Cách tắt cảnh báo khoảng cách màn hình quá gần iPhone ‘May Be Too Close’

Apple đã giới thiệu tính năng Khoảng cách màn hình trên iOS 17 nhằm giúp giảm nguy cơ cận thị và mỏi mắt có thể xảy ra khi để thiết bị quá gần mắt.

Khoảng cách màn hình trong iOS 17 là gì? Đây là một tính năng được thiết kế để bảo vệ mắt bạn khỏi căng thẳng kỹ thuật số bằng cách tạm thời tắt màn hình cho đến khi bạn di chuyển iPhone ra xa hơn. Tính năng này chỉ khả dụng trên iPhone và iPad có FaceID vì nó yêu cầu camera TrueDepth hoạt động. Nó được kích hoạt tự động cho trẻ em dưới 13 tuổi trong nhóm chia sẻ gia đình khi iPhone của chúng được cập nhật lên iOS 17, nhưng nó phải được thiết lập trên các điện thoại khác.

Hiện tại, Apple chưa công bố thời gian chính thức, nhưng nếu màn hình iPhone của bạn cách mặt bạn chưa đến 12 inch trong 5 phút trở lên, cảnh báo ‘Khoảng cách màn hình’ có thể xuất hiện trên màn hình của bạn.

  1. Khi cảnh báo xuất hiện trên màn hình, bạn sẽ thấy rằng không có tùy chọn nào để đóng nó. Nếu bạn chỉ muốn biết cách tắt cảnh báo để nó biến mất thì khá đơn giản.
  2. Chỉ cần di chuyển iPhone của bạn ra xa khuôn mặt hơn 12 inch và bạn sẽ thấy nút ‘Tiếp tục’ trên màn hình đổi màu sau vài giây. Nhấn vào nó để tiếp tục nhiệm vụ hiện tại.

Mặc dù đây là một tính năng tốt nhất để tăng cường sức khỏe của mắt và giảm căng thẳng khi dùng kỹ thuật số, nhưng nó có thể gây khó chịu nếu màn hình của bạn liên tục bị tắt sau mỗi 5 hoặc 10 phút.

Quảng cáo

Bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa nó nếu không muốn dùng nữa.

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn.
  2. Điều hướng đến tùy chọn ‘Thời gian dùng’. Nếu bạn đã thiết lập mật mã Thời gian dùng, hãy nhập mật mã đó để truy cập cài đặt.
  3. Nhấn vào tùy chọn cho ‘Khoảng cách màn hình’.
  1. Sau đó, tắt nút gạt ‘Khoảng cách màn hình’ để tắt hoàn toàn tính năng này.

Chỉ cần thế là xong. Bạn sẽ không còn thấy cảnh báo Khoảng cách màn hình trên màn hình nữa, bất kể bạn giữ điện thoại gần mặt đến mức nào. Bạn có thể kích hoạt lại nó từ cài đặt bất cứ lúc nào.


Khoảng cách màn hình là một tính năng quan trọng trong iOS 17 nhằm mục đích tăng cường sức khỏe của mắt. Nhưng hãy thành thật mà nói: nó có thể trở thành mối phiền toái sau một thời gian hoặc khi bạn đang làm việc gì đó quan trọng và nó sẽ tắt màn hình của bạn. May mắn thay, việc tắt nó khá dễ dàng. Nhưng nếu bạn có thói quen dùng điện thoại trong thời gian dài, mình khuyên bạn nên bật điện thoại để bảo vệ mắt về lâu dài.

Quảng cáo