Cách nghe sách nói miễn phí trên Spotify

Bước đột phá của Spotify vào lĩnh vực sách nói (Audiobook) không được đón nhận nồng nhiệt. Mặc dù hiện nay có hàng nghìn cuốn sách nói mà bạn có thể nghe, nhưng sách nói cũng đã dẫn đến việc tăng giá đăng ký hàng tháng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm sách nói trên Spotify không trực quan như trên Audible, đặc biệt nếu một người đang tìm kiếm sách nói miễn phí mà Spotify tuyên bố có trên nền tảng này. Và mặc dù Spotify không làm điều đó dễ dàng hơn chút nào nhưng vẫn có một số cách để bạn có thể tìm kiếm sách nói miễn phí trên Spotify. 

Những gì Spotify tuyên bố có tác dụng (nhưng không)

Spotify tuyên bố trên diễn đàn cộng đồng của mình rằng tất cả sách nói miễn phí đều được liệt kê trong phần ‘Free audiobooks’ trong ‘Search > Browse all > Audiobook’.

Tuy nhiên, theo xác nhận của người dùng trên cùng trang cộng đồng, không có phần sách nói miễn phí như vậy. Và mặc dù Spotify tuyên bố rằng phần này có thể không khả dụng ở một số quốc gia nhất định nhưng tính năng này cũng không khả dụng ở Hoa Kỳ. Điều này chỉ có thể có nghĩa là bất kể tiêu chí nào được đưa ra, bạn sẽ không thấy phần này xuất hiện một cách kỳ diệu trong không khí.  

Cách (thực sự) tìm sách nói miễn phí trên Spotify

Việc khiến người dùng khó truy cập nội dung miễn phí hơn đồng thời buộc họ phải mua nội dung cũng không khác gì các công ty hoạt động vì lợi nhuận. Điều đó dường như cũng đúng với Spotify. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tự mình tìm kiếm sách nói. Dưới đây là một số cách để thực sự tìm và nghe sách nói miễn phí trên Spotify. 

Tìm sách nói trong Public Domain (theo tiêu đề)

Không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết các sách nói miễn phí trên Spotify đều là những sách đã thuộc phạm vi công cộng. Hầu hết những cuốn sách này đều là những tác phẩm kinh điển có tuổi đời hàng trăm năm trở lên. Nhưng ngay cả trong số này, bạn có thể tìm thấy một số được trả tiền vì nhà xuất bản vẫn có thể bán bài tường thuật. 

Quảng cáo

Cách đơn giản nhất để tìm sách nói miễn phí là tra cứu chúng trong Miền công cộng và sau đó tìm kiếm sách bạn muốn nghe trên Spotify. Bạn có thể tìm thấy  Public Domain books on Goodreads.

  1. Tìm kiếm tiêu đề và đảm bảo chọn bộ lọc ‘Sách nói’.
  2. Sau đó bấm vào một kết quả.
  3. Nếu bạn thấy tùy chọn ‘Mua’, hãy bỏ qua phần tường thuật cụ thể này. 
  4. Bấm vào một cuốn sách nói khác. Nếu bạn tìm thấy tùy chọn ‘Nhận’ hoặc dòng chữ ‘Sách nói này miễn phí’, hãy nhấp vào tùy chọn đó để thêm vào thư viện.
  5. Bạn có thể bắt đầu nghe nó ngay lập tức. 

Tìm sách nói cạnh tranh được tải lên trong Playlists, Podcast và Nghệ sĩ

Ngay trước khi Spotify cung cấp sách nói trên nền tảng này, người dùng đã tải sách nói hoàn chỉnh lên danh sách phát và podcast của họ. Điều này có nghĩa là dù bạn có đăng ký Premium hay không, bạn vẫn có thể tìm và nghe hàng nghìn cuốn sách nói miễn là bạn biết nơi để tìm. 

  1. Cách dễ nhất để tìm các danh sách phát và podcast chứa sách nói hoàn chỉnh này là chỉ cần tìm kiếm chúng bằng các từ khóa như “sách nói miễn phí”.
  2. Sau đó, chọn danh sách phát hoặc podcast từ kết quả.
  3. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm danh sách phát cho một cuốn sách nói cụ thể mà bạn đang tìm kiếm.
  4. Ngoài ra, trong danh sách phát, hãy nhấp vào ‘Album hoặc podcast’ bên dưới phần này và tìm trang sách nói hoàn toàn mới để khám phá.
  5. Trên một số danh sách phát này, bạn sẽ tìm thấy sách nói hoàn chỉnh dưới dạng một bản nhạc.
  6. Nhưng trên các danh sách phát khác, bạn sẽ thấy sách nói được chia thành các chương khác nhau, mặc dù chỉ có chương đầu tiên của những sách nói đó mới được liệt kê ở đó. Để xem tất cả các chương, hãy nhấp vào tiêu đề sách nói dưới cột ‘Album’.
  7. Và xem tất cả các chương trong audiobook. 

Để đơn giản hóa việc tìm kiếm, mình đã liệt kê một số danh sách phát, podcast và nghệ sĩ mà bạn có thể tìm thấy sách nói miễn phí:

Quảng cáo

Nghe sách nói trả phí miễn phí trong 15 giờ mỗi tháng (với Spotify premium)

Bên cạnh sách nói miễn phí mà bất kỳ ai cũng có thể nghe, Spotify còn cho phép các thành viên Premium nghe 15 giờ sách nói cao cấp mỗi tháng. Đây là những cuốn sách sẽ có thẻ ‘Được bao gồm trong Premium’. 

Miễn là bạn có gói cao cấp, bạn có thể bắt đầu nghe chúng mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, sau khi hết 15 giờ, bạn phải trả thêm phí cho số giờ nghe của mình hoặc đợi chu kỳ thanh toán tiếp theo. 

Vấn đề lớn nhất ở đây là bạn không thể mua một cuốn sách được bao gồm trong phí bảo hiểm. Bạn chỉ có thể dùng 15 giờ mà Spotify cung cấp như một phần của tư cách thành viên Premium.

Câu hỏi thường gặp

Hãy xem xét một số câu hỏi thường gặp về việc nghe sách nói miễn phí trên Spotify. 

Bạn nhận được bao nhiêu giờ khi nạp sách nói trên Spotify?

Bạn nhận được 10 giờ nghe sách nói khi nạp 12,99 USD. Những giờ bổ sung này có hiệu lực trong 12 tháng kể từ khi mua. 

Thời gian nghe sách nói chưa dùng của Spotify có được chuyển sang tháng tiếp theo không?

Không, thời gian nghe sách nói chưa dùng trong tư cách thành viên cao cấp của Spotify sẽ không được chuyển tiếp. Nó hết hạn hàng tháng. 

Mình hy vọng bạn có thể tìm và nghe sách nói miễn phí trên Spotify. 

Quảng cáo