Tính năng AI ‘Circle to Search’ sẽ có mặt nhiều điện thoại Android (Khoanh vùng Tìm kiếm)

Từ Search Generative Experience đến Multi-Search trong Lens to Assistant với Bard, không thiếu các dịch vụ được tích hợp AI của Google. Tuy nhiên, tính năng ‘Circle to Search’ được công bố gần đây đang nhận được rất nhiều sự chú ý và đúng như vậy, vì nó đơn giản hóa Tìm kiếm và làm cho quá trình tìm kiếm mọi thứ trở nên dễ dàng đến mức nực cười. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về tính năng Circle to Search sắp ra mắt.

Circle to Search của Google là gì?

Khi Google tích hợp AI ngày càng sâu hơn vào các dịch vụ của mình, có rất nhiều dịch vụ lần đầu tiên được cập nhật hoặc giới thiệu. Circle to Search là một trong những tính năng chắc chắn sẽ thay đổi cách bạn tìm kiếm và tương tác với thông tin trên web. 

Có nguy cơ nghe có vẻ hiển nhiên, Circle to Search sẽ cho phép bạn đánh dấu và tìm kiếm bất kỳ yếu tố nào trên màn hình – văn bản trong cuộn phim và video, hình ảnh về các mặt hàng quần áo không xác định, lớp phủ bánh ngô lạ, một cặp kính râm rad mà người nổi tiếng yêu thích đeo – tất cả mà không cần chuyển đổi ứng dụng.

Tất cả những gì bạn cần làm là vẽ một vòng tròn xung quanh phần tử và Google sẽ trượt lên để hiển thị cho bạn toàn bộ trang thông tin (bao gồm cả tài liệu SGE) về nội dung được đánh dấu. 

Quảng cáo
Hình ảnh: Blog.Google

Lưu ý rằng mặc dù nó được gọi là Khoanh vùng Tìm kiếm, nhưng bạn có thể đánh dấu, viết nguệch ngoạc hoặc chỉ cần nhấn vào bất cứ thứ gì bạn muốn tìm kiếm. Những người sử dụng nút điều hướng có thể nhấn và giữ nút Home để kích hoạt Circle to Search.

Tiềm năng không giới hạn của Khoanh vùng Tìm kiếm (hoặc Đánh dấu, Viết nguệch ngoạc hoặc Nhấn) để Tìm kiếm

Bất kỳ ai có trí nhớ của voi sẽ thấy những điểm tương đồng rõ ràng giữa Circle to Search và tính năng Android 2015 có tên ‘Now on Tap’. Tuy nhiên, chiếc thứ hai đã sớm bị loại bỏ và không còn xuất hiện kể từ đó. Circle to Search, ít nhất về nguyên tắc, có vẻ dựa trên cùng một ý tưởng.

Hình ảnh: Blog.Google

Tuy nhiên, với nhiều năm nghiên cứu và phát triển cũng như lượng dữ liệu AI hoạt động trong một năm, Circle to Search có vẻ đủ hứa hẹn để tạo ra tác động sâu sắc trong khoảng thời gian này.

Quảng cáo

Vậy một số ứng dụng thực tế của Circle to Search là gì? Hãy xem xét một vài khả năng:

  1. Tra cứu thông tin về các chủ đề chưa biết và chưa quen thuộc. 
  2. Tìm hiểu về các mặt hàng có thể mua được trong video hoặc hình ảnh, bao gồm cả nơi mua chúng.
  3. Hãy đi sâu vào những gì đang là xu hướng và thời trang.
  4. Khi sử dụng kết hợp với Google Lens, bạn sẽ hiểu sâu hơn về những thứ xung quanh bạn, chẳng hạn như thực vật, trò chơi board game, bảo tàng, đường sá, v.v.

Ngày phát hành và sẵn có

Circle to Search sẽ ra mắt vào ngày 31 tháng 1 năm 2024. Ban đầu, nó sẽ chỉ khả dụng trên một số điện thoại thông minh Android, bao gồm Pixel 8, Pixel 8 Pro và dòng Samsung Galaxy S24 mới. 

Google chưa đưa ra ngày phát hành khi nào Circle to Search sẽ khả dụng rộng rãi cho các điện thoại thông minh rẻ hơn khác. Tuy nhiên, người ta có thể mong đợi những điều như vậy thường sẽ lan đến phần còn lại của chúng ta sau một vài tháng.