iPhone 13, 12 hoặc 11 có khả năng có Always On Display không ?

Đã từ lâu, hầu như mẫu điện thoại Android nào có màn hình OLED đều đi kèm với Always On Display, một tùy chọn cho phép người dùng nhìn thoáng qua màn hình điện thoại của họ để kiểm tra thời gian hoặc bất kỳ thông báo nào đang chờ xử lý. Mặc dù iPhone đã có màn hình OLED kể từ khi iPhone X ra mắt, nhưng Apple đã không phát triển một tính năng như vậy cho iPhone của mình hoặc bất kỳ thiết bị nào của mình cho đến bây giờ.

Những iPhone nào có Always On Display vào năm 2022?

Với việc giới thiệu dòng iPhone 14 Pro mới , Apple cuối cùng đã bổ sung tính năng Always On Display để cho phép người dùng nhìn lướt qua điện thoại của họ mà không cần chạm vào nó. Ngay cả iPhone 14 và iPhone 14 Plus mới ra mắt cũng không có tính năng Always On Display .

Khi tính năng này được bật, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ tiếp tục hiển thị phiên bản Màn hình khóa mờ với ngày, giờ, thời tiết và thông tin từ bất kỳ tiện ích nào khác mà bạn có thể đã thêm vào Màn hình khóa của mình. 

Quảng cáo

Always On Displays sẽ được kích hoạt khi bạn khóa iPhone bằng nút Nguồn. Khi điện thoại của bạn được đặt úp xuống bàn hoặc bên trong túi, iPhone của bạn sẽ không hiển thị Always On Display mà thay vào đó sẽ tắt màn hình để tiết kiệm pin. Không giống như Always On Displays truyền thống trên điện thoại Android, thông tin trên Màn hình khóa sẽ hiển thị trên hình nền hiện tại của bạn thay vì màn hình đen. Tuy nhiên, hình nền sẽ tối hơn bình thường với màu sắc bị mờ đi để bảo vệ pin. 

iPhone của bạn cần những gì để có Always On Display?

Để Always On Displays hoạt động, Apple đã sử dụng phiên bản cải tiến của màn hình OLED LTPO ProMotion có tốc độ làm tươi không chỉ lên đến 120Hz mà còn có thể giảm xuống 1Hz. Tốc độ làm mới thấp này có thể giúp thiết bị iPhone 14 Pro hiển thị màn hình khóa tĩnh với tất cả các yếu tố và tiện ích của nó mà không làm tiêu hao nhiều pin. Đây không phải là lần đầu tiên Apple giới thiệu Always On Display vì tính năng này lần đầu tiên xuất hiện trên Apple Watch Series 7 có màn hình cũng có thể kích hoạt tốc độ làm mới 1Hz. 

Khi tùy chọn Always On Display được kích hoạt, màn hình trên các mẫu iPhone 14 Pro mới sẽ chuyển sang 1Hz, lý tưởng cho màn hình tĩnh không có hình ảnh động. Vì màn hình OLED LTPO 1Hz chỉ được lắp trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nên đây là hai thiết bị duy nhất trang bị Always On Displays. Điều này có nghĩa là iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ không có tính năng Always On Display vì chúng không được cài đặt cùng một công nghệ hiển thị. 

Quảng cáo

iPhone 13, 12 hoặc 11 có Always On Display không?

Không. Always On Display là một tính năng mới chỉ được giới thiệu trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Mặc dù iPhone 13, iPhone 12 và một số mẫu iPhone 11 có màn hình OLED, nhưng hiện tại không có tùy chọn nào kích hoạt Always On Display trên bất kỳ thiết bị nào trong số này. 

Sau này iPhone 13, 12 hoặc 11 có được Always On Display không?

Màn hình Always On của Apple khác với màn hình có sẵn trên các thiết bị Android. Thay vì chuyển toàn bộ màn hình thành màu đen, công ty đã chọn làm mờ nền Màn hình khóa khi chế độ Luôn bật được bật. Để đạt được hiệu ứng như vậy, iPhone của bạn cần có màn hình ProMotion của Apple thích ứng với các tốc độ làm tươi khác nhau, đặc biệt là các giá trị thấp hơn để có thể tiết kiệm điện năng. 

Vì tất cả các iPhone cũ hơn iPhone 13 Pro đều không có màn hình ProMotion, chúng ta có thể loại trừ iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 12 và iPhone 11 để có được Always On Displays bật trong tương lai. Trong số các thiết bị cũ, chỉ có ‌iPhone 13 Pro‌ và ‌iPhone 13 Pro‌ Max có tính năng ProMotion hiển thị có thể đạt tần số làm tươi thấp tới 10Hz.

Mặc dù màn hình 10Hz sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn màn hình 1Hz, nhưng sự khác biệt sẽ không quá lớn. Điều này có nghĩa là ‌iPhone 13 Pro‌ và ‌iPhone 13 Pro‌ Max có khả năng nhận được tính năng Always On Display cao nhất trong tương lai. Việc Apple có quyết định đưa nó lên các thiết bị này hay không chỉ có thời gian mới trả lời được.

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về Always On Display trên iPhone 13, iPhone 12 và iPhone 11.