Tính năng ‘Flipside’ trên Instagram là gì ? Khác gì ‘Close Friends’

Những người cuồng Insta đã tạo tài khoản Finstas (hoặc tài khoản ‘Instagram giả’) kể từ buổi bình minh. Nhưng một tính năng sắp ra mắt, được gọi là Flipside, có thể hợp pháp hóa các không gian thay thế nơi người dùng có hồ sơ công khai có thể đăng bài riêng tư hơn. Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về tính năng Flipside của Instagram, nó là gì và nó so sánh với tính năng ‘Close Friends’ hiện có như thế nào.

Flipside trên Instagram là gì?

Hình ảnh: girlinwhiteglasses (Chủ đề)

Flipside là một tính năng mới cho phép người dùng Instagram tạo một không gian khác với hồ sơ chính thức của họ. Không cần phải đăng ký lại, người ta sẽ có thể thêm tên, ảnh hồ sơ và tiểu sử khác và chọn người có thể xem hồ sơ bên ngoài của họ. 

Hình ảnh: Alessandro Paluzzi (Chủ đề)

Ý tưởng là cho phép người dùng chia sẻ khía cạnh riêng tư hơn trong cuộc sống của họ với bạn bè. Người dùng có thể thiết lập hồ sơ của mình bằng cách ‘xóa tất cả mọi người’ và bắt đầu lại từ đầu, nếu họ chọn. Hồ sơ Flipside sẽ được phân biệt với tài khoản chính bằng biểu tượng “Key” ở góc dưới bên phải hồ sơ, hoặc cạnh các bài viết. 

Hình ảnh: mattnavarra (Chủ đề)

Flipside được phát hành cho một số người dùng

Flipside đã hoạt động được một thời gian và có vẻ như nó đang được phát hành cho một số người dùng được chọn để thử nghiệm. Điều thú vị là, người dùng Girlinwhiteglasses của Threads tỏ ra lo ngại về trạng thái của tính năng này. Một bài đăng thử nghiệm được chia sẻ với không ai vẫn được xem 39 lần, nhấn mạnh rằng Flipside vẫn cần một số công việc để làm cho nó thực sự riêng tư, đó là những gì Instagram đang hướng tới.

Quảng cáo
Hình ảnh: girlinwhiteglasses (Chủ đề)

Flipside khác với ‘Close Friends’ như thế nào?

Instagram đã có tính năng ‘Close Friends’ cho phép người dùng tạo danh sách những người theo dõi mà họ có thể chia sẻ câu chuyện và bài đăng của mình. Khi so sánh với nó, Flipside có vẻ khá khó khăn. Có lẽ Flipside là một cách để Instagram hạn chế những tài khoản Finsta không cần thiết. Hoặc có lẽ đó là mang đến một không gian riêng tư trọn vẹn hơn cho những người có tài khoản công khai, một giải pháp thay thế cho việc đăng bài cho những người theo dõi họ nói chung. Tuy nhiên, nhiều người dùng cũng có hai tài khoản được liên kết mà họ có thể chuyển đổi bằng cách nhấn đúp vào biểu tượng hồ sơ.  

Dù mục đích dùng dự định là gì, chúng ta sẽ biết nhiều hơn về nó khi Instagram ra mắt Flipside cho mọi người, hy vọng theo cách dường như không bị hủy bỏ.