Tính năng Find My Device Network trên Android là gì ? Và Cách sử dụng

Được công bố tại Google I/O 2023, mạng Find My Device trên Android cuối cùng cũng đã xuất hiện. Nhưng đây không chỉ là một bản cập nhật đơn giản cho dịch vụ Find My Device hiện tại; đó là một bản nâng cấp thực sự sẽ cho phép bạn tìm thấy thiết bị của mình bất kể chúng có kết nối với Internet hay không và cảnh báo bạn về những trình theo dõi không xác định ở gần. Điều này không khác gì mạng Find My của Apple. Nhưng mạng Find My Device được nâng cấp có thể còn tốt hơn và có nhiều khả năng hơn mạng Find My của Apple.

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về mạng Find My Device mới trên Android và cách thức trợ giúp của mạng này. 

Mạng Find My Device mới trên Android là gì?

Mạng Find My Device mới là mạng theo dõi vị trí dành cho điện thoại và máy tính bảng Android được trang bị Bluetooth. Các thiết bị đã bật dịch vụ sẽ có thể ping và đánh dấu vị trí của các thiết bị khác như vậy (cũng đã chọn tham gia) qua Bluetooth, từ đó tạo ra một mạng lớn hơn nơi bạn và những người khác có thể tìm thấy các mục bị mất một cách an toàn. Với hơn một tỷ điện thoại Android truy cập Play Store hàng ngày, đây sẽ là một mạng lưới lớn hùng mạnh.

Hình ảnh: Mishaal_Rahman

Mạng Find My Device mới cũng bổ sung hỗ trợ cho các thiết bị như Pixel Buds, tai nghe của JBL và Sony, cũng như nhiều bản nhạc Bluetooth khác nhau từ Tile, Chipolo và Pebblebee. Ngoài ra, mạng Find My Device của Google cũng sẽ cho phép bạn theo dõi các trình theo dõi không mong muốn khác, bao gồm cả AirTags không có trên mạng. 

Quảng cáo
Hình ảnh: Google

Mạng Find My Device mới trợ giúp như thế nào?

Phiên bản trước của Find My Device có rất nhiều cảnh báo đối với việc định vị thiết bị, chẳng hạn như bật Internet và dịch vụ định vị, điều này khiến tính năng này không hiệu quả nếu thiết bị của bạn hết pin hoặc bị tắt. Nhưng mạng Find My Device mới có một số ưu điểm quan trọng, ưu điểm chính là khả năng định vị thiết bị ngay cả khi chúng offline.

Vì mạng lưới thiết bị Android rộng hơn đang giúp bạn định vị thiết bị của mình nên bạn sẽ có thể định vị thiết bị đó ở hầu hết mọi nơi miễn là thiết bị ở gần Bluetooth. Và nhờ hỗ trợ các trình theo dõi Bluetooth bổ sung, bạn sẽ có thể theo dõi các thiết bị không hoạt động trực tiếp với Find My Device bằng cách chỉ cần gắn trình theo dõi Bluetooth. 

Hình ảnh: Google

Bạn cũng có thể theo dõi các phụ kiện Fast Pair tương thích sau khi chúng bị ngắt kết nối khỏi thiết bị của bạn, bao gồm tai nghe nhét tai, tai nghe và thiết bị theo dõi. Điểm cuối cùng này cũng có nghĩa là Find My Device sẽ có thể phát hiện những trình theo dõi không mong muốn đang theo dõi bạn. Bạn cũng có thể quét thủ công những trình theo dõi như vậy xung quanh mình.

Quảng cáo
Hình ảnh: Tương lai

Tính năng này do Google và Apple cùng phát triển, cho phép gửi cảnh báo về những trình theo dõi không mong muốn trên cả hai nền tảng. Trước đó, Google đã trì hoãn việc phát hành mạng Find My Device mới chủ yếu vì lý do này, vì họ muốn Apple đưa ra các cảnh báo theo dõi không mong muốn cho dịch vụ của riêng mình.

Với việc Apple sẵn sàng phát hành nó như một phần của bản cập nhật iOS 17.5, chúng ta có thể mong đợi sự ra mắt của mạng Find My Device của Google trong thời gian ngắn. Trên thực tế, một số người dùng Android đã nhận được email và thông tin cập nhật về tính năng mới với khả năng rất cao là nó sẽ ra mắt vào Chủ nhật hoặc thứ Hai tuần này (7-8 tháng 4 năm 2024).

Tham gia Find My Device là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho tất cả người dùng Android. Mặc dù người dùng sẽ có tùy chọn không tham gia nhưng bạn nên duy trì kết nối mạng để có thể giúp người khác cũng như chính mình tìm thấy những món đồ bị thất lạc.