Đánh giá Máy tính bảng Google Pixel

Sau khi giới thiệu Pixel Tablet vào cuối năm 2022, Google cuối cùng đã ra mắt vào tháng 6 này. Máy tính bảng Google Pixel có vẻ như sẽ giải quyết một vấn đề mà nhiều máy tính bảng gặp phải – chúng hầu như không được sử dụng trong hầu hết thời gian. Hoặc ít nhất đó là cách Google nhìn thấy thị trường tiềm năng.

Pixel Tablet giải quyết vấn đề này như thế nào? Nhờ có Đế sạc loa từ tính, bạn có thể đặt nó trên dock bất cứ khi nào bạn không sử dụng nó. Máy tính bảng có thể trở thành khung ảnh kỹ thuật số, trung tâm gia đình hoặc thiết bị tiêu thụ phương tiện nhờ thực tế là đế có loa công suất cao hơn.

Máy tính bảng Google Pixel giá hơn 500 đô la có đáng mua không? Hay bạn nên chi tiêu cho một chiếc máy tính bảng cao cấp hơn và một chiếc loa thông minh rẻ hơn?

Có gì mới về Máy tính bảng Google Pixel ?

Quảng cáo
  • Máy tính bảng đầu tiên có chip Tensor G2 của Google
  • Đi kèm với Dock loa sạc
  • Chromecast tích hợp
  • Camera selfie theo dõi bạn trong các cuộc gọi video
  • Hỗ trợ mọi bút stylus được xây dựng theo tiêu chuẩn USI 2.0

Có gì trong hộp Google Pixel Tablet ?

Dock loa sạc đi kèm với Máy tính bảng Pixel, điều này thật tuyệt – Google marketing nó như một phần thiết yếu. Không có bộ sạc USB C cho máy tính bảng, nhưng bạn có một phích cắm cho đế cắm (có đầu nối).

  • Máy tính bảng Pixel
  • Dock loa sạc
  • Bộ đổi nguồn (cho dock)
  • Hướng dẫn bắt đầu nhanh và tập tài liệu

Thông số Máy tính bảng Google Pixel

Google tự hào về chip Tensor G2 của mình, vì vậy hãng cũng trang bị chip này bên trong Máy tính bảng Pixel mới. Về sức mạnh thô, chắc chắn nó sẽ bị đối thủ đánh bại. Tuy nhiên, dòng chip Tensor đã được phát triển đặc biệt để tăng cường sức mạnh của Google — Google Assistant AI, công cụ chuyển giọng nói thành văn bản và xử lý hậu kỳ ảnh.

Quảng cáo

Điều thú vị là Camera mặt trước không có ống kính siêu rộng, mặc dù Pixel Tablet có tính năng traking theo khuôn mặt của bạn xung quanh… giống như Center Stage trên iPad (Google gọi đó là Continuous Framing).

Thiết kế & Màu sắc

Google cũng sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế của riêng mình trên Máy tính bảng. Máy tính bảng Pixel được phủ một lớp gốm nano có kết cấu, cảm giác hơi lạ. Không hoàn toàn giống kim loại, không hoàn toàn giống nhựa – chúng tôi sẽ không nói rằng nó có cảm giác “rẻ tiền”. Nó có độ bám và tổng thể có cảm giác mềm mại dễ chịu. Ngoài ra, Google tự hào tuyên bố rằng nó được làm từ 30% vật liệu tái chế, với vỏ nhôm được làm từ 100% vật liệu tái chế.

Có hai dải cao su dọc theo khung bên phải của Máy tính bảng Pixel – chúng tôi cho rằng chúng đóng vai trò là bộ phận bảo vệ vì việc kéo máy tính bảng ra khỏi Đế loa có thể dẫn đến chuyển động giật do nam châm giữ khá mạnh. Ngoài ra, chúng còn giúp xác định hướng “xuống” khi máy tính bảng đang được xoay ngang.

Bản thân chiếc máy tính bảng này có kích thước trung bình, với màn hình gần 11 inch và kích thước 10,2 x 6,7 x 0,3 inch (258 x 169 x 8,1 mm) — cao hơn một chút nhưng hẹp hơn một chút so với iPad Pro 11″ (cạnh máy tính bảng Pixel tỷ lệ này rộng hơn một chút, ở mức 16:10, trong đó iPad Pro 11″ là 4:3). Máy tính bảng Pixel cũng nặng 493 g, đây là trọng lượng bình thường đối với loại đó (iPad Pro 11 là 468 g).

Nó có ba màu mà Google gọi là Sứ, Màu hạt dẻ và Hoa hồng – một loại màu trắng mềm, xanh lá cây mềm và hồng nhạt. Chúng tôi có Màu Sứ ở đây.

Có một máy quét dấu vân tay được nhúng trong nút nguồn và chúng tôi vẫn đang làm quen với nó. Nó được làm lõm vào một khe trong khung hình vòm, vì vậy đôi khi chúng tôi không thể lấy nó để quét chính xác ngón tay của mình.

Màn hình máy tính bảng Google Pixel

Như đã đề cập, Pixel Tablet có màn hình 10,95 inch. Đó là màn hình LCD có độ phân giải 2560 x 1600 — có nghĩa là nó có tỷ lệ khung hình là 16:10 và pixel trên mỗi inch. mật độ 276 .

Quảng cáo

Màn hình trông ổn — bất kỳ ai từng trải nghiệm công nghệ OLED đều có thể nhận thấy rằng màn hình LCD có đèn nền không phải là hàng đầu về độ tương phản. Nhưng đối với độ sáng, màu sắc và độ sắc nét, chúng tôi thấy nó đủ tốt để sử dụng thông thường.

Điều chúng tôi thất vọng là thực tế đó là bảng điều khiển 60 Hz — không có tốc độ làm mới cao ở đây. Điều này hơi khó hiểu vì Tensor G2 cung cấp năng lượng cho hai điện thoại Pixel, cả hai đều có tốc độ làm mới trên 60 Hz.

Tin vui là Pixel Tablet hỗ trợ bút stylus! Và không, nó không phải là Pixel Pen hay P-Pencil hay thứ gì đó tương tự. Nó thực sự đi kèm với khả năng tương thích USI 2.0. Universal Stylus Initiative là một tiêu chuẩn tương đối mới, được phát triển với sự hợp tác giữa Google, Samsung, Intel, Wacom, Dell, Sharp và các hãng khác. Về cơ bản, nó cho phép bút stylus của bên thứ 3 tuân thủ USI hoạt động trên thiết bị của bạn, mở ra thị trường nhiều sự lựa chọn hơn thay vì có bút stylus độc quyền. Thật không may, chúng tôi chưa thử nghiệm một cái vào lúc này.

Camera máy tính bảng Google Pixel

Trên lý thuyết, camera của Pixel Tablet không có gì đáng bàn cãi — cảm biến 8 MP ở cả mặt sau và mặt trước. Điều đó không sao — chúng ta thường không sử dụng máy tính bảng của mình để chụp những kiệt tác nhiếp ảnh có độ phân giải cao, phải không? Bạn thường sử dụng những Camera đó để chụp tài liệu hoặc thực hiện cuộc gọi video.

Và để làm được điều đó, Google đã thêm một tính năng khác vào các cuộc gọi video trên Meet — camera selfie sẽ phóng to và theo dõi khuôn mặt của bạn khi bạn di chuyển xung quanh. Google gọi tính năng này là Continuous Framing và nó sẽ hoạt động giống như Apple’s Center Stage.

Đúng như dự đoán, các cảm biến 8 MP không phải là siêu ấn tượng, với độ phân giải và chi tiết thiếu rõ ràng. Nhưng chúng hoạt động tốt nếu bạn muốn chụp một bức ảnh dễ dàng về tài liệu hoặc thứ gì đó để chia sẻ nhanh chóng.

Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với cách camera selfie xử lý khuôn mặt và HDR trong các cuộc gọi điện video — tôi thường tổ chức các cuộc họp video bên cạnh một cửa sổ lớn, sáng sủa và tôi có thể thấy trong kính ngắm máy tính bảng Pixel đang chủ động điều chỉnh độ sáng cho khuôn mặt của tôi trong khi giữ ánh sáng chói từ cửa sổ chế ngự.

Quảng cáo

Nói tóm lại — bạn sẽ không nên sử dụng những Camera đó để chụp ảnh cao cấp, nhưng chúng hoạt động rất tốt cho các cuộc gọi video.

Hiệu suất & Điểm chuẩn của Máy tính bảng Google Pixel

Máy tính bảng Pixel được trang bị chip Google Tensor G2 — cùng loại mà bạn có thể tìm thấy trong Pixel 7a , Pixel 7 , Pixel 7 Pro . Nó không phải là một con quái vật về năng suất và nó chắc chắn vượt trội so với Snapdragon 8 Gen 2 hoặc Apple A16.

Tensor sử dụng các lõi đặc biệt của nó để tăng cường khả năng học máy trên chip, chức năng AI và xử lý hậu kỳ ảnh. Những tính năng Magic Editor đó không tự nhiên mà có!

Điểm chuẩn hiệu suất:

Khi nói đến hiệu suất, Pixel Tablet không… đáng kinh ngạc. Đơn giản là Không lag, xin lưu ý bạn, nhưng chúng tôi sẽ không nói rằng nó linh hoạt như điện thoại Pixel.

Máy có 8 GB RAM LPDDR5, dường như là đủ cho những gì nó làm. Đối với dung lượng lưu trữ, bạn có thể chọn từ 128 GB đến 256 GB, cả hai mô-đun UFS 3.1.

Phiên bản hệ điều hành / Android của Google Pixel Tablet

Không cần phải nói, Máy tính bảng mới của Google ra mắt với Android 13 trên bo mạch — một phiên bản phần mềm sạch đẹp, đúng như cách Google dự định. Chà, được cải tiến với các tính năng độc quyền dành cho Trợ lý Google và Magic Editor và Magic Eraser trong Ảnh.

Quảng cáo

Đối với năng suất – nó không cung cấp nhiều loại. Chúng tôi có thể chia màn hình cho hai ứng dụng cùng một lúc, nhưng không có cửa sổ nổi hoặc lưu cặp ứng dụng. Nếu bạn so sánh nó với một cái gì đó như One UI của Samsung, thì trải nghiệm sẽ giống như xương trần.

Nhưng điều đó tốt nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một trải nghiệm đơn giản. Nó giống như một chiếc iPad, nhưng đơn giản hơn thế một chút – có thể nói là kỳ lạ.

Đối với Pixel Tablet, Google hứa hẹn các bản vá bảo mật có thời hạn tối thiểu là 5 năm. Tối thiểu – đó là một điều tốt đẹp để đọc! Đối với các bản dựng Android chính — chúng tôi không nhận được lời hứa chính xác ở đó. Này, đây là hy vọng cho ít nhất ba.

Pin máy tính bảng Google Pixel

Google cho biết Pixel Tablet có thể phát video lên tới 12 giờ (phát online trên YouTube) chỉ với một lần sạc pin. Đó không phải… chính xác là kinh nghiệm của chúng tôi. Dung lượng pin là khoảng 7.020 mAh, không lớn chút nào — thấp hơn so với iPad thế hệ thứ 10 và 8.800 mAh của nó.

Tuy nhiên, đối với việc sử dụng thường xuyên hàng ngày, chúng tôi không tìm thấy vấn đề lớn nào với nguồn điện. Vì máy tính bảng rất dễ đặt lên đế sạc — đặc biệt nếu bạn muốn nâng cấp âm thanh đó — về cơ bản, chúng tôi liên tục có nhiên liệu trong bình, không phải lo lắng. Chà … miễn là chúng ta đang sử dụng nó xung quanh ngôi nhà.

Tốc độ sạc máy tính bảng Google Pixel

Theo mặc định, bạn phải sạc Máy tính bảng Pixel qua Đế sạc loa từ tính. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp sạc không dây — đế kết nối với máy tính bảng thông qua 4 chân pogo và cung cấp nguồn điện sạc 15 W. Điều đó nghe có vẻ hơi chậm, nhưng một lần nữa, vì nó có nghĩa là dành nhiều thời gian cho bến tàu đó – nó không quan trọng lắm trong kế hoạch lớn của mọi thứ?

Ngoài ra, điều đáng chú ý là Dock sẽ sạc Pixel Tablet đến 90% và dừng lại. Điều này một lần nữa là để tránh giữ pin ở trạng thái sạc quá mức liên tục vì Máy tính bảng phải ở trên đế cắm đó rất nhiều.

Quảng cáo

Chất lượng âm thanh của máy tính bảng Google Pixel

Bản thân Máy tính bảng Pixel có một dãy bốn loa cho âm thanh nổi đầy đủ! Trong lần thử nghiệm đầu tiên, chúng tôi không… quá ấn tượng. Loa của Máy tính bảng thiếu âm trầm tốt hoặc dải trung thấp hơn.

Đi kèm với Đế sạc loa – nó được coi là Âm đối với Dương của Máy tính bảng Pixel, bộ công cụ hoàn thiện nó và đạt được âm thanh niết bàn. Và vâng, nó tăng âm lượng và mang lại âm trầm lớn sau khi bạn kết nối cả hai. Nhưng âm thanh là … to hơn.

Đừng hiểu lầm chúng tôi, đó là một bộ công cụ nghe có vẻ ổn. Nhưng nó thiếu sự rõ ràng ở âm cao, âm trung hơi ủy mị và âm trầm hơi quá bùng nổ. Giống như một trong những loa Bluetooth phát ra nhiều âm trầm để thuyết phục bạn rằng chúng “âm thanh lớn”. Có thể kỳ vọng của chúng tôi đối với “âm thanh lấp đầy phòng” là rất cao, nhưng cũng có thể đó không chỉ là âm lượng lớn.

Máy tính bảng Google Pixel có đáng mua ?

Với mức giá 499 USD, Google Pixel Tablet nằm giữa Apple iPad thế hệ thứ 10 và iPad Air (2022) . OnePlus Pad có thể được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nó và nó có giá thấp hơn Galaxy Tab S8 khoảng 100 đô la.

Cả Apple và Samsung đều đi theo một hướng hoàn toàn khác – tìm cách biến các dòng máy tính bảng của họ trở thành “công cụ” theo một cách nào đó. IPad của Apple có rất nhiều ứng dụng chuyên nghiệp và hỗ trợ các giải pháp âm thanh mà Android đơn giản là không có. Sau đó, có các lựa chọn Apple Pencil và Bàn phím ma thuật – được thừa nhận là rất đắt tiền nhưng cũng rất tốt cho công việc. Và cuối cùng chúng tôi đã có Logic và Final Cut chính thức cho iPad (và rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh và video của bên thứ 3 trên App Store).

Ưu

  • Hiệu suất đỉnh cao ở mức giá này
  • Chất lượng xây dựng cao cấp
  • Loa chắc chắn
  • Hỗ trợ phụ kiện iPad Pro (11 inch)

Chưa tốt

Quảng cáo
  • Dung lượng lưu trữ cơ sở 64 GB hơi keo kiệt, tùy chọn duy nhất khác là chuyển sang 256 GB tốn kém
  • Phụ kiện đắt tiền

Tóm tắt Máy tính bảng Google Pixel

Thực tế là bạn có thể nhấc máy tính bảng Google Pixel ra khỏi đế và thực hiện một số công việc trên đó – chỉnh sửa ảnh hoặc chơi game trên giường. Nếu bạn thấy mình muốn trải nghiêm điều đó và thích làm rất nhiều, Google Pixel có thể thành công. Nhưng thực tế, bạn có thể làm điều đó với bất kỳ máy tính bảng nào. Lý do nên mua Máy tính bảng Google Pixel là về trải nghiệm mới trên Dock sạc kiêm loa thông minh.