iPhone nào có tính năng Dynamic Island ? iPhone 13, 12 và 11 có không?

Apple đã giới thiệu iPhone 14 với rất nhiều tính năng mới và trong số đó là Dynamic Island và kỳ quặc. Nhiều người dùng đã bị lôi kéo bởi tính năng mới này nhằm mục đích hiển thị các bản cập nhật theo thời gian thực từ các ứng dụng khác nhau mà không làm mất sự chú ý của bạn.

Đáng tiếc là chỉ có một số iPhone tương thích với tính năng mới này và đây là tất cả những gì bạn cần biết về nó.

Tính năng Dynamic Island của Apple là gì và những iPhone nào có tính năng này?

Dynamic Island là một tính năng mới trong iOS 16 cho phép tai thỏ của bạn tương tác động với các ứng dụng và hiển thị các bản cập nhật theo thời gian thực. Nó hoạt động giống như một cách nhỏ để xem các cập nhật thông báo của bạn và hiện chỉ khả dụng với  iPhone 14 Pro và Pro Max .

Dynamic Island như tên gọi cho thấy tương tác động với phần notch nhỏ hơn mới trên các mẫu Pro. Nói một cách chính xác, phần tai thỏ nhỏ hơn 30% so với iPhone 14 và các mẫu điện thoại khác trước đó, cho phép HĐH sử dụng không gian rộng hơn để có lợi cho nó và hiển thị nội dung của Dynamic Island tùy thuộc vào các hoạt động trực tiếp hiện đang hoạt động trên thiết bị của bạn.

Quảng cáo

Hiện tại, notch nhỏ hơn này là một tính năng độc quyền chỉ dành cho iPhone 14 Pro và Pro Max .

Tại sao iPhone 13, 12, 11 và iPhone cũ hơn sẽ không nhận được tính năng Dynamic Island?

Đơn giản vậy thôi. IPhone 13 series, 12 series, 11 series và các iPhone cũ hơn, thậm chí cả iPhone 14 và 14 Plus, thiếu phần cứng thích hợp mà Apple đã cài đặt trong 14 Pro và 14 Pro Max để cung cấp tính năng Dynamic Island. Tính năng này dường như cũng dựa trên chip A16 Bionic mới cũng chỉ dành riêng cho các mẫu Pro. 

Ứng dụng nào có thể tận dụng Dynamic Island?

Hầu hết các ứng dụng có sẵn hiện có thể tận dụng Dynamic Island bao gồm Face-time, Music, Maps, Wallet, Clock, v.v. Dynamic Island cũng cho phép bạn tương tác với thông tin hiển thị bằng cách chạm và vuốt trên đó. 

Quảng cáo

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn làm quen với iPhone tương thích cho Dynamic Island. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng thả chúng trong phần bình luận bên dưới.