Cách dùng Công nghệ AI vẽ Tranh của Facebook, Sáng tạo hình ảnh từ Meta AI

Không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua AI, Meta cũng đang bỏ trứng vào giỏ AI. Trong số các công cụ AI khác từ Meta trong năm nay, công ty cũng đã phát hành AI Image Generator.

Trước đây chỉ có thể truy cập được trong ứng dụng Meta, giờ đây nó có sẵn thông qua giao diện web. Sự thay đổi này giúp mọi người bây giờ có thể sử dụng công cụ tạo hình ảnh cực kỳ dễ dàng. Được biết đến với cái tên Imagine with Meta A, nó có phần giống với Midjourney hoặc DALL-E của OpenAI. Nhưng vẫn chưa có sự tinh tế nào. Sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm sớm; đó là một trình tạo hình ảnh đơn giản, trong đó bạn nhập Câu lệnh bằng Chữ và nhận lại một nhóm gồm 4 hình ảnh để lựa chọn. Nó tạo ra hình ảnh có độ phân giải cao cho Câu lệnh bằng Chữ.

Tuy nhiên, Sáng tạo hình ảnh Imagine hiện chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ. Và khá bực bội, trang web không đưa ra dấu hiệu nào về điều này ngay từ đầu. Chỉ sau khi bạn đã hoàn thành công việc tẻ nhạt là tạo tài khoản Meta/đăng nhập vào tài khoản Meta, nó mới cho bạn biết rằng nó không khả dụng ở Việt Nam, nhưng bạn có thể sử dụng VPN để truy cập trang web.

Sử dụng Imagine with Meta AI

Imagine with Meta AI khai thác sức mạnh của Emu, mô hình nền tảng hình ảnh của Meta và hoàn toàn miễn phí sử dụng ở thời điểm hiện tại. Để sử dụng Imagine with Meta AI, hãy làm theo các bước sau:

Quảng cáo

Truy cập  imagine.meta.com

Giao diện của Imagine sẽ mở ra ngay lập tức. Nhưng để sử dụng nó, bạn cần phải đăng nhập bằng tài khoản Meta. May mắn thay, Meta không yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại cụ thể theo vị trí để sử dụng dịch vụ. Tất cả những gì bạn cần làm là có một tài khoản Meta. Nhấp vào nút ‘Log in to generate’.

Sau đó, nếu trước đó bạn đã tạo tài khoản Meta, bạn có thể sử dụng tài khoản đó để đăng nhập. Nếu không, bạn cần tạo tài khoản Meta. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình; nó sẽ mất một vài giây. Bạn có thể tạo tài khoản Meta bằng địa chỉ email hoặc tài khoản Facebook/Instagram của mình.

Quảng cáo

Khi tài khoản được tạo, bạn sẽ có thể tạo hình ảnh.

Đi tới thanh nhắc nhở và nhập mô tả văn bản cho hình ảnh bạn muốn tạo. Bạn không cần nhập bất cứ thứ gì ngoài những gì bạn muốn AI tạo ra; không có lệnh cần thiết.

Sau đó, nhấp vào nút ‘Generate’.

AI sẽ tạo ra một bộ gồm 4 hình ảnh. Bạn có thể tải xuống hình ảnh bằng cách nhấp vào biểu tượng ‘menu ba chấm’ ở phía trên bên phải hình thu nhỏ của hình ảnh và chọn ‘Download Image’ từ các tùy chọn.

Hình ảnh do Meta AI tạo ra có hình mờ hiển thị ở góc dưới bên trái của hình ảnh.

Trong những tuần tới, Meta cũng có kế hoạch thêm hình mờ vô hình vào hình ảnh do AI tạo ra để minh bạch hơn và truy xuất nguồn gốc. Mặc dù hình mờ vật lý có thể dễ dàng xóa khỏi hình ảnh, nhưng hình mờ vô hình sẽ đảm bảo rằng mọi người có nhiều công cụ hơn để phân biệt hình ảnh do AI tạo ra với hình ảnh do con người tạo ra.

Hãy tưởng tượng Meta AI vẫn đang ở giai đoạn đầu và ngoài việc rõ ràng là thiếu bất kỳ tính năng nào, bạn cũng cần cẩn thận với Câu lệnh của mình để nhận được kết quả tốt nhất từ ​​AI.

Hãy đưa ra Câu lệnh với AI một cách cụ thể nhất có thể khi giải thích những gì bạn muốn AI tạo ra.

Quảng cáo

Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên thay vì sử dụng dấu phẩy để mô tả những gì bạn muốn. Mặc dù các ví dụ từ Meta AI thường hiển thị Câu lệnh sử dụng dấu phẩy để phân tách mô tả; trong thử nghiệm của mình, nó hoạt động tốt hơn khi bạn truyền đạt rõ ràng những gì bạn muốn.

Ví dụ: với Câu lệnh Beach, cotton candy clouds, AI của Meta thực sự bối rối và tạo ra hình ảnh một bãi biển với những chiếc kẹo bông trôi nổi xung quanh theo đúng nghĩa đen.

Tuy nhiên, với Câu lệnh, Beach with cotton candy clouds in the background AI đã tạo ra những hình ảnh đẹp mắt.

Meta AI chỉ có thể tạo hình ảnh theo tỷ lệ vuông và không có cách nào khiến nó thay đổi hướng.

AI hiện tại không quá tốt với khuôn mặt. Vì vậy, bạn sẽ thất vọng nếu muốn tạo ra những hình ảnh chân thực.

Bao gồm càng nhiều chi tiết càng tốt trong Câu lệnh. AI của Meta làm theo hướng dẫn tốt hơn là tự mình đưa ra các chi tiết sáng tạo.

Ví dụ: đây là điểm khác biệt trong các hình ảnh được tạo bằng các Câu lệnh chi tiết khác nhau:

a playful hedgehog

Tuy nhiên, bằng cách thêm một vài chi tiết vào Câu lệnh, mình đã nhận được kết quả tốt hơn.

a playful hedgehog playing in a field in a realistic cartoonish theme

Sau khi thêm một số chi tiết, mình đã có được chính xác những gì mình muốn.

a cute and playful hedgehog playing in a field in a realistic cartoonish theme. The hedgehog is smiling and playing with butterflies

Quảng cáo

Giải thích chủ đề của hình ảnh mà bạn muốn AI tạo ra bằng cách sử dụng các từ như photorealistic, realistic, cartoonish, v.v. Meta AI có xu hướng hướng tới việc tạo ra những hình ảnh tương tự trông giống như ảnh mà không cần làm theo bất kỳ hướng dẫn nào khác.


Imagine with Meta AI, sáng tạo hình ảnh từ Meta là một công cụ dễ sử dụng có thể tạo ra hình ảnh chất lượng cao từ Câu lệnh văn bản. Mặc dù nó không phức tạp như DALL-E 3 hoặc Midjourney của OpenAI, nhưng hiện tại bạn có thể dùng thử miễn phí và tạo hình ảnh.