Top 11 Máy tính bảng Android nổi tiếng, đáng mua nhất năm 2023

Bạn đang tìm kiếm những chiếc máy tính bảng Android được nhiều người săn đón nhất năm 2023 ? TekZone.vn xem xét tất cả các tablet mới và ở đây Mình liệt kê mười Tablet tốt nhất hiện có ở mọi mức giá.

Máy tính bảng Android nổi tiếng, đáng mua nhất

Samsung Galaxy Tab S8 Series: Máy tính bảng Android giá rẻ mạnh nhất

Samsung Galaxy Tab S8, Galaxy Tab S8+ và Galaxy Tab S8 Ultra là những máy tính bảng Android giá rẻ tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ. Sự khác biệt chính của họ là kích thước màn hình của họ. Với 11 inch, Galaxy Tab S8 là nhỏ nhất và có màn hình LCD tiêu chuẩn. Tiếp theo là Galaxy Tab S8+ 12,4 inch với màn hình Super AMOLED và Galaxy Tab S8 Ultra 14,6 inch có cùng công nghệ hiển thị.

Chắc chắn, màn hình của chúng hơi khác một chút, nhưng nhìn chung tất cả đều trông tốt nhất. Chúng hỗ trợ 120Hz mỗi cái để hoạt ảnh trông rất mượt mà. Do độ phân giải cao, chúng rất sắc nét và cũng khá sáng với 500 nits. Các Tablet Super AMOLED là những Tablet duy nhất hỗ trợ nội dung HDR trong Netflix và các dịch vụ khác.

Quảng cáo

Mình luôn thích việc Samsung trang bị bút S Pen để bạn không phải mua thêm. Bút hỗ trợ hơn 4000 mức độ nhạy áp lực và được sạc theo cảm ứng của máy tính bảng. Chẳng hạn, bạn chỉ cần pin cho một số tính năng để sử dụng chúng làm điều khiển từ xa trong Microsoft PowerPoint. Bạn có thể viết với một cục pin trống.

Được cài đặt sẵn ứng dụng Samsung Notes tốt nhất và Air Commands cho S Pen. Có rất nhiều tính năng dành cho bút và hầu hết chúng đều hoạt động tốt. Nhờ màn hình 120Hz của họ, có vẻ như chữ viết trông siêu mượt. Nhìn chung, trải nghiệm viết và vẽ thật tốt nhất.

Bên trong tất cả chúng đều có chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 có dung lượng RAM từ 8GB đến 16GB. Bạn có thể nhận được chúng với dung lượng lưu trữ lên tới 512GB và 5G tùy chọn. Nhờ những thông số kỹ thuật này, tất cả chúng đều nhanh hơn nhiều so với các máy tính bảng khác trong danh sách này và có khả năng chơi các game đòi hỏi khắt khe như Fortnite và PUBG Mobile với cài đặt đồ họa cao nhất.

Quảng cáo

Hệ điều hành là Android 12 và như thường lệ của Samsung, giao diện được tùy biến khá nhiều. Mặc dù có một số tính năng vô dụng, nhưng hầu hết đều khá hữu ích và điều đó chắc chắn phù hợp với chế độ máy tính để bàn Samsung DeX. Với cái đó, bạn có thể sử dụng máy tính bảng như một Máy tính để bàn. Điều đó rất tuyệt trong trường hợp bạn muốn hoàn thành một số công việc và đặc biệt là khi sử dụng nắp bàn phím. Samsung đang bán hai loại khác nhau cho tất cả chúng.

Mình nghĩ rằng Samsung đã làm một công việc tốt nhất ở đây, nhờ thân máy bằng kim loại mà họ cho cảm giác rất cao cấp, chúng ta có bốn loa tốt nhất và một máy quét dấu vân tay. Với các phiên bản AMOLED, đầu đọc đó nằm bên dưới màn hình.

Bạn nên lấy cái nào? Màn hình 11 inch, 12,4 inch hay 14,6 inch phù hợp hơn với bạn?

Lenovo Tab P12 Pro: Sự thay thế tốt nhất cho Galaxy Tab S8+

Lenovo Tab P12 Pro rất giống với Samsung Galaxy Tab S8+. Mặc dù một số khía cạnh yếu hơn một chút, nhưng giá bán thường rẻ hơn một chút, vì vậy nó có thể là một sự thay thế tốt.

Cũng giống như Samsung, chúng ta có một màn hình AMOLED rất đẹp, lớn hơn một chút với 12,6 inch. Nó có độ phân giải 2560 x 1600 pixel và có thể hiển thị tốt nội dung HDR. Bút hoạt động được hỗ trợ và bao gồm cả Lenovo Precision Pen 3, một điều khá hiếm đối với Lenovo. Bút stylus đó cũng được nhưng Mình thích S Pen hơn.

Chất lượng hoàn thiện của nó rất cao cấp nên Tab P12 Pro trông giống như một chiếc máy tính bảng đắt tiền. Vâng, nó cũng đắt tiền, vì vậy không có gì lạ. Bốn loa ở hai bên cho âm thanh tốt nhất, chúng ta có máy quét dấu vân tay và nhờ Project Unity, bạn có thể sử dụng máy tính bảng làm màn hình ngoài cho PC Windows. Tuổi thọ pin của nó rất dài.

Nhờ chipset Qualcomm Snapdragon 870 với RAM 6GB hoặc 8GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB, nó rất mạnh mẽ. Bạn cũng có thể nhận được một phiên bản với 5G. Như Mình đã nói, hiệu năng rất tốt nhất và chỉ kém Galaxy Tab S8+ một chút. Tuy nhiên, nó rõ ràng thuộc loại cao cấp và có khả năng chơi Fornite với đồ họa hoành tráng và 60 FPS.

Quảng cáo

Một tính năng rất độc đáo là nắp bàn phím mà bạn có thể mua dưới dạng tùy chọn với Lenovo Tab P12 Pro. Vâng, thoạt nhìn, nó trông giống như Samsung, nhưng ở đây chúng ta nhận được hỗ trợ Bluetooth và pin tích hợp nhỏ. Điều này cho phép bạn sử dụng bàn phím khi nó được gắn vào cũng như khi nó được tháo ra khỏi máy tính bảng. Điều đó thật ngầu. Ví dụ: bạn có thể đặt máy tính bảng lên bàn và sử dụng bàn phím trên đùi.

Một nhược điểm lớn của hầu hết máy tính bảng Lenovo là các bản cập nhật trong tương lai. P12 Pro được phát hành chạy Android 11 và mặc dù được hứa hẹn sẽ nhận được bản cập nhật cho đến năm 2024 nhưng Samsung thường phát hành phần mềm mới lâu hơn.

Lenovo Tab P11 Pro Gen 2: Máy tính bảng OLED 11 inch

Lenovo Tab P11 Pro Gen 2 là sự thay thế tốt nhất cho Samsung Galaxy Tab S8 nếu bạn muốn tiết kiệm một số tiền và muốn có màn hình OLED 11 inch. Tất cả các máy tính bảng OLED hiện tại khác đều có màn hình 12 inch. So với LCD, OLED cung cấp màu đen sâu hơn và màu sắc bão hòa hơn nhiều. Lenovo hỗ trợ phim HDR 10+, độ sáng 600 nits và hỗ trợ 120Hz.

Bên trong máy tính bảng chạy chip lõi tám MediaTek Kompanio 1300T với RAM 6GB hoặc 8GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB. Đây là một chiếc máy tính bảng tốt nhất để chơi game ngay cả với những tựa game đòi hỏi khắt khe hơn. Tuy nhiên, so với Galaxy Tab S8, một số game trông không đẹp bằng. Như đã nói, nó đã đạt được kết quả đáng kinh ngạc là 10,5 giờ trong bài kiểm tra pin tiêu chuẩn của Mình.

Bạn có thể nhận được Tab P11 Pro Gen 2 với bút stylus hoạt động có tên là Lenovo Precision Pen 3. Đó là một chiếc bút tốt nhất nhưng khi so sánh trực tiếp, Mình thích Apple Pencil hoặc S Pen hơn. Một lý do lớn cho điều đó là phần mềm tốt hơn của họ. Một phụ kiện tùy chọn khác là nắp bàn phím, một phụ kiện rất tốt.

Nhược điểm lớn duy nhất là thân máy bằng nhựa trong khi hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều được làm bằng kim loại. Và nó thiếu một số tính năng như máy quét dấu vân tay.

Xiaomi Pad 5: Thay thế Galaxy Tab S8 rẻ hơn

Mình nghĩ Samsung Galaxy Tab S7 FE là chiếc máy tính bảng tầm trung tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đây là phiên bản yếu hơn nhiều của Galaxy Tab S8+ và có cùng kích thước với màn hình 12,4 inch. Mặc dù hầu hết các tính năng cao cấp như máy quét dấu vân tay hoặc loa đặc biệt tốt đều bị thiếu nhưng nó thường có giá khoảng một nửa. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền nhưng vẫn nhận được một chiếc máy tính bảng lớn.

Quảng cáo

Thay vì tấm nền AMOLED, Galaxy Tab S7 FE có màn hình LCD 12,4 inch tiêu chuẩn và hỗ trợ 60Hz tiêu chuẩn thay vì 120Hz của S8+. Độ phân giải tiếp tục cao ở mức 2560 x 1600 Pixels, nó rất sáng và nhìn tổng thể rất đẹp. Bạn có thể sử dụng gần như cùng một chiếc S Pen và bút stylus đó được bao gồm. Các tính năng phần mềm cũng gần như giống nhau.

Mặc dù rẻ hơn rất nhiều nhưng chúng ta vẫn có thân máy bằng kim loại và trên thực tế, kích thước là như nhau. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng cùng các nắp bàn phím và các phụ kiện khác cũng hoạt động với S8+. Rất tốt.

Bên trong phiên bản WiFi chạy chip Qualcomm Snapdragon 778G và phiên bản 5G có chipset Snapdragon 750G. Cả hai đều là SoC tầm trung với phiên bản WiFi nhanh hơn một chút. Bạn có thể nhận được 4GB RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB.

Đặc biệt ở điểm chuẩn, nó chậm hơn một chút so với các máy tính bảng hàng đầu. Nhưng đối với các tác vụ tiêu chuẩn và ứng dụng thông thường, hiệu suất rất tốt nhất. Hầu hết các game đều chạy tốt, nhưng với những game đòi hỏi khắt khe hơn, bạn thường phải giảm cài đặt đồ họa xuống mức trung bình. Chẳng hạn, PUBG Mobile không hoạt động với đồ họa Ultra HD nhưng chạy rất tốt với cài đặt HD.

Android 11 được cài đặt sẵn và giống như các máy tính bảng đắt tiền hơn, Samsung cũng cung cấp các bản cập nhật ở đây khá tốt. Phần mềm này gần giống như trên S8+ không chỉ về S Pen. Ở đây chúng ta cũng có chế độ máy tính để bàn Samsung DeX và ứng dụng Samsung Notes tốt nhất.

Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022: Máy tầm trung 10 inch tốt

Phiên bản 2022 của Samsung Galaxy Tab S6 Lite mang đến một giá trị rất tốt nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng tầm trung 10 inch giá rẻ hơn. Điều đó cũng có nghĩa đây là một sự thay thế rẻ hơn cho Galaxy Tab S8 nhưng nhỏ hơn nhiều so với Galaxy Tab S7 FE. Bên cạnh kích thước màn hình, nó rất giống với S7 FE. S6 Lite từ năm 2020 gần giống với phiên bản 2022. Nhưng vì các bản cập nhật phần mềm dài hơn nên Mình chỉ giới thiệu phiên bản 2022 như một bản mua mới.

Chúng ta nhận được một màn hình LCD 10,4 inch với độ phân giải 2000 x 1200 pixel, chắc chắn là đủ cao so với kích thước của nó. Đó là tấm nền 60Hz tiêu chuẩn, đủ sáng, màu sắc và độ tương phản ổn, trông đẹp hơn so với máy tính bảng cấp thấp.

Quảng cáo

Cũng giống như các máy tính bảng khác thuộc dòng Galaxy Tab S, S Pen được đi kèm và hoạt động tương tự. Đó là lý do tại sao S6 Lite rất phù hợp để viết ghi chú và vẽ tay nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí. Ứng dụng Samsung Notes và Air Commands giống như trên S8 và S7 FE.

Phần cứng bên trong yếu hơn rất nhiều so với S8 và cũng yếu hơn Xiaomi Pad 5. Bên trong chạy chip Qualcomm Snapdragon 720G với 4GB RAM và 64GB hoặc 128GB dung lượng lưu trữ. LTE cũng là một lựa chọn.

Như mình đã nói, hiệu suất yếu hơn rất nhiều. Các ứng dụng phổ biến chạy tốt trên S6 Lite và bạn thậm chí có thể cài đặt Fortnite nhưng chỉ chơi ở cài đặt đồ họa thấp nhất. Có thể thực hiện đa nhiệm chuyên sâu với các ứng dụng đơn giản hơn, nhưng khi sử dụng những ứng dụng đòi hỏi khắt khe hơn, bạn sẽ thấy một số lỗi.

Khi ra khỏi hộp, nó đang chạy Android 12 và Mình chắc chắn rằng Samsung sẽ phát hành các bản cập nhật trong vài năm tới. Chế độ máy tính để bàn Samsung DeX được cài đặt sẵn và tất cả các tính năng khác mà chúng ta có với S7 FE.

Vâng, chúng ta có một thân máy bằng kim loại ở đây và nó có cảm giác được làm tốt. Nó chỉ có hai loa và thiếu máy quét dấu vân tay. Đó là cổng USB C 2.0 thay vì cổng 3.1 nên bạn không thể kết nối màn hình ngoài.

Honor Pad 8: Máy tính bảng 12 inch giá rẻ

Honor Pad 8 là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng giá rẻ có màn hình lớn và loa tốt để xem phim bằng Netflix và Prime Video hoặc YouTube. Mặc dù thiếu khá nhiều tính năng cao cấp, nhưng nó có màn hình IPS 12 inch lớn và loa khá tốt. Điều đó làm cho nó trở thành một Tablet giải trí tốt và giá rẻ.

Màn hình 12 inch có độ phân giải 2000 x 1200 pixel, chỉ hơn full HD. Mình nghĩ rằng đó là khá thấp trên 12 inch và khi nhìn kỹ, bạn có thể thấy một số điểm ảnh. Văn bản và biểu tượng trông không sắc nét lắm. Tuy nhiên, độ phân giải full HD chắc chắn là tốt để xem phim.

Quảng cáo

Bên trong chạy bộ xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 680 với 6GB RAM và bộ nhớ trong 128GB. Nhờ có RAM lớn, đa nhiệm hoạt động tốt và máy tính bảng cho cảm giác linh hoạt đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, nó không lý tưởng để chơi game. Bạn phải chơi hầu hết các game đòi hỏi khắt khe với cài đặt đồ họa thấp.

Mặc dù Honor Pad 8 thiếu các tính năng như máy quét dấu vân tay, nhưng nó có thân máy hoàn toàn bằng kim loại khiến nó trông có vẻ đắt tiền hơn. Đáng buồn thay, thời lượng pin hóa ra lại khá ngắn trong bài đánh giá của Mình.

Samsung Galaxy Tab A8: Máy tính bảng tầm trung tốt

Samsung Galaxy Tab A8 là một máy tính bảng tầm trung tốt nếu bạn muốn tiết kiệm một số tiền và có thể sống mà không cần tất cả các tính năng cao cấp. Máy quét dấu vân tay và S Pen bị thiếu, không có Samsung DeX và nhìn chung nó yếu hơn S6 Lite một chút. Đối với nhiều người và đặc biệt nếu bạn không có kỳ vọng cao thì điều đó không sao cả.

Mặc dù Galaxy Tab A8 cũng có thân máy bằng kim loại nhưng nó không mang lại cảm giác cao cấp như Galaxy Tab S6 Lite. Bốn loa của nó khiến bạn nghĩ rằng nó phải có âm thanh tốt nhất, nhưng trên thực tế, nó yếu hơn S6 Lite với hai loa. Nhưng chúng ta cũng có cổng USB-C.

Màn hình LCD 10,5 inch có độ phân giải 1920 x 1200 pixel và như thường lệ, Mình nghĩ thế là đủ sắc nét. Nhìn chung, đây là một màn hình có thể sử dụng được, nhưng đặc biệt khi so sánh với các máy tính bảng đắt tiền hơn, nó trông tệ hơn nhiều. Như Mình đã nói, không có S Pen và loại bút stylus đó không được hỗ trợ.

Với bộ xử lý Unisoc Tiger T618, hiệu suất đủ tốt. Bạn có thể nhận các phiên bản có RAM 3 GB và 4 GB hoặc bộ nhớ trong 32 GB hoặc 128 GB. LTE cũng là một lựa chọn. Nếu có thể, Mình sẽ lấy phiên bản 128GB vì ở đây không thể dễ dàng ghi ứng dụng vào thẻ nhớ microSD. Nhưng nó có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Hiệu suất tốt đối với hầu hết các ứng dụng nhưng khi thực hiện đa nhiệm chuyên sâu, bạn sẽ thấy một số hiện tượng giật. Bạn cũng có thể dự đoán rằng bạn không thể chơi các game như PUBG Mobile với đồ họa cao nhất. Nhưng đồ họa HD là có thể.

Quảng cáo

Mình thích phần mềm trên các Tablet Samsung. Mặc dù thiếu Samsung DeX và S Pen không được hỗ trợ, nhưng chúng ta vẫn có được ứng dụng Samsung Notes tốt nhất. Được cài đặt sẵn là Android 11 và Mình khá chắc chắn rằng nó sẽ nhận được một số bản cập nhật.

Amazon Fire HD 10 và HD 10 Plus: Rẻ khủng khiếp

Amazon Fire HD 10 và Fire HD 10 Plus là những máy tính bảng Android 10 inch rẻ nhất mà Mình có thể giới thiệu. Mặc dù chúng ta nhận được thân máy bằng nhựa ở đây có cảm giác rất rẻ, nhưng phần cứng lại tốt một cách đáng ngạc nhiên so với giá của nó. Nhưng hãy nhớ rằng với các Tablet của Amazon, bạn phải tự cài đặt Cửa hàng Google Play. Ngay lập tức, bạn có thể sử dụng riêng Amazon App Store.

Giữa Fire HD 10 và Fire HD 10 Plus, sự khác biệt là không đáng kể. Fire HD 10 Plus có RAM 4GB thay vì 3GB và hỗ trợ sạc không dây. Bạn có thể có được nó với một đế sạc không dây.

Theo Amazon, cả hai máy tính bảng đều mạnh gấp đôi so với Apple iPad 8. Chúng trông rẻ tiền nhưng dường như được chế tạo tốt. Với 9,2mm, chúng khá dày nhưng chúng ta có khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng USB C 2.0.

Cả hai phiên bản Fire HD 10 đều có chung màn hình 10,1 inch FullHD độ phân giải 1920 x 1200 pixel. Chúng giống với màn hình của Galaxy Tab A8. Như với cái đó, không có bút hoạt động nào được hỗ trợ. Nhưng xem Netflix và Prime Video cũng ổn và loa cũng khá ổn.

Xem xét mức giá của nó, hiệu năng đồ họa của chipset MediaTek MT8183 khá tốt để bạn có thể chơi PUBG Mobile với đồ họa HD. Hầu hết các game đều chạy được nhưng thường không ở mức cài đặt cao. Fortnite không được hỗ trợ. Đáng buồn thay, không có tùy chọn LTE nhưng bạn có thể chọn giữa RAM 3GB và 4GB và bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB.

Fire HD 10 là máy tính bảng Android nhưng nó không chạy Google Android. Thay vào đó, nó chạy Android của Amazon. Điều đó có một lợi thế lớn vì Amazon phát hành các bản cập nhật trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn là thiếu Cửa hàng Google Play. Bạn có thể tự cài đặt nó và có rất nhiều hướng dẫn cho việc đó. Nhưng nếu bạn không đam mê công nghệ, có thể bạn sẽ không muốn giải quyết vấn đề đó.

Quảng cáo

Một lưu ý tích cực là các dịch vụ của Amazon được tích hợp sâu và điều đó cũng áp dụng cho trợ lý giọng nói Alexa. Bạn có thể sử dụng máy tính bảng giống như Màn hình thông minh Echo.

Điểm nổi bật lớn của Fire HD 10 là thời lượng pin 9 giờ khi phát video HD YouTube ở độ sáng tối đa.

Realme Pad mini: Máy tính bảng Android 8 inch tốt

Realme Pad mini là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng Android 8 inch giá rẻ. Gần đây, chưa có chiếc máy tính bảng Android cao cấp nào có màn hình 8 inch được bán rộng rãi. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một Tablet cao cấp, Mình khuyên bạn nên mua iPad Mini. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm tiền thì realme Pad mini là một lựa chọn tốt.

Mặc dù có giá rẻ nhưng chúng ta có được thân máy bằng kim loại có cảm giác cao cấp khiến bạn nghĩ rằng nó đắt hơn thực tế. Không có máy quét dấu vân tay nhưng chúng ta có khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng USB C 2.0 và giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn. Loa có thể sử dụng được cho YouTube và Netflix nhưng không tốt nhất.

Điểm nổi bật lớn nhất của nó là màn hình 8,7 inch. Nó có độ phân giải 1340 x 800 pixel, không lớn nhưng vẫn ổn ở kích thước màn hình này. Tất cả các khía cạnh khác đều khá tốt và Mình rất thích đọc sách điện tử với nó. Nhưng nó hơi tối để có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tất nhiên, chúng ta không đạt được hiệu suất cao nhất ở đây. PUBG Mobile và các game khác chạy nhưng không có cài đặt đồ họa cao nhất. Nó chắc chắn không phải là một chiếc máy tính bảng chơi game tốt nhất nhưng là một chiếc máy tính bảng có thể sử dụng được. Một chút đa nhiệm cũng có thể. Bên trong có bộ xử lý lõi tám Unisoc T616 có thể truy cập RAM 3 GB hoặc 4GB và bạn có thể nhận được dung lượng lưu trữ 32 GB hoặc 64 GB.

Công ty đang cung cấp phiên bản LTE và với phiên bản đó, bạn có thể gọi điện thoại và lắp hai thẻ SIM khác nhau.

Quảng cáo

Mặc dù hầu hết Android 11 thuần túy đã được cài đặt sẵn khi xuất xưởng nhưng Mình không nghĩ rằng realme Pad mini sẽ nhận được nhiều bản cập nhật phần mềm. Tại một cuộc họp báo, Mình đã hỏi họ và không nhận được câu trả lời rõ ràng. Mình đoán điều đó có nghĩa là không có hoặc có rất ít cập nhật. Tuy nhiên, thời lượng pin rất dài.

Amazon Fire 7: Giá cực rẻ

Ở cuối danh sách này là phiên bản 2022 của Amazon Fire 7. Nó có giá dưới 100 đô la và là máy tính bảng yếu nhất trong danh sách này. Mình có thể giới thiệu nó nếu bạn muốn chi ít tiền nhất có thể và đang tìm kiếm một Tablet đặc biệt rẻ. Chắc chắn Fire 7 có thể sử dụng được và điều đó chắc chắn áp dụng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Nhưng nó chơi ở giải đấu thấp nhất về hầu hết mọi thứ.

Thân máy bằng nhựa trông có vẻ rất rẻ tiền. Tuy nhiên, theo Amazon, nó mạnh gấp đôi so với Apple iPad Mini. Với độ dày 9,67mm, nó khá dày, chúng ta có khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng USB C. Đầu đọc dấu vân tay và các tính năng cao cấp khác bị thiếu và loa đơn khá im lặng.

Mình thích kích thước màn hình 7 inch của nó nhưng độ phân giải rất thấp ở mức 1024 x 600 pixel. Trên thực tế, Mình nghĩ hầu hết các khía cạnh của màn hình đều ổn. Nhưng hơi thất vọng một chút là màn hình không được dán nhiều lớp. Điều đó có nghĩa là có một khe hở không khí nhỏ giữa tấm nền IPS và màn hình cảm ứng. Amazon đang tiết kiệm ở khắp mọi nơi và Mình đoán đó là lý do tại sao có thể có được mức giá rẻ như vậy.

Hiệu suất cũng không tốt nhất. Một điểm tích cực là hiệu năng tốt hơn so với người tiền nhiệm nhờ chipset MediaTek MT8168A và nó cũng tốt hơn Fire HD 8. Nhưng nó yếu hơn rất nhiều so với Fire HD 10 và Galaxy Tab A8. Realme Pad mini cũng mạnh mẽ hơn. chúng ta nhận được 2GB RAM và 16GB hoặc 32GB dung lượng lưu trữ nhưng không có phiên bản LTE.

Giống như Fire HD 10, Fire 7 là máy tính bảng Android nhưng tất cả ứng dụng Google và Cửa hàng Google Play đều bị thiếu. Bạn có thể tự cài đặt chúng nhưng Mình nghĩ để làm được điều đó, bạn cần có một chút kinh nghiệm với Android. Nhưng đó là Android. Bạn thậm chí có thể cài đặt APK từ internet và cài đặt các cửa hàng ứng dụng khác.

Hỏi & Đáp

Ở đây, mình tổng hợp 1 số câu trả lời một vài câu hỏi mà Mình được hỏi thường xuyên.

Quảng cáo

Máy tính bảng Android là gì?

Máy tính bảng Android là máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Chúng chỉ là những chiếc smartphone lớn hơn với một chút phần mềm khác nhau vì phần cứng bên trong thường giống nhau. Điều đó cũng áp dụng cho hệ điều hành cơ bản. Nếu bạn sở hữu smartphone Android, bạn hầu như có thể sử dụng các ứng dụng tương tự trên máy tính bảng Android. Như Mình đã nói, hệ điều hành cơ bản giống nhau, nhưng màn hình lớn hơn.

So với điện thoại, máy tính bảng có một số lợi thế. Màn hình lớn hơn, chắc chắn. Nhưng thường thì chúng ta cũng nhận được loa tốt hơn, pin có thể sử dụng được lâu hơn và đối với nhiều người, bạn có thể nhận được các phụ kiện tốt nhất như bút hoạt động và nắp bàn phím. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại với bất kỳ máy tính bảng LTE 4G nào. Vì vậy, nếu muốn, bạn thậm chí có thể thay thế điện thoại của mình bằng máy tính bảng 8 inch.

Bạn nên mua Máy tính bảng bao nhiêu tiền?

Mình thường được hỏi bạn nên chi bao nhiêu cho một chiếc máy tính bảng Android. Bạn cần bao nhiêu hiệu suất và khi nào bạn đang lãng phí tiền của mình?

Đầu tiên: Mình có thể giới thiệu tất cả các Tablet trong danh sách này. Đó là lý do tại sao Mình đã liệt kê chúng ở trên. Nhưng mọi đồ công nghệ khác, những chiếc máy tính bảng đắt tiền thường mạnh hơn những chiếc máy tính bảng rẻ hơn. Thông thường, chúng cũng có màn hình tốt hơn và nhiều tính năng hơn như máy quét dấu vân tay và bốn loa.

Nhưng ngay cả với những cái rẻ nhất, bạn vẫn có thể lướt web và xem video trên YouTube hoặc Netflix. Đặc biệt là các game đơn giản hơn có thể chạy trên hầu hết các máy tính bảng mà không gặp bất kỳ vấn đề lớn nào. Nhưng vâng, nếu bạn thích chơi game và muốn có hiệu năng đồ họa tốt, bạn sẽ phải chi nhiều hơn một chút.

Các mức giá Máy tính bảng và nhu cầu đi theo sau :

  • Dưới 3 triệu: Xem youtube, lướt Tiktok và học tập online
  • Từ 3 – 8 triệu: Chơi game tầm trung
  • Từ 8 – 15 triệu: Chơi game nặng, mỏng nhẹ
  • Trên 15 triệu: Sang trọng

Máy tính bảng Android được cập nhật bao lâu một lần?

Không giống như Windows, máy tính bảng Android không được cập nhật trực tiếp bởi nhà sản xuất phần mềm Google mà bởi hãng bán. Không có thương hiệu là hoàn hảo về điều này. Trong quá khứ, Samsung là tốt nhất vì Tablet của họ thường nhận được ít nhất hai bản cập nhật phần mềm lớn. Bắt đầu với Galaxy Tab S7, Samsung thậm chí còn hứa sẽ cập nhật chúng trong ba năm.

Các thương hiệu khác như Lenovo và Huawei trước đây không hoạt động tốt như vậy. Và mặc dù Amazon cập nhật thông tin của họ thường xuyên nhưng nó hầu như không liên quan gì đến các bản cập nhật của Google nữa.

Làm sao cập nhật máy tính bảng Android ?

Nếu có bản cập nhật phần mềm cho máy tính bảng , bạn thường nhận được thông báo rằng bạn có thể tải xuống và cài đặt phiên bản mới nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự mình kiểm tra thủ công bằng cách vào phần cài đặt “Giới thiệu về máy tính bảng” và “Cập nhật phần mềm”.

Microsoft Office có chạy trên máy tính bảng Android không?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Microsoft Office được cài đặt sẵn trên nhiều máy tính bảng nhưng bạn cũng có thể tải xuống miễn phí trong Cửa hàng Google Play. Sau khi thực hiện điều đó, bạn có thể sử dụng các phiên bản di động từ các ứng dụng như Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, OneDrive, v.v. Những ứng dụng này được tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng.

Như đã nói, bạn không nhận được tất cả các tính năng từ phiên bản dành cho máy tính để bàn. Và bạn có thể cần phải là người đăng ký Microsoft 365 nếu máy tính bảng lớn hơn 10,1 inch.

Máy tính bảng Android có thể thay thế laptop không?

Tất nhiên, điều đó phụ thuộc vào những gì bạn cần từ một chiếc laptop. Mình sẽ không muốn sử dụng nó để chỉnh sửa nhiều video hoặc ảnh mỗi ngày. Nhưng nếu bạn chỉ cần một laptop cho công việc văn phòng tiêu chuẩn, thì có, nhiều máy tính bảng Android có thể thay thế laptop . Ví dụ, trong số này có những sản phẩm cao cấp của Samsung vì chúng hỗ trợ chế độ máy tính để bàn Samsung DeX và bạn có thể mua vỏ bàn phím chính thức.

Quảng cáo

Máy tính bảng Android có dùng được chuột không?

Có. Bạn có thể gắn hầu hết mọi con chuột vào máy tính bảng Android. Điều đó hoạt động bằng cách sử dụng kết nối Bluetooth hoặc với adapter micro USB hoặc USB C.

Máy tính bảng Android có tốt hơn iPad không?

Điều đó phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm. Một lợi thế lớn của máy tính bảng Android là bạn có thể chọn được 1 trong số rất nhiều loại Tablet khác nhau. Hệ điều hành cũng cởi mở hơn. Chẳng hạn, bạn có thể dễ dàng cài đặt các ứng dụng không được liệt kê trong Cửa hàng Google Play. Điều đó là không thể trên iPad.