Đánh giá Laptop 2in1 HP Spectre x360 16 inch 16-aa0000 (Core Ultra 7 155H)

HP Spectre x360 16 (16-aa0000) là laptop 2 trong 1 đa năng với màn hình lớn 16 inch. Máy phù hợp với các nhà thiết kế, nghệ sĩ, người sáng tạo nội dung, nhân viên văn phòng và thậm chí cả game thủ nếu bạn chọn NVIDIA GeForce RTX 4050. Xin nhắc nhanh rằng Intel Arc (8 lõi) tích hợp cực nhanh và trong trường hợp của mình, nó có thể hiển thị trung bình khoảng 190 FPS ở CS: GO ở chất lượng Trung bình.

Điểm FPS cao trong các tựa game không quá khắt khe kết hợp tốt với màn hình hiển thị nhanh. Tại đây, bạn có thể lựa chọn hai biến thể bảng điều khiển cảm ứng 120Hz 16:10 – biến thể cơ sở là tấm nền IPS 1600p và bạn có thể chọn mẫu OLED 2,8K tùy chọn. Intel Core Ultra 7 155H là CPU duy nhất của dòng này nhưng điều đó không sao nếu xét đến 16 lõi và 22 luồng của chip.

Laptop hỗ trợ nhiều chế độ làm việc nhờ bản lề 360 độ. Nó cũng có nhiều tính năng hữu ích như camera Web IR độ phân giải cao, đầu đọc dấu vân tay, lựa chọn cổng I/O hiện đại và chip dTPM 2.0. Những người đam mê âm thanh có thể tin tưởng vào thiết lập âm thanh bốn loa hỗ trợ DTS:X Ultra và HP Audio Boost 2.0 (nhân tiện, tính năng này hoạt động tốt mà không bị biến dạng âm thanh đáng chú ý). Nếu bạn quan tâm đến các tùy chọn kết nối, hãy đọc kỹ thông số kỹ thuật trước khi mua vì một số thiết bị cung cấp WiFi 6E + Bluetooth 5.3 trong khi những thiết bị khác tự hào có WiFi 7 và Bluetooth 5.4 mới nhất và tốt nhất.

Bằng cách nào đó HP đã tìm cách lắp được một cục pin lớn và một hệ thống làm mát mạnh mẽ với hai quạt dưới nắp ca-pô. Nhãn dán Intel Evo trên đế nhắc nhở chúng ta rằng nhờ các tối ưu hóa bổ sung, thiết bị này có khả năng thức dậy gần như ngay lập tức từ chế độ ngủ và vâng, chúng ta có thể gợi ý rằng thời lượng pin rất ấn tượng.

Quảng cáo

Có gì trong hộp ?

Bên trong hộp lớn 100% plastic-free, bạn sẽ tìm thấy một hộp nhỏ hơn chứa chính laptop, một số sách hướng dẫn dùng và adapter Type-C 100W hoặc 140W với cáp bện dài đẹp mắt.

Thiết kế

Khung máy hoàn toàn bằng kim loại của HP Spectre x360 16 (16-aa0000) trông hiện đại và sạch sẽ với tông màu tối. Sau hai ngày thử nghiệm, thật khó để phát hiện bất kỳ dấu vân tay nào trên bề mặt mờ – thật tuyệt! Độ cứng có vẻ rất tốt. Bạn có thể uốn cong nắp một chút ở giữa nhưng ngoài ra, rất khó để vặn thiết bị vì màn hình có nắp kính phía trên. Điều duy nhất chúng ta có thể nói về phần đế là nó có cảm giác được chế tạo giống như một chiếc xe tăng. Độ dày hồ sơ là 19,9 mm. Các thiết bị chỉ có iGPU nặng 2,076 kg trong khi các mẫu dGPU nặng hơn một chút – 2,173 kg.

Bạn có thể mở nắp máy bằng một tay với góc lên tới khoảng 45 độ, sau đó, mặt trước của đế sẽ nhảy lên và bạn phải dùng cả hai tay để mở máy hoàn toàn.

Quảng cáo

Các viền xung quanh bảng điều khiển có độ phân giải cao rất mỏng và mặt trên chứa camera Web IR 9MP với màn trập E. Camera hỗ trợ đăng nhập Windows Hello, chế độ ban đêm và giảm nhiễu AI.

Các góc chéo ở hai bên giống như đặc trưng của dòng sản phẩm này.

Máy này có thể được dùng ở chế độ Vỏ sò thông thường nhưng bạn có thể gập bàn phím lại vào màn hình và bạn đã có một chiếc máy tính bảng trong tay! Laptop có thể nằm phẳng hoàn toàn trên một bề mặt bằng phẳng.

Bàn phím có đèn nền với keycap lớn được bao quanh bởi hai lưới cao dành cho loa tweeter phát âm thanh cao nhất. Có lẽ đó là nguyên nhân chính dẫn tới việc thiếu đi phần NumPad. Tuy nhiên, bàn phím vẫn thoải mái khi gõ phím trong nhiều giờ – khoảng cách phím dài hơn và phản hồi hiện rất rõ ràng. Khuyết điểm duy nhất ở đây là phím Mũi tên “Lên” và “Xuống” có kích thước bằng nửa kích thước khó bấm. Nút nguồn ở góc trên bên phải đóng vai trò là đầu đọc dấu vân tay. Bàn di chuột – thứ này rất lớn! Bộ phận không nút siêu mịn và chính xác.

Mặt D phía dưới là nơi có một tấm lưới thông gió lớn, hai chân cao su dài và hai đường cắt cho loa trầm hướng về phía trước. Nhiệt được dẫn qua một lỗ thông hơi ở mặt sau của laptop. Màn hình nằm khá cao so với chân đế và đó là lý do tại sao không khí nóng có thể lọt vào bảng điều khiển ngay khi nắp gần như mở 180 độ.

Cổng

Ở cạnh trái có giắc cắm Audio combo và cổng USB Type-A 3.2 (Gen 2) với chức năng HP Sleep & Charge. Phía bên phải chứa hai cổng Thunderbolt 4 / USB4 40 Gbps (hỗ trợ USB Power Delivery 3.0, DisplayPort 2.1 và HP Sleep and Charge) và ở giữa chúng được đặt một HDMI 2.1 cho màn hình ngoài lên đến 8K @ 60Hz.

Hiệu năng: CPU, GPU

Tất cả các điểm chuẩn và kiểm tra đều được thực hiện với cài đặt trước “Best performance” được kích hoạt trong menu “Power & Battery” của Windows. Ngoài ra, chức năng “Fan always on” được bật trong BIOS và chế độ “Performance” được áp dụng trong ứng dụng “myHP”.

Quảng cáo

Chỉ có một lựa chọn CPU và đó là Intel Core Ultra 7 155H.

Cinebench R23 CPU

Nếu bạn cần thứ gì đó mạnh hơn iGPU, bạn có thể mua cấu hình có Card màn hình rời NVIDIA RTX 4050.

3DMark: Time Spy

Tháo gỡ, tùy chọn nâng cấp và bảo trì

Để có quyền truy cập vào phần bên trong, bạn chỉ cần tháo bốn ốc vít đầu Torx. Sau đó, nâng bảng phía dưới bằng công cụ đòn bẩy ở vùng phía sau bản lề. Bước tiếp theo là cạy hoàn toàn mặt sau bằng dụng cụ nhựa mỏng cũng như các mặt bên và mặt trước.

Đây là hình ảnh bên trong của tấm đáy.

Laptop này có pin 83Wh. Để tháo nó ra, hãy tháo đầu nối ra khỏi bo mạch chính và tháo tám vít đầu Philips để giữ thiết bị ở đúng vị trí. Dung lượng đủ cho khoảng 25 giờ duyệt Web hoặc 16 giờ 40 phút phát video.

Thật không may, bộ nhớ được hàn và điều tương tự cũng xảy ra với tấm kim loại bao phủ các mô-đun. Về mặt tích cực, bạn nhận được tối đa 32GB RAM LPDDR5x-6400 MHz, đủ cho hầu hết mọi người.

Để lưu trữ, bạn có thể dựa vào một khe M.2 duy nhất cho SSD 2280 Gen 4. NVMe được bao phủ bởi một tấm kim loại được giữ cố định bằng hai vít đầu Philips. Bên trong tấm vải liệm có một tấm tản nhiệt dài.

Quảng cáo

Việc làm mát có vẻ tốt nhất cho một thiết bị như vậy. Nó có hai quạt lớn, một cặp ống dẫn nhiệt dài và dày, một tản nhiệt khá lớn gắn trên cùng và một tấm làm mát lớn.

Tóm tắt Review HP Spectre x360 16-aa0000

HP Spectre x360 16 (16-aa0000) là laptop đa năng, thiết kế hiện đại và thậm chí còn đặc biệt nhờ các góc chéo ở hai bên. Cấu trúc hoàn toàn bằng kim loại cho cảm giác cao cấp khi chạm vào và độ cứng là điểm nhấn. Bàn phím có đèn nền thoải mái khi làm việc trong nhiều giờ và bàn di chuột to mượt mà và chính xác.

Bất kể bạn định dùng laptop để chơi game hay có thể là hiển thị 3D, bạn đều có thể mong đợi hiệu suất tổng thể linh hoạt. Điều đó có thể thực hiện được nhờ giải pháp làm mát hiệu quả với hai quạt lớn và một cặp ống dẫn nhiệt dài. Đó là lý do tại sao nguồn điện luôn có khi bạn cần vì tần số CPU cao ngay cả trong thời gian dài tải bộ xử lý 100%. Trong tình huống này, hai Quạt gần như im lặng, điều này khiến mình ngạc nhiên. Kể cả khi không có dGPU, máy vẫn đáp ứng tốt các game nhẹ. Trên thực tế, với Intel Arc (8-Core), bạn có thể nâng cao chất lượng hình ảnh trong một số tựa game không đòi hỏi quá cao như Dota 2 hoặc CS:GO Whiteout.

I/O chắc chắn hiện đại với hai đầu nối Thunderbolt 4 nhưng tổng cộng ba đầu nối USB có thể gây hạn chế đối với một số bạn. Khả năng nâng cấp gần như không tồn tại nhưng đó là điều bình thường đối với phần lớn laptop 2 trong 1.

Ưu điểm

  • Tuổi thọ pin rất dài
  • Bàn phím có đèn nền tốt cho khoảng cách phím dài hơn
  • Touchpad siêu mượt và chính xác
  • Camera Web IR 9MP có màn trập điện tử + đầu đọc dấu vân tay
  • Góc nhìn rộng và độ sáng tối đa cao
  • Tấm nền IPS 1600p linh hoạt với tốc độ làm mới 120Hz (BOE BOE0BFA)
  • Hai cổng Thunderbolt 4
  • Ứng dụng myHP cung cấp sáu cài đặt trước hiệu suất
  • Thiết lập âm thanh bốn loa chất lượng
  • Bản lề 360 độ
  • Tùy chọn WiFi 7 + Bluetooth 5.4
  • Sự thoải mái tốt nhất khi tải CPU đầy

Nhược điểm

  • RAM hàn và chỉ một khe M.2
  • Ba cổng USB có thể là một yếu tố hạn chế đối với một số người dùng