Cách viết bài đăng hay, sáng tạo content trên Instagram

Viết bài post hay là một trong những kỹ năng quan trọng nhất bạn phải học với tư cách là người sáng tạo nội dung. Instagram là một trong những nơi phổ biến nhất để các nhiếp ảnh gia, người dùng YouTube, người làm podcast và nhiều người sáng tạo khác giao lưu. Nếu bạn muốn cải thiện mức độ tương tác với khán giả của mình, hãy thử triển khai một số mẹo sáng tạo Content hàng đầu của chúng tôi từ hướng dẫn này.

1. Tạo ảnh ghép

Số lượng hình ảnh / post nhiều nhất là 3 hoặc 4 hình ảnh để có nhiều tương tác Instagram. Nếu muốn chia sẻ hơn hơn 10 hình ảnh, bạn cần ghép ảnh trước khi đăng bài.

Tạo ảnh ghép cho Instagram thật dễ dàng và bạn có thể sử dụng một số chương trình để thực hiện. Photoshop Express rất phù hợp để chỉnh sửa khi đang di chuyển và bạn cũng có thể sử dụng Adobe Illustrator. Các công cụ khác mà bạn có thể thử bao gồm Photoshop và Canva.

2. Tạo chú thích hấp dẫn

Chú thích trên Instagram là một cách tuyệt vời để cho khán giả biết điều gì đang diễn ra trong hình ảnh và bạn có thể tùy chỉnh chúng cho nhiều tình huống. Mặc dù một số người có thể tranh luận rằng chú thích ngắn sẽ tốt hơn, nhưng thực tế là mọi người sẽ chú ý nếu bạn có điều gì đó thú vị để nói. Vì vậy, bạn không thực sự cần phải giới hạn bản thân.

Quảng cáo

Cố gắng tiếp cận cách bạn viết chú thích trên Instagram từ quan điểm của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc nếu bạn cảm thấy cần thiết.

3. Tạo một câu chuyện liền mạch từ đầu đến cuối

Thay vì chia sẻ những hình ảnh đơn lẻ, nhiều người dùng sẽ xuất bản 1 bộ hình ảnh Instagram – Carousels Post. Bạn có thể thêm tối đa 10 hình và bạn cũng có tùy chọn xóa ảnh mà bạn không muốn sau khi xuất bản chúng.

Bạn luôn có thể chỉ cần chia sẻ 10 hình ảnh từ buổi chụp ảnh hoặc cuộc phiêu lưu sáng tạo mới nhất của mình, nhưng bạn có thể muốn đi vào chi tiết hơn với những gì bạn chia sẻ. Một ý tưởng là sử dụng hình ảnh đầu tiên trên băng chuyền để hiển thị kết quả cuối cùng và nếu bạn chạy blog du lịch, bạn có thể sử dụng hình ảnh đó để giới thiệu điểm nổi bật trong chuyến đi của mình.

Quảng cáo

Để kể một câu chuyện hay hơn, bạn có thể sử dụng chú thích của mình và cung cấp lời kêu gọi hành động—ví dụ: “Vuốt sang phải để…” Một ý tưởng khác là phác thảo những gì đang diễn ra trong mỗi băng chuyền với các dấu đầu dòng được đánh số.

Bạn có thể tạo các bài Carousel trên Instagram bằng Adobe InDesign , Canva và trong chính ứng dụng.

4. Thêm chữ trên Hình ảnh

Mặc dù nhiều người sử dụng Instagram cho ảnh và video, nhưng đó không phải là hai thứ duy nhất bạn có thể chia sẻ trên nền tảng này. Bạn có thể sử dụng các bài đăng và Video ngắn của mình theo một số cách sáng tạo, chẳng hạn như thêm chữ vào hình ảnh.

Bạn có thể thêm chữ vào hình ảnh để kể một câu chuyện và chúng cũng rất tuyệt nếu bạn muốn làm nổi bật số liệu thống kê. Khi thêm chữ vào hình ảnh trong các bài đăng trên Instagram, hãy đảm bảo rằng bạn chọn phông chữ có thể đọc được. Bạn cũng nên suy nghĩ về cách các màu trong nội dung sẽ tương tác với nhau; bạn có thể sử dụng Adobe Color để tìm các tùy chọn bổ sung .

5. Chia sẻ cả khía cạnh tốt và xấu

Là người sáng tạo online, bạn phải tiếp tục nuôi dưỡng mối liên hệ thực sự với khán giả của mình. Nếu những người theo dõi bạn cảm thấy như bạn đang khoe khoang về cuộc sống tuyệt vời của mình, thì bạn sẽ khiến một số lượng lớn người phải thất vọng. Tính xác thực là yếu tố cốt yếu để xây dựng một thương hiệu lâu dài và điều đó có nghĩa là chia sẻ khi mọi thứ trở nên tồi tệ—vì hãy thành thực mà nói, trở thành người sáng tạo online không phải lúc nào cũng có ánh nắng và cầu vồng.

Điều này không có nghĩa là bạn cần chia sẻ mọi chi tiết trong cuộc sống của mình và có lẽ bạn cũng không nên. Nhưng bạn có thể chia sẻ khi gặp khó khăn trong công việc sáng tạo của mình, chẳng hạn như thiết bị máy ảnh bị hỏng hoặc chuyến bay bị hủy vào phút cuối.

Khi bạn chia sẻ những mặt xấu, bạn cũng nên nói về cách bạn vượt qua những thử thách này.

Quảng cáo

6. Hiển thị cảnh hậu trường

Tương tự như trên, bạn không nên chỉ hiển thị thành phẩm của bất cứ việc gì bạn đang làm. Mọi người cũng muốn biết làm thế nào bạn đạt được điểm đó, đặc biệt nếu chính họ cũng là những người sáng tạo đầy tham vọng.

Hiển thị cảnh hậu trường về cuộc phiêu lưu là một cách tuyệt vời để tương tác với khán giả và thể hiện khía cạnh chân thực thực sự. Bài đăng trên Instagram là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sáng tạo hơn và bạn cũng có thể xem xét hiển thị toàn bộ quá trình hậu trường trong Reels trên Instagram của mình.

7. Sử dụng lại nội dung từ các nền tảng khác

Nếu bạn hiện diện trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội, việc liên tục tạo nội dung mới 100% có thể nhanh chóng trở nên mệt mỏi. Một trong những cách tốt nhất để cải thiện cách kể chuyện trên Instagram là tái sử dụng những gì bạn đã đăng ở nơi khác ở format dễ hiểu hơn.

Ví dụ: nếu bạn đã viết một bài đăng blog trên trang web của mình, bạn có thể thêm một đoạn trích hoặc tóm tắt những gì bạn nói trong chú thích của mình. Tương tự, nếu bạn xuất bản video lên YouTube, hãy chia sẻ một clip nhanh dưới dạng Video ngắn.

Chúng tôi có một hướng dẫn riêng nói về lý do và cách tái chế nội dung nếu bạn muốn tìm hiểu thêm.

Rèn luyện viết content hay hơn trên Instagram

Instagram là một ứng dụng tuyệt vời để kết nối với khán giả hiện tại và thu hút những người theo dõi mới yêu thích công việc. Bạn có thể tăng cường kết nối của mình với những người dùng này bằng cách tập trung vào cách kể câu chuyện của mình, điều này sẽ—đến lượt nó—cho phép bạn xuất bản nội dung tốt hơn.

Từ việc sử dụng lại nội dung cũ đến suy nghĩ rộng hơn về cách bạn format những gì bạn chia sẻ, hãy thử triển khai các mẹo này và cung cấp thêm giá trị cho khán giả.

Quảng cáo