Cách ngân nga giai điệu nhạc ra tên bài hát trên YouTube và YouTube Music

Google đang triển khai tính năng tìm kiếm bài hát mới trên YouTube Music, tính năng này sẽ cho phép bạn tìm kiếm phát, hát hoặc ngân nga để tìm bài hát. Điều này tương tự như Hum to Search của YouTube, cho phép bạn tìm kiếm các bài hát khi bạn nhớ giai điệu và giai điệu của chúng nhưng không nhớ tiêu đề của chúng. Dưới đây là cách bạn có thể dùng tính năng Hum to Search này trên YouTube cũng như YouTube Music.

Cách ngâm nga để tìm kiếm trên YouTube

  • Mở YouTube và nhấn vào tìm kiếm. Sau đó nhấn vào biểu tượng micrô bên cạnh tìm kiếm.
  • Chọn  Bài hát và phát, hát hoặc ngân nga giai điệu.
  • Nếu AI có thể khớp âm thanh với bản ghi gốc, bạn sẽ tự động nhận được kết quả tìm kiếm.

Cách ngâm nga để tìm kiếm trên YouTube Music

Tính năng tương tự cũng đang được triển khai cho YouTube Music. Nó sẽ hoạt động tương tự như tính năng tìm kiếm của YouTube, mặc dù các báo cáo ban đầu cho thấy rằng sẽ có một nút dành riêng cho nó.

Hình ảnh: Izmir_Stinger (Reddit)

Đây là cách nó hoạt động:

  1. Mở YouTube Music và nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.
  2. Bên cạnh biểu tượng micrô, hãy nhấn vào tùy chọn tìm kiếm Bài hát chuyên dụng và bắt đầu phát, hát hoặc ngâm nga giai điệu.
  3. Sau khi AI khớp âm thanh với bản ghi gốc, bài hát sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Nếu tính năng này không có sẵn cho bạn, đừng lo lắng. Google đang dần triển khai nó cho cả người dùng Android và iOS. Vì vậy, có thể phải mất một thời gian trước khi bạn nhìn thấy nó trên thiết bị của mình.

Quảng cáo

Mặc dù tính năng tìm kiếm Bài hát này đã được giới thiệu trên YouTube lần đầu tiên nhưng việc có nó trên ứng dụng YouTube Music sẽ có ý nghĩa hơn nhiều. Mình cũng rất vui khi thấy tính năng này đi kèm với một nút chuyên dụng trên YT Music. Hiện tại, dường như không có trang lịch sử tìm kiếm nào để xem tất cả các bài hát mà bạn đã xác định bằng tính năng này. Mình cho rằng những chức năng như vậy sẽ chỉ dành riêng cho tính năng Now Playing được tích hợp sẵn của Pixel.