5 Câu lệnh sáng tác nhạc bằng Udio AI

Với các công cụ AI về âm thanh, giờ đây bạn có thể dễ dàng sáng tác nhạc chất lượng cao chỉ bằng cách dùng Câu lệnh bằng ngôn ngữ đơn giản. Và Udio, mới nhất trong lĩnh vực này, đã thay đổi cuộc chơi bằng cách cho phép người dùng thêm lời bài hát của riêng họ, các bản nhạc được tạo mở rộng và thậm chí phối lại chúng.

Mặc dù việc dùng Udio khá đơn giản nhưng việc thành thạo công cụ này để đạt được kết quả tốt nhất đòi hỏi phải thực hành. Điều này là do bạn cần đưa ra những Câu lệnh phù hợp truyền tải rõ ràng những gì bạn muốn để AI có thể dễ dàng hiểu được yêu cầu của nó.

May mắn thay, mình đã làm công việc khó khăn này cho bạn và đã đưa ra một số gợi ý có thể giúp bạn tạo ra những bài hát hoàn hảo bằng Udio. Bạn có thể thử những điều này có hoặc không có điều chỉnh và có thể dùng chúng làm nguồn cảm hứng cho Câu lệnh của riêng bạn. Vì vậy, không dài dòng nữa, hãy đi sâu vào!

Nhạc nền tương tự như nhạc phim

Với Udio, bạn có thể dễ dàng tạo nhạc có âm thanh tương tự như nhạc phim (Orchestral Soundtrack). Bạn có thể chỉ cần nhập dấu nhắc này Generate an epic orchestral piece in the style of a movie soundtrack.

Nhạc nền như vậy thường không cần bất kỳ lời bài hát nào, mặc dù bạn có thể thêm nó nếu muốn, nhưng mình khuyên bạn nên dùng tùy chọn ‘Nhạc cụ’.

Âm nhạc dựa trên cảm xúc kết nối với người nghe

Bạn có thể dùng Udio để tạo ra âm nhạc có hồn, kết nối với người nghe ở cấp độ rất riêng. Dùng Câu lệnh như generate an ambient soundscape that is moody and intense.

Quảng cáo

Đây chỉ là một loại nhạc dựa trên cảm xúc nhưng Udio cũng có thể tạo ra những giai điệu vui tươi và vui nhộn với những Câu lệnh phù hợp.

Âm nhạc được tạo ra cho mục đích kể chuyện

Nếu bạn cần nhạc làm nền cho một câu chuyện, Udio có thể giúp bạn. Chỉ cần đưa ra Câu lệnh, chẳng hạn như A heroic theme for a knight going to face a dragon, hoặc điều gì đó tương tự. AI có thể tạo ra một chủ đề hoành tráng theo chân người anh hùng trong hành trình vượt qua những thử thách bất khả thi.

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu nó cung cấp các chủ đề sống động cho những câu chuyện dành cho trẻ em.

Tạo âm nhạc lấy cảm hứng từ Cảnh

Khá dễ dàng để tạo nhạc cho các cảnh cụ thể bằng cách mô tả chúng trong Câu lệnh bạn nhập trong Udio. Đây là một ví dụ tốt nhất – compose music that evokes the feeling of walking through a rainy forest.

Tương tự, bạn có thể yêu cầu AI tạo nhạc cho các cảnh khác nhau, chẳng hạn như một khu chợ đông đúc hoặc một nhiệm vụ tối mật.

Tạo nhạc với Câu lệnh độc đáo

Nhờ sức mạnh của AI, bạn có thể dùng một số Câu lệnh độc đáo và yêu cầu Udio tạo nhạc dựa trên những Câu lệnh đó. Ví dụ: bạn có thể nhập combine modern electronic musical elements with traditional Indian instruments.

Đây vẫn là một ví dụ khá đơn giản nhưng không có giới hạn về những gì bạn có thể làm với Udio bằng trí tưởng tượng của mình.

Quảng cáo

Mẹo tạo nhạc bằng Udio

Mặc dù bạn có thể dùng hầu hết mọi Câu lệnh để tạo nhạc bằng Udio nhưng có một số điều cần lưu ý có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.

  1. Cố gắng đưa ra Câu lệnh của bạn càng chi tiết và cụ thể càng tốt. Cũng như các công cụ AI khác, Udio càng có nhiều thông tin thì khả năng tạo ra kết quả gần với mong muốn của bạn càng cao.
  2. Dùng ngôn ngữ mô tả có thể giúp thông báo cho Udio về giai điệu và tâm trạng của âm nhạc sẽ được tạo ra. Điều này sẽ giúp AI chọn đúng nhạc cụ và thậm chí cả giọng hát (nếu cần) cho bản nhạc.
  3. Đừng ngại thử nghiệm. Udio cung cấp cho bạn khả năng vô hạn về những gì bạn có thể tạo, vì vậy hãy thử những kết hợp bất thường và bất ngờ và xem bạn có thể nghĩ ra điều gì.

Mình đã đề cập đến một số Câu lệnh mà bạn có thể thử với Udio, nhưng như đã đề cập trước đó, không có giới hạn nào đối với những gì bạn có thể đạt được với công cụ này. Udio cũng có thể tự đưa ra các Câu lệnh ngẫu nhiên, đây có thể là nguồn cảm hứng nếu bạn không thể tự mình nghĩ ra Câu lệnh.

Đây là một lựa chọn tốt nhất để khám phá những gì công cụ AI tạo nhạc này có thể làm được. Hơn nữa, nếu bạn thích một bản nhạc do phần mềm tạo ra, nó thậm chí còn cho phép bạn phối lại và mở rộng nó để bạn có thể tạo ra nhiều biến thể hơn của cùng một bản nhạc. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc tạo ra âm nhạc, hãy chắc chắn thử.