Cách chia sẻ bài viết trên Threads lên Instagram

Với bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng Threads, thì nội dung mà bạn đăng trên nền tảng sẽ được chia sẽ trực tiếp dưới dạng tin nhắn trên Instagram. Việc gửi bài đăng từ Threads qua tin nhắn Instagram cho ai đó thì họ có thể xem và truy cập bài đăng này trực tiếp từ Instagram của họ. Nếu ứng dụng Threads có sẵn trên điện thoại của bạn thì việc nhấn vào liên kết được chia sẽ từ Instagram sẽ hiển thị cho bạn bài đăng được chia sẽ. Không chỉ vậy, bài đăng mà bạn gửi cho ai đó qua tin nhắn sẽ được gửi dưới dạng liên kết đến người nhận cùng với tin nhắn, chú thích mà bạn đã thêm trước khi chia sẽ bài đăng Threads.

Nếu bạn là người nhận một tin nhắn như vậy trên Instagram của mình, tin nhắn này sẽ hiển thị bên trong cuộc trò chuyện với phần xem trước ở trên cùng, theo sau là liên kết và tin nhắn bạn nhận được từ người gửi. Bản xem trước sẽ chứa một biểu ngữ hình ảnh ở trên cùng. Nếu bài đăng Threads có một số loại phương tiện (hình ảnh hoặc video) và bên dưới bạn sẽ thấy phần văn bản (chú thích) của bài đăng như được chia sẻ trên Threads. 

Khi bạn nhấn vào bản xem trước hoặc liên kết bạn nhận được, điện thoại sẽ:

  • Trường hợp 1 : Mở ứng dụng Threads và hiển thị bài đăng được chia sẻ bên trong ứng dụng đó.
  • Trường hợp 2 : bạn sẽ thấy trang web threads.net bên trong trình duyệt của ứng dụng Instagram, trang này sẽ hiển thị bài đăng gốc như hiển thị trên Threads.  

Trường hợp 1 sẽ chỉ xảy ra nếu bạn đã cài đặt và đăng nhập ứng dụng Threads trên điện thoại của mình. Trong trường hợp đó, bạn sẽ có thể mở bài đăng từ Instagram của mình và tương tác trực tiếp với bài đăng đó trên ứng dụng Threads chỉ bằng một lần nhấn. 

Quảng cáo

Mặt khác, Trường hợp 2 chỉ xảy ra nếu bạn không có ứng dụng Threads trên điện thoại của mình. Trong trường hợp này, Instagram sẽ mở trang Threads.net trong trình duyệt gốc, trang này sẽ hiển thị tất cả nội dung của bài đăng.

Ngay cả khi bạn không có ứng dụng Threads hoặc chưa đăng ký tài khoản, bạn vẫn có thể xem bài đăng gốc, nhận xét của bài đăng và số lượt thích. 

Tuy nhiên, ngay khi bạn tương tác với bài đăng Threads bằng cách thích hoặc nhấn vào biểu tượng nhận xét mà không cần ứng dụng, Instagram sẽ nhắc bạn tải xuống ứng dụng trên điện thoại của mình.

Quảng cáo

Lời nhắc này cũng sẽ có tùy chọn sao chép liên kết hoặc mã nhúng của bài đăng bạn đang xem trong trường hợp bạn chỉ muốn chia sẻ nó. 

1. Cách chia sẻ bài viết Threads qua tin nhắn Instagram

Threads giúp bạn dễ dàng chia sẻ bất kỳ bài đăng nào trên nền tảng của nó dưới dạng Tin nhắn trên Instagram. Để chia sẻ bài đăng, hãy mở ứng dụng Threads trên điện thoại và tìm bài đăng bạn muốn chia sẻ. Bài đăng này có thể là nội dung hoặc nội dung nào đó hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu của ứng dụng Threads.  

Khi bạn tìm thấy bài đăng mình muốn chia sẻ, hãy nhấn vào biểu tượng máy bay giấy bên dưới bài đăng này. 

Trong menu mục bổ sung xuất hiện, hãy chọn Gửi trên Instagram . 

Ứng dụng Instagram hiện sẽ mở trên điện thoại với màn hình Chia sẻ liên kết. Màn hình này sẽ hiển thị bản xem trước của bài đăng Threads mà bạn đang chia sẻ, theo sau là danh sách những người bạn đã tương tác gần đây trên Instagram. 

Từ danh sách này, hãy chọn những người bạn muốn chia sẻ bài đăng Threads. Khi bạn chọn ai đó từ danh sách này, bạn sẽ thấy biểu tượng đánh dấu ở bên phải tên của họ. Khi bạn đã chọn người nhận của mình, hãy nhấn vào Chia sẻ ở dưới cùng. 

Giờ đây, bài đăng Threads sẽ được chia sẻ với những người được chọn qua Instagramvà bạn sẽ có thể thấy bài đăng đó xuất hiện bên trong các cuộc trò chuyện trên phần Tin nhắn Instagram. 

Quảng cáo

2. Có thể chia sẻ tất cả các bài đăng trên Threads lên Instagram không?

Không, Threads giới hạn khả năng chia sẻ của bài đăng dựa trên khả năng hiển thị của tài khoản đã xuất bản bài đăng ban đầu. Nếu bài đăng Threads bạn muốn chia sẻ trên Instagram do bạn tạo, thì bài đăng này sẽ chỉ có thể chia sẻ được nếu hồ sơ Threads được đặt thành Công khai. Nếu bạn đã chuyển hồ sơ Threads của mình sang Riêng tư, bạn sẽ không thể chia sẻ trực tiếp trên Instagram; bạn chỉ có thể sao chép URL của bài đăng hoặc chia sẻ URL trên các ứng dụng trên điện thoại của mình theo cách thủ công. 

Điều tương tự cũng áp dụng cho các bài đăng đã được tải lên bởi người khác. Nếu bài đăng bạn muốn chia sẻ được tạo bởi một người có hồ sơ Riêng tư, việc nhấn vào biểu tượng máy bay giấy sẽ không hiển thị cho bạn tùy chọn Gửi trên Instagram. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ có các tùy chọn để sao chép URL của bài đăng hoặc chia sẻ thủ công trên các ứng dụng trên điện thoại của mình. Ngay cả khi bạn chia sẻ liên kết tới bài đăng này trên Instagram bằng cách sao chép liên kết, người nhận sẽ không thể xem bài đăng này hoặc bản xem trước trừ khi họ theo dõi người đã tải lên ban đầu. 

3. Bạn có thể chia sẻ các bài đăng trong Threads trên Instagram bằng cách nào khác?

Mặc dù tùy chọn Gửi trên Instagram chia sẻ bài đăng Threads với ai đó qua Tin nhắn Instagram, nhưng có nhiều cách khác để chia sẻ bài đăng Threads bên trong Instagram. Nhấn vào biểu tượng máy bay giấy sẽ hiển thị hai tùy chọn bổ sung:

  • Thêm vào Thước phim : Chọn tùy chọn này sẽ cho phép bạn tạm thời chia sẻ bài đăng Threads dưới dạng Thước phim trên Instagram của mình. Điều này có nghĩa là bài đăng được chia sẻ sẽ có thể xem được từ tài khoản Instagram trong tối đa 24 giờ hoặc miễn là bạn không xóa Thước phim của mình. 
  • Đăng lên bảng feed : Chọn tùy chọn này sẽ chia sẻ bài đăng Threads đã chọn dưới dạng bài đăng trên Instagram sẽ hiển thị trên hồ sơ cũng như trên nguồn cấp dữ liệu của những người theo dõi bạn.