là kết nối Internet của ISP có thể không hoạt động. Trong trường hợp này, lỗi không nằm ở phía bạn và điều duy nhất bạn có thể làm là liên hệ với ISP của mình và hỏi về vấn đề.

Bạn có thể dễ dàng xác định xem có bị mất mạng hay không bằng cách thử kết nối một thiết bị khác với cùng một mạng. Nếu không kết nối được, điều đó có nghĩa là mạng bị hỏng và ISP có trách nhiệm khắc phục lỗi đó. Ngoài ra, có thể có một lỗi trong mạng khiến bạn không thể kết nối với mạng hoặc ISP có thể đã vô hiệu hóa kết nối nếu bạn chậm thanh toán hóa đơn internet.

Trong mọi trường hợp, bạn sẽ phải liên hệ với họ để biết vấn đề xảy ra trong trường hợp mất mạng và cách giải quyết.

Vô hiệu hóa VPN

Bạn có thể đang dùng VPN để đảm bảo quyền riêng tư của mình khi kết nối Internet, điều này có thể là nguyên nhân gây ra sự cố. VPN có các tính năng bảo mật có thể can thiệp vào kết nối mạng, chẳng hạn như tính năng ngắt kết nối Internet khi máy chủ VPN không hoạt động. Để kiểm tra xem VPN có gây ra sự cố hay không, hãy thử tắt nó rồi kết nối lại với Internet.

Mở trình duyệt và nhấp vào ba dấu chấm để truy cập menu thả xuống.

Khi menu xuất hiện, hãy nhấp vào tùy chọn ‘Tiện ích mở rộng’.

Quảng cáo

Tất cả các tiện ích mở rộng đã cài đặt sẽ hiển thị cùng với nút ‘Quản lý tiện ích mở rộng’. Nhấn vào nó.

Xác định vị trí VPN trong số các tiện ích mở rộng và nhấp vào nút bên phải để tắt.

Bây giờ, hãy thử kết nối internet và xem lỗi đã được khắc phục chưa. Nếu PC có thể kết nối Internet thì VPN có vấn đề, vì vậy hãy cân nhắc cập nhật, thay đổi cài đặt hoặc dùng một VPN khác.

Làm mới cấu hình IP

Một giải pháp khả thi khác cho lỗi ‘No Internet, Secured’ là làm mới cấu hình IP. Thao tác này sẽ giải phóng địa chỉ IP mà ISP đã gán cho router, cho phép ISP chỉ định một địa chỉ mới, điều này có thể giúp giải quyết vấn đề.

Bấm vào nút Start và gõ CMD để tìm kiếm Command Prompt.

Khi nó xuất hiện, hãy nhấp vào tùy chọn ‘Run As Administrator’ ở bên phải.

Khi Command Prompt khởi chạy, gõ ipconfig /releasevà nhấn phím ‘Enter’.

Quảng cáo

Tiếp theo, gõ ipconfig /renewvà nhấn phím ‘Enter’ lần nữa. Sau khi hoàn tất, hãy đóng Command Prompt và thử kết nối lại với Internet.

Lưu ý: Khi làm mới cấu hình IP, hãy xóa DNS bằng cách nhập ipconfig /flushdns vào Command Prompt. Đây là một bước nhỏ bạn có thể thực hiện mà không cần nỗ lực thêm và có thể giúp bạn giải quyết lỗi.

Đặt lại Winsock

Winsock đề cập đến API Windows Sockets, kiểm soát cách các ứng dụng mạng truy cập internet. Nếu có bất kỳ vấn đề nào với nó, nó có thể ngăn bạn kết nối mạng, dẫn đến các thông báo lỗi như ‘No Internet, Secured’. Đây là cách bạn có thể đặt lại nó về cài đặt mặc định.

Mở Command Prompt với tư cách administrator, gõ netsh int ip set DNSvà nhấn phím ‘Enter’.

Tiếp theo, gõ netsh winsock resetvà nhấn phím ‘Enter’.

Đóng command và đợi máy tính tự động kết nối lại với máy tính. Nếu không, hãy thử kết nối thủ công và kiểm tra xem thông báo lỗi có xuất hiện hay không.

Đặt lại kết nối Internet

Trong nhiều trường hợp, chỉ cần đặt lại kết nối Internet có thể giúp khắc phục các sự cố liên quan đến kết nối trên máy tính Windows.

Quảng cáo

Nhấp vào biểu tượng WiFi xuất hiện ở phía dưới bên phải màn hình trên Taskbar rồi nhấp vào mũi tên bên cạnh tên kết nối internet.

Điều này sẽ cho bạn thấy tất cả các mạng có sẵn. Nhấp chuột phải vào cái bạn muốn đặt lại và nhấp vào tùy chọn ‘Quên’. Sau đó khởi động lại PC.

Lưu ý: Nếu bạn đang dùng kết nối mang LAN có dây (Ethernet), hãy rút cáp Ethernet khi thực hiện bước trên. Mình cũng khuyên bạn nên bật Chế độ trên máy bay trước khi khởi động lại thiết bị của mình

Sau khi máy tính khởi động lại, hãy kết nối với cùng một kết nối bằng cách nhập tên người dùng và mật khẩu. Hy vọng rằng điều này sẽ khắc phục được vấn đề.

Kiểm tra Properties kết nối máy tính

Nếu Properties kết nối của PC bị định cấu hình sai, điều này có thể dẫn đến thông báo lỗi khi cố gắng kết nối Internet. Bạn có thể kiểm tra cài đặt và sửa chúng, điều này có thể giúp lỗi biến mất.

Mở Control Panel và nhấp vào tùy chọn ‘Network and Sharing Center’.

Trên trang tiếp theo, nhấp vào tùy chọn ‘Thay đổi cài đặt adapter’ ở trên cùng bên trái.

Quảng cáo

Bạn sẽ thấy tất cả các kết nối mạng có sẵn. Nhấp chuột phải vào cái bạn đang dùng và nhấp vào tùy chọn ‘Properties’.

Tại đây, trên tab Mạng, hãy kiểm tra xem tùy chọn ‘Client For Microsoft Networks’ đã được bật chưa. Nếu không, hãy nhấp vào hộp kiểm bên cạnh để kích hoạt nó.

Thực hiện tương tự cho ‘Chia sẻ file và máy in cho mạng Microsoft’, ‘Giao thức Internet phiên bản 4 (TCP/IPv4)’, ‘Giao thức Internet phiên bản 6 (TCP/IPv6)’ và ‘Phản hồi khám phá cấu trúc liên kết lớp liên kết’.

Nhấp vào nút ‘OK’ và khởi động lại máy tính để những thay đổi có hiệu lực.

Thiết lập máy chủ DNS mới

Hệ thống tên miền hoặc DNS là một cơ sở dữ liệu hoạt động như danh bạ của Internet, dịch tên miền sang địa chỉ IP mà máy tính có thể hiểu được. Khi cấu hình DNS mặc định trên hệ thống bị lỗi, nó có thể dẫn đến các sự cố liên quan đến internet. Bạn có thể thử thiết lập một máy chủ DNS mới để giải quyết tình huống này.

Mở Properties cho Network Adapter mà bạn muốn thiết lập máy chủ DNS mới như đã giải thích ở trên.

Nhấp vào tùy chọn Giao thức Internet Phiên bản 4 (TCP/IPv4), sau đó nhấp vào nút ‘Properties’.

Quảng cáo

Chọn tùy chọn ‘Use The Following DNS Server Addresses’ bằng cách nhấp vào tùy chọn đó. Trong tùy chọn ‘Preferred DNS Server’, hãy nhập 9.9.9.9 và trong tùy chọn ‘Alternate DNS Server’, hãy nhập 1.1.1.1.

Lưu ý: Bạn có thể dùng bất kỳ máy chủ DNS nào bạn muốn khi thiết lập máy chủ DNS mới. Để dùng máy chủ DNS của Google, hãy nhập

8.8.8.8 và 8.8.4.4.. Đối với OpenDNS, hãy dùng 208.67.222.123và 208.67.220.123.

Đảm bảo tùy chọn ‘Lấy địa chỉ IP tự động’ được bật. Chọn tùy chọn ‘Xác thực cài đặt khi thoát’ nếu bạn không muốn khởi động lại PC của mình và nhấp vào nút ‘OK’.

Cập nhật driver thiết bị mạng

Nếu driver thiết bị cho card mạng không hoạt động bình thường hoặc đã lỗi thời, có thể dẫn đến các thông báo lỗi như “No Internet, Secured”. Bạn có thể khắc phục lỗi bằng cách cập nhật driver thiết bị mạng của mình.

Mở Start Menu, gõ Device Managervà nhấp vào nó để mở.

Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn ‘Network Adapter’ và chọn thiết bị.

Quảng cáo

Nhấp chuột phải vào thiết bị và nhấp vào tùy chọn ‘Cập nhật driver’.

Windows sẽ cung cấp cho bạn hai tùy chọn – bạn có thể tìm kiếm driver mới online hoặc trên PC của mình. Bấm vào tùy chọn đầu tiên.

Windows sẽ tìm kiếm driver mới nhất và cài đặt chúng trên PC. Nếu nó không thể tìm thấy bất kỳ driver mới nào, bạn có thể dùng Windows Update để tìm kiếm chúng, nếu không, hãy nhấp vào nút ‘Đóng’ và khởi động lại PC.

Cài đặt lại Network Adapter

Nếu việc cập nhật driver thiết bị không hoạt động, một tùy chọn khác là cài đặt lại Network Adapter bằng Device Manager.

Mở Device Manager, nhấp chuột phải vào thiết bị mạng và nhấp vào tùy chọn ‘Gỡ cài đặt thiết bị’.

Windows sẽ yêu cầu bạn xác nhận rằng bạn muốn xóa thiết bị. Nhấp vào nút ‘Gỡ cài đặt’ để xác nhận.

Sau khi gỡ cài đặt thiết bị, hãy nhấp vào nút ‘Hành động’ ở trên cùng rồi nhấp vào tùy chọn ‘Quét các thay đổi phần cứng’.

Quảng cáo

Windows sẽ tự động phát hiện thiết bị bạn đã gỡ cài đặt và cài đặt lại, thao tác này sẽ khắc phục mọi lỗi liên quan đến thiết bị đó. Khởi động lại PC và kết nối Internet để xem lỗi đã được giải quyết chưa.

Chạy Network Troubleshooter

Windows đi kèm với nhiều trình khắc phục lỗi khác nhau có thể giúp xác định sự cố với PC và cố gắng khắc phục chúng. Điều này bao gồm các sự cố với mạng mà bạn có thể dùng Network Troubleshooter.

Mở ứng dụng Cài đặt, nhập troubleshootvào hộp tìm kiếm ở phía trên bên trái và nhấp vào tùy chọn ‘Available Recommended Troubleshooters’.

Trên trang tiếp theo, nhấp vào tùy chọn ‘Trình khắc phục lỗi khác’.

Bạn sẽ thấy tất cả các trình khắc phục lỗi có sẵn trên trang tiếp theo. Nhấp vào nút ‘Chạy’ ở bên phải tùy chọn ‘Mạng và Internet’.

Nếu Network Troubleshooter phát hiện bất kỳ sự cố nào với mạng, nó sẽ đề xuất và áp dụng các cách sửa lỗi được đề xuất. Bạn có thể cần phải khởi động lại PC sau đó. Nếu không có vấn đề gì, Windows sẽ đề xuất các hành động khác mà bạn có thể thực hiện.

Tắt Internet Protocol Version 6 (IPv6)

Việc trao đổi dữ liệu qua internet được điều chỉnh bởi các giao thức internet khác nhau. Hai trong số các giao thức internet nổi tiếng nhất bao gồm IPv4 và IPv6. Nếu không dùng các ứng dụng chạy trên IPv6, bạn có thể thử tắt nó để khắc phục lỗi “No Internet, Secured”.

Quảng cáo

Đi tới Network and Sharing Center trong Bảng Điều khiển và mở thuộc tính adapter.

Trên tab Mạng, cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn ‘Internet Protocol Version 6 (IPv6)’. Nhấp vào hộp kiểm để tắt nó nếu nó được bật. Nếu nó đã bị vô hiệu hóa, hãy để nó như vậy.

Khởi động lại máy tính và thử kết nối Internet ngay bây giờ.

Cài đặt bản cập nhật Windows mới nhất

Lỗi trong Windows có thể dẫn đến tất cả các loại sự cố, bao gồm cả những lỗi có thể dẫn đến thông báo lỗi ‘No Internet, Secured’. Luôn cập nhật hệ thống bằng cách cài đặt các bản cập nhật Windows mới nhất có thể giúp hệ thống không có những lỗi như vậy, cho phép bạn kết nối Internet mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấp vào tùy chọn ‘Windows Update’ ở bên trái.

Trên trang Windows Update, nhấp vào nút ‘Kiểm tra cập nhật’. Nếu có bản cập nhật, Windows sẽ tải xuống và cài đặt chúng.

Nếu cần, hãy khởi động lại PC rồi thử kết nối lại với Internet.

Quảng cáo

Reset lại mạng trong PC

Nếu thông báo lỗi vẫn bật lên khi bạn cố gắng kết nối Internet, bạn có thể thử đặt lại cài đặt mạng của mình. Hãy nhớ rằng việc thiết lập lại mạng sẽ hoàn nguyên tất cả cài đặt kết nối Internet về cài đặt mặc định, xóa mọi thông tin đã lưu, chẳng hạn như tên người dùng và mật khẩu mạng.

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấp vào tùy chọn ‘Mạng và Internet’ ở bên trái.

Trên trang ‘Mạng và Internet’, cuộn xuống phía dưới và nhấp vào tùy chọn ‘Cài đặt mạng nâng cao’.

Trên trang tiếp theo, nhấp vào tùy chọn ‘Đặt lại mạng’ trong phần ‘Cài đặt khác’.

Khi bạn nhấp vào nút, cài đặt mạng sẽ được đặt lại và PC sẽ khởi động lại. Bạn có thể thử kết nối Internet bằng cách chọn kết nối Internet và nhập tên người dùng và mật khẩu sau khi PC khởi động lại.


15 phương pháp mình chia sẻ ở đây có thể giúp bạn khắc phục lỗi ‘No Internet, Secured’ trên PC Windows của mình. Điều đó nói lên rằng, những phương pháp này sẽ hoạt động nếu lỗi nằm ở hệ điều hành hoặc bất kỳ thành phần phần mềm nào. Nếu các phương pháp trên không hiệu quả thì vấn đề có thể nằm ở card mạng.

Bạn có thể sửa chữa hoặc thay thế thẻ bằng cách mang máy tính đến cửa hàng sửa chữa đáng tin cậy. Họ có thể tháo rời PC, tìm hiểu vấn đề là gì và đưa ra giải pháp có thể giúp bạn thoát khỏi lỗi.

Quảng cáo