Cách xem ghi chú trên Instagram

Instagram đã lặng lẽ thêm tính năng mới vào ứng dụng là Notes. Bạn có thể coi chúng như những dòng tweet nhỏ mà bạn có thể dùng để chia sẻ những suy nghĩ phù du trên nền tảng mạng xã hội thông qua tin nhắn Instagram.

Notes trên Instagram là gì? Chúng chủ yếu là các bản cập nhật dựa trên văn bản mà bạn có thể chia sẻ với những người theo dõi mà bạn theo dõi lại hoặc “Bạn thân” trên nền tảng. Chúng có thể dài 60 ký tự và biến mất sau 24 giờ. Bạn cũng có thể thêm nhạc vào ghi chú của mình hoặc chia sẻ ghi chú video trên Instagram ngay bây giờ; chỉ có thể chia sẻ các video lặp lại ngắn 2 giây dưới dạng ghi chú. Ghi chú video sẽ tạm thời thay thế Avatar của bạn trên Instagram.

Tuy nhiên, Ghi chú có thể gây nhầm lẫn cho một số người. Chúng không xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu hoặc câu chuyện của bạn. Vậy, bạn có thể tìm và xem chúng ở đâu trên Instagram? Bạn có thể tìm thấy Ghi chú từ trang Tin nhắn trên ứng dụng Instagram. Ghi chú chỉ hiển thị trong ứng dụng Instagram dành cho thiết bị di động; bạn không thể nhìn thấy chúng trên instagram.com từ trình duyệt trên điện thoại di động hoặc máy tính của bạn.

  1. Để xem Ghi chú trên Instagram, hãy mở ứng dụng Instagram trên điện thoại của bạn.
  2. Sau đó, đi tới hộp thư đến của bạn. Từ Trang chủ, chạm vào biểu tượng ‘Messenger’ hoặc ‘Máy bay giấy’ ở góc trên bên phải màn hình hoặc vuốt sang trái trên màn hình.
  3. Ghi chú sẽ xuất hiện ở đầu Tin nhắn của bạn. Nếu bạn không thể nhìn thấy ghi chú mới ngay lập tức, hãy vuốt xuống trang của Tin nhắn để làm mới chúng.

    Ghi chú của người khác sẽ chỉ hiển thị nếu bạn nằm trong danh sách những người theo dõi họ mà họ theo dõi lại hoặc danh sách ‘Bạn thân’ của họ trên Instagram (tùy thuộc vào đối tượng mà họ đã chia sẻ).
  1. Nhấn vào ghi chú để gửi trả lời. Giao diện gửi trả lời sẽ xuất hiện; gõ nó và gửi nó. Câu trả lời sẽ được chia sẻ dưới dạng Tin nhắn cho người đăng. Mọi người không thể biết rằng bạn đã xem ghi chú của họ trên Instagram trừ khi bạn gửi câu trả lời cho ghi chú đó.
  2. Bạn cũng có thể tắt tiếng ghi chú của mọi người; việc tắt tiếng ghi chú không áp dụng cho câu chuyện hoặc bài đăng của họ. Nhấn và giữ ghi chú. Sau đó, chọn ‘Tắt tiếng ghi chú’ từ các tùy chọn.
  1. Một thông báo xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào ‘Tắt tiếng ghi chú’ để xác nhận.
  2. Nếu bạn tắt tiếng ghi chú của ai đó, bạn sẽ phải truy cập hồ sơ của họ theo cách thủ công để bật tiếng ghi chú. Nhấn vào tùy chọn ‘Đang theo dõi’ trên hồ sơ của họ.
  1. Đi tới ‘Tắt tiếng’ từ các tùy chọn bật lên.
  2. Sau đó, tắt nút chuyển đổi cho ‘Ghi chú’ hiện sẽ được bật.

Tại sao tôi không thể nhìn thấy ghi chú của ai đó trên Instagram? Như đã giải thích ở trên, Ghi chú chỉ có thể được chia sẻ với những người theo dõi của một người mà họ theo dõi lại hoặc những người trong danh sách Bạn thân. Nếu bạn không thể xem ghi chú của ai đó nhưng bạn chắc chắn rằng họ đã đăng ghi chú đó, thì họ sẽ không theo dõi lại bạn hoặc họ đã chia sẻ ghi chú đó với Bạn thân của họ và bạn đã không lọt vào danh sách đó.

Quảng cáo

Tuy nhiên, không có cách nào để biết liệu bạn có nằm trong danh sách Bạn thân của ai đó trên Instagram hay không. Nhưng bạn có thể xem liệu người đó có theo dõi bạn không. Từ đó chỉ là trò suy luận thôi, Sherlock!


Ghi chú cung cấp một cách riêng tư hơn để tương tác với các kết nối chặt chẽ trên Instagram ngoài các bài đăng và câu chuyện công khai. Bạn có thể xem ghi chú từ những người chung hoặc bạn bè thân thiết của mình và trả lời họ để tiếp tục tin nhắn.