Đánh giá Xiaomi Redmi Pad SE: Tablet màn hình lớn giá rẻ mới 2023

Xiaomi Redmi Pad SE là một máy tính bảng có giá 5 đến 6 triệu đồng : màn hình 11 inch 90Hz, nhiều RAM và bộ nhớ trong lớn, cũng như thân máy bằng kim loại và các tính năng phần mềm tốt. Nhưng liệu nó có thực sự tốt như lời Xiaomi nói? Đó là những gì bạn sẽ biết được trong bài đánh giá Redmi Pad SE này.

Phần cứng & Hiệu suất

Xiaomi Redmi Pad SE được trang bị chip lõi tám Qualcomm Snapdragon 680, hỗ trợ RAM 4GB, 6GB hoặc thậm chí 8GB, tùy theo phiên bản – khá nhiều RAM – đặc biệt là trong tầm giá này. Bộ nhớ trong của tất cả các phiên bản là 128 GB và có khe cắm thẻ nhớ micro-SD.

Benchmark cho thấy hiệu năng của CPU khá tốt. Đặc biệt trong bài kiểm tra đa lõi Geekbench 5, nó gần như ngang hàng với Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 , nhưng hiệu năng lõi đơn yếu hơn một chút. Hiệu suất đồ họa yếu hơn rất nhiều vì Redmi Pad SE thậm chí còn thấp hơn Redmi Pad đầu tiên ở đây và các máy tính bảng như Tab P11 Gen 2 của Lenovo mạnh hơn đáng kể.

Đây chính xác là những gì bài kiểm tra 3D Mark Wild Life cho thấy. Ở đây, Redmi Pad SE cũng yếu hơn Redmi Pad đầu tiên và thậm chí còn yếu hơn một chút so với Samsung Galaxy Tab A8 cũ kỹ . Vì vậy, nó không thể ghi điểm bằng hiệu năng đồ họa.

Quảng cáo

Và đó chính xác là những gì bài kiểm tra chơi game của mình đã xác nhận . Hầu như tất cả các game đều chạy mượt mà và thường là như vậy một cách đáng ngạc nhiên. Mình có thể chơi game đua xe Asphalt 9 rất mượt mà, điều này mình nghĩ cũng là do RAM tương đối lớn và màn hình 90 Hz, nhưng đồ họa trông không đẹp lắm mà dễ nhìn thấy pixel.

PUBG Mobile cũng chạy mượt mà đến bất ngờ.Nhưng ở đây bạn chỉ có thể đặt đồ họa ở mức “balanced”, là mức thấp nhất và đồ họa hơi nhạt màu. Nhưng nó có thể chơi được.

Vì vậy, Redmi Pad SE không phải là một máy tính bảng chơi game. Tuy nhiên, máy tính bảng quản lý đa nhiệm tốt mọi thứ khác : lướt web trong Chrome, xem YouTube và Netflix, cũng như email, trình đọc tin tức, tất cả đều chạy khá tốt và ngay cả khi bạn mở nhanh từng ứng dụng. Chắc chắn – không tốt bằng máy tính bảng cao cấp nhưng thực sự tốt trong tầm giá.

Quảng cáo

Màn hình với 90 Hz!

Mình nhận được màn hình IPS 11 inch trên Redmi Pad SE, cung cấp độ phân giải 1920 x 1200 pixel và mật độ điểm ảnh là 207ppi. Con số này ít hơn hầu hết mọi smartphone, nhưng mình nghĩ đủ FullHD là được.

Màn hình chắc chắn là một điểm nổi bật ở mức giá vì đây là màn hình 90Hz. Tablet giá rẻ thường chỉ có 60Hz. Redmi Pad cũng có màn hình 90 Hz nhưng giá gốc cao hơn tầm 2 – 3 triệu đồng.

Mình cũng thích thực tế là nó tương đối sáng với 400 nit. Không sáng bằng iPad 10 nhưng sáng hơn nhiều máy tính bảng khác. Mình đọc nó bên ngoài quán cà phê dưới ánh nắng và khi độ tương phản của nội dung cao, chẳng hạn như trên nền trắng với phông chữ đen, mình có thể đọc khá tốt với nó. Tuy nhiên, một bộ phim đen tối không xem khi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời.

Loa Xiaomi Redmi Pad SE

Độ tương phản tốt, khả năng tái tạo màu sắc cũng vậy và bạn có thể xem Netflix ở độ phân giải FHD. Nhìn chung, một màn hình tốt và một máy tính bảng tốt cho Netflix và YouTube vì chất lượng âm thanh của bốn loa cũng tốt.

Lưu ý: Bút stylus không được hỗ trợ.

Chất lượng Thiết kế & Xây dựng

Redmi Pad SE trông giống như một chiếc máy tính bảng cao cấp. Chúng ta có thân máy bằng kim loại mỏng 7,36mm và nặng 478g. Quá trình chuyển đổi từ màn hình sang vỏ máy không có cao như trên iPad Pro, nhưng nhìn chung chất lượng hoàn thiện rất tốt. Xiaomi cung cấp nó với các màu tím oải hương, xám than chì và xanh bạc hà.

Ở hai bên, chúng ta có nút nguồn và nút chỉnh âm lượng, cũng như khe cắm thẻ MicroSD, cổng USB C 2.0 và thậm chí cả giắc cắm tai nghe. Rất tiếc, đầu đọc dấu vân tay bị thiếu.

Quảng cáo

Có một camera phía trước 5 megapixel ở phía trước và camera ở phía sau cung cấp 8 megapixel. Cả hai đều chụp những bức ảnh đẹp nhưng tất nhiên không giành được giải thưởng nào.

Phần mềm: Android 13 & MIUI

Redmi Pad SE chạy sẵn Android 13, bao gồm cả Cửa hàng Google Play. Và phiên bản MIUI 14 nằm trên Android, đây chính xác là phần mềm mà chúng ta đã biết từ Redmi Pad đơn giản nhờ các bản cập nhật, nhưng cũng đại khái là từ Xiaomi Pad 5 và 6 .

Mình nghĩ Xiaomi thực sự có khả năng update các tablet tốt một cách đáng ngạc nhiên. Redmi Pad đầu tiên đã nhận được các bản cập nhật phiên bản lớn và Pad 5 và 6 cũng được cập nhật. Kể từ khi mình mua Redmi Pad SE, nó cũng nhận được một số cập nhật nhỏ. Điều đó thật tuyệt vì điều đó đã không xảy ra với nhiều máy tính bảng Android khác trong một thời gian dài.

Giao diện MIUI được tùy biến khá nhiều so với Android thông thường. Tất cả các ứng dụng đều được đặt trên màn hình chính và không có thư viện ứng dụng. Thật tuyệt khi có một dock được tích hợp để bạn có thể nhanh chóng mở hai ứng dụng cạnh nhau. Điều tốt nhất là Cửa hàng Google Play và hầu hết tất cả các ứng dụng của Google đều được tải sẵn.

Tuy nhiên, mình không thấy các ứng dụng của Xiaomi, bao gồm cả trình duyệt, hữu ích. Nhưng bạn không cần phải sử dụng chúng.

Tuổi thọ pin

Trong bài kiểm tra pin của mình, Redmi Pad SE đạt được thời gian chạy 8,75 giờ. Đó là một kết quả rất chắc chắn. Đối với thử nghiệm này, mình luôn chạy video HD YouTube ở độ sáng tối đa.

Tóm tắt Review Xiaomi Redmi Pad SE

Vậy Xiaomi Redmi Pad SE có phải là máy tính bảng đáng mua trong tầm giá 5 triệu không? Nhìn chung, có. Tablet có khung kim loại chất lượng cao, màn hình đẹp, khá sáng và hỗ trợ 90Hz, cũng như loa chắc chắn, phần mềm có update tốt, dung lượng RAM và bộ nhớ trong tương đối lớn.

Quảng cáo

Tuy nhiên, nó không hoàn hảo. Đặc biệt là hiệu suất đồ họa có thể tốt hơn một chút. Vì vậy, không nên mua Redmi Pad SE để chơi game. Nó cũng ít phù hợp hơn để làm việc hoặc học tập vì không có vỏ bàn phím chính thức cũng như bút.

Thay vào đó, nó là một máy tính bảng giải trí tốt cho Netflix và YouTube, đồng thời cũng có thể lướt Internet, trả lời email, sinh viên học tập v.v.

Nếu bạn đã có chiếc Redmi Pad đầu tiên thì chắc chắn nó không đáng để nâng cấp, SE không được thiết kế cho điều đó. Một sự thay thế thú vị là Lenovo Tab P11 Gen 2 . Mặc dù đắt hơn một chút nhưng máy tính bảng này mang lại hiệu suất tốt hơn một chút, có bàn phím kiêm bao da tùy chọn và thậm chí còn có màn hình 120 Hz.