Cách chuyển WhatsApp từ iPhone sang Android (tin nhắn, hình ảnh và các Media khác)

WhatsApp cho đến nay là ứng dụng nhắn tin được dùng rộng rãi nhất, trên nhiều nền tảng. Bất kỳ ai dùng WhatsApp nhiều sẽ cần đảm bảo tất cả các Tin nhắn của họ vẫn nguyên vẹn ngay cả khi họ chuyển đổi thiết bị. Nếu bạn đang chuyển từ iPhone sang điện thoại Android, có một cách dễ dàng để chuyển tất cả dữ liệu WhatsApp (bao gồm tin nhắn, hình ảnh và các Media khác) giữa hai hệ điều hành.

Trong bài đăng này, mình sẽ giải thích cách bạn có thể chuyển WhatsApp và tất cả dữ liệu của nó từ iPhone sang thiết bị Android.

Yêu cầu

Để chuyển các Tin nhắn WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Android, bạn cần đảm bảo rằng mình có những điều sau trước khi có thể bắt đầu quá trình chuyển thực tế.

Quảng cáo
  • iPhone chạy phiên bản iOS ổn định mới nhất – thiết bị mà bạn chủ yếu dùng WhatsApp nhưng muốn chuyển sang dùng khác. 
  • Android chạy phiên bản Android 12 trở lên ; hoặc điện thoại Samsung Galaxy hoặc Google Pixel chạy Android 10 hoặc phiên bản mới hơn. 
  • Điện thoại Android có SIM có cùng số điện thoại đã được dùng với WhatsApp trên iOS. 
  • Cả thiết bị iOS và Android đều có phiên bản mới nhất của ứng dụng WhatsApp được cài đặt tương ứng từ App Store và Play Store. 
  • Ứng dụng WhatsApp trên điện thoại Samsung chưa được thiết lập
  • Ứng dụng WhatsApp trên thiết bị Pixel hoặc Android 12 hoàn toàn mới hoặc được khôi phục về cài đặt gốc
  • Cáp Lightning to USB-C để thiết lập kết nối vật lý giữa iPhone và Android. 

Cách chuyển WhatsApp từ iPhone sang Android

Sau khi đã đáp ứng tất cả các yêu cầu ở trên, bạn có thể bắt đầu quá trình chuyển bằng cách thực hiện theo các bước bên dưới.

  1. Kết nối iPhone với thiết bị Android bằng cáp Lightning to USB-C (bạn có thể dùng cáp mà iPhone hiện đại đi kèm). 
  2. Mở ứng dụng WhatsApp trên iPhone và nhấn vào tab Cài đặt ở góc dưới bên phải màn hình. 
  3. Bên trong Cài đặt, chọn phần Chat .
  4. Trên màn hình này, hãy nhấn vào Di chuyển Tin nhắn sang Android từ nửa dưới màn hình. 
  5. Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình “Chuyển Tin nhắn sang Android”. Nếu bạn muốn dùng cùng số điện thoại cho WhatsApp trên điện thoại Android mới với iPhone của mình, hãy nhấn vào nút Bắt đầu ở dưới cùng. Nếu không, bạn có thể chọn Chuyển sang số điện thoại khác? tùy chọn ngay bên dưới ‘Bắt ​​đầu’. 
  6. WhatsApp bây giờ sẽ bắt đầu chuẩn bị bản sao lưu trên iPhone và bạn sẽ có thể thấy tiến trình này ở cuối màn hình. 
  7. Khi quá trình sao lưu hoàn tất, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn tiếp tục trên thiết bị Android của mình. Để thực hiện việc này, hãy kết nối điện thoại Android với iPhone rồi làm theo hướng dẫn bên dưới. 
  8. Bây giờ, bạn cần chuyển sang thiết bị Android là đích đến cho lịch sử chat WhatsApp. Trên Android, hãy hoàn tất thiết lập thiết bị và sau khi hoàn tất, hãy mở ứng dụng WhatsApp và đăng nhập vào tài khoản bằng số điện thoại. 

Khi iOS phát hiện bạn đã đăng nhập vào WhatsApp trên Android, nó sẽ bắt đầu chuyển các Tin nhắn và Media từ iPhone và bạn sẽ có thể xem tiến trình truyền trên thiết bị iOS. Khi quá trình này đang diễn ra, bạn cần đảm bảo rằng cả hai thiết bị này đều đã được mở khóa và ứng dụng WhatsApp trên cả hai thiết bị đều đang mở. 

WhatsApp iPhone sang Android: Hạn chế

Có một số điều cần cân nhắc trước khi bạn dùng công cụ chuyển Chuyển Tin nhắn sang Android của WhatsApp. 

Quảng cáo

Trước tiên, việc chuyển các Tin nhắn từ iOS sang Android yêu cầu bạn thiết lập kết nối vật lý giữa hai thiết bị bằng cáp Lightning sang USB-C. Mặc dù các loại cáp này đều có sẵn và đi kèm với iPhone mới, nhưng quá trình này sẽ không thuận tiện bằng việc truyền nội dung không dây qua Internet, đó là điều bạn mong đợi từ các ứng dụng như WhatsApp.

Việc dùng kết nối vật lý để truyền cũng có những sai sót riêng vì bạn có thể gặp phải tình trạng gián đoạn khi cáp kết nối bị di chuyển hoặc khi thiết bị Android được đề cập không hỗ trợ kết nối có dây với iPhone. Tuy nhiên, nếu dùng iPhone cũ hơn, bạn có thể phải tự mua cáp Lightning sang USB-C để hoàn tất quá trình truyền.

Kết nối vật lý cũng có thể là vấn đề nếu thiết bị Android không có cổng USB-C. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu quá trình truyền có thể được thực hiện trên điện thoại Android không có cổng USB-C mà thay vào đó là cổng micro-USB cũ hơn hay không. 

Vì tính năng chuyển WhatsApp chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị chạy Android 12 trở lên nên bạn không thể dùng tính năng Chuyển Tin nhắn sang Android để chuyển WhatsApp sang điện thoại Android cũ hơn, nghĩa là các thiết bị được phát hành cách đây 3 năm trở lên sẽ không có tính năng này Công cụ này. 

Bạn cũng có thể chuyển Tin nhắn WhatsApp từ Android sang iPhone không?

Chức năng chuyển chat của WhatsApp cũng có thể được dùng để chuyển từ Android sang iPhone. Không giống như iPhone sang Android, việc chuyển dữ liệu này không bị ràng buộc bởi bất kỳ hạn chế nào vì tất cả những gì bạn cần là một thiết bị Android chạy Android 5 trở lên và iPhone chạy iOS 15.5 trở lên. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc chuyển tin nhắn WhatsApp từ iPhone sang Android.