Đánh giá Laptop 2 in 1 HP Envy x360 15 2024

HP Envy x360 15 (15-fe0000) là chiếc laptop 2 trong 1 có mức giá rẻ hơn dòng HP Envy và các laptop cao cấp nói chung. Phần cứng và tính năng của nó phù hợp cho các công việc hàng ngày hoặc công việc văn phòng. Điểm nổi bật ở đây là bản lề 360 độ cho phép bạn dùng thiết bị ở các chế độ khác nhau như máy tính bảng hoặc lều. Laptop được cung cấp các tùy chọn CPU dòng Intel Raptor Lake-U 15W tối ưu pin. Điều này, kết hợp với khả năng sạc nhanh, làm cho laptop trở thành người bạn đồng hành tốt cho những người hay di chuyển.

Điều thú vị là khung máy mỏng nhưng bạn có thể chọn GeForce RTX 3050 (Laptop) chuyên dụng cho các tác vụ nặng về đồ họa hoặc chơi game nhẹ. Bạn có thể chọn giữa ba màn hình cảm ứng 1080p – một biến thể OLED và hai biến thể IPS. Như mọi khi, nếu bạn muốn tận hưởng tỷ lệ tương phản vô hạn, tấm nền OLED là lựa chọn phù hợp nếu tiền không phải là vấn đề.

Bạn cũng nhận được một Webcam độ phân giải cao, bàn phím có đèn nền, bút cảm ứng tùy chọn, âm thanh của Bang & Olufsen và WiFi 6E cùng với Bluetooth 5.3 để kết nối.

Có gì trong hộp ?

Tùy thuộc cấu hình laptop HP Envy x360 có Card màn hình rời hay không, bạn sẽ tìm thấy bộ sạc Type-C 65W hoặc 95W cùng với một số giấy tờ trong hộp. Bút nghiêng có thể sạc lại USB-C của HP là một phụ kiện tùy chọn.

Quảng cáo

Thiết kế

Nhìn bề ngoài, Envy x360 15 (15-fe0000) trông giống như laptop doanh nhân điển hình của HP. Cấu trúc bằng nhôm và lớp sơn mờ không thu hút nhiều vết bẩn. Chiếc máy này nặng 1,77 kg và có độ dày 18,3 mm, một con số không tệ chút nào đối với một chiếc laptop 15,6 có khả năng chuyển đổi.

Không thể mở nắp bằng một tay, đây là điều bình thường đối với laptop 2 trong 1 – bắt buộc bản lề phải đủ cứng. Nắp có thể ấn xuống ở giữa và cũng có thể vặn nhẹ một chút nhưng nhìn chung không quá xốp. Chân đế chắc chắn ngoại trừ vị trí giữa bàn di chuột và phím Space. Tuy nhiên, trong quá trình gõ, mặt bàn phím vẫn ổn định.

Các viền bên xung quanh màn hình bóng mỏng trong khi hai viền còn lại dày ít nhiều.

Quảng cáo

Phía trên bảng điều khiển được đặt một Webcam IR 5MP với màn trập riêng tư và giảm nhiễu theo thời gian.

Vì bản lề 360 độ lạ mắt nên bạn có thể dùng chiếc laptop này như laptop bình thường nhưng cũng có thể nhanh chóng biến nó thành một chiếc máy tính bảng hay vẽ gì đó lên màn hình khi máy ở chế độ lều.

Bàn phím có đèn nền được bao quanh bởi hai lưới loa cao. Bảng thiếu NumPad và Mũi tên “Lên” và “Xuống” có kích thước bằng một nửa. Khoảng cách phím và phản hồi ở mức trung bình tốt nhất nhưng điều đó vẫn ổn cho công việc bình thường. Bàn di chuột có thể lớn hơn. Bề mặt của nó không mịn lắm nhưng miếng đệm sẽ đáp ứng tốt công việc dùng hàng ngày.

Tấm dưới cùng vẫn hoạt động như bình thường – hai chân cao su dài, một lưới thông gió và hai lỗ khoét loa. Nhiệt được dẫn qua một lỗ thông hơi ở mặt sau của laptop. Khi bạn dùng laptop ở chế độ vỏ sò và góc mở lớn hơn, một lượng nhiệt có thể truyền tới màn hình khi CPU tải đầy.

Cổng

Ở phía bên trái, bạn có cổng USB Type-A 3.2 (Gen 2), giắc cắm kết hợp Âm thanh và đầu đọc Thẻ nhớ SD. Phía bên phải chứa một cổng USB Type-A 3.2 (Gen 2) khác có chức năng HP Sleep & Charge, HDMI 2.1 và hai Thunderbolt 4 / USB4 40 Gbps hỗ trợ USB Power Delivery, DisplayPort 1.4 và HP Sleep and Charge.

Hiệu năng: CPU, GPU

Tất cả các điểm chuẩn và kiểm tra đều được thực hiện với cài đặt trước “Hiệu suất tốt nhất” được kích hoạt trong menu “Nguồn & Pin” của Windows. Ngoài ra, chức năng “Quạt luôn bật” được bật trong BIOS và chế độ “Hiệu suất” được áp dụng trong ứng dụng HP Command Center.

Đây chỉ có CPU – Intel Core i5-1335U và Core i7-1355.

Quảng cáo
Cinebench R23 CPU

GeForce RTX 3050 (Laptop) là Card màn hình rời – dGPU duy nhất cho dòng này.

3DMark: Time Spy

Tháo gỡ, tùy chọn nâng cấp và bảo trì

Để có quyền truy cập vào phần bên trong của laptop này, bạn chỉ cần tháo 4 ốc vít đầu Torx. Sau đó, cạy tấm phía dưới bằng dụng cụ nhựa mỏng bắt đầu từ một trong hai góc trên cùng. Sau đó, bật hoàn toàn mặt sau và thực hiện theo cách của bạn xung quanh các mặt và mặt trước.

Đây là hình ảnh bên trong của tấm đáy.

Laptop này có pin 55Wh. Vì đầu nối được tích hợp sẵn trong thiết bị nên bạn nên đeo găng tay trước khi tháo nó ra để tránh đoản mạch. Tháo bốn vít đầu Phillips để giữ thiết bị cố định vào khung máy.

RAM được hàn. Bạn nhận được 8GB hoặc 16GB RAM LPDDR5-5200 MHz ở chế độ kênh đôi. Chúng ta có thể xem qua bốn mô-đun vì chúng được bao phủ bởi một tấm kim loại có thể bật ra bằng công cụ đòn bẩy. Về mặt lưu trữ, bạn chỉ có thể dựa vào một khe cắm M.2 cho SSD 2280 Gen 4. Ổ NVMe được bảo vệ bằng vỏ kim loại được giữ cố định bằng hai vít đầu Phillips. Có một miếng đệm nhiệt dài ở bên trong tấm che kim loại.

Tản nhiệt ở đây có 1 quạt và thú vị là bên cạnh còn có một hộp quạt cao su.

Phần còn lại trông có vẻ tiêu chuẩn – một ống dẫn nhiệt dài dày, một bộ tản nhiệt khá lớn gắn trên và một bộ tản nhiệt.

Quảng cáo

Tóm tắt Review Laptop 2 in 1 HP Envy x360 15 2024

Nếu bạn đang săn lùng một chiếc laptop 2 trong 1 hiện đại nhưng không muốn chi quá nhiều tiền thì HP Envy x360 15 (15-fe0000) là một trong những giải pháp khả thi. Đây là chiếc máy đa năng nhờ thời lượng pin dài và hệ thống tản nhiệt tốt. Core i7-1355U tùy chọn có thể duy trì 2,86 GHz cho lõi P và 2,13 GHz cho lõi E khi tải lâu, đây là kết quả khá tốt đối với một laptop 2 in 1. Bàn phím không có cảm giác quá nóng khi chạm vào khi các bộ phận bên trong chịu lực nặng (ở chế độ “Hiệu suất”). Trong trường hợp này, tiếng quạt phát ra nhưng không giống tiếng máy hút bụi. Đối với các tác vụ tiêu chuẩn hàng ngày, chỉ cần dùng cài đặt trước “Yên lặng” hoặc chế độ tự động “Smart Sense”.

Hai Thunderbolt 4 và hai USB Type-A 10 Gbps. Dự kiến, khả năng nâng cấp không có gì đặc biệt – RAM hàn và chỉ một khe M.2 nhưng điều đó áp dụng cho nhiều máy 2 trong 1 khác. Nhìn chung, HP Envy x360 15 (15-fe0000) là một lựa chọn chắc chắn trong phân khúc của nó. Nó không tốn một cánh tay và chân và gây ấn tượng với màn hình IPS tốt nhất, bản lề 360 độ, khả năng làm mát và thời lượng pin dài.

Ưu điểm

  • Pin tốt
  • Xây dựng hoàn toàn bằng kim loại
  • Có bàn phím có đèn nền
  • Camera hồng ngoại 5MP có màn trập riêng tư
  • Góc nhìn rộng và độ tương phản rất tốt (LG Display LGD0762)
  • I/O tốt với 2 cổng Thunderbolt 4 + đầu đọc thẻ nhớ SD
  • Bốn cài đặt trước về hiệu suất + chế độ “Smart Sense” trong ứng dụng HP Command Center
  • Chất lượng âm thanh tốt
  • Hiệu suất iGPU tốt nhất

Nhược điểm

  • Chỉ một khe cắm M.2