Khi nào Google Photo có tính năng Chỉnh ảnh AI cho tất cả người dùng ?

Cuộc đua AI đã thúc đẩy Google tung ra các tính năng chỉnh sửa AI dành riêng cho điện thoại Pixel đến tất cả người dùng Google Photos.

Google đang đặt cược lớn vào AI và đang tìm mọi cách để tích hợp nó với các dịch vụ hiện tại và tương lai của mình. Một ví dụ điển hình về điều này là kế hoạch cập nhật ứng dụng Google Photos, ứng dụng này vốn đã khá phổ biến nhờ tính dễ lưu trữ và chia sẻ ảnh.

Ứng dụng này đang nhận được một số công cụ mới hỗ trợ AI, một số công cụ trong số đó cho đến nay chỉ dành riêng cho điện thoại Pixel 8. Chúng bao gồm Portrait Light, Photo UnBlur, Magic Eraser, v.v., cho phép bạn chỉnh sửa ảnh dễ dàng mà không cần bất kỳ kỹ năng cấp độ chuyên nghiệp nào.

Google gần đây đã thông báo tại hội nghị khách hàng Google Cloud Next, nơi đã đưa ra nhiều thông báo tuyệt vời rằng những công cụ này sẽ sớm có sẵn cho tất cả người dùng Android và iOS. Vì vậy, hầu hết các thiết bị hiện đại đều có được chúng. Bạn có thể tìm hiểu chính xác những tính năng này là gì và khi nào chúng xuất hiện trên thiết bị của bạn, bạn có thể tìm hiểu tại đây.

Quảng cáo

Các tính năng chỉnh sửa được hỗ trợ bởi AI sắp có sẵn cho người dùng Google Photos

Google Photos đã có một số tính năng hỗ trợ AI từ lâu, mặc dù những tính năng này chỉ dành cho chủ sở hữu dòng điện thoại Pixel 8. Những tính năng này hiện sẽ có sẵn cho các thiết bị Android và iOS khác, bao gồm:

Magic Editor

Công cụ Magic Editor AI đã được ra mắt vào năm ngoái cùng với việc phát hành điện thoại Pixel 8. Nó dựa vào AI tổng hợp và cho phép bạn chỉnh sửa ảnh một cách chi tiết chỉ bằng cách thực hiện các hành động đơn giản. Bạn có thể chỉnh sửa các phần cụ thể của ảnh, chẳng hạn như định vị lại đối tượng, thay đổi nền hoặc màu bầu trời hoặc thậm chí lấp đầy các khoảng trống trong ảnh bằng tính năng này.

Quảng cáo

Magic Editor sẽ có sẵn trên tất cả các thiết bị Android và iOS từ ngày 15 tháng 5. Tuy nhiên, các thiết bị không phải điện thoại và máy tính bảng Pixel sẽ có giới hạn 10 lần lưu Magic Editor miễn phí mỗi tháng. Nếu muốn tiết kiệm nhiều hơn, bạn cần có thiết bị Pixel hoặc đăng ký gói Google One cao cấp.

Nguồn: Google

Magic Eraser

Magic Eraser là một công cụ AI cực kỳ hữu ích được tích hợp trong Google Photos cho phép bạn xóa các đối tượng không mong muốn, chẳng hạn như máy bay ném bom ảnh, khỏi ảnh một cách dễ dàng. Ngoài ra, tính năng Ngụy trang của nó có thể giúp thay đổi màu sắc của các đối tượng trong ảnh của bạn để chúng hòa hợp một cách hợp lý.

Dùng tính năng Magic Eraser có thể giúp bạn có được kết quả rất ấn tượng khi chỉnh sửa ảnh và tính năng này sắp có với những người đăng ký Google One cũng như trên iOS và Android. Người dùng Pixel sẽ nhận được bản nâng cấp miễn phí, cùng với các kiểu cắt dán độc quyền và hiệu ứng video HDR mới.

Ngoài ra, người dùng Google One sẽ được giao hàng miễn phí cho các đơn đặt hàng in ở Liên minh Châu Âu, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada. Magic Eraser đang được triển khai cho tất cả người đăng ký Google One và những người khác có thể dùng thử bằng cách chọn tham gia dùng thử miễn phí dịch vụ đăng ký.

Nguồn: Google

Làm mờ ảnh

Đúng như tên gọi, Photo Unblur cho phép bạn sửa những bức ảnh bị mờ và làm cho chúng sắc nét và rõ ràng hơn. Điều này khá tiện dụng và cũng sẽ có sẵn bắt đầu từ ngày 15 tháng 5. Hơn nữa, bạn không cần đăng ký để dùng tính năng AI này.

Ánh sáng chân dung

Portrait Light là một tính năng AI cho phép bạn điều chỉnh ánh sáng trên ảnh chân dung để khiến chúng trông hấp dẫn hơn. Bạn có thể kiểm soát độ sáng và vị trí của ánh sáng trên ảnh sau khi chụp. Tính năng này cũng sẽ có sẵn cho tất cả người dùng Google Photos từ ngày 15 tháng 5.

Các tính năng khác sắp có trên Google Photos

Google đã đề cập rõ ràng rằng các tính năng trên sẽ sớm ra mắt. Ngoài những tính năng này, còn có một số tính năng khác mà mình mong đợi sẽ xuất hiện trên cả thiết bị Android và iOS.

Quảng cáo

Đề xuất bầu trời

Với tính năng Sky Suggestions, bạn có thể thay đổi giao diện của bầu trời trong ảnh để trông hấp dẫn hơn. Đây là một công cụ tốt nhất dành cho những khu vực thường có bầu trời mờ ám và có thể ảnh hưởng xấu đến ảnh chụp của bạn.

Màu nổi

Màu sắc nổi bật không phải là một tính năng mới nhưng là một tính năng rất phổ biến. Nó biến ảnh của bạn thành đen trắng và chỉ giữ lại một màu duy nhất trong ảnh. Bạn có thể dùng nó để làm nổi bật chủ thể hoặc bất kỳ thứ gì khác.

Làm mờ chân dung

Công cụ này cho phép bạn thêm hiệu ứng làm mờ nền trong ảnh chân dung mà không cần dùng các công cụ chụp ảnh chuyên nghiệp. Vì vậy, nó có thể làm cho những bức ảnh của bạn trông giống như được chụp bởi một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Hiệu ứng video

Nhiều hiệu ứng video cũng sẽ có sẵn cho người dùng Google Photos, cho phép họ cải thiện video của mình một cách dễ dàng.

Ảnh điện ảnh

Google Photos sẽ sớm cho phép bạn tạo những bức ảnh đậm chất điện ảnh như Apple bằng cách thêm hiệu ứng làm mờ chuyển động ấn tượng cho chúng.

Yêu cầu tối thiểu để có được các tính năng AI của Google Photos

Theo Google, các tính năng AI trong Google Photos sắp có trên thiết bị Android và iOS sẽ có sẵn cho tất cả mọi người dùng ứng dụng này. Điều đó có nghĩa là có một số yêu cầu về phần cứng mà thiết bị của bạn phải đáp ứng để tương thích.

Nó phải có ít nhất 3 GB RAM và phải chạy trên Android phiên bản 8 trở lên hoặc iOS 15 trở lên. Những yêu cầu này khá dễ đáp ứng nên mình hy vọng hầu hết mọi người đều có thể tận hưởng những tính năng này khi chúng ra mắt.

Quảng cáo

Nhờ các tính năng AI mà Google Photos sắp có, ứng dụng lưu trữ ảnh cũng sẽ có một số tính năng chỉnh sửa rất cần thiết. Mặc dù một số trong số này yêu cầu đăng ký Google One, nhưng đó không phải là trường hợp của tất cả chúng. Và ngay cả khi không có gói Google One, bạn vẫn có thể dùng thử các tính năng bằng cách đăng ký dùng thử miễn phí.

Xin lưu ý rằng khi các tính năng này bắt đầu ra mắt vào ngày 15 tháng 5, chúng sẽ vẫn mất thời gian để tiếp cận tất cả các thiết bị. Vì vậy, bạn có thể phải đợi một lúc trước khi chúng hiển thị trên thiết bị của bạn.