Đánh giá Honor Pad 9: Tablet 12.1 in và 120Hz

Máy tính bảng giá rẻ màn hình to đang là xu thế, Honor Pad 9 lớn 12,1 inch này có giá tót, thiết kế đẹp mắt đến màn hình 120Hz. Liệu Honor Pad 9 có thể ‘đè bẹp’ các máy tính bảng phổ biến khác trên thị trường, chẳng hạn như Máy tính bảng Google Pixel , các máy tính bảng thuộc dòng Galaxy Tab hay thậm chí là iPad bản base không phải Pro không? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Có gì mới về Honor Pad 9 ?

  • Màn hình LCD 12,1″ với độ sáng thông thường 500 nits và tốc độ làm mới 120 Hz
  • Chip Snapdragon 6 thế hệ 1
  • Camera 13 MP, f/2.0 ở mặt sau
  • Pin 8.300mAh lớn hơn với khả năng sạc nhanh hơn 35W
  • Camera selfie được nâng cấp

Thông số kỹ thuật Honor Pad 9

Honor Pad 9 tự hào có một số nâng cấp so với người tiền nhiệm nhưng không có gì quá mạnh mẽ. Màn hình dùng tấm nền LCD giống như model trước nhưng có độ phân giải và độ sáng tốt hơn. Chipset cũng tốt hơn một chút so với mẫu trước đó và camera cũng mới. Bạn có thể xem bảng thông số kỹ thuật bên dưới để biết thêm chi tiết.

  • Kích thước và trọng lượng 278,2 x 180,1 x 7 mm, 555 gram
  • Màn hình LCD 12,1″ 120Hz
  • Độ sáng thông thường 500 nits
  • Bộ xử lý Snapdragon 6 thế hệ 1
  • Phần mềm Android 13 với MagicOS 7.2 trên cùng
  • Camera Chính 13MP, khẩu độ f/2.0
    • Mặt trước 8MP
  • Kích thước pin 8.300 mAh
  • Tốc độ sạc 35W qua cáp, không sạc không dây
  • Cấu hình bộ nhớ 8/128GB với giá 299 bảng Anh (khoảng 9 triệu đồng)
    • 8/256GB
    • 12/256GB
    • 12/512GB

Thiết kế

Honor Pad 9 có thân máy bằng nhôm nguyên khối, các viền đồng đều xung quanh màn hình và tổng thể có vẻ ngoài rất gọn gàng và cao cấp. Camera chính được đặt ở vị trí trung tâm trông có vẻ tương lai và cao cấp, đồng thời các lưới loa, nút và cổng đều chắc chắn, cả về hình thức lẫn cảm giác.

Quảng cáo

Tất nhiên, với kích thước từ 12 inch trở lên, Honor Pad 9 là một con quái vật khá nặng với trọng lượng 555 gram và khung nhôm không giúp ích nhiều cho trọng lượng. Độ dày của máy tính bảng chỉ là 6,96 mm, khiến nó mỏng hơn hầu hết các smartphone hiện có. Tỷ lệ khung hình là 16:10, khá chuẩn cho hầu hết các máy tính bảng hiện có, vì vậy không có gì khác thường khi nói về kích thước và tỷ lệ.

Cả camera selfie và camera chính đều được bố trí ở cạnh dài hơn của máy tính bảng, cho thấy thiết bị sẽ được dùng chủ yếu ở chế độ nằm ngang.

Về màu sắc, Honor Pad 9 có hai màu Space Gray và Cyan Lake, vừa sang trọng vừa hấp dẫn, nhưng phiên bản màu xám mang lại vẻ ngoài cao cấp hơn.

Quảng cáo

Hộp bán lẻ của Honor Pad 9 chứa chính máy tính bảng, bộ sạc nhanh và cáp USB-A đến USB-C. Ít nhất chúng ta có bộ sạc nhanh 35W và nó sẽ rất hữu ích vì có một viên pin khổng lồ 8.300mAh bên trong anh chàng này.

Màn hình Honor Pad 9

Màn hình 12,1 inch dùng công nghệ LCD, độ phân giải 1600 x 2560 pixel tương đương khoảng 250 PPI ở đường chéo 12,1 inch này, thấp hơn ngưỡng hiển thị “Retina” mà Apple đặt ra vài năm trước nhưng vẫn khá sắc nét. Nếu nhìn vào một loạt đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như Galaxy Tab S9 (FE hoặc không) hoặc iPad thông thường (2022), chúng ta sẽ thấy có cùng độ phân giải và mật độ điểm ảnh rất giống nhau.

Về độ sáng, Honor quảng cáo độ sáng thông thường là 500 nits và mình thậm chí có thể đo được con số lớn hơn một chút. Đáng lẽ phải có một lớp phủ chống chói trên màn hình, nhưng mình thấy nó không hiệu quả.

Tốc độ làm mới màn hình 120 Hz rất đẹp và giúp mọi thứ thực sự mượt mà, đồng thời còn có một số công nghệ bảo vệ mắt tiên tiến trên bo mạch. Honor gọi đây là công nghệ Circadian Night Display và về cơ bản, nó lọc ánh sáng xanh một cách linh hoạt suốt cả ngày.

Nhìn chung, màn hình của Honor Pad 9 có màu sắc khá chính xác và nó cũng có mức độ sáng tốt, đặc biệt là khi xét đến kích thước của nó. Một điều cần lưu ý là không có cảm biến vân tay dưới màn hình hoặc bất kỳ vị trí nào ở hai bên.

Camera Honor Pad 9

Khi nói đến máy tính bảng, hệ thống camera chưa bao giờ là tính năng chính hay yếu tố quyết định. Không có nhiều người mua một chiếc máy tính bảng cho camera chính của nó để ra ngoài với một thiết bị nặng 500 gram và bắt đầu chụp ảnh và quay video.

Có nhiều camera chính và camera trước với ới tất cả các loại cuộc gọi video và cuộc họp, camera selfie là điều cần thiết và nếu bạn muốn quét tài liệu hoặc chụp nhanh công thức nấu ăn, một camera sau tốt có thể giúp bạn điều đó.

Quảng cáo

Honor Pad 9 có camera 13MP, khẩu độ f/2.0 ở mặt sau và như bạn có thể đoán, nó sẽ không thách thức bất kỳ smartphone cao cấp hay thậm chí tầm trung nào. Camera trước là cảm biến 8MP với khẩu độ af/2.2. Mình sẽ không đào sâu quá nhiều vào khả năng của máy ảnh; chỉ cần xem các mẫu và bạn sẽ có ý tưởng về những gì sẽ xảy ra.

Hiệu suất và điểm chuẩn

Khi nói đến sức mạnh thô, Honor Pad 9 sẽ không giành chiến thắng trong bất kỳ trận chiến điểm chuẩn tổng hợp nào. Snapdragon 6 Gen 1 đang hoạt động bên trong Media này và như bạn có thể thấy trong bảng bên dưới, nó tụt hậu so với các ông lớn.

Ở đây, điều quan trọng là: Bạn sẽ làm gì với chiếc máy tính bảng này? Mình vẫn cho rằng máy tính bảng có phần bất lợi, không nhỏ gọn như smartphone cũng như không mạnh mẽ và hoạt động như laptop thông thường, nhưng suy cho cùng, điều đó thực sự phụ thuộc vào trường hợp dùng của bạn.

Duyệt internet trên Honor Pad 9 tốt; xem phim cũng đỉnh cao; và với bàn phím Bluetooth bổ sung, bạn cũng có thể thực hiện khá nhiều công việc (sẽ nói thêm về điều đó sau).

Honor Pad 9 không phải là một thiết bị chuyên nghiệp và nếu bạn muốn dùng nó để thay thế laptop của mình, nó có thể sẽ không phù hợp. Nhưng để lướt web, phát online phim và chơi game thông thường, nó sẽ hoàn thành công việc.

Cấu hình RAM và bộ nhớ bắt đầu ở mức RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB và có thể lên tới 12 GB RAM và 512 GB.

Phụ kiện Honor Pad 9

Đây là lúc và địa điểm để nói vài lời về bàn phím và vỏ Bluetooth mà bạn có thể mua riêng cho Honor Pad 9. Đây là một phụ kiện đẹp mắt có giá khoảng 2 triệu đồng và nó có chức năng đóng vai trò như một Bao da và một giá đỡ.

Quảng cáo

Bản thân bàn phím rất thoải mái, hành trình phím đẹp và khoảng cách giữa các phím tốt. Bạn sạc nó qua khe cắm USB-C và nó sẽ tồn tại được nhiều ngày chỉ với một lần sạc. Có một phần từ tính, cho phép máy tính bảng đứng vững ở một góc và biến nó thành một loại laptop mini.

Tuy nhiên, có một số hạn chế. Không có bàn di chuột trên bàn phím này và bạn sẽ cần một con chuột Bluetooth riêng để hoạt động hiệu quả hơn. Một điều nữa là bạn không thể lật máy tính bảng trên bàn phím và dùng theo cách đó.

Nói chung, hộp đựng bàn phím này là một phụ kiện đẹp có thể tăng tốc độ chat của bạn và thậm chí giúp bạn thực hiện một số công việc viết email hoặc xử lý tài liệu, nhưng nó sẽ không biến Pad 9 thành laptop.

Phiên bản phần mềm Honor Pad 9

Honor Pad 9 được cài sẵn Android 13 với giao diện người dùng MagicOS 7.2 độc quyền của Honor. Nhìn chung, trải nghiệm này rất tốt và giống như sự kết hợp kỳ lạ giữa iPadOS và Android.

Có một loạt tính năng AI sẽ xuất hiện trên máy tính bảng trong tương lai, nhưng hiện tại, bạn có thể dùng Magic Text để trích xuất văn bản từ hình ảnh, tài liệu được quét, v.v.

Có một số tùy chọn thú vị lấy hệ sinh thái làm trung tâm trong tính năng Honor Connect. Bạn có thể kết nối điện thoại hoặc laptop Honor Magic của mình với Pad 9 và chuyển đổi dễ dàng giữa các thiết bị, nhận thông báo và tiếp tục nơi bạn đã dừng lại từ thiết bị này sang thiết bị khác. Bạn biết đấy, phong cách Apple.

Pin Honor Pad 9

Có một viên pin khổng lồ 8.300 mAh bên trong Honor Pad 9 và mặc dù có màn hình LCD sáng 12,1 inch nhưng chiếc máy tính bảng này vẫn hoạt động khá tốt trong bài kiểm tra pin của mình. Gần 10 giờ duyệt web ở tần số 120 Hz, 8 giờ chơi game và 6 giờ phát online trên YouTube ngang bằng với các máy tính bảng cao cấp khác, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc pin sẽ hết chỉ sau vài giờ .

Quảng cáo

Quá trình sạc hơi chậm ngay cả với bộ sạc nhanh 35W được cung cấp. Pin 8.300 mAh này cần rất nhiều thời gian và năng lượng để lấp đầy đến mức tối đa.

Chất lượng âm thanh và cảm giác

Khi nói đến chất lượng âm thanh và độ rung, mình có một số tin tốt và một số tin xấu. Tin vui là Honor Pad 9 có tám loa và chúng cho âm thanh khá tốt. Máy tính bảng cũng hỗ trợ âm thanh HiRes. Tin xấu là không có giắc âm thanh 3,5 mm.

Nhưng ngay cả khi không có khả năng cắm tai nghe yêu thích của bạn và thưởng thức tập mới nhất của Shogun, Pad 9 vẫn mang đến chất lượng âm thanh và âm lượng tốt. Các động cơ rung bên trong cũng khá tốt — không phải thứ gì đó sẽ làm rung chuyển thế giới của bạn (ý định chơi chữ), nhưng dù sao cũng phản hồi tốt, chặt chẽ.

Tóm tắt Review về Honor Pad 9

Honor Pad 9 là một chiếc máy tính bảng chắc chắn với mức giá rất tốt. Điểm mạnh chính của loại máy này là màn hình 12,1 inch 120Hz, sáng và ngang bằng với các mẫu đắt tiền hơn. Chúng ta có thiết kế: khung và mặt sau hoàn toàn bằng nhôm trông tuyệt đẹp và tạo ấn tượng về một thiết bị đắt tiền hơn nhiều. Loa cũng khá đẹp và bạn có tùy chọn mua model 12GB hoặc 512GB với mức giá không quá cao.

Mặt khác, Snapdragon 6 Gen 1 không phải là chipset mạnh nhất hiện có. Nhưng nhìn chung, Honor Pad 9 là một thiết bị ấn tượng trong tầm giá 5 triệu và có thể là chiếc máy tính bảng giải trí gia đình hoàn hảo cho nhiều người.

Ưu điểm

  • Màn hình LCD 12,1 inch lớn và sáng với tốc độ làm mới 120Hz
  • Thiết kế hấp dẫn và phong cách
  • Tuổi thọ pin tốt
  • Giá khởi điểm phải chăng
  • Loa đẹp

Nhược điểm

Quảng cáo
  • Không có máy quét dấu vân tay
  • Sạc chậm
  • Hệ thống camera trung bình
  • Không có giắc âm thanh 3,5mm
  • Snapdragon 6 Gen 1 là yếu tố hạn chế
  • Bút stylus, vỏ hoặc bàn phím được bán riêng