Đánh giá Màn hình Samsung Odyssey OLED G8

Odyssey OLED G8 sử dụng cùng Panel với 3440 x 1440 QD-OLED 34 inch nói trên mà chúng tôi đã đánh giá cho đến nay, vì vậy đừng mong đợi sự khác biệt lớn về thông số kỹ thuật. G8 cung cấp tốc độ làm mới tối đa 175 Hz tương tự như Alienware và MSI , cũng như các thông số kỹ thuật hàng đầu khác như thời gian phản hồi định mức 0,03 ms, phạm vi phủ sóng DCI-P3 99% và hỗ trợ đồng bộ hóa thích ứng.

Model của Samsung cũng là biến thể đắt nhất trong số các màn hình siêu rộng QD-OLED được phát hành cho đến nay, có giá 39.990.000₫ . Cao hơn so với AW3423DW của Alienware và hơn so với các model DWF và MSI, vì vậy Samsung muốn có một số tính năng và hiệu suất vượt trội để phù hợp với mức giá này.

Tính năng và thiết kế

Chân đế – sử dụng sự kết hợp giữa kim loại và nhựa – trông rất đẹp, rất chắc chắn và không chiếm nhiều diện tích bàn làm việc.
Bảng điều khiển được tích hợp độc đáo vào mặt trước với một dải bezel nhỏ phía dưới
Mặt sau sử dụng sự kết hợp giữa kim loại màu bạc và nhựa, kết hợp khá ăn ý dù là chất liệu khác nhau.

Chân đế cũng chỉ hỗ trợ hỗ trợ độ cao và độ nghiêng, không có khả năng điều chỉnh xoay, mặc dù có hỗ trợ ngàm VESA.

Màn hình này bao gồm một cổng mini-DisplayPort và một cổng micro-HDMI cùng với hai cổng USB-C, một trong số đó cũng có thể hoạt động như đầu vào màn hình. Cổng HDMI là 2.1, rất tốt để xem.

Quảng cáo

Đối với nhiều người, điều này có lẽ không phải là vấn đề lớn, bạn chỉ cần sử dụng cáp DisplayPort mini dài 1,5m đi kèm với cáp DisplayPort kích thước đầy đủ và cắm thẳng vào GPU của mình. Vấn đề của mình là việc tìm cáp mini-DP hoặc micro-HDMI chất lượng cao khó hơn và/hoặc đắt hơn so với cáp thông thường, đặc biệt nếu bạn cần cáp dài như 3 hoặc 5 mét.

Một khía cạnh thú vị và độc đáo của màn hình này là nó có đầy đủ chức năng thông minh, tương tự như một chiếc TV thông minh. Không giống như phần lớn các màn hình chơi game chỉ hoạt động giống như một màn hình PC cần có đầu vào, OLED G8 được kết nối internet và có thể chạy nhiều ứng dụng khác nhau như Netflix, YouTube và Disney+, đồng thời hỗ trợ các tính năng khác được kích hoạt nhờ khả năng xử lý của chip.

Điều có thể khiến việc hỗ trợ ứng dụng trở nên hữu ích hơn là nếu nó cho phép phát lại định dạng HDR nâng cao như Dolby Vision, định dạng này không thể truy cập được qua PC nhưng G8 không hỗ trợ Dolby Vision. Tuy nhiên, lợi ích của OSD cao cấp hơn là có nhiều cài đặt hơn với ít hạn chế hơn, nó hỗ trợ cập nhật chương trình cơ sở qua internet, nó hỗ trợ chức năng Bluetooth như loa Bluetooth và sử dụng rất mượt mà.

Quảng cáo

Màn hình

Độ tương phản rất nổi bật, giống như các OLED khác, màn hình này có khả năng tắt các pixel để hiển thị màu đen, dẫn đến mức độ đen bằng 0 và tỷ lệ tương phản vô hạn một cách hiệu quả.

Góc nhìn rất nổi bật so với tấm nền QD-OLED, vì vậy bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào về hiện tượng chuyển màu hoặc phai màu khi nhìn từ các góc lệch.

Mối quan tâm duy nhất là đường cong làm giảm khả năng hiển thị của toàn bộ màn hình, mặc dù 1800R rất phù hợp để chơi game ở loại kích thước và tỷ lệ khung hình này. Tính đồng nhất cũng rất tuyệt vời, tiếp tục xu hướng các tấm nền QD-OLED này mang lại trải nghiệm tốt và nhất quán.

Không giống như các màn hình LCD đó, OLED có khả năng phần cứng HDR thực sự, dẫn đến sự khác biệt giữa ngày và đêm về chất lượng hình ảnh HDR trong thế giới thực. Nếu bạn đặt cạnh 2 công nghệ màn hình gần nhau, sự khác biệt quá lớn giữa màn hình OLED cho HDR và ​​màn hình LCD DisplayHDR 400 cho HDR, đến mức bạn sẽ nghĩ rằng màn hình LCD đã bị lỗi thời hoàn toàn.

Ưu điểm chính của OLED là chúng có khả năng tự phát sáng. Điều này có nghĩa là mỗi pixel có thể tự phát sáng riêng lẻ để có chất lượng hình ảnh HDR hoàn hảo. Màn hình LCD phải dựa vào đèn nền để hoạt động và hầu hết các màn hình LCD HDR thực sự sau đó sử dụng các vùng mờ để đạt được mức độ tương phản cao cần thiết cho HDR. Ngay cả những màn hình LCD mờ cục bộ đầy đủ tốt với hơn 2000 vùng cũng không có vẻ ấn tượng bằng 5 triệu vùng hiệu quả mà OLED G8 cung cấp.

Giống như các QD-OLED khác, điểm mạnh lớn nhất nằm ở hiệu suất chuyển động và HDR. Ở tần số 175Hz và thời gian phản hồi trong phạm vi 0,3 ms, đây là màn hình nhanh. Tốc độ được cung cấp tương đương với màn hình LCD 240Hz, một lần nữa chứng minh rằng OLED là công nghệ tốt hơn trên thị trường hiện nay về chuyển động.

Tóm tắt Review Samsung Odyssey OLED G8

Với mức giá khoảng 30 triệu đồng, Samsung Odyssey OLED G8 không hề rẻ. Samsung G8 OLED là sự lựa chọn tuyệt vời cho người sáng tạo nội dung. Có rất nhiều khoảng trống trên màn hình để mở nhiều cửa sổ. Góc nhìn rộng cho phép bạn chia sẻ màn hình trong khi hình ảnh vẫn nhất quán khi nhìn từ hai bên. Nếu bạn chọn hiệu chỉnh nó, nó có phạm vi phủ màu Adobe RGB tuyệt vời.

Quảng cáo

Nếu bạn làm văn phòng thì đây không phải là lựa chọn phù hợp với bạn. Bạn sẽ không thể khai thác được tiềm năng thực sự của nó, việc mua nó sẽ không phải là lựa chọn hợp lý. Nếu bạn muốn một màn hình chơi game, sáng tạo nội dung đa nền tảng đặc biệt được kết hợp tốt và có chức năng như một trung tâm giải trí, không lãng phí một phút nào, hãy mua Odyssey OLED G8.