Thư mục Live Folders trong Arc Browser là gì ? Hoạt động ra sao ?

Công ty Browser của New York đã công bố Live Folder cách đây không lâu, cùng với Instant Links. Và phải mất một thời gian dài tính năng này mới xuất hiện trên trình duyệt sau khi đã ở giai đoạn thử nghiệm được gần 2 tháng. Với bản cập nhật mới nhất của Arc Browser trên Mac, tức là phiên bản 1.38.0, bạn có thể dùng Live Folders cho GitHub.

Chính xác thì Live Folder là gì? Gần đây, trọng tâm lớn của Arc Browser là xây dựng một trình duyệt duyệt Internet cho bạn. Mặc dù tính năng chính thực sự thể hiện tinh thần đó – Arc Explore – vẫn chưa xuất hiện, nhưng Live Folders cũng là một bước đi theo hướng đó. Với Live Folders, Arc Browser muốn dự đoán hành vi của người dùng và giảm bớt công việc bạn phải làm để duyệt Internet. Ví dụ: nếu bạn thực sự thích một blog, nó sẽ tự động tạo một tab mới trong thư mục Live bất cứ khi nào có Story mới. Đó là ý tưởng cuối cùng.

Hiện tại, ở phiên bản hiện tại, nó sẽ chỉ hoạt động với GitHub. Với các thư mục Live GitHub, nó sẽ tự động biên dịch các yêu cầu kéo từ bạn và nhóm ở một nơi. khi bạn tương tác với GitHub trong Arc Browser

  • Để tạo Live Folder từ GitHub, bạn không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào theo cách thủ công. Lần tới khi bạn nhấp vào nút ‘Create a Pull Request’ trên Github từ Arc Browser, nó sẽ tự động tạo Live Folder, Thư mục này sẽ tự cập nhật mỗi khi có yêu cầu kéo liên quan đến bạn.
  • Bạn cũng có thể tạo Live Folder theo cách thủ công. Nhấp chuột phải vào thanh bên.
  • Sau đó, đi tới ‘Live Folder’ và chọn ‘GitHub’ (tùy chọn duy nhất tại thời điểm này) từ menu phụ.
  • Live Folder sẽ xuất hiện trong thanh bên.
  • Bạn cũng có thể lọc các PR bạn muốn thêm vào Live Folder. Nhấp chuột phải vào thư mục.
  • Đi tới ‘Yêu cầu kéo’ từ menu ngữ cảnh. Từ menu phụ, bạn có thể chọn các tùy chọn khác nhau để xem PR, như ‘Được tạo bởi tôi’, ‘Yêu cầu xem xét’, ‘Bản nháp’ hoặc thêm bất kỳ kho lưu trữ cụ thể nào, v.v. (các tùy chọn có thể khác nhau).
  • Để hủy kích hoạt thư mục, bạn chỉ cần xóa nó và Arc sẽ không tạo Live Folder cho GitHub trong tương lai cho đến khi bạn kích hoạt thủ công nó từ các tùy chọn thanh bên, như đã giải thích ở trên. Nhấp chuột phải vào thư mục và nhấp vào ‘Xóa Live Folder’.

Đó là về nó bây giờ. Một số người cho rằng Live Folder chỉ là nguồn cấp dữ liệu RSS được tôn vinh và chỉ có thời gian mới biết liệu chúng có thể chứng minh được điều gì đó hơn thế nữa hay không khi tính năng này được cải tiến theo thời gian. Các kế hoạch dành cho Live Folder liên quan đến việc tích hợp tính năng này với các dịch vụ phổ biến như Figma, Notion, Google Drive, Linear, v.v. trong những tuần tới.

Quảng cáo