Cách tắt hình nền màn hình khóa trên iPhone 14 Pro

Màn hình khóa iPhone 14 Pro của bạn sẽ không còn quá sáng, gây mất tập trung làm việc nữa!

IPhone 14 Pro và 14 Pro Max trong dòng iPhone 14 mới có Always on Display giúp chúng bán chạy đặc biệt so với tất cả các iPhone khác, kể cả iPhone 14 và 14 Plus. Nhưng chúng không chỉ khác với tất cả các iPhone khác. Chúng cũng khác với các smartphone khác đã giới thiệu Always on Display trong một thời gian khá dài.

Tóm tắt cơ bản về điều này : iPhone 14 Pro (bao cả gồm 14 Pro Max) có Always on Display theo đúng nghĩa đen. AOD trên mẫu 14 Pro hiển thị phiên bản màn hình khóa bị mờ. Nó bao gồm một hình nền cực kỳ mờ bên dưới các thông báo và tiện ích. Điều này làm cho nó nổi bật so với Always on Display trên các thiết bị Samsung hoặc Pixel có hình nền đơn sắc hoặc đen.

Nhưng trong khi một số người hoan nghênh tính độc đáo của Always On Display của Apple, thì nó lại không gây ấn tượng với tất cả mọi người. Một số tìm thấy nó một chút quá trên. Màu sắc của hình nền quá mất tập trung và thậm chí đôi khi gây ra trạng thái nhầm lẫn đối với một số người. Nếu bạn từng nhầm màn hình khóa của mình đang hoạt động ở chế độ hiển thị Luôn bật, thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng Apple đã đưa ra cách khắc phục lỗi này.

Quảng cáo
Nguồn từ Vật Vờ Studio

Trong iOS 16.2 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, Apple đã cấp cho người dùng quyền kiểm soát cách họ muốn màn hình của mình xuất hiện trong Always On Display.

Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và đi tới ‘Màn hình & Độ sáng’.

Nhấn vào tùy chọn ‘Luôn hiển thị’.

Quảng cáo

Nếu trước đó bạn đã tắt tính năng này, hãy bật công tắc cho ‘Luôn hiển thị’.

Sau đó, tắt công tắc bên cạnh ‘Hiển thị hình nền’.

Bây giờ, màn hình của bạn sẽ có màu đen và chỉ hiển thị đồng hồ, widget và thông báo mới chứ không hiển thị hình nền màn hình khóa của bạn.

Bạn cũng có thể tắt thông báo trên Luôn bật Hiển thị bằng cách tắt nút bật cho ‘Hiển thị thông báo’.


Đó là tất cả những gì cần thiết để có Always on Display trên iPhone 14 Pro dường như không bật và không hiển thị hình nền. Bất cứ khi nào bạn muốn hình nền trở lại, hãy bật lại công tắc.