Đánh giá Moto G Power 5G (2024)

Moto G Power 5G (2024), một sự cải tiến so với phiên bản cùng loại thiết bị năm ngoái và là một cải tiến rõ ràng đối với dòng Moto G.

Có sẵn hai màu, nhưng chỉ với một RAM và cấu hình lưu trữ, thiết bị vẫn đủ linh hoạt để bạn có thể mở rộng cả hai bằng cách dùng thẻ nhớ microSD. Đối với một chiếc smartphone tầm trung, đây là một lựa chọn khá chắc chắn với rất nhiều thứ để cung cấp.

Ngày phát hành được ấn định vào ngày 22 tháng 3 và điện thoại sẽ có mặt trên hầu hết các nhà mạng lớn và thậm chí nhỏ hơn của Hoa Kỳ: T-Mobile , Metro của T-Mobile , AT&T, Verizon , US Cellular, Cricket Wireless, Straight Talk, Total by Verizon , Walmart Family Mobile và Hiển thị. Tại thời điểm này, Moto G Power chưa bán chính hãng tại Việt Nam, bạn sẽ có thể mua thiết bị đã được mở khóa với giá $299,99 USD bắt đầu từ ngày 29 tháng 3 từ Amazon, Best Buy và Motorola.com.

Cùng với Moto G Power 5G (2024) ở đây, Motorola cũng đang tung ra phiên bản Moto G màu vani rẻ hơn. Xem bài đánh giá Moto G 5G (2024) của mình tại đây.

Thông số kỹ thuật Moto G Power 5G (2024)

Dưới đây là tóm tắt nhanh về thông số kỹ thuật của Moto G Power 5G (2024):

  • Kích thước 167,22 x 76,44 x 8,50 mm
  • 201 gram
  • Màn hình LCD 6,7″ 120Hz, độ sáng tối đa 500 nits
  • Bộ xử lý Kích thước MediaTek 7020
  • Phần mềm Android 14
  • Camera Chính 50MP, khẩu độ f/1.8, OIS
    • 8MP siêu rộng/macro, f/2.2
    • Trước 16MP
  • Kích thước pin 5.000 mAh
  • Tốc độ sạc Sạc có dây 30W
  • Sạc không dây 15W
  • Giá cả 8/128GB với giá $299 ~ 7,4 triệu đồng

Thiết kế

Sso với mẫu năm ngoái, kích thước của điện thoại đã tăng nhẹ cả về chiều cao và chiều rộng, trong khi vẫn giữ nguyên độ dày. Ngoài ra, so với phiên bản năm ngoái, điện thoại đã nặng hơn 16 gam, khiến thiết kế năm nay dễ cầm hơn một chút (hãy ghi nhớ điều đó nếu bạn thích điện thoại của mình nhẹ hơn).

Tuy nhiên, thiết kế của điện thoại dường như đã được cập nhật chu đáo về mọi mặt. Nó có các góc sắc nét hơn một chút, có hai tùy chọn màu sắc sang trọng rõ rệt (Xanh nửa đêm và Lilac nhạt), và đáng kể nhất là có mặt sau bằng da thuần chay vừa nổi bật, mịn vừa mờ – loại bỏ những dấu vân tay khó coi đó.

Mặc dù phần còn lại của điện thoại có khung nhựa nhưng nó có cảm giác chắc chắn và được hoàn thiện tốt.

Quảng cáo

Bên trong hộp bạn sẽ tìm thấy cáp sạc USB loại C, dụng cụ tháo SIM và một vật dụng hiếm khi được tặng kèm trên điện thoại hiện nay: cục sạc 30W.

Ở độ sáng tối đa 500 nits, màn hình IPS LCD có độ sáng rất cao đối với một chiếc máy tầm trung; tuy nhiên, hơi khó nhìn khi ở ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp. Với màn hình độ phân giải Full HD+ (2400 × 1080), bạn sẽ có được văn bản sắc nét. Màu sắc cũng rực rỡ đối với màn hình LCD và góc nhìn khá tốt, nhưng đây không phải là màn hình OLED và đó là một trong những sự thỏa hiệp lớn hơn mà bạn thực hiện ở đây. Tin vui là bạn sẽ nhận được tốc độ làm mới 120Hz thay đổi để cuộn mượt mà.

Viền bezel là những gì bạn mong đợi ở một chiếc điện thoại thuộc loại này: không quá lớn đến mức bạn có cảm giác như mình đã bước vào một thời đại khác, nhưng cũng không hề tầm thường, đặc biệt là ở phía dưới.

Quảng cáo

Các nút trên thiết bị cũng ngang bằng với khóa học. Các nút tăng giảm âm lượng riêng biệt được đặt ở cạnh phải của thiết bị phía trên nút nguồn và khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ microSD kết hợp được đặt ở bên trái.

Nút nguồn cũng đóng vai trò như một đầu đọc dấu vân tay, điều mà tôi thấy là chính xác trong thử nghiệm của mình. Ngoài mở khóa bằng vân tay, Moto G Power 5G còn có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt như một phương pháp bảo mật sinh trắc học thay thế.

Camera Moto G Power 5G (2024)

Trong khi Moto G Power 5G (2024) giữ nguyên camera sau 50MP với khẩu độ f/1.8 như phiên bản tiền nhiệm, nhưng có những bổ sung cho hệ thống camera, chẳng hạn như Ổn định hình ảnh quang học (OIS). Motorola dùng công nghệ Quad Pixel của họ, về cơ bản là cách thú vị của công ty để nói về việc gộp pixel xuống độ phân giải 12,5MP bằng cách kết hợp bốn pixel thành một. Camera chính này quay video ở độ phân giải 1080p ở tốc độ 60 hoặc 30 khung hình / giây.

Về chất lượng ảnh, có thể nói đây là một chiếc máy ảnh dự phòng chắc chắn nhưng nó sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào. Vào ban ngày, camera chính hoạt động tốt, cho ra một số bức ảnh khá sắc nét khi ánh sáng tự nhiên ở mức cao nhất. Trong một số trường hợp nhất định, tôi thấy màu sắc hơi bão hòa.

Ánh sáng yếu cũng là một điểm yếu của cả ống kính chính và ống kính siêu rộng, khi tôi nhận thấy ảnh chụp vào ban đêm rất nhiễu hạt và thiếu độ sắc nét. Camera selfie có thể chụp ảnh tốt nếu đủ ánh sáng nhưng chế độ Night Vision của camera chính không hỗ trợ.

Cả hai camera phía sau đều quay video ở độ phân giải 1080p, nhưng camera chính có ưu điểm là có thể quay cả 60 và 30 khung hình/giây, trong khi camera siêu rộng chỉ có thể quay 30 khung hình/giây. Chất lượng video không tệ. Nó có những điểm yếu tương tự như ở chế độ chụp ảnh, đặc biệt là khi liên quan đến việc thu phóng. Ở tốc độ 6x, video hoàn toàn bị hỏng và thực tế không thể dùng được. Tính năng ổn định hình ảnh quang học khá tốt đối với một chiếc máy ảnh tầm trung, nhưng nó không loại bỏ hoàn toàn mọi chuyển động từ các hoạt động như đi bộ trên đường.

Hiệu suất & Điểm chuẩn

Thiết bị này chỉ có một cấu hình với RAM 8GB, đây là một mức khá tốt cho mức giá này. Motorola cho biết bạn có thể mở rộng nó lên tới 16GB thông qua việc tăng RAM được thực hiện thông qua việc dùng bộ nhớ trong của điện thoại làm bộ nhớ ảo.

Quảng cáo

Hiệu suất khá ổn định khi thực hiện một số tác vụ, mặc dù tôi thấy rằng nó bị chậm một chút khi chạy quá nhiều ứng dụng và cố gắng chuyển đổi giữa chúng. Điều này bất chấp bộ xử lý MediaTek Dimensity 7020 lõi tám, thân thiện với chơi game và đa nhiệm. Tuy nhiên, đối với tôi đó không phải là vấn đề đáng lo ngại vì thiết bị vẫn mang lại hiệu năng tổng thể khá tốt.

Dung lượng lưu trữ tích hợp mặc định là 128GB; tuy nhiên, điều này có thể được mở rộng lên tới 1TB khi dùng thẻ nhớ microSD. Điều quan trọng cần lưu ý là, ngoài tác dụng của RAM Boost, dung lượng lưu trữ khả dụng của bạn cũng có thể dao động do các file và bản cập nhật hệ điều hành.

Phần mềm Moto G Power 5G (2024)

Moto G Power 5G đi kèm với Android 14 ngay từ đầu và sẽ ngay lập tức nhắc cập nhật phần mềm khi thiết lập, điều này sẽ đưa điện thoại lên bản vá bảo mật tháng 1 năm 2024. Đúng như dự đoán, thiết bị dùng giao diện My UX trên Android, rất giống với giao diện Pixel UI của chính Google.

Hơn nữa, Motorola đã xác nhận với mình rằng Moto G Power sẽ nhận được một bản nâng cấp hệ điều hành và ba năm cập nhật bảo mật hai tháng một lần. Điều này có nghĩa là thiết bị này sẽ nhận được tối đa Android 15 .

Pin Moto G Power 5G (2024)

Pin 5000mAh của Moto G Power 5G (2024) không thay đổi so với mẫu năm ngoái, ngoại trừ thực tế là lần này, Motorola đã tăng cường khả năng sạc của mình bằng cách giới thiệu tính năng sạc nhanh “TurboPower” có dây 30W. Và vì cục sạc 30W được tặng kèm trong hộp nên bạn sẽ không phải mua riêng. Nó cũng bao gồm sạc không dây 15W, rất ấn tượng đối với một thiết bị ở mức giá này.

Chất lượng âm thanh và xúc giác

Được trang bị loa âm thanh nổi ở cạnh dưới, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và hỗ trợ Dolby Atmos, Moto G Power 5G chắc chắn không hề thua kém một thiết bị giải trí. Loa có âm lượng lớn ấn tượng; tuy nhiên, như mong đợi với loa smartphone, không có quá nhiều âm trầm để nói. Điều đó nói lên rằng, chất lượng âm thanh vẫn tốt để nghe thông thường.

Phản hồi xúc giác trên thiết bị ở mức trung bình. Mặc dù chắc chắn là kịp thời và phản hồi nhanh nhưng nó thiếu chiều sâu và cường độ của các thiết bị cao cấp hơn.

Quảng cáo

Tóm tắt Review về Moto G Power 5G (2024)

Moto G Power 5G là một lựa chọn tầm trung tốt cho những ai thích hiệu năng tốt và thời lượng pin tốt nhất. Với mức giá 7 triệu đồng, nó có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thiết bị khác trong tầm giá tại Việt Nam. Một số lựa chọn thay thế tương đương đáng được đề cập là Samsung Galaxy A25 5G, cũng như OnePlus Nord N30 5G.