Giờ vàng đăng bài Instagram nhiều tương tác nhất là khi nào ?

Nếu bạn cần mỗi bài đăng trên Instagram đều có nhiều tương tác tích cực, bạn có thể đã tự hỏi về Giờ vàng tốt nhất để chia sẻ bài đăng của mình để có khả năng hiển thị và tương tác tối đa. Những người có ảnh hưởng biết thời điểm tốt nhất và tồi tệ nhất để đăng tùy thuộc vào múi giờ, loại nội dung và đối tượng mục tiêu. Nếu bạn nghiêm túc trong việc quản lý phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải biết khi nào nên đăng để có mức độ tương tác cao hơn trên Instagram.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram và cung cấp một số mẹo giúp bạn tối ưu hóa lịch đăng của mình.

Tại sao thời gian đăng bài lại quan trọng trên Instagram?

Khung giờ vàng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của các bài đăng trên Instagram. Hiểu lý do tại sao thời gian quan trọng trên Instagram có thể giúp bạn tối ưu hóa chiến lược đăng bài của mình và tăng cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Dưới đây là một số lý do chính tại sao thời gian là cần thiết trên nền tảng.

Quảng cáo
  • Tối đa hóa khả năng hiển thị . Thuật toán của Instagram xác định thứ tự các bài đăng xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Khi bạn đăng vào đúng thời điểm, bạn sẽ tăng khả năng nội dung của mình được hiển thị cho những người theo dõi bạn. Điều này có nghĩa là sẽ có nhiều người xem và tương tác với bài đăng hơn.
  • Viết hoa cho người dùng đang hoạt động . Thời gian đăng bài khi đối tượng mục tiêu hoạt động tích cực nhất trên Instagram là điều cần thiết. Nó làm tăng cơ hội nội dung xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của những người theo dõi tích cực nhất trên Instagram.
  • Xem xét các múi giờ . Hiểu múi giờ của đối tượng mục tiêu là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn có lượng người theo dõi toàn cầu hoặc quốc tế. Bằng cách đăng vào những thời điểm cao điểm khi khán giả hoạt động tích cực nhất trong múi giờ tương ứng của họ, bạn đảm bảo nội dung của mình tiếp cận họ khi họ có nhiều khả năng online hơn.
  • Thảo luận về các mẫu hành vi đối tượng . Các đối tượng khác nhau có thể có các mẫu hành vi online riêng biệt. Ví dụ: một số cá nhân có thể hoạt động tích cực hơn trên Instagram trong giờ nghỉ trưa, trong khi những người khác có thể thích cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ vào buổi tối.
  • Khả năng khám phá và Hashtags . Thời gian của các bài đăng cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng khám phá thông qua các thẻ bắt đầu bằng #. Đăng bài khi có nhiều người dùng đang tích cực tìm kiếm và khám phá các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể liên quan đến nội dung có thể tăng khả năng bài đăng được khán giả mới khám phá.
  • Đánh bại thuật toán . Thuật toán của Instagram xem xét các yếu tố khác nhau khi ưu tiên nội dung, bao gồm cả tỷ lệ tương tác ngay sau khi bài đăng được xuất bản. Nếu bài đăng nhận được mức độ tương tác cao trong những giờ đầu tiên, điều đó báo hiệu cho thuật toán rằng nội dung có giá trị và phù hợp. Điều này có thể tăng khả năng hiển thị và có khả năng được nêu bật trên trang Khám phá , thu hút nhiều người dùng hơn nữa vào hồ sơ.

Đây là tất cả những gì bạn cần cân nhắc nếu bạn mới tham gia tiếp thị truyền thông xã hội và đặc biệt là marketing Instagram. Nhiều công cụ lên lịch trên Instagram có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác với các bài đăng của mình, tạo lịch nội dung và phát triển tài khoản Instagram nhanh hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải tự xác định thời gian đăng tốt nhất.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram?

Khi bạn đăng vào đúng thời điểm, bạn sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của những người theo dõi hơn khi họ đang tích cực duyệt ứng dụng. Thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram có thể khác nhau tùy thuộc vào đối tượng, ngành và địa điểm cụ thể. Phân tích Thông tin chi tiết trên Instagram sẽ giúp bạn xác định thời điểm tối ưu nhất cho các bài đăng của mình.

Quảng cáo

Nhìn chung, một số yếu tố có thể giúp bạn xác định thời điểm cụ thể khi bạn nhận được nhiều tương tác nhất trên các bài đăng trên Instagram của mình. Chúng bao gồm đối tượng mục tiêu, nhân khẩu học, các múi giờ khác nhau và các mẫu hành vi online của họ.

Điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố này khi tạo chiến lược truyền thông xã hội. Nếu không thích sử dụng số liệu phân tích trên Instagram, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích của bên thứ ba để thu thập thông tin về hiệu suất nội dung trên Instagram của mình. Ngoài ra, một điểm khởi đầu tốt sẽ là sử dụng nghiên cứu từ Hootsuite, Later, Trung tâm marketing người ảnh hưởng và Sprout Social, thường xuyên khảo sát các chỉ số tương tác cho hàng triệu bài đăng trên Instagram trên toàn thế giới và sử dụng nó để xác định thời điểm tốt nhất để đăng nội dung trên Instagram cho ăn.

Thời điểm tốt nhất nên đăng lên Instagram để nhận lượt thích và bình luận

Nếu bạn không phải là chủ sở hữu tài khoản doanh nghiệp và chỉ muốn nhận được nhiều lượt thích cũng như bình luận hơn trên các tin và bài đăng trên Instagram của mình, bạn có thể sử dụng các mẫu chung sau để chọn ngày tốt nhất trong tuần hoặc thời gian trong ngày để đăng.

  1. Các ngày trong tuần so với các ngày cuối tuần . Nhìn chung, các ngày trong tuần có xu hướng có tỷ lệ tương tác cao hơn so với các ngày cuối tuần. Nhiều người thích mở app Instagram trong tuần làm việc hoặc ngày học của họ, làm tăng thời gian online. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi dựa trên nhân khẩu học đối tượng và các mẫu hành vi online của họ.
  2. Giờ Sáng . Đăng vào sáng sớm, từ 9:00 sáng đến 11:00 sáng (giờ địa phương), đã được chứng minh là thời điểm tốt nhất để nhận được lượt thích và bình luận. Trong thời gian này, mọi người thường kiểm tra điện thoại ngay sau khi thức dậy, trên đường đi làm hoặc đi học hoặc trong giờ nghỉ buổi sáng. Nếu bạn quản lý để thu hút sự chú ý của họ trong những giờ đầu tiên này, điều đó có thể dẫn đến tăng mức độ tương tác.
  3. Giờ ăn trưa . Đăng vào khoảng giờ ăn trưa, từ 12:00 trưa đến 1:00 chiều, cũng là một ý tưởng hay để tương tác với khán giả trên Instagram. Nhiều người tạm dừng các hoạt động hàng ngày của họ để cuộn qua các Instagram Feed trong khi thưởng thức bữa ăn của họ.
  4. Sau Giờ Làm Việc . Khoảng thời gian từ 5:00 chiều đến 7:00 tối có xu hướng là thời gian phổ biến cho hoạt động trên Instagram. Khi mọi người kết thúc một ngày làm việc hoặc đi học, họ thường thư giãn và lướt mạng xã hội. Đăng trong thời gian này có thể tăng cơ hội nội dung được nhiều người nhìn thấy hơn.
  5. Buổi tối và Đêm . Việc sử dụng Instagram vẫn ổn định vào buổi tối và ban đêm, đặc biệt là từ 8:00 tối đến 11:00 tối. Nhiều người dùng thư giãn và dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng trong những giờ này. Bằng cách đăng nội dung thú vị trong thời gian này, bạn có thể tương tác với những người dùng có khả năng tương tác với bài đăng.

Bạn có thể sử dụng các khoảng thời gian được đề xuất này làm điểm bắt đầu cho chiến lược marketing trên Instagram của mình. Tuy nhiên, cách tốt nhất là theo dõi mức độ tương tác trên Instagram, thực hiện một số thử nghiệm và tìm dữ liệu của riêng bạn thay vì bám vào một khuôn mẫu cố định về thời gian tốt nhất.

Thử nghiệm với các thời điểm đăng khác nhau và sau đó xem bài đăng nào nhận được mức độ tương tác cao hơn, nghĩa là nhiều lượt thích và bình luận hơn, để tạo lịch đăng bài của riêng bạn phù hợp với đối tượng.

Thời điểm tốt nhất để đăng Reels trên Instagram

Nhờ có TikTok, Instagram Reels đã trở thành một trong những công cụ quan trọng giúp tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram. Nhiều nhà nghiên cứu đề nghị đăng một Reels mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. Nhưng đâu là thời điểm tốt nhất để đăng Reels đó?

Theo Hootsuite, thời gian tốt nhất để đăng Reels là 9 giờ sáng và 12 giờ trưa, từ Thứ Hai đến Thứ Năm. Trải nghiệm cá nhân của tôi với Reels cho tôi biết rằng thời điểm bạn thu hút được nhiều lượt tương tác nhất trên Reels của mình là từ 8-10 giờ tối vào các ngày làm việc, trừ thứ Sáu. Tuy nhiên, cả hai kết quả đều dựa trên đối tượng và nhân khẩu học cụ thể.

Quảng cáo

Một lần nữa, để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng Reels lên tài khoản Instagram, bạn sẽ phải tiến hành thử nghiệm của riêng mình và xem điều gì phù hợp nhất với bạn và những người theo dõi bạn.

Khi nào bạn KHÔNG nên đăng trên Instagram?

Chúng ta đã thảo luận về thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram, nhưng điều quan trọng không kém là phải biết khi nào là thời điểm hoặc ngày tồi tệ nhất khi bài đăng có thể ít được hiển thị và tương tác hơn. Hiểu được thời điểm không nên đăng có thể giúp bạn tránh những cạm bẫy tiềm ẩn và đảm bảo nội dung nhận được sự chú ý xứng đáng.

Một trong những ngày tồi tệ nhất để đăng trên Instagram là Chủ nhật . Nhiều người sử dụng ngày Chủ nhật như một ngày thư giãn, dành thời gian cho gia đình và bạn bè, hoặc đơn giản là tạm rời xa mạng xã hội. Do đó, hoạt động và mức độ tương tác của người dùng trên Instagram thấp hơn vào Chủ Nhật. Điều này có nghĩa là bài đăng có thể bị chôn vùi trong nguồn cấp dữ liệu và nhận được ít sự chú ý hơn so với các ngày khác trong tuần.

Đừng quên xem xét múi giờ khi xác định thời điểm tồi tệ nhất để đăng trên Instagram. Nếu bạn đang ở khu vực Giờ chuẩn Thái Bình Dương (PST), thì những giờ sáng sớm từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương có thể là một trong những thời điểm tồi tệ nhất để đăng. Trong thời gian này, hầu hết người dùng Instagram ở các múi giờ khác, chẳng hạn như múi giờ theo Giờ chuẩn miền Đông (EST), đều đang ngủ hoặc chưa bắt đầu ngày mới.

Mẹo tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để tìm thời điểm lý tưởng để đăng trên Instagram.

  • Kiểm tra Thông tin chi tiết về Instagram . Sử dụng dữ liệu trong Thông tin chi tiết trên Instagram để xem thời điểm đối tượng hoạt động và tương tác nhiều nhất.
  • Thử nghiệm với thời gian khác nhau . Hãy thử đăng vào các thời điểm khác nhau trong ngày để xác định thời điểm bạn nhận được mức độ tương tác cao nhất.
  • Xem xét đối tượng mục tiêu . Hiểu đặc điểm và múi giờ của đối tượng mục tiêu để điều chỉnh lịch đăng bài cho phù hợp.
  • Sử dụng các công cụ lập lịch trình của bên thứ ba . Tận dụng các công cụ lên lịch của Instagram để cung cấp thông tin chi tiết và đề xuất thời gian đăng bài tối ưu.
  • Tương tác với khán giả . Tương tác với những người theo dõi và yêu cầu phản hồi của họ về lịch đăng bài.
  • Cập nhật thông tin . Bắt kịp xu hướng của ngành và những thay đổi trong hành vi của người dùng trên Instagram.

Khi nào bạn nên đăng bài trên Instagram?

Tìm thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram là một quá trình liên tục. Nó yêu cầu theo dõi, phân tích dữ liệu và điều chỉnh chiến lược dựa trên hành vi và sở thích của khán giả. Những gì phù hợp với tài khoản này có thể không phù hợp với tài khoản khác, vì vậy, điều quan trọng là điều chỉnh cách tiếp cận cho phù hợp với đối tượng và mục tiêu duy nhất.