Cách tắt thông báo sử dụng, gỡ link Threads trên Instagram

Việc đăng ký Threads cũng đơn giản như tải xuống ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản Instagram. Nhưng bạn có nên? Những người tham gia sớm hào hứng nhận ra rằng có một lưu ý lớn khi tham gia Threads – sau khi bạn thiết lập Threads này, bạn không thể xóa Threads đó mà không vẫy tay chào tạm biệt Instagram của mình. 

Vì vậy, những gì bạn có thể làm thay thế? Hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho bạn tất cả những điều bạn cần biết để xóa sự hiện diện của Threads khỏi Instagram. 

Threads là gì?

Threads là phiên bản Twitter của Meta có giao diện rất giống Instagram nhưng có tất cả (hoặc hầu hết) các chức năng của Twitter. Vì vậy, bạn có thể đăng nội dung cập nhật văn bản lên tới 500 ký tự, thêm ảnh, liên kết và video cũng như theo dõi tất cả bạn bè trên Instagram của mình cũng có trên Threads. Nó không hỗ trợ việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, cũng như không có bất kỳ quảng cáo nào (chưa).

Quảng cáo

Có thể gỡ link Threads khỏi trang Instagram của mình không?

Tiếc là không có. Threads, sau khi đã đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Instagram và được liên kết với nó, không thể hủy liên kết. 

Giờ đây, đây không phải là điều mà người dùng được thông báo vào thời điểm một người đăng nhập vào Threads bằng tài khoản Instagram của họ, đây là tùy chọn duy nhất ở đó.

Mặc dù bạn được thông báo rằng Threads được ‘Do Instagram cung cấp’ và rằng nó “là một phần của nền tảng Instagram”, nhưng thực tế là nó xuất hiện sau màn hình đăng nhập là điều đáng nghi ngờ. 

Quảng cáo

Việc tích hợp cực kỳ chặt chẽ với Instagram có thể không hoạt động đối với nhiều người dùng. Nhưng không có cách nào để hủy liên kết Threads khỏi hồ sơ Instagram, ngoại trừ các biện pháp nhỏ mà bạn có thể thực hiện dưới đây. 

Cách xóa huy hiệu Threads trên trang Bio Instagram

Sau khi bạn thiết lập Threads, tiểu sử hồ sơ Instagram sẽ nhận được huy hiệu Threads (Logo dạng dấu @) để cho những người khác biết rằng bạn cũng đang sử dụng ứng dụng Threads.

Bất kỳ người dùng Instagram nào cũng có thể chỉ cần nhấn vào huy hiệu này để truy cập hồ sơ Threads. Nhưng nếu bạn không muốn ghim huy hiệu này vào hồ sơ của mình, đây là cách xóa huy hiệu:

Mở ứng dụng Instagram và nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải.

Sau đó nhấn vào huy hiệu Threads này.

Nhấn vào  Ẩn huy hiệu ở dưới cùng.

Và nhấn vào  Gỡ huy hiệu .

Quảng cáo

Xin lưu ý rằng sau khi bạn đã xóa huy hiệu, bạn không thể thêm lại huy hiệu đó vào hồ sơ của mình. Một điều đáng tiếc khác, nhưng đó là những gì chúng tôi mong đợi từ Meta. 

Cách tạm thời hủy kích hoạt tài khoản Threads

Tùy chọn hủy kích hoạt tài khoản Threads là phương tiện khả thi duy nhất để tạm thời xóa sự hiện diện của Threads khỏi tài khoản Instagram. Đây là cách để làm như vậy:

Trên ứng dụng Threads, nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải.

Nhấn vào các đường ngang ở góc trên cùng bên phải để có thêm tùy chọn.

Nhấn vào  Tài khoản .

Chọn  Vô hiệu hóa trang cá nhân .

Tao về  Hủy kích hoạt hồ sơ Threads .

Quảng cáo

Sau đó chọn  Vô hiệu hóa .

Để kích hoạt lại tài khoản, chỉ cần đăng nhập lại bằng thông tin đăng nhập Instagram.

Đừng xóa tài khoản Threads (trừ khi bạn cũng muốn xóa cả Instagram của mình)

Người dùng có tùy chọn xóa hoàn toàn tài khoản Threads của họ. Nhưng điều đó cũng sẽ khiến tài khoản Instagram của họ phải trả giá đắt. Vì Meta đã thiết lập Threads như một phần của nền tảng Instagram nên việc xóa một Threads sẽ xóa Threads kia. 

Thông tin tương tự được cung cấp trong tùy chọn ‘Cài đặt tài khoản khác’ trong Threads.

Nếu bạn chưa tham gia Threads và không muốn tài khoản Instagram của mình bị bắt làm con tin như vậy, hãy cân nhắc việc chưa đăng ký Threads. 

Câu hỏi thường gặp

Hãy cùng xem một số câu hỏi thường gặp về việc hủy liên kết Threads khỏi Instagram. 

Tôi có thể xóa Threads mà không xóa Instagram không?

Không, bạn không thể xóa Threads mà không xóa tài khoản Instagram của mình. Cả hai, một khi được liên kết, sẽ vẫn không thể tách rời như vậy. 

Quảng cáo

Bạn có thể có tài khoản Threads mà không có Instagram không?

Hiện tại, Threads chỉ mở cho những người có tài khoản Instagram. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể đăng ký bằng tài khoản Instagram của mình. 

Các ứng dụng của Meta đã có một lịch sử lâu dài về các vấn đề và mối lo ngại về quyền riêng tư. Việc phát hành Threads chỉ dành cho người dùng Instagram sao cho cả hai sẽ được kết hợp với nhau có thể là vấn đề đối với một số người muốn tách biệt tài khoản Threads và Instagram của họ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể thực hiện được khi Threads cho phép mọi người đăng ký vào nền tảng của họ, không chỉ người dùng Instagram.