Cách ghim tin nhắn trên WhatsApp

Ghim các tin nhắn quan trọng (tối đa 3) vào đầu Tin nhắn trong WhatsApp để truy cập chúng dễ dàng!

Whatsapp thuộc sở hữu của Meta đã là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất kể từ khi ra mắt và vẫn tiếp tục như vậy. Có một số lý do giải thích cho điều này – ứng dụng cung cấp tính năng nhắn tin an toàn, có thể được dùng trên các nền tảng khác nhau và liên tục bổ sung các tính năng mới để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Một tính năng mới được công bố gần đây là ghim nhiều tin nhắn. Giờ đây, người dùng có thể ghim tối đa ba tin nhắn trong tin nhắn để truy cập nhanh. Trước đó, bạn chỉ có thể ghim một tin nhắn khi chat với người khác hoặc trong một nhóm. Khi có nhiều tin nhắn được ghim trong tin nhắn, biểu ngữ sẽ hiển thị nhiều tin nhắn được ghim. Tuy nhiên, tính năng này đang được triển khai tại thời điểm viết bài này và có thể mất vài ngày mới đến tay bạn.

Nguồn: WhatsApp

Ghim tin nhắn khá dễ dàng và bạn có thể thực hiện theo cách sau. Bạn có thể ghim các loại tin nhắn khác nhau trong WhatsApp, bao gồm các cuộc thăm dò ý kiến, hình ảnh và tin nhắn văn bản để chúng xuất hiện ở trên cùng, cho phép bạn truy cập chúng một cách nhanh chóng.

Quảng cáo

Để ghim tin nhắn trong tin nhắn WhatsApp, hãy làm theo các bước sau:

  1. Khởi chạy WhatsApp trên thiết bị của bạn và nhấn vào tên của người/nhóm có tin nhắn bạn muốn ghim để mở tin nhắn.
  2. Nhấn và giữ tin nhắn bạn muốn ghim để chọn nó.
  3. Sau đó, nhấn vào ba dấu chấm ở bên phải để truy cập các tùy chọn bổ sung.
  1. Tiếp theo, nhấn vào tùy chọn ‘Ghim’ để ghim tin nhắn.
  2. Khi bạn ghim một tin nhắn, Whatsapp sẽ cho phép bạn chọn khoảng thời gian mà tin nhắn sẽ được ghim. Trong cửa sổ bật lên xuất hiện, hãy nhấn vào lựa chọn ưa thích của bạn; bạn có thể ghim tin nhắn trong 24 giờ, bảy ngày hoặc 30 ngày.
  3. Cuối cùng, nhấn lại vào tùy chọn ‘Ghim’ để ghim tin nhắn.
  1. Bạn sẽ thấy tin nhắn được ghim ở trên cùng và thông báo “Bạn đã ghim tin nhắn” sẽ xuất hiện ở cuối tin nhắn, thông báo này cũng sẽ hiển thị với người khác (hoặc những người trong cuộc Group Chat).
  2. Nhấn vào tin nhắn trong biểu ngữ để điều hướng đến tin nhắn trong tin nhắn. Ngoài ra, hãy chạm và giữ nó để có tùy chọn ‘Bỏ ghim’ nó.

Tương tự, bạn có thể ghim tối đa hai tin nhắn nữa trong tin nhắn với bản cập nhật mới.

Lưu ý: Hiện tại, bạn không thể ghim tin nhắn vô thời hạn. Thời hạn tối đa là 30 ngày, sau đó bạn sẽ cần ghim lại.

Quảng cáo

Khả năng ghim tin nhắn Whatsapp cho phép bạn truy cập các văn bản, hình ảnh hoặc video quan trọng một cách nhanh chóng. Quá trình ghim và bỏ ghim tin nhắn cũng khá đơn giản và chỉ mất vài giây, vì vậy bạn có thể thay đổi tin nhắn nào sẽ ở trên cùng tùy thuộc vào mức độ liên quan của chúng.

Trong trường hợp bạn muốn lưu tin nhắn vô thời hạn, bạn có thể cân nhắc việc gắn dấu sao cho tin nhắn đó. Không giống như các tin nhắn được ghim, chỉ ở trên cùng tối đa 30 ngày mỗi lần, các tin nhắn được gắn dấu sao sẽ được lưu vĩnh viễn.