Cách chia sẻ ảnh, video Google Photo với ai đó nhanh chóng

Giờ đây, việc chia sẻ ảnh và video với người bạn yêu thích trở nên cực kỳ dễ dàng.

Một trong những tính năng khiến Google Photos trở thành giải pháp lưu trữ ảnh online tốt nhất là việc chia sẻ ảnh và video với người khác cực kỳ dễ dàng. Giờ đây, tính năng này thậm chí còn được cải tiến hơn nữa khi bạn có thể chọn ‘Người yêu thích’ mà bạn có thể nhanh chóng chia sẻ ảnh khi dùng ứng dụng.

Tính năng này không chỉ cho phép bạn chia sẻ ảnh nhanh chóng mà còn cho phép bạn chia sẻ chúng ở chất lượng gốc. Tính năng này mới được thêm vào Google Photos và hiện đang được triển khai cho người dùng ở khắp mọi nơi, mặc dù có thể mất một thời gian để tính năng này khả dụng trên thiết bị. Nếu bạn muốn đặt một người bạn yêu thích trong Google Photos, mình sẽ hướng dẫn bạn hướng dẫn nhanh này.

Đặt một người yêu thích

Để đặt ‘Người yêu thích’ trong Google Photos, bạn phải chạy ứng dụng phiên bản 6.76 trở lên. Tuy nhiên, hiện tại không phải tất cả người dùng đang chạy phiên bản mới nhất đều có quyền truy cập vào tính năng này, nhưng nếu bạn có nó thì đây là cách dùng nó.

Quảng cáo
  • Mở ứng dụng Google Photos trên thiết bị Android và nhấn vào tùy chọn ‘Thư viện’ ở dưới cùng.
  • Sau đó, nhấn vào nút ‘Tiện ích’ ở trên cùng bên phải.
  • Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn phím tắt ‘Thêm yêu thích’. Nhấn vào nó sẽ hiển thị cho bạn tùy chọn ‘Chọn người’ và bạn có thể chọn người bạn muốn đặt làm người yêu thích của mình.
  • Chọn người bằng cách nhấn vào ảnh của họ và bạn đã hoàn tất. Giờ đây, ảnh của họ sẽ được hiển thị nổi bật trong menu ‘Gửi’ và biểu tượng liên hệ của họ sẽ có hình trái tim được ghim vào đó.

Bạn cũng có thể thay đổi người mình yêu thích bằng cách truy cập trang Cài đặt Google Photos và chọn phím tắt ‘Chia sẻ người yêu thích’.

Tính năng ‘Thêm người yêu thích’ hiện đang được triển khai cho người dùng Android nhưng hiện không khả dụng trên phiên bản máy tính để bàn và thiết bị iOS. Người ta không biết liệu Google có kế hoạch cung cấp nó trên nền tảng đó hay không.


Mặc dù bạn chỉ có thể thêm một người làm người bạn yêu thích nhưng mình hy vọng Google sẽ mở rộng tính năng này để cho phép thêm một vài người nữa trong tương lai. Nếu tính năng này có sẵn trong ứng dụng Google Photos, mình khuyên bạn nên dùng thử vì tính năng này chắc chắn giúp việc chia sẻ ảnh và video với người bạn yêu thích trở nên cực kỳ dễ dàng.

Quảng cáo