Đánh giá Lenovo Tab P12 : Tablet 12,6 in màn hình 3K

Định mua Lenovo Tab P12 nhưng không có nhiều bài review ? Đừng lo, TekZone.vn ở đây sẽ chia sẻ những trải nghiệm về Tab P12 sau 1 tuần trải nghiệm.

Có cái gì trong hộp vậy?

Bên trong chiếc hộp chắc chắn, bạn sẽ tìm thấy chiếc máy tính bảng, bộ sạc 20W, cáp USB Type-A đến Type-C và bút cảm ứng tùy chọn (Lenovo Tab Pen Plus).

Thiết bị đi kèm với Gói Bàn phím Lenovo KB556U. Hộp chứa bàn phím có bàn di chuột và nắp chân đế.

Thiết kế và xây dựng

Với màn hình lớn, Lenovo Tab P12 nặng 615 gram trong khi độ dày chỉ 6,9 mm, siêu mỏng đối với một thiết bị có chipset mạnh. Máy có tỷ lệ khung hình 16:10. Màn hình cao hơn và bạn có nhiều không gian theo chiều dọc hơn để làm việc. Điều này hữu ích khi bạn đang sử dụng máy tính bảng có bàn phím rời làm laptop.

Việc cầm chiếc máy này trên tay rất dễ dàng vì hình dáng mỏng của nó. Máy tính bảng được review trong bài có màu Storm Grey và thiết kế không có gì khác biệt so với các sản phẩm khác của cùng một thương hiệu. Kiểu dáng của thứ này khá trung lập vì có tông màu xám hai bóng điển hình nên bạn có thể sử dụng nó ở mọi nơi mà không gây sự chú ý cho bạn – ở trường học, nơi làm việc, trong công viên, v.v.

Lenovo Tab P12 (TB370FU) cho cảm giác chạm rất tốt: mặt sau được làm bằng kim loại (và có một viền nhựa xung quanh bảng điều khiển) và khung máy cứng cáp.

Cạnh trên của máy tính bảng chứa nút điều chỉnh âm lượng và micrô kép. Ở bên trái chúng ta có thể thấy nút Nguồn được tích hợp cảm biến vân tay, hai loa JBL và khay đựng thẻ. Ở bên phải, chúng ta có thể thấy thêm hai loa JBL và đầu nối USB Type-C. Ngoài ra, âm thanh phát ra từ loa được đặc trưng bởi chất lượng tốt và âm lượng tối đa cao (mặc dù không phải là âm thanh cao nhất)

Đầu nối thông minh cho bàn phím tùy chọn được bố trí ở mặt dưới của máy. Dự kiến, camera trước nằm ở viền trên của màn hình, trong khi camera sau và đèn flash nằm ở mặt sau của máy.

Phần mềm

Ở đây, chúng ta có một Lenovo Tab P12 chạy Android 13. Phần mềm của nó có cảm giác gần giống như Android gốc, điều đó tốt. Các menu trông rõ ràng và giao diện trực quan. 

Camera

Chất lượng hình ảnh khá tốt vào ban ngày. Có chế độ thu phóng 2X dẫn đến hình ảnh bị cắt 2x.

Chế độ bình thường

Thu phóng gấp 2 lần

Ở đây HDR đang hoạt động rất tốt, nhờ nó mà chúng ta có thể thấy nhiều chi tiết được phân giải rõ hơn ở các vùng tối hơn. Bụi cây bên phải trong bức ảnh thứ hai chi tiết hơn vì HDR được bật.

Tắt HDR

HDR Bật

Chúng tôi chụp vài bức ảnh trước bình minh. Khi điều kiện ánh sáng không tốt, cảm biến máy ảnh sẽ gặp khó khăn trong việc ghi lại các chi tiết đẹp. Một lần nữa, HDR có thể giúp ích một chút nhưng nó cũng làm phơi sáng quá mức một số nguồn sáng.

Tắt HDR

HDR Bật

Máy ảnh này có khả năng quay video 1080p 30FPS và thật không may, chất lượng không có gì đáng chê trách. Màu sắc tắt, chất lượng âm thanh ở mức tầm thường và tốc độ bit trung bình là khoảng 14MB/s.

Hiệu suất

Máy tính bảng này có cấu hình CPU lõi tám, Nó bao gồm hai lõi Cortex-A78 tốc độ 2,6 GHz và sáu lõi Cortex-A55 nhỏ hơn với tần số 2,0 GHz. Hiệu năng tốt đối với một chipset tầm trung.

Cũng giống như cấu hình CPU, GPU cũng là giải pháp tầm trung và đó là Mali-G68 MC4. Kết quả điểm chuẩn là hợp lý cho lớp học.

Mediatek Dimensity 7050 6nm không phải là chipset mạnh nhất hiện có nên việc điều tiết không phải là vấn đề ở đây. Sau một hồi tra tấn với bài kiểm tra 3DMark Wild Life Stress kéo dài 20 phút, nhiệt độ của con chip chỉ đạt 31°C.

Tóm tắt Review Lenovo Tab P12

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng màn hình lớn với mức giá phải chăng thì Lenovo Tab P12 có thể sẽ nằm trong danh sách lựa chọn của bạn. Thiết bị có màn hình IPS 12,7 inch sắc nét với màu sắc sống động mang lại chất lượng hình ảnh chi tiết. Chúng tôi đã xem một số video YouTube 4K trên màn hình lớn của máy Lenovo và chúng trông rất tuyệt nhờ tấm nền chất lượng có độ phân giải cao.

Thiết kế cho cảm giác chắc chắn, mặt sau được làm bằng kim loại và chúng tôi không quan sát thấy bất kỳ vết cong hay tiếng động chói tai nào khi cố gắng uốn cong thiết bị một chút. Bộ 4 loa JBL cho âm thanh tốt và âm lượng tối đa ở mức cao.

Những bức ảnh chúng tôi chụp bằng cả hai máy ảnh đều phù hợp với máy tính bảng. Mặt sau là camera 8MP cũng có thể quay video 1080p 30FPS (nhưng chất lượng dưới mức trung bình) trong khi mặt trước có thể quay clip 4K trông chi tiết cho máy tính bảng.

Hiệu suất của Mediatek Dimension 7050 là hợp lý. Sản phẩm của Lenovo cho cảm giác hoạt động tốt với các tác vụ hàng ngày như duyệt Web, xem nội dung mạng xã hội, xem video YouTube 4K, v.v. Bạn cũng có thể chơi các game nặng như Asphalt 9. Vâng, chúng tôi đã thử chơi một số game và tựa game nói trên có thể được trải nghiệm mà không bị giật hình hoặc các vấn đề khác có thể làm hỏng cuộc vui.

Ưu

  • Giá hợp lý
  • Loa tốt
  • WiFi 6 đã được tích hợp sẵn
  • Khe cắm thẻ nhớ microSDXC
  • Mát mẻ và ổn định trong game
  • Tuổi thọ pin rất tốt
  • Mỏng nhẹ hợp lý

Nhược điểm

  • Tấm nền IPS 60Hz
  • Chất lượng video của camera sau không cao
  • Một số bạn có thể thích chipset mạnh hơn so với Mediatek Dimensity 7050 6nm đã sử dụng